Một năm trước đây, tại triển lãm EICMA 2012 thì hãng xe mô tô Áo KTM đã trình làng chiếc naked bike Duke 390, với giá bán khoảng 7100$ cho thị trường châu Âu. Duke 390 là phiên bản nâng cấp từ Duke 125 và Duke 200, do đó cả 3 mẫu xe gần như giống nhau hoàn toàn, chỉ khác màu sắc và tem xe. Với Duke 390, xe nổi bật hơn nhờ được phối nhiều màu cam hơn, điển hình là khung sườn chính và mâm xe đều màu cam, rất chói lọi. Duke 390 được phân phối chính thức bởi KTM Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, phiên bản châu Âu và dĩ nhiên là có ABS.
Mặc dù kích thước và hình dáng bên ngoài giống Duke 125 và Duke 200 như đúc, nhưng mẫu Duke 390 sử dụng động cơ mới hoàn toàn, được thiết kế lại để có dung tích lớn hơn, với 373cc cho công suất tối đa 43 mã lực ở vòng tua máy 9500 vòng/phút. Hãng xe đến từ Áo cho biết, ban đầu họ định trang bị cho 390 Duke động cơ xy lanh đơn dung tích 350cc lấy từ chiếc xe địa hình 350 SX-F, tuy nhiên sau đó động cơ xy lanh đơn dung tích 373cc lại được chọn bởi nó phù hợp hơn cũng như chứa đựng nhiều công nghệ mới hơn.
Với hình dáng giống nhau y hệ thì cách dễ dàng nhất để phân biệt nhanh giữa Duke 125, Duke 200 và Duke 390 là tem xe. Ở Duke 125/200 thì trên tem chữ Duke sẽ to hơn, còn con số nhỏ nhỏ năm bên dưới chỉ phân khối của xe, với Duke 390 thì ngược lại, tức chữ Duke nhỏ còn số 390 rất to, chiếm hết phần hông của bình xăng.
Dưới đây là thông số cơ bản của Duke 390:
- Động cơ: xy-lanh đơn 373,2cc; 4 thì, Fi
- Đường kích xi-lanh 89mm; khoảng chạy pít tông 60mm
- Hộp số 6 cấp, côn tay
- Làm mát bằng dung dịch tuần hoàn cưỡng bức
- Công suất tối đa: 43 mã lực
- Momen xoắn cực đại: 35 Nm
- Tốc độ tối da: 160 km/h
- Trọng lượng khô: 139kg
- Dung tích bình xăng: 11 lít
- Khoảng cách gầm: 170 mm
- Chiều cao yên: 800 mm
- Chống bó cứng thắng ABS, có thể tắt ABS bằng công tắc riêng
- Thắng đĩa trước: 300mm
- Thắng đĩa sau: 230 mm
- Chiều dài cơ sở: 1367 mm (+/- 15mm)
- Kích thước: 2029 x 836 x 1090 mm (Dài x rộng x cao)
- Xích tải: 5/8 x 1/4" (520) X-Ring