Theo số liệu thống kê do Statcounter công bố thì trong tháng 1 vừa qua, trình duyệt Edge đã đạt được mức thị phần cao kỷ lục trong phân khúc trình duyệt desktop toàn cầu. Chrome tất nhiên vẫn chiếm thị phần áp đảo với 64,84% nhưng Edge giờ đứng thứ 2 với 12,96% thị phần. Tiếp đó là Safari (8,83%), Firefox (7,57%) và Opera (3,23%). Mức cao nhất trước đó của Edge là hơn 11%.
Sự tăng trưởng của Edge được cho là vì:
Có thể nói sự phổ biến hiện tại của Edge đang nằm ở giữa lằn ranh của cả sự tích cực và tiêu cực. Tích cực ở chỗ nó có nhiều sự tinh chỉnh và cải tiến về tính năng, còn tiêu cực ở chỗ Microsoft đang thực hiện nhiều chiến thuật quảng cáo mà đôi khi gây khó chịu cho người dùng. Các chiến thuật này tất nhiên nhận phải rất nhiều chỉ trích từ các công ty đối thủ, đặc biệt là Firefox.
→ Xem thêm:
Techradar
Sự tăng trưởng của Edge được cho là vì:
- Edge đã đạt được nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây với hiệu suất tốt và được bổ sung nhiều tính năng hữu ích
- Copilot đang ngày càng trở thành một thương hiệu về AI dễ nhận biết. Nó đã có mặt trên Windows và cũng là một phần chức năng của Edge, do đó cũng giúp thu hút thêm người dùng cho Edge
- Cuối cùng là nhờ vào nỗ lực quảng cáo không biết mệt mỏi của Microsoft
Có thể nói sự phổ biến hiện tại của Edge đang nằm ở giữa lằn ranh của cả sự tích cực và tiêu cực. Tích cực ở chỗ nó có nhiều sự tinh chỉnh và cải tiến về tính năng, còn tiêu cực ở chỗ Microsoft đang thực hiện nhiều chiến thuật quảng cáo mà đôi khi gây khó chịu cho người dùng. Các chiến thuật này tất nhiên nhận phải rất nhiều chỉ trích từ các công ty đối thủ, đặc biệt là Firefox.
→ Xem thêm:
- Mozilla: Microsoft sử dụng các “thiết kế có hại” để quảng cáo Edge
- Cuộc chiến trình duyệt: Opera rất tốt nhưng tại sao sẽ không bao giờ cạnh tranh được với Edge?
- Microsoft Edge sắp có tính năng tương tự như Circle to Search của Google?
Techradar