Trước các lệnh cấm vận từ Hoa Kỳ và phương Tây, Nga đang có kế hoạch tự sản xuất các linh phụ kiện thay thế cho máy bay của Airbus và Boeing. Dĩ nhiên những phụ tùng thay thế này được làm trái phép, không được phê chuẩn. Nguồn tin từ Vedomosti của Nga cho biết trước mắt các phụ tùng, linh kiện thuộc phần nội thất cabin, ghế hay bếp sẽ được các công ty Nga tự sản xuất.
Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga đã cấp cho 5 công ty chứng chỉ có tên "Giải pháp kỹ thuật hàng không" trong đó cho phép các công ty này sửa đổi, chứng nhận các thay đổi nhỏ và phát hành tài liệu kỹ thuật bao gồm các tài liệu phê duyệt sửa chửa và phê duyệt những thay đổi trên máy bay. Danh sách 5 công ty bao gồm Viện nghiên cứu quốc gia về hàng không dân dụng, S7 Technics - nhánh kỹ thuật của tập đoàn hàng không S7 AirSpace Corp, sở hữu hãng hàng không S7 Airlines, Ural Civil Aviation Plant, Aeronautical Engineering Solutions và viện thiết bị hàng không. Ngoài ra, các công ty như Volga-Dnepr Engineering, Utair-Engineering, Aviagrand, A-Technics thuộc tập đoàn Aeroflot cũng đã đệ đơn xin chứng chỉ này.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/06/6022757_018_S7_fleet.jpg)
Việc cơ quan hàng không Nga cấp chứng chỉ cho các công ty Nga nói trên có nghĩa họ sẽ được phép sản xuất phụ tùng và chỉnh sửa, thay thế phụ tùng trên máy bay nước ngoài mà ở đây chủ yếu là Airbus và Boeing. Điều này sẽ làm giảm giá trị của các máy bay phương Tây được thuê và vận hành tại Nga bởi các phụ tùng trái phép của Nga sẽ khiến những chiếc máy bay này không đạt tiêu chuẩn vận hành tại các quốc gia phương Tây.
Hiện tại, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ là 2 nhà cung cấp phụ tùng máy bay chính cho Nga và dưới các điều khoản trừng phạt, Airbus và boeing có thể sẽ kiểm tra chặt chẽ và hạn chế các nguồn phụ tùng này. Khi nguồn phụ tùng dự trữ cạn kiệt thì Nga buộc phải tìm nguồn thay thế nếu không muốn các đội bay vốn phụ thuộc nhiều vào Airbus và Boeing phải nằm đất. Ngoài giải pháp tự sản xuất phụ tùng thì Nga cũng có kế hoạch tái sản xuất các dòng máy bay cũ có từ thời Liên Xô.
Theo: AirlinerRatings
Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga đã cấp cho 5 công ty chứng chỉ có tên "Giải pháp kỹ thuật hàng không" trong đó cho phép các công ty này sửa đổi, chứng nhận các thay đổi nhỏ và phát hành tài liệu kỹ thuật bao gồm các tài liệu phê duyệt sửa chửa và phê duyệt những thay đổi trên máy bay. Danh sách 5 công ty bao gồm Viện nghiên cứu quốc gia về hàng không dân dụng, S7 Technics - nhánh kỹ thuật của tập đoàn hàng không S7 AirSpace Corp, sở hữu hãng hàng không S7 Airlines, Ural Civil Aviation Plant, Aeronautical Engineering Solutions và viện thiết bị hàng không. Ngoài ra, các công ty như Volga-Dnepr Engineering, Utair-Engineering, Aviagrand, A-Technics thuộc tập đoàn Aeroflot cũng đã đệ đơn xin chứng chỉ này.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/06/6022757_018_S7_fleet.jpg)
Việc cơ quan hàng không Nga cấp chứng chỉ cho các công ty Nga nói trên có nghĩa họ sẽ được phép sản xuất phụ tùng và chỉnh sửa, thay thế phụ tùng trên máy bay nước ngoài mà ở đây chủ yếu là Airbus và Boeing. Điều này sẽ làm giảm giá trị của các máy bay phương Tây được thuê và vận hành tại Nga bởi các phụ tùng trái phép của Nga sẽ khiến những chiếc máy bay này không đạt tiêu chuẩn vận hành tại các quốc gia phương Tây.
Hiện tại, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ là 2 nhà cung cấp phụ tùng máy bay chính cho Nga và dưới các điều khoản trừng phạt, Airbus và boeing có thể sẽ kiểm tra chặt chẽ và hạn chế các nguồn phụ tùng này. Khi nguồn phụ tùng dự trữ cạn kiệt thì Nga buộc phải tìm nguồn thay thế nếu không muốn các đội bay vốn phụ thuộc nhiều vào Airbus và Boeing phải nằm đất. Ngoài giải pháp tự sản xuất phụ tùng thì Nga cũng có kế hoạch tái sản xuất các dòng máy bay cũ có từ thời Liên Xô.
Theo: AirlinerRatings