Những tin đồn cả năm nay xuất hiện trong cộng đồng những người hâm mộ và những người đưa tin về bộ môn thể thao tốc độ nhanh nhất hành tin giờ đã được tập đoàn Volkswagen xác nhận. Bản thân CEO tập đoàn Volkswagen thừa nhận F1 không phải là bộ môn “phù hợp với giá trị thương hiệu của Volkswagen”, nhưng Porsche và Audi, hai thương hiệu thuộc tập đoàn VW, sẽ tham gia giải F1 một cách độc lập, chưa rõ với tư cách đội đua như Mercedes hay Ferrari, hay sẽ là một đơn vị cung cấp động cơ cho các đội đua.
Giữa thời điểm thế giới đang có những bước chuyển từ xe xăng sang xe điện, việc tham gia giải đua F1 cũng dần trở nên bớt hấp dẫn về mặt thương hiệu đối với nhiều hãng. Cả Porsche lẫn Audi đều đang cố gắng để tham gia bộ môn thể thao tốc độ hàng đầu với điều kiện khi đó động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu nhân tạo 100%, quá trình sản xuất và quá trình sử dụng loại xăng này là một quá trình trung hòa carbon. Chính bản thân loại nhiên liệu này cũng là chiến lược để Porsche tiếp tục tạo ra những chiếc 718 hay 911 động cơ xăng, thứ gọi là benchmark của xe thể thao:
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/xang-nhan-tao-giai-phap-de-porsche-tiep-tuc-san-xuat-nhung-chiec-911-dong-co-dot-trong.3510286/
Còn về lý do vì sao Porsche và Audi tham gia F1, vị CEO 63 tuổi của VW Group cho rằng danh tiếng của bộ môn này đang càng ngày càng lớn kể từ khi Liberty Media mua lại bản quyền giải, thậm chí họ còn đánh được vào những thị trường rất giàu tiềm năng như Mỹ, châu Á, hay thị trường người theo dõi thể thao trẻ dưới 40 tuổi.
Volkswagen thừa nhận mất khoảng 3 đến 4 năm để phát triển ra một khối động cơ công thức 1 dùng được để tranh tài trên đường đua, và phải từ 5 đến 10 năm mới đủ đẳng cấp về mặt kỹ thuật để tranh giành chức vô địch với các đội khác. Lý do Porsche và Audi tham gia vào năm 2026 là vì khi đó, luật mới về động cơ xe F1 sẽ được áp dụng, tất cả mọi đội đều có xuất phát điểm công bằng.
Theo Motor1
Giữa thời điểm thế giới đang có những bước chuyển từ xe xăng sang xe điện, việc tham gia giải đua F1 cũng dần trở nên bớt hấp dẫn về mặt thương hiệu đối với nhiều hãng. Cả Porsche lẫn Audi đều đang cố gắng để tham gia bộ môn thể thao tốc độ hàng đầu với điều kiện khi đó động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu nhân tạo 100%, quá trình sản xuất và quá trình sử dụng loại xăng này là một quá trình trung hòa carbon. Chính bản thân loại nhiên liệu này cũng là chiến lược để Porsche tiếp tục tạo ra những chiếc 718 hay 911 động cơ xăng, thứ gọi là benchmark của xe thể thao:
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/xang-nhan-tao-giai-phap-de-porsche-tiep-tuc-san-xuat-nhung-chiec-911-dong-co-dot-trong.3510286/
Còn về lý do vì sao Porsche và Audi tham gia F1, vị CEO 63 tuổi của VW Group cho rằng danh tiếng của bộ môn này đang càng ngày càng lớn kể từ khi Liberty Media mua lại bản quyền giải, thậm chí họ còn đánh được vào những thị trường rất giàu tiềm năng như Mỹ, châu Á, hay thị trường người theo dõi thể thao trẻ dưới 40 tuổi.
Volkswagen thừa nhận mất khoảng 3 đến 4 năm để phát triển ra một khối động cơ công thức 1 dùng được để tranh tài trên đường đua, và phải từ 5 đến 10 năm mới đủ đẳng cấp về mặt kỹ thuật để tranh giành chức vô địch với các đội khác. Lý do Porsche và Audi tham gia vào năm 2026 là vì khi đó, luật mới về động cơ xe F1 sẽ được áp dụng, tất cả mọi đội đều có xuất phát điểm công bằng.
Theo Motor1