100 vị CEO đến từ các tập đoàn và công ty Mỹ đã được khoa quản trị kinh doanh đại học Yale lấy ý kiến, Kết quả 79 người trong số đó tin rằng hình ảnh của vị tỷ phú Elon Musk đã trở thành “yếu tố bất lợi” đối với giá trị của những công ty mà ông này làm quản lý. 69 người nói rằng thời kỳ hoàng kim của Twitter đã trôi qua, và 2/3 tổng số người được hỏi cho rằng 5 năm tới, Twitter chắc chắn sẽ không có thể có giá trị vốn hóa như hiện tại.
Tầm cỡ của 100 vị CEO này được chứng minh ở thực tế, là khảo sát nói trên được thực hiện tại sự kiện Yale CEO Summit, nơi chỉ mời những giám đốc điều hành của những tập đoàn và công ty nổi tiếng nhất trong những ngành công nghệ, vận tải và tài chính. Nhiều người trong số họ đã đưa ra lo ngại về việc chạy quảng cáo trên Twitter, nguồn thu chiếm 90% tổng doanh thu Twitter năm ngoái. 56 trong tổng số 100 người nói rằng các nhãn hàng nên dừng việc quảng cáo trên MXH này, và toàn bộ tất cả những CEO được hỏi đều lo ngại về việc quảng cáo trên MXH này sẽ tạo ra nguy cơ về việc thương hiệu của họ bị người tiêu dùng hiểu lầm là cổ suýt những ngôn từ gây thù ghét trên Twitter, thứ bùng nổ không kiểm soát kể từ khi Musk lên nắm quyền CEO hồi tháng 10.
Thứ gần như tất cả những CEO đều đồng tình, đó là mức giá 44 tỷ USD mà Musk bỏ ra mua lại Twitter là “quá cao so với giá trị thực của MXH.”
Jeffrey Sonnenfeld, dẫn chương trình hội nghị Yale CEO Summit nói rằng, những người hâm mộ Musk, bao gồm cả nhà sáng lập tập đoàn Oracle, Larry Ellison đã giải thích được hành vi của Elon Musk trong quá khứ, viện dẫn thành công của Tesla cũng như những bước tiến kỹ thuật khám phá không gian của SpaceX: “Đúng là có những thành công về mặt công nghệ đáng quan tâm và nổi bật. Nhưng cứ một thành công được đưa ra, thì lại có 10 thất bại mà truyền thông bỏ quên vì Musk khoe ra những thứ mới để bạn bị mất tập trung.”
Trước đó, chiến lược cắt giảm tuyệt đối chi phí vận hành và buộc nhân viên làm việc theo kiểu “hardcore” bất chấp thời gian đã từng được nhiều người đánh giá cao. Nhà đầu tư thị trường công nghệ Daniel Friedberg còn có lần nói rằng chiến lược của Musk ở Twitter có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho những startup ở Silicon Valley.
Còn gần đây nhất, Elon Musk đã xác nhận sẽ từ nhiệm vị trí CEO Twitter “ngay khi tìm được kẻ ngốc hơn mình lên thay.” Đương nhiên những gì xảy ra ở Twitter cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến Tesla, tập đoàn xe hơi đang giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Nhà đầu tư nắm giữ số cổ phiếu lớn thứ 3 Tesla, Leo KoGuan đã nói Musk nên từ chức CEO Tesla, và “Tesla xứng đáng có một CEO làm việc tử tế.”
Còn trong khi đó, vì cả lý do kể trên lẫn việc từ đầu năm đến nay Musk đã bán đi không ít cổ phiếu Tesla mà ông này nắm giữ, nên giá trị vốn hóa của Tesla trong năm nay cũng đã suy giảm hơn 50%.
Theo Yahoo Finance
Tầm cỡ của 100 vị CEO này được chứng minh ở thực tế, là khảo sát nói trên được thực hiện tại sự kiện Yale CEO Summit, nơi chỉ mời những giám đốc điều hành của những tập đoàn và công ty nổi tiếng nhất trong những ngành công nghệ, vận tải và tài chính. Nhiều người trong số họ đã đưa ra lo ngại về việc chạy quảng cáo trên Twitter, nguồn thu chiếm 90% tổng doanh thu Twitter năm ngoái. 56 trong tổng số 100 người nói rằng các nhãn hàng nên dừng việc quảng cáo trên MXH này, và toàn bộ tất cả những CEO được hỏi đều lo ngại về việc quảng cáo trên MXH này sẽ tạo ra nguy cơ về việc thương hiệu của họ bị người tiêu dùng hiểu lầm là cổ suýt những ngôn từ gây thù ghét trên Twitter, thứ bùng nổ không kiểm soát kể từ khi Musk lên nắm quyền CEO hồi tháng 10.
Thứ gần như tất cả những CEO đều đồng tình, đó là mức giá 44 tỷ USD mà Musk bỏ ra mua lại Twitter là “quá cao so với giá trị thực của MXH.”
Jeffrey Sonnenfeld, dẫn chương trình hội nghị Yale CEO Summit nói rằng, những người hâm mộ Musk, bao gồm cả nhà sáng lập tập đoàn Oracle, Larry Ellison đã giải thích được hành vi của Elon Musk trong quá khứ, viện dẫn thành công của Tesla cũng như những bước tiến kỹ thuật khám phá không gian của SpaceX: “Đúng là có những thành công về mặt công nghệ đáng quan tâm và nổi bật. Nhưng cứ một thành công được đưa ra, thì lại có 10 thất bại mà truyền thông bỏ quên vì Musk khoe ra những thứ mới để bạn bị mất tập trung.”
Trước đó, chiến lược cắt giảm tuyệt đối chi phí vận hành và buộc nhân viên làm việc theo kiểu “hardcore” bất chấp thời gian đã từng được nhiều người đánh giá cao. Nhà đầu tư thị trường công nghệ Daniel Friedberg còn có lần nói rằng chiến lược của Musk ở Twitter có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho những startup ở Silicon Valley.
Còn gần đây nhất, Elon Musk đã xác nhận sẽ từ nhiệm vị trí CEO Twitter “ngay khi tìm được kẻ ngốc hơn mình lên thay.” Đương nhiên những gì xảy ra ở Twitter cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến Tesla, tập đoàn xe hơi đang giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Nhà đầu tư nắm giữ số cổ phiếu lớn thứ 3 Tesla, Leo KoGuan đã nói Musk nên từ chức CEO Tesla, và “Tesla xứng đáng có một CEO làm việc tử tế.”
Còn trong khi đó, vì cả lý do kể trên lẫn việc từ đầu năm đến nay Musk đã bán đi không ít cổ phiếu Tesla mà ông này nắm giữ, nên giá trị vốn hóa của Tesla trong năm nay cũng đã suy giảm hơn 50%.
Theo Yahoo Finance