[SG.Airshow] G650 - phản lực cơ doanh nhân có vận tốc Mach 0.925 của Gulfstream

bk9sw
15/2/2014 16:49Phản hồi: 24
[SG.Airshow] G650 - phản lực cơ doanh nhân có vận tốc Mach 0.925 của Gulfstream
Tinhte.vn-[SGAS]-Gulfstream-G650-Top.jpg

Trong số 5 mẫu máy bay được trưng bày tại khu vực triển lãm của Gulfstream trong khuôn khổ Singapore Airshow 2014 thì G650 chính là phiên bản được quan tâm nhất. Chương trình phát triển của G650 bắt đầu từ năm 2005 và vào năm 2008, G650 chính thức được ra mắt. Đây là chiếc phản lực cơ doanh nhân lớn nhất và nhanh nhất của công ty với tốc độ lên đến Mach 0.925.

G650 có chiều rộng 30,36 m (tính đến đỉnh 2 cánh nhỏ winglet), dài 30,41 m và cao 7,82 m. Máy bay được trang bị 2 động cơ tuabin cánh quạt Rolls-Royce BR725 A1-12 cho lực đẩy 75,20 kN với tải trọng cất cánh tối đa 45.178 kg. G650 cũng là ứng cử viên cho danh hiệu máy bay phản lực doanh nhân nhanh nhất thế giới với vận tốc hành trình tối đa đạt Mach 0.925 (1133 km/h). Bên cạnh đó, G650 còn sở hữu hiệu năng cất/hạ cánh cực tốt khi có thể hoạt động trên các đường băng có chiều dài trung bình 1786 m, tương ứng với các sân bay cỡ nhỏ qua đó tránh phải lệ thuộc vào các sân bay lớn vốn có mật độ máy bay đông đúc.

Tinhte.vn-[SGAS]-Gulfstream-G650-5.jpg

Gulfstream G650 có sức chứa từ 11 đến 18 hành khách kèm phi hành đoàn gồm 4 người. Và với tầm bay xa 12.964 km ở tốc độ Mach 0.85 (904 km/h), G640 có thể kết nối Dubai với New York và London với Buenos Aires, Argentina.

Tinhte.vn-[SGAS]-Gulfstream-G650-2.jpg

Bên trong buồng lái, hệ thống kiểm soát của máy bay được thiết kế hoàn toàn theo công nghệ fly-by-wire, không còn giao tiếp điều khiển cơ học giữa máy bay và phi công. Hệ thống điều khiển được chuyển sang hệ thống thủy lực kép và dùng giao tiếp điện tử, trong đó các chỉ thị được chuyển đổi thành các tín hiệu điện tử được truyền dẫn bằng dầy điện và các máy tính trên máy bay sẽ xác định chuyển động của bộ truyền động, phản hồi tương ứng với chỉ thị điều khiển (vì vậy hệ thống này được gọi là fly-by-wire). Ngày nay, rất nhiều hãng sản xuất máy bay áp dụng công nghệ fly-by-wire nhưng chỉ có 1 hãng làm máy bay phản lực doanh nhân là Dassaulft với phiên bản Falcon 7X trang bị công nghệ tương tự Gulfstream G650.

Tinhte.vn-[SGAS]-Gulfstream-G650-6.jpg

Trước mặt phi công là hệ thống điện tử hàng không tiên tiến PlaneView thế hệ II. PlaneView được phát trển dựa trên hệ thống điện tử hàng không Honeywell SPZ-8000 và được bổ sung nhiều tính năng mới. PlaneView nói một cách đơn giản là hệ thống khí cụ điều khiển và hiển thị điện tử bao gồm công nghệ màn hình, kiến trúc điện tử hàng không, năng lực xử lý và hệ thống quản lý dẫn đường tương tác (INAV). Một tính năng mới được Gulfstream bổ sung vào PlaneView là hệ thống tăng cường tầm nhìn EVS II (Enhanced Vision System II), kết hợp với màn hình Honeywell HUD 2020 hiển thị trực tiếp trên kính chắn gió trước mặt phi công cung cấp các thông tin và cảnh báo trực quan, mang lại nhận thức tốt hơn cho phi công về các tình huống xấu. Các công nghệ khác được tích hợp trong PlaneView bao gồm hệ thống quản lý thông tin chuyến bay 3 kênh Triplex Flight Management System, hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay đồng bộ Synthetic Vision-Primary Flight Display (SV-PFD), chế độ giảm độ cao khẩn cấp tự động, radar thời tiết 3 chiều, hệ thống điều khiển cải tiến v.v…

Tinhte.vn-[SGAS]-Gulfstream-G650-4.jpg

Không chỉ buồng lái hiện đại, cabin của G650 còn được đầu tư thiết kế nhằm mang lại sự thoải mái và tiện dụng tối đa. Các kỹ sư và nhà thiết kế tại Gulfstream đã quyết định sử dụng thiết kế thân hình oval thay vì hình tròn truyền thống để không gian hành khách và hành lý. Cabin dài 16,33 m, rộng 1,95 m, cao 2,59 m cho thể tích chứa 60,54 m3. Thân máy bay được chế tạo bằng kim loại trong khi vật liệu composite được dùng để tạo nên các thành phần như mối nối cánh đuôi, winglet, vách ngăn áp suất sau, mấu treo động cơ, cấu trúc sàn cabin và nhiều bộ phận khác. Trên G650 có 8 cửa sổ hình oval rộng 71 cm mỗi bên thân để cung cấp ánh sáng cho nội thất và tầm nhìn cho hành khách.

Gulfstream cung cấp 12 tùy chọn bố trí ghế ngồi trên G650. Các gói trang bị ghế và nội thất bao gồm Executive, Universal và Hallmark với 2 kiểu bố trí Forward Galley (Các ghế dồn về phía trước)/Aft Galley (Các ghế dồn về phía sau) và tùy chọn khu vực cho phi hành đoàn. Các trang bị điện tử trong cabin bao gồm 2 màn hình LCD 26" phân giải cao, hệ thống âm thanh stereo với tai nghe chống nhiễu riêng tại mỗi ghế, mạng LAN, máy in đa chức năng, hệ thống liên lạc vệ tinh Honeywell Inmarsat và nhiều tùy chọn cao cấp khác.

G650 hiện đang được bán với mức giá cơ bản là 65 triệu USD nhưng khách hàng phải đặt trước 3 năm. Nếu muốn chuyển hàng ngay, khách hàng sẽ phải trả hơn 70 triệu USD.

24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thomastn
TÍCH CỰC
10 năm
Có 70tr thôi á... Chắc phải mua ngay ko thôi hết hàng các thương gia lại làm giá như iphone...
@thomastn USD mà 😕.
@Doraemon12345 người ta "nỡm" mà bác 😁
Mua tặng vợ cái nó bảo hết hàng 😔
65 triệu phải đợi đến 3 năm mới có hàng cơ à? ;)
mrbi1212
ĐẠI BÀNG
10 năm
Về làm 1 e đi chợ nhìn cũng oách....
Mua một chú, Bay xang trung quốc mua hoa quả rồi đem về vn bán, vừa nhanh đồ lại tươi khoong mất tiền thuê xe chở hàng chẳng mấy chốc mà giàu 😆
mình sẽ mua con này, vậy là ko uổng công chờ đợi bao lâu nay😔😁
lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
@thegiang1234 béc sẹo wé chòy....:D:D:D
Mua chiec tang anh em tinhte de danh di offline choi
Kowboy
CAO CẤP
10 năm
Đọc xong yêu luôn...:rolleyes:
Nhưng...:oops:
Xa tầm với quá!😕😕
Đi xe máy mà tốc độ này thì thích lắm nhỉ 😁
babe_in_car
ĐẠI BÀNG
10 năm
tinh tế hôm nay làm thị trường hay sao mà đăng nguyên cả 1 seri
Đã đặt mua...hy vọng tuần này sẽ trên tay cho anh em....
Đợi đến 3 năm cơ à, khi đặt đến khi nhận có khi doanh nhân nó phá sản rồi thì bay một vòng cho nó sướng đít =))
Sao không có ảnh chụp bên trong buồng lái và nội thất bên trong nhề các mod.
Không liên quan nhưng các mod nhớ review luôn Boeing 787 Dreamliner, em thấy cái 787 nằm ở phía trước cái máy bay này
Aircraft này dùng động cơ turbofan engine! Máy bay thường có 3 loại động cơ: turbofan engine, propeller engine , jet engine. ATR của VNA dùng propeller engine, Các máy bay còn lại dùng turbofan engine, Chỉ có máy bay chiến đấu dùng jet engine.
propeller engine : Lực đẩy do cánh quạt tạo.
jet engine : Lực đẩy do core tạo ra theo cơ chế jet(phản lực) phần đầu xả nhỏ dần.
turbofan engine : kết hợp cả 2 động cơ trên Fan tạo ra 70%,core tao ra 30% và theo cơ chế jet.
Core : miệng hút,các tầng nén,buồng đốt,turbine,miệng xả.
Tinhte dao nay nhảy qua máy bay luôn rồi.
baodng
TÍCH CỰC
10 năm
Thua xa con X15 của mình hết, chấp chiếc này bay trước 1h đồng hồ mình vẫn cho nó hít khói được, vì xế của mình gần Mach 7 lận.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019