KTM Việt Nam vừa mang về thị trường Việt Nam 2 mẫu xe mới là KTM 890 Duke R 2022 và KTM 390 Adventure 2022, giúp cho phân khúc naked dưới 1.000 cc và Adventure dưới 400 cc trở nên sôi động và có thêm lựa chọn cho anh em có nhu cầu. Giá bán của KTM 890 Duke R 2022 và KTM 390 Adventure 2022 lần lượt là 519 triệu và 236 triệu.
KTM 890 Duke R 2022 được trang bị động cơ xy-lanh đôi song song, sản sinh công suất tối đa lên tới 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 99 Nm ở dải vòng tua thấp. Mặc định, xe sẽ có phần yên đơn, tay lái hạ thấp, gác chân được nâng cao và hơi đưa về phía sau, cho tư thế lái đổ về phía trước tạo cảm giác thể thao.Với hệ thống khung sườn chịu lực nhẹ và các bộ phận máy làm từ hợp kim bền chắc, KTM 890 Duke R 2022 nhẹ hơn đến 3 kg so với phiên bản tiền nhiệm.
KTM 890 Duke R 2022
KTM 890 Duke R 2022 được trang bị động cơ xy-lanh đôi song song, sản sinh công suất tối đa lên tới 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 99 Nm ở dải vòng tua thấp. Mặc định, xe sẽ có phần yên đơn, tay lái hạ thấp, gác chân được nâng cao và hơi đưa về phía sau, cho tư thế lái đổ về phía trước tạo cảm giác thể thao.Với hệ thống khung sườn chịu lực nhẹ và các bộ phận máy làm từ hợp kim bền chắc, KTM 890 Duke R 2022 nhẹ hơn đến 3 kg so với phiên bản tiền nhiệm.
Không chỉ có khả năng gia tốc và điều khiển xuất sắc, KTM 890 Duke R 2022 cũng thể hiện hoàn mỹ ở những pha giảm tốc và phanh xe. Xe được trang bị bộ kẹp phanh Brembo Stylema monoblock với đĩa nổi Galfer đường kính 320 mm siêu nhẹ ở phía trước, hỗ trợ giảm tốc nhanh và an toàn. Hơn nữa, tay thắng Brembo MCS cho phép người lái điều chỉnh tỷ số đòn bẩy và cảm giác phanh, từ đó mang lại khả năng kiểm soát xe tốt hơn.
Ngoài ra, KTM 890 Duke R 2022 còn sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái, bao gồm hệ thống chống trượt MTC 9 cấp độ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 4 chế độ lái RAIN, STREET, SPORT và TRACK được phát triển để phù hợp với nhiều điều kiện lái khác nhau. Người lái có thể dễ dàng tùy chỉnh những hệ thống này thông qua màn hình TFT. Công nghệ Cornering ABS nay đã có cảm biến góc nghiêng 6 chiều, tính toán mọi chuyển động nhỏ nhất của xe để đưa ra phản ứng phù hợp.
Về mặt ngoại hình, thay đổi dễ nhận biết nhất của KTM 890 Duke R 2022 nằm ở lớp sơn màu xanh Atlantic nhám mờ cùng khung sườn cam sáng đặc trưng của dòng KTM R.
Thông số kỹ thuật KTM 890 Duke R 2022
- Công suất cực đại: 121 Hp @ 9250 rpm
- Mô-men xoắn cực đại: 99 Nm @7750 rpm
- Hộp số: 6 cấp
- Làm mát bằng dung dịch
- Khởi động bằng điện
- Đường kính piston: 68,8 mm
- Hành trình piston: 90,7 mm
- Ly hợp: Bộ ly hợp chống trượt PASC ™️, vận hành cơ học
- Dung tích xi lanh: 889 cm³
- Hệ thống quản lý động cơ: Hệ thống quản lý động cơ Bosch với RBW
- Thiết kế động cơ: 2 xi-lanh, 4 thì, động cơ đôi
- Bôi trơn: 2 đầu bơm bôi trơn dầu
- Lượng nhiên liệu tiêu thụ: 4,74 lít /100 km
- Dung tích bình xăng: 14 lít
- Phanh ABS: Hệ thống phanh ABS 2 kênh của Bosch 9.1 MP (bao gồm Cornering ABS và chế độ Supermoto)
- Đường kính đĩa phanh trước: 320 mm
- Đường kính đĩa phanh sau: 240 mm
- Phanh trước: 2x kẹp phanh Brembo Stylema 4 piston được gắn hướng tâm
- Phanh sau: Kẹp phanh nổi Brembo piston đơn
- Xích: 520 X-Ring
- Trọng lượng khô: 166 kg
- Trọng lượng (ướt): 184 kg
- Thiết kế khung: Khung thép Crom-Molypden sử dụng động cơ làm phần tử chịu lực, sơn tĩnh điện
- Phuộc trước: WP APEX 43
- Khoảng sáng gầm: 206 mm
- Phuộc sau: WP APEX – Monoshock
- Chiều cao yên: 834 mm
- Góc nghiêng tay lái: 65,7 °
- Hành trình phuộc trước: 140 mm
- Hành trình phuộc sau: 150 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.482 mm ± 15 mm
- Lốp trước: 120/70 ZR17
- Lốp sau: 180/55 ZR17
KTM 390 Adventure 2022
Quảng cáo
Trước đó, KTM 390 Adventure đã có mặt ở thị trường trong nước, giờ thì phiên bản nâng cấp 2022 cũng đã có mặt. KTM 390 Adventure 2022 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 373 cc tương tự thế hệ cũ, nhưng xe cũng đã được nâng cấp một số thứ về trang thiết bị để tối ưu vận hành. Thay đổi mang tính điểm nhấn của KTM 390 Adventure 2022 nằm ở hệ thống treo WP Apex 43 mm upside-down chuyên dùng cho dòng xe địa hình, mang lại tính thẩm mỹ cao, giúp cải thiện khả năng đàn hồi và mang lại cảm giác vững chắc hơn khi vận hành.
Hệ thống phuộc này có thể tùy chỉnh độ nén và đàn hồi ở cả phuộc trước và phuộc sau. Hơn nữa, xe cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại: Hệ thống kiểm soát độ bám đường MTC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS có cảm biến góc nghiêng, và hàng loạt các công nghệ khác, nhằm đảm bảo an toàn cho những chuyến đi.
KTM 390 Adventure phiên bản 2022 có 2 chế độ chạy hoàn toàn mới là STREET và OFFROAD. Hai chế độ lái này tùy chỉnh mức độ ảnh hưởng của hệ thống MTC lên bánh sau của xe. Chế độ STREET là chế độ mặc định, chuyên dùng để chạy trên đường phố và những địa hình bằng phẳng. Trong khi đó, chế độ OFFROAD cho phép bánh sau trượt trong khoảng an toàn nhất định, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe vượt qua các địa hình trơn trượt như bùn đất, cát lún.
Quảng cáo
Thông số kỹ thuật KTM 390 Adventure 2022
- Công suất cực đại: 43 Hp
- Mô-men xoắn cực đại: 37 Nm
- Hộp số: 6 cấp
- Làm mát bằng dung dịch
- Khởi động bằng điện
- Đường kính piston: 60 mm
- Hành trình piston: 89 mm
- Ly hợp: Bộ ly hợp chống trượt PASC ™️, vận hành cơ học
- Dung tích xi lanh: 373 cm³
- Hệ thống quản lý động cơ: Hệ thống quản lý động cơ Bosch với RBW
- Thiết kế động cơ: 2 xi-lanh, 4 thì
- Bôi trơn: Bể ướt
- Lượng nhiên liệu tiêu thụ: 4,153 lít/100 km
- KHUNG XE
- Dung tích bình xăng: 14,5 lít
- Trọng lượng khô: 158 kg
- Phanh ABS: Hệ thống phanh ABS 2 kênh của Bosch 9.1 MP (bao gồm Cornering ABS và chế độ Supermoto)
- Đường kính đĩa phanh trước: 320 mm
- Đường kính đĩa phanh sau: 230 mm
- Phanh trước: Kẹp phanh cố định hướng tâm bốn piston
- Phanh sau: Kẹp phanh nổi piston đơn
- Xích: 520 X-Ring
- Thiết kế khung: Khung thép mắt cáo, sơn tĩnh điện
- Phuộc trước: WP APEX 43
- Phuộc sau: WP APEX – Monoshock
- Khoảng sáng gầm: 200 mm
- Chiều cao yên: 830 mm
- Góc nghiêng tay lái: 63,5 °
- Hành trình phuộc trước: 170 mm
- Hành trình phuộc sau: 177 mm
https://tinhte.vn/thread/10-mau-xe-phan-khoi-lon-nhe-nhat-trong-nam-2023.3727875/
10 mẫu xe phân khối lớn nhẹ nhất trong năm 2023 | Viết bởi MinhTriND
Khối lượng là một trong những thông số được quan tâm hàng đầu đối với một chiếc xe mô tô phân khối lớn, sau khi người mua đã xem qua tất cả những thông tin quan trọng khác liên quan đến sức mạnh động cơ hay công nghệ được tích hợp.
tinhte.vn