Tình cờ mình xem được một video quảng cáo rất thú vị về hệ thống treo của xe bán tải Ford vào thập niên 70.
Trong video, Ford đã cho một chiếc F100 Ranger XLT (Ford F-Series thế hệ 5, sản xuất từ năm 1967 đến 1972) chạy qua một đoạn đường gồ ghề với rất nhiều thanh gỗ đặt song song. Bên cạnh con đường này sẽ một hàng rào gắn một loạt những quả pháo chạm nổ, siêu nhạy, bố trí thành 2 hàng trên dưới. Trên chiếc F-100 Ranger, Ford cho gắn những chiếc que dài, 1 que gắn vào trục bánh xe trước bên trái, 1 que gắn vào cửa xe. Chiếc que sẽ nằm giữa những quả pháo, mọi chuyển động lên xuống của chiếc que sẽ khiến nó chạm vào quả pháo và kích nổ. Ý đồ thử nghiệm của Ford đó là chứng minh chiếc que gắn ở cửa cabin sẽ luôn nằm giữa 2 hàng pháo dù chiếc xe chạy trên đường giằng xóc, qua đó cho thấy hiệu quả giảm chấn tuyệt vời của hệ thống treo trước. Kết quả như anh em thấy trong video, hàng pháo phía trên không nổ, chiếc que gắn ở cửa cabin đã không chạm vào quả pháo nào.
Video trên quảng cáo cho hệ thống treo Twin I-Beam với 2 thanh đòn chữ i cho phép 2 bánh xe cưỡi lên thanh gỗ một cách độc lập, từ đó mang lại trải nghiệm mượt hơn khi đi đường dằn hay vượt ổ gà. Hệ thống treo Twin I-Beam được Ford giới thiệu lần đầu vào năm 1965 và là nền tảng tạo nên sự thành công của dòng bán tải hạng nhẹ F-Series. Ford thiết kế Twin I-Beam nhằm cải thiện độ thẳng hàng của bánh xe, giảm độ mòn lốp, giảm nhu cầu bảo dưỡng đầu xe, mang lại trải nghiệm lái êm ái hơn và kiểm soát tốt hơn.
Trong video, Ford đã cho một chiếc F100 Ranger XLT (Ford F-Series thế hệ 5, sản xuất từ năm 1967 đến 1972) chạy qua một đoạn đường gồ ghề với rất nhiều thanh gỗ đặt song song. Bên cạnh con đường này sẽ một hàng rào gắn một loạt những quả pháo chạm nổ, siêu nhạy, bố trí thành 2 hàng trên dưới. Trên chiếc F-100 Ranger, Ford cho gắn những chiếc que dài, 1 que gắn vào trục bánh xe trước bên trái, 1 que gắn vào cửa xe. Chiếc que sẽ nằm giữa những quả pháo, mọi chuyển động lên xuống của chiếc que sẽ khiến nó chạm vào quả pháo và kích nổ. Ý đồ thử nghiệm của Ford đó là chứng minh chiếc que gắn ở cửa cabin sẽ luôn nằm giữa 2 hàng pháo dù chiếc xe chạy trên đường giằng xóc, qua đó cho thấy hiệu quả giảm chấn tuyệt vời của hệ thống treo trước. Kết quả như anh em thấy trong video, hàng pháo phía trên không nổ, chiếc que gắn ở cửa cabin đã không chạm vào quả pháo nào.
Video trên quảng cáo cho hệ thống treo Twin I-Beam với 2 thanh đòn chữ i cho phép 2 bánh xe cưỡi lên thanh gỗ một cách độc lập, từ đó mang lại trải nghiệm mượt hơn khi đi đường dằn hay vượt ổ gà. Hệ thống treo Twin I-Beam được Ford giới thiệu lần đầu vào năm 1965 và là nền tảng tạo nên sự thành công của dòng bán tải hạng nhẹ F-Series. Ford thiết kế Twin I-Beam nhằm cải thiện độ thẳng hàng của bánh xe, giảm độ mòn lốp, giảm nhu cầu bảo dưỡng đầu xe, mang lại trải nghiệm lái êm ái hơn và kiểm soát tốt hơn.
