Trải nghiệm "cơ cực" với dịch vụ của Panasonic: phải tự kích hoạt bảo hành điện tử mới được bảo hành

nhatminhngo
20/11/2024 7:7Phản hồi: 12
Trải nghiệm "cơ cực" với dịch vụ của Panasonic: phải tự kích hoạt bảo hành điện tử mới được bảo hành
Mình vừa có một vài trải nghiệm cơ cực với dịch vụ bảo hành máy lạnh của Panasonic nên muốn viết một bài chia sẻ với anh em

Vấn đề với máy lạnh nhà mình

Mình mua máy lạnh Panasonic trên Shopee Mall của hãng vào tháng 06 năm ngoái, tính tới giờ cũng được tầm 1.5 năm. Trong suốt quá trình mua máy mình không nhận được bất kì thông tin yêu cầu người dùng phải kích hoạt bảo hành điện tử. Ngoài ra, lúc nhận máy, trên giấy bảo hành hay hoá đơn cũng không có bất kì thông tin nào về vấn đề này


Sau khoảng 1.5 năm sử dụng thì những ngày gần đây mình không thấy máy mát nữa và cho rằng máy bị dơ nên hoạt động không hiệu quả. Mình nhờ kĩ thuật viên chung cư vệ sinh dàn nóng - lạnh để kiểm tra tình hình. Sau khi vệ sinh xong máy vẫn không mát nên có nhờ kiểm tra thêm một lần. Lần kiểm tra này phát hiện là dàn nóng không còn một chút gas nào. Để đảm bảo, mình có nhờ bơm thêm một hai lần thì cả hai lần gas đều mất đi rất nhanh sau khi bơm. Với tình trạng này, kĩ thuật viên toà nhà đoán khả năng bị xì ở đâu đó là rất cao. Bạn gợi ý mình gọi lên trung tâm bào hành hãng để nhờ kiểm tra vì thông thường thì dàn nóng có thời gian bảo hành lâu hơn 1 năm.

Trải nghiệm với việc CSKH tư vấn bảo hành

Mình có gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Panasonic thì bạn tư vấn cũng đưa ra các câu hỏi cho đúng thủ tục, quy trình: số máy, mã máy, số Serial của máy cùng thời gian sản xuất của máy. Sau khi kiểm tra xong mình bạn thông báo mình một tin khá bất ngờ: máy anh không được bảo hành do không kích hoạt bảo hành điện tử khi mua máy.


Mình cũng kiên nhẫn hỏi một chút vì trước đó đã từng 1 lần mình liên lạc kĩ thuật viên bên Panasonic qua để kiểm tra việc rò rỉ nước rồi. Thêm vào đó, trong suốt quá trình mua hàng, tư vấn viên trên Shopee hay nhân viên lắp đặt và thậm chí cả hoá đơn, giấy bảo hành không có bất kì dòng chữ kể cả nhỏ nhất nói rằng mình phải gọi lên tổng đài để kích hoạt. Tuy nhiên, bạn tư vấn viên vẫn khăng khăng khẳng định rằng lỗi thuộc về mình vì tất cả mọi thông tin đều có trên website. Tới thời điểm này, mình có cảm giác như bị lừa vì mua một sản phẩm nhưng không được kích hoạt bảo hành, không được hỗ trợ sau khi bảo hành.

photo-2024-11-20 13.50.54.jpeg
Hoá đơn mua hàng không có bất kì thông tin gì về việc kích hoạt bảo hành điện tử

photo-2024-11-20 13.50.50.jpeg
Tương tự với phiếu bảo hành (mặt trước)

Mình có kiểm tra thêm thông tin về chi phí sửa chữa và có căng thẳng với cách tư vấn dài dòng của bên phía tổng đài viên. Mình kết thúc cuộc gọi và kiểm tra những giấy tờ mình có: hoá đơn, giấy bảo hành nhưng tuyệt nhiên không có bất kì thông tin nào như vậy. Ngoài ra, mình cũng đã cẩn thận kiểm tra đoạn trả lời của gian hàng Panasonic trên Shopee Mall về đơn hàng của mình và cũng không có bất kì lời nói nào về vấn đề này.

Mình buộc phải gọi lên tổng đài 1 lần nữa để tìm hướng xử lý, vì theo như chính sách mình được phổ biến, thì máy nén của dàn nóng sẽ được bảo hành sau hơn 1 năm sử dụng (7 năm, theo như tổng đài chia sẻ). Lần này, mình lại phải liên lạc với Panasonic qua Zalo để giải thích lại thêm 1 lần nữa rồi mới được ghi nhận thông tin. Một điều khiến mình ngạc nhiên nữa là các bạn xác nhận đã chuyển nhân viên tổng đài rồi nhưng lại không thông tin với mình là mình nên làm gì tiếp theo. Mình phải hỏi tới, các bạn mới nói mình chờ.

Kết quả

Chiều cùng ngày, bên Panasonic có liên lạc với mình và giải thích là do mình không kích hoạt bảo hành điện tử nên đáng lẽ mình không được hỗ trợ bảo hành. Tuy nhiên, với thông tin mình chia sẻ thì bên hãng sẽ cho người qua kiểm tra, nếu là hư máy nén sẽ thay mới. Còn nếu đó là hư linh kiện nằm ngoài máy nén thì sẽ tính phí kiểm tra và phí sửa chữa nếu mình đồng ý. Mình chấp nhận giải pháp đó.

Quảng cáo


may-lanh-luc-kiem-tra.jpeg
Chỗ mối hành có vết xà phòng là chỗ bị xì

Hôm nay, bạn kĩ thuật viên bên hãng có ghé và kiểm tra thì mối hàn của máy bị xì và lò nén không có vấn đề. Bạn tư vấn nhiệt tình, trả lời câu hỏi của mình cũng như chỉ cho mình thấy chỗ bị xì và giải thích cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng giúp mình làm rõ ra các giải pháp có thể bao gồm việc sửa chữa cùng chi phí đi kèm. Thật ra, đây là điểm sáng hiếm hoi trong suốt thời gian mình liên lạc với bên Panasonic để xử lý.

Bài học mà nhà mình nhận được

Mình viết bài này muốn chia sẻ với anh em ba điều. Thứ nhất là việc kích hoạt bảo hành hay chính sách bảo hành. Nhà mình mua đồ điện tử từ trung tâm thương mại, từ sàn điện tử như Shopee khá nhiều: màn hình, máy giặt sấy LG - tủ lạnh, điện thoại Samsung - máy lọc nước Karofi hay Unilever Pureit, robot hút bụi, thì tất cả đều có chính sách tự động kích hoạt hoặc gửi tin nhắn tới mình xác nhận việc kích hoạt bảo hành điện tử. Mình không phải làm bất kì điều gì cả. Tuy nhiên, với Panasonic thì lại khác, mình sẽ phải tự kích hoạt và điều này mình nghĩ không thân thiện với người dùng. Mình có thể sai khi không đọc kĩ thông tin website, hay điều kiện mua hàng. Tuy nhiên, việc không nhận được tư vấn phù hợp đẩy mình vào hoàn cảnh này là một điều khiến mình rất khó chịu với chính sách bán hàng của Panasonic. Ngoài ra, việc người dùng bỏ một số tiền không nhỏ ra mua sản phẩm nhưng lại không được hỗ trợ kích hoạt bảo hành tự động và đến khi gặp chuyện thì lại lấy đó làm lý do để từ chối bảo hành nếu có vấn đề phát sinh là một việc mình cảm thấy không ổn, nhất là với một thương hiệu như Panasonic. Anh em nếu có mua hàng Panasonic nên để ý vấn đề này.


Điều thứ hai mà mình thấy thất vọng, mặc dù hoàn toàn hiểu được rằng đồ điện tử, điện lạnh thì có thể xui có sự cố xảy ra. Tuy nhiên chỉ mới sau hơn 1.5 năm sử dụng mà máy gặp vấn đề như vậy khiến nhà mình có sự quan ngại nhất định với chất lượng sản phẩm mà Panasonic mang lại. Kết hợp với cách tư vấn về việc bảo hành thì với mình đây thật sự là một trải nghiệm tệ.

Điều cuối cùng mà mình thấy được là khi mua hàng tại các trung tâm thương mại, họ sẽ tư vấn kĩ hơn về việc bảo hành (nhà mình từng mua máy giặt LG tại điện máy Chợ Lớn). Tuy nhiên, trên Shopee việc này không phải lúc nào cũng sẽ được đảm bảo. Sau sự việc lần này, gia đình mình cũng sẽ đảm bảo là bất kì nhãn hàng nào, mình cũng sẽ kiểm tra thông tin đó thật kĩ để tránh rơi vào tình trạng cảm thấy bị lừa như đã trải qua với Panasonic. Mình cũng hi vọng bài chia sẻ này sẽ giúp anh em có phần nào kinh nghiệm để luôn kiểm tra những thông tin đó khi mua hàng, nhất là với món hàng có giá trị lớn.
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng có con máy lạnh của Sâm Sâm xài đc 3 năm thì ko mát nữa, bữa bơm ga đc 2-3 ngày thì lại như cũ, thợ bảo khả năng cao xì dàn nóng hoặc xì ống đồng phải hạ xuống ktra mới chính xác đc. Bữa giờ đi phụ hồ chưa có thời gian sửa luôn, chán
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Uh, mà cũng đc 3 năm, mình hơn 1 năm thì toang, cơ mà thật ra thì đồ điện tử, điện lạnh thì hên xui chịu. Chỉ là cách tư vấn lẫn chính sách lạ lùng của hãng thôi
Chính sách bảo hành “đố anh bắt được iemmm” =)))
Mình xài rất nhiều đồ của Pana và cũng ko biết về việc kích hoạt bhđt của Pana VN. May mắn là vừa rồi ko mua máy lạnh Pana nào nữa ko thì cũng bị dính bhđt này (mặc dù cách đây hơn 10 năm đã mua 3 cái và vẫn xài tốt, chưa sửa). Mình có quạt KDK (Pana) cũng mua trên shopee mà may mắn thấy trên thùng có hướng dẫn kích hoạt bhđt. Cảm ơn chia sẻ của bạn.
hàng bây giờ có mã Qr kích hoạt BH dán trên sãn phẩm nếu người bán hàng có lương tâm họ sẽ chỉ cho bạn ,giờ đâu ai dán tem BH như hồi xưa ,khi khách kích hoạt BH là bên hãng biết là hàng đã bán ,ai mua và mua của ai ,mả Qr BH lợi hại nên đứa bán nó né ghê lắm..Giờ hàng không có tem này là hàng trôi nổi tự nhập từ thị trường khác ,hàng vác tay vác chân gì ấy ,hay mấy ổng bán tự BH do mấy ổng không mua gói BH chính hãng cho rẻ
còn mình đăng kí bảo hành xong đợi mãi không thấy được kích hoạt trên app. Gọi điện lên tổng đài để xác minh lại xem được chưa thì bảo: hệ thống đã ghi nhận yêu cầu kích hoạt bảo hành, anh đợi tin nhắn xác nhận thành công trên điện thoại.
Ấy vậy mà chờ 2 tháng rồi chả thấy tin nhắn xác nhận, kiểm tra trên app thì vẫn chưa được kích hoạt ^^
@Toan98 Hehe và khi bạn gọi điện bạn sẽ nhận được câu trả lời là: tất cả thông tin có trên website. Trong khi thật ra mấy cái đó lúc mua hàng nên được tư vấn rõ ràng và làm luôn, không cần người dùng phải bận tâm nữa
Trước làm đmx điều hoà pana chỉ BH 1 năm thôi b, còn máy nén thì 5-10 năm tuỳ hãng. Mua đồ điện tử hên xui lắm 😅 may thì được con ngon xui thì gặp con hỏng. E làm 3 năm hãng nào cũng có sp lỗi hết.
Đã có phiếu bảo hành còn đòi bảo hành điện tử chi nữa?
Tìm lý do để hành khách hàng. Bó tay
Đã có phiếu rồi lại còn lý do
Pana làm ăn kiểu này thì xuống
Cảm ơn ad đã chia sẻ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019