KTM Duke 390 ABS chính hãng về Việt Nam

cuLong
10/12/2013 4:31Phản hồi: 219
KTM Duke 390 ABS chính hãng về Việt Nam
KTM-Duke-390.jpg

Một năm trước đây, tại triển lãm EICMA 2012 thì hãng xe mô tô Áo KTM đã trình làng chiếc naked bike Duke 390, với giá bán khoảng 7100$ cho thị trường châu Âu. Duke 390 là phiên bản nâng cấp từ Duke 125 và Duke 200, do đó cả 3 mẫu xe gần như giống nhau hoàn toàn, chỉ khác màu sắc và tem xe. Với Duke 390, xe nổi bật hơn nhờ được phối nhiều màu cam hơn, điển hình là khung sườn chính và mâm xe đều màu cam, rất chói lọi. Duke 390 được phân phối chính thức bởi KTM Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, phiên bản châu Âu và dĩ nhiên là có ABS.

Mặc dù kích thước và hình dáng bên ngoài giống Duke 125 và Duke 200 như đúc, nhưng mẫu Duke 390 sử dụng động cơ mới hoàn toàn, được thiết kế lại để có dung tích lớn hơn, với 373cc cho công suất tối đa 43 mã lực ở vòng tua máy 9500 vòng/phút. Hãng xe đến từ Áo cho biết, ban đầu họ định trang bị cho 390 Duke động cơ xy lanh đơn dung tích 350cc lấy từ chiếc xe địa hình 350 SX-F, tuy nhiên sau đó động cơ xy lanh đơn dung tích 373cc lại được chọn bởi nó phù hợp hơn cũng như chứa đựng nhiều công nghệ mới hơn.

Với hình dáng giống nhau y hệ thì cách dễ dàng nhất để phân biệt nhanh giữa Duke 125, Duke 200 và Duke 390 là tem xe. Ở Duke 125/200 thì trên tem chữ Duke sẽ to hơn, còn con số nhỏ nhỏ năm bên dưới chỉ phân khối của xe, với Duke 390 thì ngược lại, tức chữ Duke nhỏ còn số 390 rất to, chiếm hết phần hông của bình xăng.

duke-390.gif


Dưới đây là thông số cơ bản của Duke 390:
  • Động cơ: xy-lanh đơn 373,2cc; 4 thì, Fi
  • Đường kích xi-lanh 89mm; khoảng chạy pít tông 60mm
  • Hộp số 6 cấp, côn tay
  • Làm mát bằng dung dịch tuần hoàn cưỡng bức
  • Công suất tối đa: 43 mã lực
  • Momen xoắn cực đại: 35 Nm
  • Tốc độ tối da: 160 km/h
  • Trọng lượng khô: 139kg
  • Dung tích bình xăng: 11 lít
  • Khoảng cách gầm: 170 mm
  • Chiều cao yên: 800 mm
  • Chống bó cứng thắng ABS, có thể tắt ABS bằng công tắc riêng
  • Thắng đĩa trước: 300mm
  • Thắng đĩa sau: 230 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1367 mm (+/- 15mm)
  • Kích thước: 2029 x 836 x 1090 mm (Dài x rộng x cao)
  • Xích tải: 5/8 x 1/4" (520) X-Ring
219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

su mà học bọn này làm xi nhan cho raider thì ngon phải biết.
[ Sigma ]
TÍCH CỰC
11 năm
Xe đẹp. Giá cũng đẹp.
giá chắc trên trời,cho dù năm sau phổ cập bằng A2 ,thì việc sở hữu 1 chiếc mô tô phân khối lớn,bô nổ to thời điểm này vẫn rất là không kinh tế và thường xuyên gây ức chế vì những lý do cá nhân của e như sau :
-giá quá chát vì thuế=> gây ức chế, vì sao? ví dụ như kawasaki Ninja 300 ABS 2013 giá bên Âu 5.500 obama (dư sức mua) về Vn muốn lăn bánh trên đường thì cũng ~ 300 chai (với ko nổi) 😁
-bảo dưỡng thay nhớt tốn kém gấp nhiều lần vì linh kiện hiếm
-cảm giác lái ức chế nhất là vào giờ tan tầm :mad:
-ra xa lộ ,vẫn ức chế dù là ra đại lộ đông tây hay xa lộ hà nội, vì kéo cùng lắm chỉ 120 km/h đc vài ba giây là phải thắng gấp vì có xe máy ,người đi bộ qua đường :D
-lý do quan trọng nhất là khả năng gây tai nạn của mô to rất cao. với ý thức lái xe của người dân vn còn kém thì việc lái xe mô to trong tp là rất nguy hiểm đến chính mình và những người xung quanh :mad:
- mỗi lần đi chợ,chở vợ,con cái hay chở hàng +hành lý ==>mo tô xem như bỏ đi,scooter tiện hơn hẳn, tiếp tục gây ức chế,vì lòng thì muốn lái mo tô,nhưng lại phải đi ba cái công việc vớ vẩn,đành phải dắt con xe số cà tàng lại đc việc :D
-và hàng tá lý do ko tên khác nữa..:p
-nói chung những người dư tiền,đam mê thì lý do trên vứt hết vào sọt rác, cái quan trọng là đề máy ,đề pa sướng cái mông. nhưng để đánh đổi những cảm giác đó,nhiều khi với ae tinh tế có xiền thì lại không đáng
@ticktack theo những gì bạn đưa ra ý kiến thì thật ra bạn không có đam mê. còn 1 số lý do khác mà chỉ khi bạn cầm xe chạy mới hiểu:
thứ 1: do nó là côn tay nên khi xử lý các tình huống sẽ an toàn hơn rất nhiều so với xe số và tay ga ( bóp côn 1 cái ngắt ga tức khắc)
thứ 2: xác xe nặng và thiết kế xe nên khi đi đường trường cảm giác lái xe đầm nhất là qua các gờ sóc và ổ gà ( ở vn chắc là vô số rùi) thì xe sẽ ko bị quăng.
thứ 3: có hệ thống abs nên thắng xe sẽ ít bị tình huống lết bánh.
thứ 4: mua xe phân khối lớn đâu có nghĩ là mua để đua... nếu nói như vậy thì bạn trẻ trâu quá đi. Vì xe về mặt vật lý là nặng hơn rất nhiều với phân khối lớn nên chạy bạn phải cảm nhận xe khác rất nhiều so với xe bình thường. Đó là lý do vì sao người chủ xe motor ít khi và chắc chắn không giao xe cho các bạn chạy đâu
@MobileUs Chuẩn. Người biết làm ra đồng tiền và có nhiều tiền để hưởng thụ thì họ luôn có ý thức giữ gìn mạng sống của mình. Thường ra đường bây giờ hay gặp nhiều thành phần tổ lái chủ yếu là cưỡi xe đểu, xe giẻ rách hoặc xe đi mượn, xe ăn cắp... đua nhau "rang lạc, quạt chả" là nhiều! ;)
Kyle.D
TÍCH CỰC
11 năm
@ticktack Người đam mê dù bất cứ cái gì, đúng thật họ hơi ngông không ngán không sợ bất chứ gì hết, ko sợ vấp ngã để đứng lên rồi đi tiếp, ko sợ đâu chấn thương rồi hồi phục, vượt qua khó khăn dù chỉ tỉ lệ mong manh, dù có hy sinh đi nữa. Những ai mê nhảy múa ai ko 1 lần té bị thương tay chân, những cầu thủ nổi tiếng ai ko 1 lần bị chấn thương, ... những người đó làm ta khâm phục. Những điều bác viết ai cũng biết và hiểu hết rồi, bạn không đam mê thì thôi, vậy comment làm gì, chứng tỏ mình giỏi nhất àh?
@ticktack Nói như bác thật sự là không sai tí nào. Nhưng với tinh thần 1 biker thì những điều đó chẳng nghĩa lý gì.
Ban đầu nhìn xe này, mình không thích kiểu dán chút nào, nhưng dần dần ( ngày nào đi học cũng đi ngang qua showroom KTM ở Phạm Hùng Q8) thì đã thay đổi nhận định ban đầu rất nhiều. Xe rất cứng cáp và đẹp.
Giá con này có bằng con Kia Morning ko các bác??? Đẹp quá...
Màu cam nổi wa, phải chi nó có màu xám thì nhìn đứng hơn
Xi lanh đơn tiếng máy nghe ko ngầu.
@autumnman Akrapovic có hàng dành riêng cho bé này nè, đẹp hơn pô nhét gầm nhiều nhé. Nhẹ hơn 4kg nữa, quá đỉnh 😁

autumnman
TÍCH CỰC
11 năm
@JKer ôi v~ :eek: nhẹ hơn 4kg cơ á @@ thế này thì chất quá rồi :D bác có video test pô ko ạ :D
@autumnman


@lamcauvoi ông xả chỉ giúp việc nổ ấm hay trầm... chứ động cơ 1xylanh giờ có pô xịn cỡ nào nó cũng zậy à. Động cơ 4 xylanh bác cứ nghĩ 1 vòng quay cốt máy động cơ sinh công 4 lần thay phiên nhau trên từng xylanh, âm thanh nổ sẽ liên tục, còn động cơ 1 xylanh 1 vòng quay cốt máy chỉ sinh công một lần nên âm thanh nổ bị đức quãng, bác cứ nhìn vào 2 chiếc xe Super Four CB400 và chiếc Suzuki S400, dung tích bằng nhau nhưng superfour nổ hay hơn nhìu.
tvhung92
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em thích màu cam 😁
Má ơi trái tới 89 lận, kih khủng, s k chia làm 2 xilang ta
@Cent Tran chiến thuật marketting cả thôi. 2 xylanh nó sẽ nổ đã hơn, mà đã hơn thì ko biết Duke 400 690 bán ai mua. phân khúc như thế thì chỉ như thế thôi, có 8 đời nữa nó vẫn vậy.
@congcv uk, 2 xilanh nổ giòn hơn. mà k hề thik cái pô đút gầm này, khó độ, mún độ phai thay lun cái cổ pô lun
Rất vừa miếng! Kiểu này thì các loại 2 bánh có dung tích xy lanh thuộc hàng lỡ cỡ như > 150 và < 175 cm3 mà giá cao hơn 100 củ sắp ế chỏng gọng rồi. 😁
//Giá xe là 8800$ bao giấy tờ đó mọi người ơi. 😃
@cuLong có con xe cùi dươi chữ ký ấy 😃
@ticktack chơi là đam mê, những ai mua pkl thì hầu như là có oto hoặc giắt lưng thêm em xe khác rồi.
newstar
TÍCH CỰC
11 năm
Đẹp, màu cam nhưng vẫn nam tính. Có điều kiện em cũng sẽ sắm 1 em mô tô dáng nam. :p
Xe đẹp, cái gì cũng đẹp. Mỗi cái Giá "xấu" chưa từng thấy!😁
vinaxin
ĐẠI BÀNG
11 năm
Không thấy cái giá nhỉ?
Mấy chú BMW, Honda, Yamaha, Kawashaki... không thích điều này. Mau đưa nhà máy lắp xe phân khối lớn vào VN đi, Việt Nam không thua kém gì Thái Lan đâu. 😃
cutai_931
ĐẠI BÀNG
11 năm
@NeverGone8668
công nghiệp phụ trợ thì không có thì sản xuất ở việt nam bằng cách nào bác?Ngay cả linh kiện xe máy còn phải nhập khẩu thì xe moto là không thể nào.Đây cũng chính là nguyên nhân ngành ô tô việt nam đang chết dần chết mòn.
Bên ấn giá em nó là hơn 3000$ 1chút , không biết về việt nam thuế gấp mấy lần nũa đây, dự là hơn 8000$
Giá sau thuế và ra bảng số của em nó là $8k6 nha các bác!!! Không biết đợt sau có bị làm giá không!!! Hiện tại giá khá hợp lý cho anh em mê PKL, xe mạnh, khá xứng với giá tiền!!!
không phải Fan Hàn Xẻng hay phong trào The Heirs nhưng em tình cờ thấy em nó ở trong phim. không biết KTM có nhờ mấy Hàn quảng cáo cho trong phim này không nữa.


còn bức này thì nhìn như nó đang đi xe đồ chơi. 😆
@ducanhct vâng. nó 1m88 đó bác 😁. Đi con xe này nhìn chênh quá
@biahoi5ngan Là Duke 200 nhé bạn 😃
autumnman
TÍCH CỰC
11 năm
@Mr KOP thằng đó cao, còn cái chân, nhìn mà phát ớn 😕
@Mr KOP Hình như con Duke trong hình là xe 125cc. Công nhận chú nài này to, cao, đen, hôi ghê!
Ôi, cái giá rất Việt Nam !
@PhaoloRGB Thực ra e này với giá 8.600usd tớ thấy khá hợp lý, đặc biệt so với các em PKL do tư nhân nhập khẩu. Bạn nghĩ xem duke 125 hay 200 ABS giá đều tương đương Châu Âu dù nguồn cung giống nhau. Vậy có gì k hợp lý. Vấn đề là có tiền k thôi....hehehe..
Nhìn ngon vãi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019