So sánh Vespa Sprint và Primavera phiên bản 125cc

levuongthinh
21/5/2014 0:33Phản hồi: 94
So sánh Vespa Sprint và Primavera phiên bản 125cc
tinhte_vespa.jpg
Trong bài viết Trên tay Vespa Sprint thì mình cho nhắc nhiều đến chiếc Vespa Primavera và các bạn Tinh tế cũng bàn luận cũng như so sánh giữa hai phiên bản này. Thì hôm nay để các bạn được rõ, mình xin đưa ra một số so sánh trực tiếp, chi tiết hơn giữa phiên bản Vespa SprintPrimavera để thấy được sự thay đổi về thiết kế cũng như công nghệ.


Có thể nói, Vespa Primavera là mẫu xe thời trang dành cho phái nữ với phong cách mềm mại. Còn Sprint có vẻ nam tính nhiều hơn, đặc biệt là phiên bản màu đen và xám.
tinhte_vespa-8.jpg

Các bạn có thể thấy ở ngay phần đầu xe, chiếc đèn vuông và đèn tròn đã thể hiện sự khác biệt đó. Đèn tròn cho cảm giác hoài cổ, nhẹ nhàng và mềm mại của một chiếc Vespa cổ điển. Còn đèn vuông mạnh mẽ hơn, thể thao hơn. Phần kính chiếu hậu cũng được làm cho phù hợp với từng chiếc xe. Primavera có kính tròn, còn Sprint kính hạt xoài.
tinhte_vespa-3.jpg


Đó là những khác biệt ở phần đầu nhưng nếu nhìn về tổng quan thì cả 2 đều phảng phất một ngôn ngữ thiết kế chung mà theo như Piaggio cho biết là cùng lấy cảm hứng từ chiếc Vespa 946. Ở phần yếm trước của cả 2 xe đều có thể thấy sự ảnh hưởng từ Vespa 946, cặp đèn báo rẽ trước hoàn toàn giống nhau, có đèn LED sương mù.
tinhte_vespa-5.jpg

Phần đuôi của cả 2 xe đều được vát nhọn thấp dần về phía sau. Cốp chứa đồ của Sprint và Primavera đều có dung tích là 16,6L. Yên của Sprint cao 790mm, cao hơn so với Primavera (780mm), có thể gây khó khăn một chút cho các chị em phụ nữ có chiều cao dưới 1,6m.
tinhte_vespa-4.jpg

Có lẽ khác biệt lớn nhất giữa Vespa Primavera và Sprint chính là phần động cơ. Cả 2 đều sử dụng loại động cơ 3V i.e của Piaggio nhưng Primavera vẫn sử dụng động cơ 3V i.e truyền thống trong khi Sprint lại được trang bị loại động cơ với thiết kế mới và sử dụng hệ thống phun xăng theo cổng, P.F.I.S.

Thiết kế mới của động cơ 3V i.e trên Sprint tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ hơn. Đông thời nó còn giúp người dùng có thể giảm được chi phí sửa chữa khi hỏng hóc vì từng cụm chi tiết có thể dễ dàng thay thế khi gặp sự cố.
tinhte_vespa-2.jpg

Bộ vành của Sprint lớn hơn so với Primavera, 12” so với 11”. Vành lớn giúp cho chiếc xe cứng cáp hơn, bánh lớn sẽ giúp xe ổn định hơn. Trước đây thì nhiều bạn phàn nàn là xe Vespa leo lề rất khó chịu, vừa đụng sàn, vừa dễ trượt, nhưng giờ thì với Sprint điều đó đã được khắc phục khá nhiều.
tinhte_vespa-9.jpg

Ngoài ra, một sự thay đổi của Piaggio trong thiết kế của Sprint nằm ở giảm xóc trước với bản lề nghiêng, giúp xe ôm cua dễ dàng hơn mỗi khi vào cua ở tốc độ trên 60 km/h.

Quảng cáo


tinhte_vespa-10.jpg
Bản lề nghiêng trên Vespa Sprint

Cảm nhận khi sử dụng cả 2 mẫu Sprint và Primavera 125cc cho thấy Sprint mạnh mẽ hơn một chút, xe bốc hơn và tăng tốc nhanh hơn. Phần yên của Sprint mặc dù chỉ cao hơn Primavera có 1cm nhưng vì sử dụng mâm lớn hơn nên cảm giác là nó cao hơn nhiều. Nếu bạn cao dưới 1,6m thì sẽ có cảm giác chông chênh khi sử dụng xe, đặc biệt là khi còn chưa quen xe.

tinhte_vespa-6.jpg
Đồng hồ LCD nền màu xanh là của Primavera

tinhte_vespa-7.jpg
Sprint có LCD nền màu đỏ.
so sanh.jpg
So sanh 1.png
Hiện tại thì giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm VAT) của Vespa Primavera 125cc là 68.800.000đ, trong khi giá của Sprint 125cc là 71.800.000đ.

Quảng cáo

94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc Sprint đẹp quá xá luôn 😃
normalhn
TÍCH CỰC
11 năm
Cả đăng ký hơn 80 củ, vừa xem và suy ngẫm.
@normalhn Không tới 80 củ đâu bác à, em mới tậu 1 em - luôn giấy tờ, ra biển số là 76 củ 😁
RẤT KẾT THIẾT KẾ VÀ MÀU XÁM CỦA EM VESPA SPRINT,NHÌN XE CỨNG,CƠ MÀ LẠI KO THÍCH ĐỘNG CƠ CỦA PIAGGIO THẾ MỚI KHỔ
@shady2501
Cái đó là xét với vespa đời trước thôi bạn, chứ so với động cơ honda mới bây giờ vẫn còn hơi ồn áo, để thử 1 chiếc vespa và 1 chiếc dùng động cơ ESP của honda thì sẽ thấy sự khác biệt.
@tuanandy Này em đang chạy con ab125 em có nhận xét tí chứ vespa lx 3v thì mẹ em đang chạy... con ab em đề thì rất em nhưng khi lên ga tăng tốc thì nó không có êm... em thấy kể cả sh125 cũng thế... nên xét về độ êm lúc vận hành thì em cảm thấy vespa êm ái hơn chút... còn đề thì động cơ eps êm quá rồi không phải bàn còn vespa thì cũng chả còn cái tiếng xịch xịch như trước... đề êm giống sh đời trc....
@shady2501
Sh thì mình xác nhận khi chạy thì vẫn còn nghe động cơ do máy lớn, còn ab125 nếu vặn ga nhẹ nhàng không thốc ga thì đảm bảo êm ru, nhà có 2 em vẫn thi thoảng đổi gió, chưa bao giờ thấy ồn ào hơn véspa lúc vận hành cả. Cái này tùy vào cách chạy nữa thôi bạn.
@tuanandy chứ bạn nghĩ mình chạy làm sao giờ, đoạn đường mình đi làm từ phú lâm lên hoàng văn thụ luôn luôn kẹt xe thì chạy làm sao. Và đoạn đường mình về nhà của bà già vợ mình ở huỳnh tấn phát trồn trãi hơn thì kéo tầm 50 cho an toàn được... cả 2 đoạn đường này mình dùng cả 2 xe mình chạy thử, con LX 3v thì do lúc mình bán nouvo đổi AB chưa có xe nên mượn tạm xe bà già mình chạy 1 tuần, còn con AB thì đi từ sau tết đến giờ..... những người ngồi sau xe mình đều cảm thấy vậy, ai cũng bất ngời với động cơ mới của vespa cả, đó giờ mình không ưa vì cứ nghĩ là máy kêu lớn, còn bây giờ sau khi dùng rồi thì suy nghĩ của mình đã thay đổi... còn động cơ của SH125 và AB125 chỉ dùng chung nên tảng ESP thôi, linh kiện chi tiết bên trong khác nhau nhiều lắm, lần trc vào head bảo trì con AB thấy 1 con SH125 mới toanh phải làm lại máy vì thằng chủ chạy xe vô nước mà không thay nhớt, để dậy chạy đến khi hết chạy được luôn... thấy tháo máy ra cái xi lanh của SH125 nó dài hơn xi lanh của AB 125, cây dên cũng dài hơn, chắc do vậy nên công suất cao hơn được tí...
Sprint quá đẹp
@yeahBlackberry Em lại kết cái avatar của bác, quá đẹp.
@trongthuy260176 cái đó thì đàn ông ai mà kết😁
Thấy 2 em cũng đẹp ngang ngang nhau ... nhưng thấy ngoài đường chạy thì trong tất cả các xe của Piaggio mình vẫn kết nhất Vespa LX ( cảm nhận cá nhân )
em sprint coi bộ thấy đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều mặc dù tới 90% 2 em này giống nhau
Cái đuôi sprint nó nữ tính quá xá.
Phần đầu và mâm thì đẹp.
đẹp!!
Bao h xe vecpa lắp máy honda tôi sẽ để y..viêt nam chung tôi dung xe đi hằng ngày chứ ko phải như nước ngoài di oto thi thoảng hưng lên mới sờ vào xe máy lên ko quan tâm đên tiếng xoẹt xoẹt và hao xăng của xe..:p
@kissbeo ở Vn vẫn có nhà xe đi làm riêng và xe đi chơi riêng mà bạn ;)
@kissbeo giá mà dc thế thì tốt lắm
honda dc cái tiện ích. nhưng thiết kế k bắt mắt như vespa nè
duytran79
TÍCH CỰC
11 năm
thích cả hai con luôn😃
Chệt Pha
ĐẠI BÀNG
11 năm
Màu xám titan rất là nam tính 😃.
linhatm
TÍCH CỰC
11 năm
giá đó muốn "nam tính" như bác chủ hay nhắc đi nhắc lại thì múc con FZ150 đang bán tại yamaha vn ngon hơn.
Jesse.Tse
TÍCH CỰC
11 năm
@linhatm Khập khiễng quá ông ạ! Kể cả là xét về cái độ nam tính, chả ai đi nói như ông cả!

Trở về chủ đề chính, nếu mà có thích Piaggio, muốn lựa 1 em nam tính manly thì Sprint này quá ổn rồi, chất quá còn gì 😆
Hihi 😁 khoái con Sprint hơn
Nhìn đồng hồ thiết kế xấu hơn hai dời trước!Kết mỗi thiết kế đồng hồ em Vespa S!😆


Gửi từ iPhone 5s Gold của tôi sử dụng Tinhte.vn
Con Sprint màu thâm đẹp. :rolleyes:
Manh Max
ĐẠI BÀNG
11 năm
thích dòng liberty hơn, dòng này xe nặng với ì quá 😔
buiphikhanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dòng piagio không thích mỗi tiếng máy khi đề. không biết ngoaioaif đường là mấy xe của Việt Nam lắp hay xe xuống cấpnuwaxx. nghe xè xè mà xót hết ruột
Vespa có tiếng đề đặc trưng, như kiểu bị rớt con ốc trong máy ấy, nghe kinh vãi đạn, đề 1 phát trẻ em khóc thét :eek:
Sang chảnh nhỉ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019