Startup xe điện Việt Dat Bike gọi vốn thành công 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư

P.W
13/4/2021 9:43Phản hồi: 97
Startup xe điện Việt Dat Bike gọi vốn thành công 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư
Có vài lần anh em mod bên Xe Tinh Tế đã làm bài viết đánh giá cũng như clip review chiếc Weaver của Dat Bike, startup xe máy điện do anh Sơn Nguyễn thành lập và làm CEO. Khi test chiếc Weaver, mod Trí viết thế này: Weaver là một chiếc xe điện rất dị, sở hữu thiết kế rất khác biệt và cá tính, không giống với bất kỳ chiếc xe điện nào khác trên thị trường. Với phong cách cổ điển và bụi bặm, mình nghĩ nhiều bạn trẻ đang tìm cho mình 1 chiếc xe chất và khác biệt sẽ phải để tâm đến chiếc xe này."

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-datbike-weaver-xe-may-dien-thiet-ke-co-chay-100km-moi-lan-sac-toc-do-toi-da-hon-80km-h.3095617/

Trên tay Datbike Weaver: xe máy điện thiết kế cổ, chạy 100km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa hơn 80km/h

Datbike Weaver là một trong những chiếc xe máy điện thương mại mạnh và đi được xa nhất đang bán tại thị trường Việt Nam Sản phẩm được sản xuất bởi 1 công ty khởi nghiệp trong nước, giá bán hiện tại là 40 triệu Xe mang thiết kế khác biệt so với…
tinhte.vn


Tin tức mới nhất, Dat Bike của anh Sơn đã gọi vốn pre-Series A thành công, xin được 2.6 triệu USD từ các nhà đầu tư, dẫn đầu là Jungle Ventures, cùng các đơn vị khác như Wavemaker Partners, Hustle Fund và iSeed Ventures. Nhắc chiếc xe nhiều mà ít khi thấy nhắc về ông chủ. Anh Sơn Nguyễn bắt đầu học cách ráp xe máy từ những phụ tùng bỏ đi từ hồi còn làm kỹ sư phát triển phần mềm ở Silicon Valley. Đến năm 2018, anh Sơn về Việt Nam thành lập Dat Bike.

[​IMG]

Theo ước tính, khoảng 80% hộ gia đình ở Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan sở hữu xe máy, nhưng tuyệt đại đa số chúng đều là xe trang bị động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Anh Sơn khi chia sẻ với TechCrunch cho biết nhiều người muốn chuyển sang xe điện, nhưng một trở ngại lớn là công suất và khả năng vận hành của xe.


Anh Sơn cho biết, so với hầu hết những xe máy điện khác trên thị trường, xe của anh có công suất lớn hơn gấp 3 lần (5kW so với 1.5 kW), và chạy liên tục được quãng đường gấp đôi (100km một lần sạc so với 50km). Cái này mod Trí cũng từng thử nghiệm rồi, mod nói là “chạy hoài mà không chịu hết pin”:



Chiếc Weaver được Dat Bike tạo ra để cạnh tranh trực tiếp với xe máy chạy xăng, đủ chỗ cho hai người ngồi, một điểm quan trọng khi giới thiệu xe tới khách hàng Đông Nam Á. Với động cơ 5kW, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 50 km/h trong vòng 3 giây. Anh Sơn kỳ vọng mẫu xe kế tiếp của Dat Bike sẽ có thể chạy quãng đường 200km sau 1 lần sạc. Anh cho biết thêm, kể từ khi mở cửa hàng ở TP. HCM vào tháng 12 năm ngoái, Dat Bike đã “bán được vài trăm chiếc xe và có danh sách khách hàng chờ nhận xe”, tăng trưởng 35% mỗi tháng kể từ khi cửa hàng đi vào hoạt động.

Tinhte_DatBike2.jpg

Ở mức giá 1.700 USD, tức là gần 40 triệu Đồng, Dat Bike Weaver cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe ga chạy xăng. Để kích thích người tiêu dùng, startup xe điện Việt đã hợp tác với các ngân hàng cùng các tổ chức tài chính để cho anh em mua xe trả góp 12 tháng không lãi suất. Anh Sơn nói: “Những tổ chức tài chính ở Việt Nam đang cạnh tranh rất mạnh với nhau để phục vụ đối tượng trung lưu, khai thác những dịch vụ tài chính số, và hệ quả là chúng ta có lãi suất rất hấp dẫn.”

Kết hợp với lợi thế này, vừa rồi Bộ GTVT đã đưa ra dự thảo quy định mới để triển khai cơ sở hạ tầng phục vụ xe máy và ô tô điện, với những bãi đỗ xe có trạm sạc. Anh Sơn cho rằng, dự thảo quy định này nếu được thực hiện sẽ giúp tăng thị phần cũng như mối quan tâm của người Việt với xe điện.

Lợi thế lớn nhất và cũng là điểm mình thích nhất ở startup Dat Bike chính là việc xe được thiết kế in-house, linh kiện phụ tùng được sản xuất và đặt mua trong nước. Theo anh Sơn, thay vì mua phụ tùng Trung Quốc hay các nước khác, sản xuất và đặt mua đồ trong nước sẽ giúp tạo ra chuỗi cung ứng hiệu quả hơn, vận chuyển linh hoạt hơn. “Một điểm lợi nữa chính là thuế phí. Thuế nhập khẩu xe máy là 45%, phụ tùng xe dao động từ 15 đến 30%. Nhưng thay vào đó, giao thương trong khu vực Đông Nam Á thì miễn thuế, nên chúng tôi có lợi thế cạnh tranh rất lớn trong khu vực, so với những mẫu xe nhập khẩu từ các khu vực và quốc gia khác.”

Tinhte_DatBike3.jpg

Quảng cáo



Anh Sơn cũng bày tỏ dự định mở rộng chuỗi cung ứng xe điện Dat Bike ra toàn Đông Nam Á trong vòng 2 đến 3 năm tới, nhờ vào sự giúp đỡ của các quỹ đầu tư như Jungle Ventures đã kể ở trên.

Theo TechCrunch
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mt9011
TÍCH CỰC
3 năm
Chúc mừng hàng VN chất lượng Tốt, rồi sẽ Cao !
senfall
TÍCH CỰC
3 năm
@mt9011 thêm quả bình xăng giả có vẻ ổn, ra lâu rồi mà mẫu mã chưa thay đổi. cũng k thêm model nào gọi vốn xong có khi thoái hết vốn.
mấy shark ko đầu tư .
h cũng có ng đầu tư r.
maibook
TÍCH CỰC
3 năm
Bữa có Shark Dũng đầu tư rồi mà.
@harryposter Ở đâu mà chả thế hả bạn. Mình làm start-up, và team mình đã từng bán công ty đầu tiên đi sau khi nhận thấy bản thân mình làm không chắc đã tốt bằng bán cho nhà đầu tư nhé. Họ có tiềm lực lớn hơn trong khi năng lực và nguồn lực của mình là có hạn. Việc bán đi cũng là dễ hiểu. Thà mình ko nuôi nó nữa còn hơn để nó chết sớm.
@vicktorbui Coi lại tập đó thử xem ‘Bình mặt trư’ nói gì?
@harryposter Tôi nhớ ông ấy chửi thanh niên này chứ liên quan gì tới shark ăn cả đâu bác?
@vicktorbui Xem lại tập này đi nhé.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
👍
Ngon quá, linh kiện sản xuất trong nước luôn kia anh em. Hốt đi dạo mát thôi .
có ai đang đi thấy thế nào ko?
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu dáng thế này thì bái bai sớm
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
xe của anh ngon, động cơ vs pin tốt nhưng thiết kế như hạch, anh nên đầu tư thêm khoản thiết kế nữa ạ 😀
xe hoàn thiện thô, dàn phuộc trước sau như cây sắt =)) 40tr thì làm cho đc xíu
@phamhuuthuan1989 Tiết kiệm tối đa các phần ốp nhựa, để Trần.
Tâm An
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamhuuthuan1989 Mẫu mã đúng là cần thiết kế lại rất nhiều.

Đây, nhìn mà lấy ý tưởng.

dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
@Tâm An trông tởm thật sự thiếu gì ý tưởng mà lấy cái này @@
@Tâm An Xe này cho mấy bà đi chợ vs hs thôi.
GhostRiley
TÍCH CỰC
3 năm
Xấu đẹp tùy mỗi người, còn mình thấy con này khá phong cách đấy chứ nhỉ. Nhìn cũng khá dễ để vệ sinh. Không biết phí bảo trì xe như nào.
Ngu cũng k mua. Chả có vẹo gì mà gần 40m
baduy90
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu dáng dị thật, chúc bác Sơn làm ăn phát đạt nha.
Lên được 200km thì ngon, chứ xe điện h được có 100km chạy thấy ít quá. Mình đi học ngày chạy lên Q9 chạy về hết mịa 50km rồi.
Mà xe trên nhìn chống chân trước phèn quá, nhỏ mà lại thụt về sau như vậy để chân không thoải mái.
hdo2
TÍCH CỰC
3 năm
Xe điện 1 phần cấu tạo đơn giản hơn xe máy nên các bác thấy thô cũng phải. Nếu đầu tư thiết kế thì có con Super Soco TC Max giá x3 Dat bike, công suất và quãng đường chạy cũng tương tự luôn 😁
Nên đầu tư vào dàn nhựa nữa, thị trường châu Á rất quan trọng dàn ốp nhựa bên ngoài, mặc dù tháo dàn nhựa ra cũng trơ khung như vậy, đó là đặc thù của thị trường rồi
echconlun
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe như đồ cù lần. Thiết kế xấu đỉnh, giá cao đỉnh, nổ cũng đỉnh. Được đầu tư mà như hạch...xem mấy youtuber kenhsangtao vui hơn ấy chứ.
theladu
CAO CẤP
3 năm
Xe có thiết kế hay quá
Chúc mừng Datbike. Mong rằng họ sẽ liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019