Toyota Crown 2023: Động cơ lai xăng điện 340 mã lực, thiết kế lai sedan và crossover

P.W
15/7/2022 8:34Phản hồi: 56
Toyota Crown 2023: Động cơ lai xăng điện 340 mã lực, thiết kế lai sedan và crossover
Sau 50 năm vắng bóng, Crown, một trong những thương hiệu lâu đời nhất của Toyota đã trở lại nước Mỹ, với chiếc sedan lai crossover trang bị động cơ hybrid. Kích thước chiếc này lớn hơn Camry, nhưng nhỏ hơn chiếc Avalon, mẫu sedan 4 cửa kích thước full-size vừa được Toyota ngừng bán tại thị trường Mỹ. Bản thân chính chiếc Crown đời mới này sẽ là mẫu sedan thay thế cho Avalon.

[​IMG]
2023-toyota-crown-platinum-003.jpg
2023-toyota-crown-platinum-rear-34.jpg
2023-toyota-crown-platinum-headlight.jpg
toyota-crown-2023-platinum-735151.jpg

Cụ thể hơn, chiều dài cơ sở của xe là 2.850 mm, chiều dài thân xe 4.930 mm, và chiều cao xe 1.540 mm. Nói cách khác, Crown 2023 cao hơn Camry thế hệ XV70 cỡ gần 10 cm, dù cả hai chiếc xe đều được sản xuất dựa trên platform TNGA: GA-K. Toyota quảng bá chiếc này như một mẫu “sedan cao cấp” với “thiết kế chỗ ngồi cao hơn.”


Toyota Crown 2023 ra mắt với ba tùy chọn: XLE, Limited và Platinum.

2023-toyota-crown-platinum-2-4l-engine.jpg

Bên trong hai mẫu XLE và Limited là khối động cơ đốt trong 4 xy lanh, dung tích 2,5 lít hút khí tự nhiên, kết hợp với 3 động cơ điện chạy bằng nguồn pin nickel-metal-hydride. Động cơ đốt trong cùng 2 mô tơ điện truyền mô men xoắn tới cầu trước, và mô tơ điện thứ 3 truyền động cầu sau, biến chiếc Crown mới trở thành một chiếc xe truyền động 4 bánh. Trên hai tùy chọn cơ bản, Toyota nói hệ thống hybrid này tạo ra 236 mã lực, tiêu thụ trung bình 6,19 lít nhiên liệu cho 100km. Xe cũng có chế độ chỉ vận hành động cơ điện ở vận tốc thấp.


Ở tùy chọn cao cấp nhất, Platinum, hệ thống truyền động được Toyota gọi là Hybrid Max bao gồm một động cơ tăng áp inline-4 dung tích 2,4 lít cùng 3 động cơ điện, nhưng phiên bản này động cơ điện được làm mát bằng chất lỏng để vận hành ở công suất cao hơn.

Ở tùy chọn Platinum, Crown 2023 tạo ra 340 mã lực, mô men xoắn cực đại ở vòng tua 2000 tới 3000 rpm. Không như hai tùy chọn XLE và Limited, khi xe vận hành chủ yếu ở chế độ dẫn động cầu trước, bản Crown Platinum có lựa chọn gửi 70% mô men xoắn tới cầu trước, hoặc tối đa 80% tới cầu sau. Dĩ nhiên điều này phải đánh đổi bằng tiêu thụ nhiên liệu, khoảng 8,4 lít cho 100km xe vận hành.


Bên ngoài, chiếc Crown sở hữu những đường nét thiết kế cực kỳ ấn tượng, với mâm 19 inch trên bản XLE và 21 inch 10 chấu trên bản Platinum. Còn bên trong, thiết kế có phần đơn giản và rất tương đồng với cuộc đua công nghệ các hãng xe khác đang theo đuổi. Chính giữa dashboard là màn hình cảm ứng 12,3 inch cùng một màn hình hiển thị đồng hồ phía sau tay lái.

toyota-crown-2023-platinum-735161.jpg

Quảng cáo



Phía dưới màn hình là cụm nút vật lý điều khiển điều hòa nhiệt độ. Cùng với đó là tấm sạc điện thoại không dây, khá nhiều cổng USB, trong đó có hai cổng USB-C cho ghế sau. Hệ thống infotainment hỗ trợ cả Apple CarPlay lẫn Android Auto, và ở thị trường Mỹ còn có cả dịch vụ phát WiFi trong xe thông qua kết nối viễn thông 4G.

2023-toyota-crown-platinum-usb-c-port.jpg
toyota-crown-2023-platinum-735163.jpg
toyota-crown-2023-platinum-735165.jpg
toyota-crown-2023-platinum-735169.jpg
toyota-crown-2023-platinum-735172.jpg

Nội thất xe kết hợp giữa da nhân tạo và vải. Tông màu đen vẫn là chủ đạo nhưng cũng có những tùy chọn đường nét chấm phá màu nâu “chestnut” hoặc “macadamia.” Ghế ngồi của tùy chọn XLE chỉ có hệ thống sưởi cho hai ghế đầu, còn trên bản Limited và Platinum có thêm hệ thống sưởi cho hàng ghế sau. Tùy chọn âm thanh ở hai phiên bản cao cấp là hệ thống 11 loa JBL, đi kèm với cửa sổ trời, đèn LED ambient trong xe và cần gạt nước có cảm biến độ ẩm.

2023-toyota-crown-limited-speaker.jpg

Quảng cáo



Cả ba mẫu Toyota Crown 2023 đều được trang bị hệ thống công nghệ an toàn Safety Sense 3.0, bao gồm hệ thống nhận diện trước va chạm, nhận diện người đi bộ, hỗ trợ cruise control, cảnh báo rời làn kèm hỗ trợ đánh lái, tự động bật đèn pha, v.v… Bản Platinum còn có thêm cả hệ thống tự động đỗ xe Advanced Park.

Dự kiến cuối năm nay Toyota Crown sẽ đến tay các khách hàng, với giá dự kiến từ 40.000 USD cho bản XLE, và khoảng 50.000 USD cho bản Platinum.



Theo Cnet, Car and Driver
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toyota giỏi vụ thiết kế trơ trơ k đẹp cũng k xấu này thật xào đi xào lại k ngán
@tamle_o

Mình thấy bản 2020 đẹp lịch lãm, xe mới 2022 nhìn kiểu như xe thuần điện
Cười vô mặt
@tamle_o muốn lòe loẹt như xe Hàn để sau 1 năm lại lạc hậu à? thiết kế có vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian mới khó. Kiểu như xe Hàn thì bọn design của toy dư sức làm, thiếu mịa gì concept độc lạ phá cách trên mạng
@╰‿╯ Xe hàn vs xe nhật đi 1 2 năm nhìn lại đã thấy gớm r ở đó bền bỉ theo th gian. Mà h nói thẳng luôn hyundai kia genesis ăn đứt hết tụi nhật khoản thiết kế
beckh@m
ĐẠI BÀNG
một năm
Crown này ko dành cho chủ tịch 😆
wiind
TÍCH CỰC
một năm
nhìn như bị vẩu ạ 😆
Nhìn không đẹp mã như bản cho chủ tịch
Crown trong suy nghĩ của mình là cái xe lịch lãm, già dặn chứ đâu có như này =))
Anh tóc bạc hình như vẫn đi đều hàng ngày thì phải.
Lịch lãm, sang trọng mà kết hợp với trẻ trung sẽ thành như này 🙂
Lịch lãm mà quất cái viền nhựa đen như con E34 rẻ tiền 😆)
xấu vl !
xe này có túi khí ko, mà nếu có thì có bung như bình thường ko? hay phải có kỹ thuật va chạm mới bung?
@Còn Cái Nịt Nhìn cái nick đủ hiểu trình độ kiến thức. Mua xe tq đi cho nhiều túi khí an toàn.
giờ vẫn làm xe hybird à
@Meomun1602 Camry nà chạy hybrid thì chắc đổ đầy bình chạy 2 tháng :v
@Meomun1602 Do Toyota Việt Nam chỉ bán Hybrid bản mắc tiền, chứ bên mình Toyota bán Hybrid cho tất cả các bản luôn. Xe rẻ tiền bản rẻ cũng có Hybrid ví dụ Camry Ascent Hybrid là bản rẻ nhất luôn, có 605tr. Bản mắc nhất tầm 820tr.
@chavalier Xem tem đan trên kính của cục đăng kiểm chạy 100km đường đô thị hết 5,5l, trong khi xe camry xăng cũng 2.5 phải tầm 11-12l đi đường phố
@Walleye_Pixel2 Ôi sướng nhỉ, bỏ tiền to ra mua cái xe mà nó uống xăng như uống nc là chán rồi, thưuaf tiền đổ xăng tâm lý cũng ko thích.
Bên này bản hybrid dòng nào cũng đắt hơn hẳn bạn ạ, buồn ghê gớm
Đẹp và hiện đại, cụ tổng cũng đang đi con này thì phải.
Ủa mất chất Crown thế ta, thà đặt tên khác thì ok hơn, mẫu mã thể thao như này mà 😆
cặp mắt híp, mắt lươn..hehe
Toyota Crown trong trí nhớ của tớ như vầy mới đẹp, nếu to bè thêm xíu nhìn sẽ gần giống phantom, thế mới đậm chất Crown ^^
Screenshot_482.jpg
@AĐÙMEN

Giờ là Century sang trong như Roll Royce.
Màu bạc đẹp vl, còn màu đỏ đen thì ...
Xấu khiếp, nhìn như bị hô 😆
Con màu bạc còn đẹp.
Con đỏ đen này phối màu nhìn chắp vá thật 😆)
6055304_2023-toyota-crown-platinum-rear-34.jpg
TheReap
ĐẠI BÀNG
một năm
@tranhung214 Nhìn như L thâm vậy
yêu quả cần số để nút P rời như vậy 😁

Crown sang trọng , nghiêm túc 1 thời giờ nhìn ngầu dị =)) . Tưởng xe thể thao luôn ấy chứ =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019