[NAIAS 2014] BMW K1600 GTL 2014: Mô tô touring nhiều trang bị hiện đại và cao cấp

cuLong
14/1/2014 8:59Phản hồi: 65
[NAIAS 2014] BMW K1600 GTL 2014: Mô tô touring nhiều trang bị hiện đại và cao cấp
CES_2014_Tinhte.vn_NAIAS_2014-25.jpg

Tại triển lãm NAIAS 2014, các bimmer cũng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc K1600 GTL 2014 hoàn toàn mới của BMW, mẫu xe mô tô cao cấp nhất của hãng này ở phân khúc xe touring. K1600 GTL được trang bị động cơ 6 máy, 1649 phân khối, công suất tối đa 160 mã lực @ 7750 vòng/phút và mô men xoắn cao nhất 175 Nm @ 5250 vòng/phút. Tên gọi GTL của xe là cách gọi tắt của K1600 GT Exclusive 2014, phiên bản cao cấp mà BMW mới giới thiệu hồi cuối tháng 11 vừa rồi. BMW K1600 GTL có giá bán lẻ ở Mỹ là 26.650$ với 3 màu màu trắng Magnesium Beige Metallic mới, màu đỏ sậm Damask Red Metallic và màu đen Dark Graphite Metallic.

Mẫu xe hành trình mới của BMW được trang bị 3 chế độ lái, gồm "Rain" - hãm công suất máy để giúp người lái dễ dàng điều khiển xe hơn; "Road" là chế độ dành cho việc đi đường trường và "Dynamic" là chế độ thể thao, cho phép can thiệp và khai thác tối đa sức mạnh động cơ của cỗ máy K1600 GTL. Là bản cao cấp nhất, do đó K1600 GTL được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại mà ngay cả những chiếc xe hơi cũng phải ngước nhìn, ví dụ chế độ hỗ trợ khởi động xe ở dốc nghiêng, đồng hồ có màn hình LCD và định vị, dẫn đường, cảm biến áp suất lốp xe, đèn đờ-mi LED, đèn pha HID, đèn chiếu sáng gầm xe, sưởi ấm ghế lái... Ngoài ra, K1600 GTL 2014 cũng là chiếc mô tô đầu tiên của BMW được trang bị công nghệ khởi động không cần chìa khóa, kèm theo chức năng nhập mã PIN để khởi động máy.

65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😃 đẹp và sang quá
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
đỉnh của đỉnh là đây :rolleyes:, cưỡi em này có khi còn phê hơn ngồi mấy em 4 bánh ấy chứ :p
đẹp, sang, đẳng cấp . . . nhưng không tiện dụng nhỏ nhắn như mấy con wave + dream + exciter + . . .
@meodihia_cool có khi lốp ngon chẳng cần thằng xách lốp dự phòng giúp đâu bác 😆
Kevin Power
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nhoctapdu Bác so sánh con Touring với mấy con đó thì thui khỏi cần bàn... con này đẹp ngon nhưng giá BMW thì cũng khỏi chê
@nhoctapdu Chuẩn. Bác thì đi wave tàu là ok rồi. Đi mấy con này chi cho phí tiền.
@nhoctapdu Nhỏ nhắn k bằng thì ai cũng thấy
Tiện dụng thì nhìn lại, bao nhiêu công nghệ vs 3 cái hộc chưa đồ mà nói không tiện dụng bằng cái con exciter k có cốp?
liệu có thoải mái như GW k
Rất là yêu... nhưng to quá sao mà đi 😁
@cuhiep Chỉ sợ quá to...tiền thôi bác Hiệp ơi, chứ xe to như vậy nếu quen đi moto thì thấy cũng bình thường như mọi xe khác thôi.
hacklife
TÍCH CỰC
11 năm
BMW lân lướt Honda quá rồi.(fan Honda)
Mất pass là mất xe :p
Ráng mua 1 e dắt bộ tập thể dục buổi sáng :v
@Kháu Khỉnh Y tuong cua bac giong vi e cung hoi ngai khoan ton xang 😁
daodunganh
ĐẠI BÀNG
11 năm
"BQT tinhte.vn" làm một bài trải nghiệm chú BMW K1600 GTL 2014 để anh em sướng.
Đã từng mấy lần chạy thử em này nhưng đời 2011, bản GTL. Vài cảm nhận cá nhân:
- Xe nhìn to lớn, nhưng xác xe nhẹ và dễ điều khiển hơn Goldwing rất nhiều.
- Động cơ rất mạnh, có thể nói là mạnh nhất trong dòng touring. Động cơ I6 vốn đã bị nhiều nhà sản xuất khai tử vì nặng nề, hao tổn nhiên liệu và công suất hạn chế. Nhưng với K1600, BMW Motorad đã hồi sinh dòng động cơ này với nhiều cải tiến khá bất ngờ. Hành trình piston dài, piston đường kính nhỏ hơn, điều này rất phù hợp với một chiếc xe touring, mang lại độ phản hồi ga bén hơn nhiều. Khuyết điểm duy nhất là bộ nhông cam phát ra tiếng rít, ga nhỏ kêu nhỏ, ga lớn kêu lớn.
- Dàn âm thanh có nhiều lựa chọn update từ các hãng độ. Con xe mình được chạy thử đã độ bộ sub của Bose, âm thanh rất tuyệt. Nhưng không surround vòng như Goldwing, vì hệ thống chỉ có 2 loa nằm phía trước.
- Dàn phuộc tuyệt vời. Mình đã từng sở hữu Kawa Concours 14, dàn phuộc rất đã, nhưng ko thể so sánh gì với BMW.
- BMW làm xe máy rất đắt tiền, giá thuộc hàng top. Nhưng, cái mình nhận được rất xứng đáng, xứng đáng hơn nhiều so với số tiền bỏ ra mua xe của Ducati. Từng chi tiết nhỏ như dàn cùm công tắc, dàn nhựa...được đúc rất sắc sảo. Mình đã cố gắng tìm cái đường rãnh lồi trên các ốp nhựa, chi tiết mà dàn nhựa khi đúc ra lúc nào cũng có, nhưng không tìm được trên xe BMW. Nó được mài bằng phẳng, các mí nhựa rất liền lạc. Ngoài ra, dàn cùm công tắc cũng cần phải nới tới: bấm công tắc của xe xịn nó mang cảm giác khác hoàn toàn. Cái cảm giác đó là cái chi tiết cơ khí rất chính xác, bấm vào thấy rất êm ái, nhẹ, và cảm giác khó diễn tả...gọi nôm na là sự luxury. Bấm nó đã tay lắm.
- Một điều cần phải chê, đó là K1600 thuộc dòng thuần touring, nhưng tư thế ngồi hơi bị nghiêng nhẹ ra trước, như kiểu sport touring. Điều này gây mỏi với những hành trình xa.
- bộ đèn pha thì khá hay. Đèn xenon chiếu ngược, phản xạ lên một tấm kính rồi mới hắt ra ngoài. Khi ôm cua, kính sẽ nghiêng theo góc cua, một trong những ứng dụng từ xe hơi BMW.
Và hiện nay cả Việt Nam có tổng cộng 10 chiếc K1600. Nhưng rất ít chạy. Vì xe bị service tại 10000km, phải xoá lỗi cờ lê. Và hiện nay, vấn đề này chưa thể khắc phục tại Việt Nam. Về vấn đề bị giới hạn tốc độ thì mình check lại là ko có, mình nhớ nhầm sang Can Am
@Kevin Power Là sao bác?
@autumnman Em cao 1m79 chưa kể mang boot thêm khoảng 3cm nữa ạ
autumnman
TÍCH CỰC
11 năm
@Lethuongtien 😁 "cháu" ít tuổi nên gọi "chú" đó :D chú cao vầy mà vẫn cảm thấy dốc, chắc 1 mét 9x mới vừa r D :D :D
@Lethuongtien bác thật là quá nguy hiểm, kính nể luôn
Bỏ hết mấy cái thùng ra thì em nó khá giống Z1K
vutung07
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hi vọng tinhte sớm "trên tay" em này 😁
Xe dư lày mà không có mẫu là sao. 😁:D.
Đèn gầm xe để làm gì vậy bà con?
@perhaps Để rọi dưới đường.....kiếm đinh
Có nên để 1 hãng ô tô chỉ cho các hãng xe máy thế nào là thiết kế không nhỉ :eek:
"Tên gọi GTL của xe là cách gọi tắt của K1600 GT Exclusive 2014"

K1600GTL không phải là tên gọi tắt của K1600GTL Exclusive, đây là 2 phiên bản khác nhau.
quá đẹp, quá hoàn mỹ :X
To quá
Và hiện nay cả Việt Nam có tổng cộng 10 chiếc K1600. Nhưng rất ít chạy. Vì xe bị service tại 10000km, phải xoá lỗi cờ lê. Đúng 10000km xe sẽ bị hãm tốc độ tại 60km/h. Và hiện nay, vấn đề này chưa thể khắc phục tại Việt Nam.
vì sao nó lại vậy nhỉ , chắc vi lý do an toàn nên nó khống chế hay sao nhỉ
@lenovoimate Lý do là vì 10000km là thời điểm service tổng. Ở nước ngoài các cửa hàng BMW họ có máy chạy service này, gắm dây, test lỗi. Có lỗi thì thay, sửa. Sau đó là xong. Còn tại Việt Nam là vì không có cái máy test và xoá lỗi của bMW
TuanHung1
TÍCH CỰC
11 năm
@Lethuongtien theo em hiểu chắc nhà sx bắt phải bảo duong xe vào 10k klm nên hãm tốc lại 60klmh.đê an toan cho ng và xe.em du là thế
@Lethuongtien Bác này chắc là dân chơi pkl đây..thế bác cho em hỏi cái K16 khi bị báo service thì có đúng là chỉ chạy đc 60km/h ko? Sao em thấy chiếc K16 của bạn em nó báo cơ lê như bác nói mà nó vẫn chạy đc 160km/ bác nhỉ?Hay là xe bạn em nó bị hỏng EcU nên nó ko bị giới hạn? Bản thân em cũng đi RT thỉnh thoảng nó báo cơ lê nhưng cũng chạy bình thường em cũng sắm đc cái máy test lỗi để xoá nhưng thấy chạy bình thườg nên cũng kệ 😆
@buiduc_hung chạy 160 luôn hả bác . vai nhỉ.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019