Samsung lại tiếp tục nhắm tới Apple với quảng cáo được họ đặt cho cái tên rất có ý đồ, Uncrush, đăng tải rạng sáng nay 16/5 trên MXH X.
Quảng cáo ngắn giới thiệu chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S9 này cố tình lấy bối cảnh chiếc máy nghiền thủy lực và những hình ảnh lấy cảm hứng trực tiếp từ quảng cáo Crush, giới thiệu iPad Pro OLED trang bị chip M4 mà Apple tung ra vào cuối tuần trước. Nhạc cụ, đồ mỹ thuật, tất cả những món đồ liên quan tới sự sáng tạo của con người sau khi bị ép nát vẫn nhặt lên sử dụng tiếp được, chiếc máy tính bảng vẫn cứ là thứ giúp ích cho sự sáng tạo của khối óc con người, và điều đó đưa người xem đến với slogan "Không thể phá hoại sự sáng tạo" trong quảng cáo của Samsung.
Đương nhiên, cà khịa Apple là một chuyện, người xem vẫn cho rằng quảng cáo này của Samsung vừa vô duyên lại vừa thiếu sáng tạo. Thay vì nghĩ ra một định hướng ý tưởng khác, thì có lẽ vào đầu tuần này, Samsung Bắc Mỹ và agency quảng cáo làm việc với họ đã nhanh chóng làm ra một TVC ngắn 45 giây dựa hoàn toàn vào chủ đề, bối cảnh và bố cục hình ảnh giống hệt như Crush của Apple.
Còn về phần Apple, ngay sau khi Crush được lên sóng YouTube, tập đoàn, hay đúng hơn là phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple, Tor Myhren đã lên tiếng xin lỗi: “Sáng tạo là thứ nằm sâu trong DNA của chúng tôi, và điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi là thiết kế ra những sản phẩm kích thích sự sáng tạo cho mọi người trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là vinh danh những cách người dùng thể hiện bản thân và đưa ý tưởng của họ trở thành hiện thực với chiếc iPad. Chúng tôi đã thất bại trong việc thể hiện điều đó trong đoạn quảng cáo, và chúng tôi xin lỗi.”
Quảng cáo ngắn giới thiệu chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S9 này cố tình lấy bối cảnh chiếc máy nghiền thủy lực và những hình ảnh lấy cảm hứng trực tiếp từ quảng cáo Crush, giới thiệu iPad Pro OLED trang bị chip M4 mà Apple tung ra vào cuối tuần trước. Nhạc cụ, đồ mỹ thuật, tất cả những món đồ liên quan tới sự sáng tạo của con người sau khi bị ép nát vẫn nhặt lên sử dụng tiếp được, chiếc máy tính bảng vẫn cứ là thứ giúp ích cho sự sáng tạo của khối óc con người, và điều đó đưa người xem đến với slogan "Không thể phá hoại sự sáng tạo" trong quảng cáo của Samsung.
Đương nhiên, cà khịa Apple là một chuyện, người xem vẫn cho rằng quảng cáo này của Samsung vừa vô duyên lại vừa thiếu sáng tạo. Thay vì nghĩ ra một định hướng ý tưởng khác, thì có lẽ vào đầu tuần này, Samsung Bắc Mỹ và agency quảng cáo làm việc với họ đã nhanh chóng làm ra một TVC ngắn 45 giây dựa hoàn toàn vào chủ đề, bối cảnh và bố cục hình ảnh giống hệt như Crush của Apple.
Còn về phần Apple, ngay sau khi Crush được lên sóng YouTube, tập đoàn, hay đúng hơn là phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple, Tor Myhren đã lên tiếng xin lỗi: “Sáng tạo là thứ nằm sâu trong DNA của chúng tôi, và điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi là thiết kế ra những sản phẩm kích thích sự sáng tạo cho mọi người trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là vinh danh những cách người dùng thể hiện bản thân và đưa ý tưởng của họ trở thành hiện thực với chiếc iPad. Chúng tôi đã thất bại trong việc thể hiện điều đó trong đoạn quảng cáo, và chúng tôi xin lỗi.”
Quảng cáo iPad của Apple dưới góc nhìn marketing: Ý tưởng ngỡ tuyệt vời, nhưng hóa ra không phải
Đầu tiên, xin phép gửi tới anh em một cái bình luận mà mình thấy rất có giá trị hôm qua đọc được trên Reddit. Người viết bình luận này từng làm ở vị trí giám đốc sáng tạo của agency Deutsch NY, mô tả một câu chuyện không khác nhiều so với sự cố mà…
tinhte.vn
Cái quảng cáo khiến dân sáng tạo nổi giận của Apple, hay là mọi người đang "nâng cao quan điểm"?
Tóm tắt đại khái câu chuyện như thế này. Apple có một đoạn video quảng cáo iPad Pro màn hình OLED mới được giới thiệu hôm thứ 2 vừa rồi, và nó đang khiến cộng đồng người làm sáng tạo phẫn nộ vì nội dung:
Nhìn phản ứng của cộng đồng…
tinhte.vn