Những thứ mình nghĩ không nên làm sau khi mua xe

MinhTriND
15/6/2023 6:2Phản hồi: 193
Những thứ mình nghĩ không nên làm sau khi mua xe
Mình thấy nhiều anh em sau khi mua xe xong thì tự nguyện hoặc là bị nhân viên hãng gợi ý mua thêm cái này cái kia để lắp, ốp vào xe dù nó chẳng cần thiết, lại tốn thêm tiền. Dưới đây là những thứ mà mình nghĩ là nó không quá cần thiết để lắp vào xe, bởi không những không có lợi mà còn có hại.

Ốp inox, crom hoặc “carbon” bảo vệ cho xe


op-may-tinhte.jpg

Mình không hiểu vì sao người ta lại rất thích ốp inox, ốp crom cho nhiều chi tiết của xe, tay dắt, ống pô, đầu đèn, dè chắn bùn,…Vì theo mình nó làm cho chiếc xe xấu đi gấp mấy lần, vừa gây nguy hiểm. Ốp crom và phần tay dắt hay baga sau khiến việc nhấc đít xe rất khó và đau tay, thậm chí đứt tay. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra do các chi tiết ốp pô, ốp máy bị bung ra rồi cắt vào chân, rất khủng khiếp. Đó là đối với người, còn đối với xe, nó cũng chẳng tốt.

Thứ 1, các tấm ốp, cho dù là inox hay các tấm ốp giả carbon sẽ luôn có khoảng hở với bề mặt mà chúng ốp vào. Sau thời gian sử dụng, bùn đất, nước dơ chui vào trong sẽ đọng lại trong đó. Lâu ngày, chúng sẽ khó bị rửa trôi, tạo môi trường ẩm và ăn mòn các chi tiết của xe. Chưa kể, các dao động trong khi xe chạy, với mảng ốp không khít có thể gây trầy trước thân xe.

Thứ 2, nghiêm trọng hơn đó là các miếng ốp vào những chi tiết lẽ ra cần thông thoáng, đó là lốc máy, bởi chúng cần giải nhiệt, thì lại bị các tấm ốp này làm cho khó thoát nhiệt hơn. Điều này không những làm ám đen lốc máy mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc bình thường của động cơ.

Dán keo chất lượng kém cho xe


[​IMG]

Bản thân mình sẽ không dán keo xe, cứ để vậy đi, khi nào trầy nhiều đến mức khó chịu thì đi sơn lại. Nhưng rõ ràng, tâm lý muốn bảo vệ chiếc xe là không thể tránh khỏi, là nhu cầu chính đáng, nên mình cũng không thể khuyên anh em không dán keo cho xe.

dan-keo-xe-tinhte-2.jpg

Nếu anh em có nhu cầu dán keo, thì nên tìm đến những địa điểm uy tín, chứ đừng thấy ở đâu dán được là dán. Bởi nếu dán ở những chỗ kém chất lượng thì sau 1 thời gian dùng sẽ bị bong tróc, hoặc từ đầu việc dán đã không được làm tỉ mỉ, dẫn đến các chi tiết thừa vô cùng xấu xỉ như chiếc xe mà mình bắt gặp trong bài này.

dan-keo-xe-tinhte-1.jpg

Mình từng chạy 1 chiếc AB 160 và tông vào 1 cái cột trong hầm để xe công ty do thiếu quan sát. Mình đi thay luôn cái miếng ốp đó và chỉ tốn có 300k. Bởi vậy nên mình thấy tại sao người ta đã làm ra 1 chiếc xe đẹp, sơn cho nó 1 lớp sơn đẹp thì mình lại đi áo lên cho nó 1 lớp keo để che đi cái sự đẹp đó, rồi sau một thời gian ngắn dùng thì keo bong tróc nhìn rất ghê.

Bọc chân chống xe

Quảng cáo


boc_chan_chong_7.jpg

“Bọc chân chống xe 10k 1 cái”, bởi vì nó rẻ như vậy nên nhiều anh em sẽ mua sử dụng. Có 2 tác dụng của cái này, đó là không làm trầy xước nền gạch ở nhà, thứ hai là hạn chế việc bị chân chống quẹt vào chân. Tuy nhiên, việc bọc chân chống cho xe bên cạnh đó cũng gây hại cho cái chân chống xe. Nếu anh em nghĩ là mình không rơi vào 1 trong 2 tình huống nói trên thì đừng nên bọc chân chống xe. Nước lâu ngày tích tụ trong đó sẽ gây ăn mòn cái chân chống và 1 ngày nào đó anh em tháo cái bọc ra thì có lẽ cần phải thay luôn cái chân chống đó.

Bên trên là những thứ mình thấy chẳng hề cần thiết để lắp cho xe một chút nào. Anh em nghĩ sao thì chia sẻ ý kiến bên dưới nhé.

Hướng dẫn tự đi làm thủ tục đăng ký xe máy mới

Thông thường khi đi mua xe mới, khâu thủ tục giấy tờ sau đó nhiều anh em thường chọn cách giao cho bên bán xe làm giúp, chỉ đưa giấy tờ cho họ và tất nhiên là tốn thêm 1-2 triệu gì đó. Tuy nhiên, nay mình chọn cách tự đi làm thủ tục thử coi ra sao…
tinhte.vn

#Tết23: Đi bảo dưỡng xe, làm gì để không bị nhân viên cho ăn "bánh vẽ"?

Có thể đối với nhiều anh em, cuối năm hay Tết nhất cũng là dịp mà anh em “tút” lại chiếc xe 1 lần, có khi cả năm chưa đi thay nhớt hay rửa xe bao giờ, tranh thủ dịp này làm luôn một thể. Ngoài việc chuẩn bị cho 1 chiếc xe thật ngon lành trước Tết…
tinhte.vn
193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"sau khi mua xe" hợp lý hơn "không nên làm sao".
@theon2709 Xịn ông
@Mr_Khuyen Không rửa xe nó bẩn thì sao cậu. Mua xe phỉ rửa nó mới sạch chứ.
@Mr_Khuyen Hợp lý, phương tiện di chuyển thông thường thôi mà 🤔?
@theon2709 Rửa xe bằng bia đó 😁
Không nên chạy ra đường, khuyên chân thành
khakute
ĐẠI BÀNG
một năm
@Methylamine bác nhiệt tình quá
Cười ra nước mắt
@Methylamine Cá nhân thấy bọc chân chống xe ok, vì nếu chân chống có hư thì thay cũng còn rẻ, chứ còn nền nhà trầy hay bị quẹt bay móng chân thì vừa đau vừa tốn nhiều tiền hơn
7lov3
ĐẠI BÀNG
một năm
@MoNoJi Với tui thì không nên bọc. Con vk hắn mua cái này bọc lại. đc 1 năm mình thấy cứ chống xuống sàn là dính đen luôn nền gạch, mở ra mới thấy nó ngấm nước rỉ sét hết chân chống bên trong.
Còn bị quẹt bay móng thì thú thực chưa bị
@7lov3 Còn sợ rỉ sét thì thỉnh thoảng tháo ra vệ sinh thôi bạn, với lại mua đồ bọc tốt một tí, mua chi loại 10k vỉ hè. Mình thấy v vẫn đỡ hơn, ko bọc r lúc nó quẹt vô chân thấm lắm 😆
Làm sao là làm sao ai biết làm sao, mọi chuyện điều trở nên vô nghĩa khi bạn sai chính tả nghiêm trọng 😂
Dr.Vein
ĐẠI BÀNG
một năm
Viết cái gì trên tựa bài vậy?
@Dr.Vein gõ nhanh quá chưa kịp suy nghĩ á. haha
Mua xe là nên thay phuộc nhé mọi người
@TCAnh2509 mình đâu có nói là phải thay phuộc bằng tiền để ngon hơn đâu nhỉ. Thuốc gì thì không biết. Mình thấy trải nghiệm ok hơn thì thay thôi. Mình không xài phuộc zin với vỏ zin theo xe bao giờ hết. Còn bạn thấy ngon thì bạn cứ để đó xài. Mình có trải nghiệm khác của mình. Số tiền mình bỏ ra để thay và mình thấy nó ngon hơn đồ zin
@7lov3 NVX phía sau bản chất phuộc thẳng nên hay bị phản lực, cách triệt để phải gắn pax xéo, còn đơn giản hơn dùng phuột YSS, phuộc trước lò xo ngắn nên hay bị cụp khi đi vào ổ gà (hết hành trình), khắc phục bằng cách ra hãng bơm thêm dầu để tăng độ nặng khi nhún hoặc thay lò xo dài hơn, ko cần phải thay phuộc
7lov3
ĐẠI BÀNG
một năm
@darklight_vtp Bác có kinh nghiệm chỉ mình luôn nên thay model nào cho hợp lý. Mình chỉ muốn nó êm hơn khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc khi đi tốc độ thấp
Muốn độn thêm mút kymdan ở yên nên ghé đâu làm đc bác? Nhà mình ở TD
@7lov3 1. phuộc bác qua Tuân Tiến 595 Hoàng Văn Thụ P4 Tân Bình làm 30p là xong
2. nệm bác qua Nguyễn Chí Thanh Q5, nguyên 1 đường, làm cỡ 4 tiếng, hoặc lên fb kiếm bác Nệm Tiến Phát (ngay Phan Văn Trị) chuyên nệm NVX giá cao hơn chút nhưng mẫu mã nhiều
Lâu lâu xai chính tả xíu ;)))))
wyhu
ĐẠI BÀNG
một năm
@MinhTriND Nâu nâu xai trính tả síu, 😔((((
@wyhu hảo
@MinhTriND Là "sai" chứ không phải "xai" 😔
Cái bọc chân chống là nên vì nhiều cái tiện, sợ đọng nước thì chít 1 lỗ, mà cái chân chống có vài trăm ngàn, ngấm nước chục năm mới sét thì đáng bao. Để trần vài nữa là bể gạch.
@Apple thần thánh Đồng ý với bác nà, bọc chân chóng là phát minh vĩ đại. Thà thay cái chân chóng 300-400k còn hơn thay cái móng chân nha
@Apple thần thánh Chuẩn. vẫn ngon lành. Bọc chân chông từ lâu nên mình ko còn thay móng chân và bọc ngón chân nữa.
@phamsonthach 5k cái bọc. mỗi tháng thay 1 lần.
@antonior MÌnh bị 1 lần, ngón cái quệt vào chân chống lúc dắt xe Lead của vợ, móng chân bị bung ra, gần 1 năm mới có móng chân mới.
cứ để xe zin, giữ mới sạch sẽ là đẹp, bảo dưỡng định kỳ là đủ, nhiều xe gắn tùm lum + xe dơ kiểu 8 năm chưa rửa nhìn phát ói
Pryms
TÍCH CỰC
một năm
Honda bgio máy tệ hơn cả Yamaha, từ 110CC đến 150CC con nào nồi cũng kêu như máy cày, rung ga đầu, trong khi con 155CC NVX của Ya máy êm ru 🙏
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kent Light mình đang đi AB 150 khoảng 56km/l thôi bác. mà cũng có thể mình ít chạy nội thị nên ko hao lắm với cách chạy xe cũng là vấn đề. còn AB 160 mình chưa có cơ hội chạy thử. NVX hay giộng đầu nên nghe rất khó chịu. Honda có cái nữa là áo hay kêu kinh luôn, nhất là chỗ nắp xăng, kêu rè rè rất khó chịu và ko có cách khăc phục.
@lo_gi Ya ngon hơn từ năm 2014, nằm mà blue core ra đời, trước đó thì thôi ^^ mà thật ra Ya đời cũ mấy rất khỏe và bền, trên miền núi họ toàn đi No, sirius cũ. thành phố mấy con Nozza đời tống cũng vẫn chạy khỏe êm
@Ryan Vu =)) AB150 56km tôi không tin nổi bạn ơi, AB125 đã 52km/L rồi
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kent Light xe mình đang chạy đây, mua hơn một năm và chạy đc 15k KM rồi. thì tình trạng xe mình đã nói rồi. và mức tiêu hao mình căn khi đổ xăng là ở khoảng đó. cũng có thể là do mình ít chạy nội thị, và tốc độ chỉ ở khoảng 40-60km thôi, rất ít khi chạy quá tốc độ đấy. theo mức tiêu thụ của xe là 59km/L nhưng theo số xăng mình đổ thì chỉ đc 55-56km/lít thôi. còn đợt mình mượn đc chiếc NVX chạy thì bôc ngon nhưng uống xăng khoảng 47km/lít mà chạy đường dài ko phải đô thị đấy.
Chưa bao giờ mua bọc chân chống xe dù thấy Tinh Tế từng đề cập tới phụ kiện này 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Try once
@Kent Light người ta thích sexy mà bác còn bảo bọc lại là hông dc. haha
@crazysexycool1981  Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
khoe hoài chu. bỏ chữ ký BB đi bác. Kkkk.
Hoàn toàn đồng ý
Bọc chống xe thấy đáng. Nó cứu cái móng chân mình cũng vài ba lần rồi 😬 với đỡ trầy gạch nền nhà
@Steve Hoàng tính ra nó cứu dc mấy pha luôn, xưa toàn bị may mấy mũi vì ko có cái bọc, nhất là mang dép lào hay bị móc vô nó
@BambooTank Nhiều khi quên bác.
@日本人 Hình thành thói quen an toàn trước khi sử dụng xe: luôn đánh chân trống giữa lên để quan sát khắp xe, sau đó đề máy nghe âm thanh, kiểm tra phanh, đèn, còi, và kiểm tra hành trình của phuộc trước sau, kiểm tra độ mài mòn trên gai lốp, áp suất lốp, kiểm tra độ trễ của tay ga,...Những thói quen này nên có vì cái xe không chỉ là phương tiện mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho tính mạng của mình. Một khi bạn đã hình thành thói quen đánh chân trống giữa lên rồi thì khi đánh xuống sẽ không bao giờ quên cái chân trống nghiêng được.
@smartphone261 Ok ok bác. Để em làm theo. 😃
chủ thớt nói đúng lắm nha, mình mua xe về để nguyên xi mà chạy không gắng thêm gì cả
tichla
ĐẠI BÀNG
một năm
@manhtantg đúng rồi, gắn làm quái gì cho tốn tiền và bẩn xe ra, nó chỉ là cái phương tiện đi lại, nhiều người cứ làm quá lên
@tichla bạn nói đúng nhà, chỉ cần kỉ thay nhớt định kì , đi mưa về rửa sạch sẽ là ok
tichla
ĐẠI BÀNG
một năm
@manhtantg Tôi cố gắng thay dầu định kỳ, còn xe đi 1 năm rửa 1 lần
cái bọc chân chống có sẵn lỗ thoát nước, ko sợ bị nước tích tụ đâu...
natostr
ĐẠI BÀNG
một năm
1/ Ốp pô inox: nếu bạn rơi vào trường hợp đi làm phải gửi xe ở bãi chật hẹp dễ va đụng khi dắt ra vào và phải thay 3 cái ốp trong vòng 1 tháng thì bạn sẽ hiểu. 1 cái ốp nhựa giá trung bình 50k mà ăn cứ bể miết, mấy cái cạnh nhựa bén nhọn ở chỗ bể nó còn dễ gây sát thương hơn ốp inox, mà không gắng ốp thì mấy cái pat bắt ốc nó phô ra nhìn còn ớn hơn nhiều. Mình cũng từ bỏ ốp gang mạ crom luôn vì vẫn cứ bị bể. Cuối cùng giải pháp của mình là combo ốp nhựa bên trong ốp inox bên ngoài để hạn chế tối đa mấy cái cạnh bén của ốp inox, còn ốp inox thì bảo vệ ốp nhựa khỏi bể nữa. Còn mấy cái chỗ khác mình để nguyên zin chả ốp gì cho thoáng.

2/ Ốp nhựa chân chống: mình thì chả sợ trầy nền nhà nhưng mà mình sợ mất 3-4 tháng để thay cái móng chân, rồi nhảy cà tưng cả tháng vì đau, không mang giày dép gì được cũng như dắt không nổi cái xe. Còn cái chống chân nó có mục thì thay cái một, hoặc ra tiệm hàn người ta hàn cho cái đế thôi. Mắc gì sợ hư cái chân chống xe lại lấy chân mình thay vào chi vậy 😆
@natostr đúng luôn, thà thay chống xe, chứ tiền thuốc vs chịu đau mấy trăm ngàn cái chống xe ko đáng cho lắm
@natostr cái ốp pô inox là cái nguy hiểm nhất, dễ đứt ngón chân lắm, nhiều người bị rồi. Tốt nhất là thay hoàn toàn cái ốp nhựa bằng loại nhôm dày ấy, vừa an toàn, vừa ko sợ vỡ. Mình dùng loại này hơn chục năm nay thấy nó là ổn nhất
natostr
ĐẠI BÀNG
một năm
@BambooTank Sẽ có những trường hợp mà thường là không hoặc quên gạt chống xe:
1/ Chỉ muốn nhích cái xe qua hoặc lùi xe chút xíu thì thường là không gạc chống xe
2/ Đang bị bệnh, hoặc bị bò đá thì cũng rất dễ quên gạt chống xe. Nhất là bị bò đá, lúc đó thì vừa đau tim vừa đau giò, double kill 😆 thốn lắm bạn. Nên tiếc gì cái chống xe đâu. Mà muốn mục đc cái chống xe theo cách này thì cũng phải tầm 5-7 năm. Có đáng đâu.
Cái cuối thì nên gắn nếu có thể, đã từng đi nguyên cái móng giò vì bị cái chân chống mốc vô

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019