Trải nghiệm Mitsubishi XForce Premium 2024: Giá bán, nội ngoại thất là điểm nhấn

thanhtung6868
29/2/2024 4:3Phản hồi: 143
Trải nghiệm Mitsubishi XForce Premium 2024: Giá bán, nội ngoại thất là điểm nhấn
Mitsubishi XForce là một chiếc Crossover 5 chỗ cỡ nhỏ hoàn toàn mới của thương hiệu Mitsubishi, mẫu xe được nghiên cứu và thử nghiệm ở phần lớn các cung đường tại Châu Á bao gồm cả Việt Nam. Đây có thể xem là mẫu xe "tiêu biểu" cho sự đổi mới của thương hiệu xe Nhật Bản, XForce sẽ có thể làm bạn suy nghĩ lại về tính thẩm mỹ trong thiết kế nội ngoại thất, sự hợp lý trong các trang thiết bị tiện nghi đi kèm. Nói một cách khác thì, Mitsubishi XForce đang bắt kịp xu thế với phân khúc xe hơi phổ thông cỡ nhỏ hay cỡ trung ngày nay với thiết kế bắt mắt, tiện nghi và giá bán cũng đang bắt đầu trở nên hấp dẫn.

Mitsubishi XForce được trang bị động cơ hút khí tự nhiên MIVEC dung tích 1.5L đi kèm hộp số vô cấp CVT. Động cơ sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và 141Nm mô-men xoắn, trang bị hệ dẫn động cầu trước đi kèm với 4 chế độ lái và hệ thống kiểm soát gia tốc khi vào cua AYC.

AYC và các chế độ lái


DSC-3110.jpg Trong buổi trải nghiệm rất nhanh mẫu xe này thì bài thử ấn tượng nhất chính là tính năng AYC (Active Yaw Control). Tính năng hoạt động dựa trên một loạt các cảm biến và tính toán giúp cho việc vào cua trở nên an toàn không mất kiểm soát nhưng vẫn nhanh hay linh hoạt. Trong tình huống dù cố đánh lái gấp, lốp xe vừa bắt đầu trượt thì hệ thống đã ngay lập tức can thiệp để chiếc xe vào quỹ đạo cua hay tốc độ hợp lý hơn.

Đây là tính năng được Mitsubishi xếp vào nhóm tính năng hỗ trợ an toàn, tránh các trường hợp vào cua mất lái đặc biệt với người lái mới. Nhưng qua thực tế cho thấy, tính năng này cũng giúp chiếc xe vào cua với tốc độ cao hơn, mượt mà hơn, có một chút tương đồng với sự linh hoạt của vài mẫu xe thiết kế để lái nhanh hay thể thao hơn.

mitsubishi-xforce-tinhte-3.jpg Dù chỉ trang bị hệ dẫn động cầu trước nhưng XForce lại có cấu hình Off-road khá tốt với khoảng sáng gầm xe từ 219mm đến 222mm. Hơn hết lại nằm trên một thân xe nhỏ gọn với chiều dài tổng thể ở mức 4.390 mm và chiều dài trục cơ sở ở mức 2.650, điều này "vô tình" cho XForce khả năng đi đường gồ ghề, mấp mô với góc thoát, góc tới hay góc vượt đỉnh dốc đều tốt. Phát huy tốt hơn nữa yếu tố này, XForce còn được trang bị thêm 3 chế độ lái khác bên cạnh chế độ đường trường tiêu chuẩn là: Đường ướt (Wet)/ Đường sỏi đá (Gravel) và Đường bùn lầy (Mud).

mitsubishi-xforce-tinhte-2.jpg Trong buổi trải nghiệm thực tế thì đoạn đường thử thể hiện rõ nét được chế độ đi đường ướt (wet) khá rõ nét, hệ thống dựa vào các cảm biến để kiểm soát mô-men xoắn truyền xuống bánh xe chính xác hơn, không để tình trạng vì thiếu độ bám làm trượt bánh dẫn đến mất lái, hệ thống AYC cùng kết hợp tạo cho cảm giác yên tâm khi điều khiển xe dù tốc độ cao.

Động cơ & Truyền Động


DSC-3055.jpg Mitsubishi XForce có trọng lượng bản thân ở mức hơn 1,2 tấn (1,210-1,250) đi kèm với sức mạnh là 104 mã lực và 141 Nm mô men xoắn. Khi đạp chân ga thực tế có thể thấy rõ, đây chưa phải là sức mạnh "tương xứng" với vẻ bề ngoài thể thao khoẻ khoắn của XForce mà chiếc xe sẽ có xu hướng mềm mại đúng phong cách của một chiếc xe nhẹ nhàng đi phố. Tuy nhiên, nhiêu đó cũng có thể đủ làm hài lòng với nhóm khách hàng yêu thích một chiếc xe cỡ nhỏ linh hoạt và nhẹ nhàng lướt phố.

mitsubishi-xforce-tinhte.jpg Hộp số CVT đi kèm với XForce cũng có điểm đáng khen khi hệ thống có giả lập từng bước biến đổi tỉ số truyền, khi tăng tốc mạnh sẽ có cảm giác giống như chuyển số bởi vòng tua máy tăng giảm cũng như tiếng động cơ tăng giảm dễ tạo cho cảm giác tương đồng. Vì chưa được chạy quá nhiều hay những cung đường đa dạng nên sẽ khó để chia sẻ nhiều hơn về động cơ hay hộp số, nhưng 1 điểm cuối đáng khen khác đó là việc hộp số CVT trên XForce hoạt động êm ái, nó êm tương đồng như Subaru hay một vài dòng xe thế hệ mới nhất của Honda hiện tại.

Khung sườn & Hệ thống treo


mitsubishi-xforce-tinhte-5.jpg Được xây dựng trên nền tảng của Mitsubishi Xpander, XForce sở hữu kích thước khiêm tốn hơn đồng thời được sửa đổi / gia cố một số vị trí nhất định để có được sự cứng chắc đồng thời phần nào tăng hiệu quả cách âm cabin. Vận hành thực tế cho thấy khung sườn có khả năng chống vặn xoắn rất tốt, giữ được sự ổn định trong các tình huống đánh lái ở tốc độ cao, đường gồ ghề hay trơn trượt.

Kết hợp với khung sườn cứng chắc là một hệ thống phuộc nhún / treo cứng chắc không kém. Điều này sẽ giúp chiếc xe có được "thân thủ linh hoạt", nhạy bén trong những cú đánh lái nhưng ngược trở lại, trên XForce thì có thể độ cứng đã có phần dư thừa. Điều đó dẫn đến những cú sóc đáng kể khi đi qua gờ giảm tốc hay những chỗ mấp mô, kết hợp với phiên bản Premium có bộ bánh mâm 18 inch thì đây là combo không mấy dễ chịu cho ai đề cao sự êm ái, đặc biệt là với người ngồi phía sau.

Thiết kế bắt mắt


DSC-3152.jpg Xu hướng đổi mới thiết kế của xe Nhật nói chung hay XForce nói riêng đều nhận được những ghi nhận rất tích cực, phần nào đó đã xoá đi được quan điểm xe Nhật thiết kế già nua kém hấp dẫn. XForce mang thiết kế Dynamic Shield truyền thống nhưng các đường nét rõ đã hiện đại hơn, ít sự chia cắt phức tạp bởi các mảng ốp rời rạc.

Quảng cáo



DSC-3155.jpg Thiết kế mới này đem đến sự cứng chắc nhưng vẫn thể hiện được sự hiện đại hay đổi mới. Cụm đèn sẽ là điểm nhấn với hoạ tiết T-shape cỡ lớn cũng được trau truốt rất mượt mà và nổi bật.

DSC-3141.jpg Thiết kế đối xứng phía đầu và đuôi xe cũng tăng cái nhìn cứng cáp cho XForce, chưa kể sự gọn gàng ở ngoại hình cũng đem lại sự linh hoạt bởi góc tới - góc thoát lớn, hứa hẹn sẽ là một điểm giúp tăng khả năng vận hành trong điều kiện đường gồ ghề phức tạp.

DSC-3082.jpg Đổi mới thiết kế trong khoang nội thất của XForce sẽ là điểm nhấn để tạo được ấn tượng với khách hàng. Nhất là với một mẫu xe cỡ nhỏ hướng đến nhu cầu sử dụng cá nhân, đó sẽ phải là những chiếc xe có thiết kế đủ bắt mắt, hiện đại hay có phần sang trọng thay vì là những thiết kế đơn giản như trên những mẫu xe nhắm mục tiêu "tiết kiệm là trên hết".

DSC-3063.jpg Trên phiên bản Ultimate chưa công bố giá bán thì phần Taplo (Dashboard) sẽ được bọc da, còn các phiên bản còn lại sẽ sử dụng vải có khả năng chống nước nhẹ, đảm bảo những lần vô tình đổ nước lên cũng sẽ không bị thấm ướt hay dễ dàng lau sạch.

DSC-3122.jpg DSC-3092.jpg Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích thước 12.3 inch (tuỳ phiên bản) tích hợp khả năng kết nối Apple Carplay không dây và hệ thống âm thanh 6 loa đủ cho nhu cầu giải trí gia đình. Màn hình hiển thị thông tin người lái (tuỳ phiên bản) kích thước có thể lên đến 8 inch, được đặt sâu bên trong tap-lo nên khu vực này sẽ có chút thiếu sự liền mạch, không đẹp giống như những hệ thống màn hình kép liền mạch trên một số mẫu xe phổ thông ngày nay, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến công năng sử dụng thực tế.

DSC-3114.jpg DSC-3079.jpg Thiết kế khu vực điều khiển trung tâm cũng trở nên đơn giản và gọn gàng. Các tiện ích đáng chú ý khác có thể kể đến như: hệ thống lọc không khí Nanoex của Panasonic, phanh tay điện tử, hộc chứa đồ có khả năng làm lạnh 12 độ, cổng kết nối - sạc USB-C và USB-A....

Quảng cáo



DSC-3138.jpg DSC-3131.jpg Mitsubishi tự tin với không gian hàng ghế thứ 2 bởi độ ngả lưng ghế kết hợp với chiều cao trần xe tốt, có thể đem lại sự thoải mái dù là một mẫu Crossover cỡ B có kích thước khiêm tốn. Thực tế trải nghiệm hàng ghế thứ 2 cho thấy, tiếng ồn lốp hay mặt đường có thể dễ dàng nghe thấy nhưng không có tiếng ù như hàng ghế bên trên, nhưng điểm yếu đến từ bộ phuộc không mấy dịu dàng khi đi qua gờ giảm tốc hay đường mấp mô.

Tạm kết


DSC-3153.jpg Mitsubishi XForce trang bị 6 túi khí an toàn trên các phiên bản, riêng hệ thống ADAS chỉ xuất hiện trên phiên bản Ultimate cao cấp nhất (chưa công bố giá). Nhưng về mức cơ bản thì XForce là mẫu xe mang theo nhiều điều mới mẻ, bao gồm giá bán hay các trang bị đi kèm các phiên bản.

Là một mẫu xe hướng đến nhu cầu sử dụng cá nhân nên có thể nói theo một cách chủ quan, thiết kế bắt mắt đi kèm với mức giá hợp lý thì XForce sẽ có thể thu hút được khách hàng, đây đang là phân khúc rất tiềm năng tại Việt Nam bởi KIA Seltos đã chứng minh rõ ràng điều đó. XForce sẽ là một lựa chọn mới trong phân khúc Crossover hay SUV cỡ B tại Việt Nam, tất nhiên sẽ là những sự cạnh tranh với các đối thủ mạnh khác như KIA Seltos với động cơ mạnh mẽ hay không gian rộng rãi, Toyota Yaris Cross với đầy đủ hệ thống Adas kèm trang bị hấp dẫn.

Giá bán


Vào hôm qua 28/2/2024, Mitsubishi Motors Việt Nam đã công bố mức giá mới cho XForce, mức giá này hấp dẫn hơn đáng kể so với thời điểm ra mắt, giá bán cụ thể các phiên bản như sau:
  • XFORCE GLX: 599.000.000 VNĐ
  • XFORCE EXCEED: 640.000.000 VNĐ
  • XFORCE PREMIUM: 680.000.000 VNĐ
Thêm hình ảnh:
- Ảnh Full size trên Flickr

143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ vô showroom mặc cả bản Pre còn 600tr được không ta :/
klaxon
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Huong-Dung Xe này nó ế nhệ vài hôm lại phải sale gấp thôi 😃 nhìn cái cục máy chán bỏ
@Mongtonhatlang Vậy cứ chờ thôi
@klaxon hơi yếu nhỉ
Được tk đẹp
Chắc yếu nhất phân khúc
klaxon
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Là yếu nhất chứ chắc gì 😆
@klaxon bản số sàn mt có mạnh hơn đc tí nào ko bác nhỉ?
RibikiH
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@haobcyqhdvb Làm gì có bản mt
2024 rồi có 100 mã
@Quang Tùngg Haiz máy xe mình 1.2 vẫn vượt ầm ầm cao tốc đây.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Nó phù hợp nhu cầu nhiều người rồi. Như em đi thì 100 hp em thấy đủ, đủ sức mạnh, đủ tiết kiệm.
@Walleye_Pixel2 Chuyện buồn cho qua. Tại thấy bạn trên chê 100 mã, chứ thực ra mua xe ở VN mình thì văn hoá tiết kiệm xăng-tiền nó đặt lên hàng đầu, nhất là những người mới mua xe ở phân khúc này. Xe Hàn nó đâu PR tiết kiệm xăng, đơn giản là nó mạnh và ăn xăng rồi. Mình mua xe đi đổ xăng ít hơn người ta là thấy vui rồi. Còn ai muốn mạnh và hay vượt thì quất con nào mạnh nhất thôi
@thedv9119 Máy này thì ngang đó đúng rồi, bền tiết kiệm xăng. Ai cũng thích. Xe Hàn thì mạnh, ăn xăng. Ai có tiền là quất thôi, chỉ không thích bác ở trên chê thời 2024 mà 100 mã. Chắc 2024 ko ai mua xe này 😆
Giá trên mà là giá lăn bánh thì may ra còn cạnh tranh được
Còn để v thì thiên hạ lại lôi Creta, Seltos, HRV-G ra so sánh đến chết 😆
@chuthoong610 Bản pre lăn bánh 650 triệu thì lại định giá lại phân khúc giống CX-5 😃)
@chuthoong610 giá lăn bánh như trên thì nó sẽ lại giống xpander, hot ngay
@chuthoong610 7 tháng sau vào cười nhẹ =))
xforce.jpg
ngoại thất đẹp nhất pk rồi... bộ đèn làm đẹp va rất chỉnh chu
@DuyZzzz90 Ráng viết tiếng Việt cho "chỉn chu" nhé!
Xe đáng mua. Giờ mà còn đâm đầu mua CX5, HRV, Cross, Tucson.....thì trash quá !
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Đi xe đạp nên bình luận ngáo ngơ quá.
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Nó phân khúc B ông ơi, sao so đc mấy con hạng C
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 chuẩn ông sốt rét. phân khúc còn méo phân biệt nổi :v
@Dungbro đang comment ở trạng thái sốt
Cười vô mặt
@calvin68 sốt nặng thì lúc nào chả ngao ngáo hả bác
Phân khúc này hot quá, lấy luôn thị phần của sedan hạng B và C luôn rồi.
Nếu 5 năm trước có những em như này thì mình sẽ hốt luôn thay vì sedan
@antonior Creta cũng vừa giảm còn 589 cho bản base. Kiểu này mấy em sedan hạng B mệt mỏi phết, chắc chỉ có nước bán cho các hãng taxi với ae chạy dịch vụ thôi.
Premium bị cắt nhiều option quá rồi !
chịu, k phải gu của mình, từ con này đến xpander hay attrage đều ko nuốt nổi cái ngoại thất.
nhìn cản gió trông cứ như khuôn mặt : ( u ám vãi 😁
@AZwarrior Thế bạn đúng hợp với Mazda, lúc nào trông cũng như 😃 ấy.
@AZwarrior Mitsu mình ưng Outlander với Pajero chứ xpander nhìn hơi chán thật.
@vicktorbui xpander full chỗ leo đèo muốn tuột luôn 😃
@rookie Gu của mình là merc 😆😆😆 tik cóp mãi mua con c300 thôi nhưng mà thấy ưng và k hối hận khi bán lỗ con lux A.
Nhiều ông ăn nói buồn cười, bảo 100 mã đủ dùng rồi, mã to để làm gì. Đấy là đi trong phố thôi. Nếu đi đường trường, cao tốc cần vượt xe, lúc khởi hành ngang dốc hay leo đèo full tải thì mới thấy rõ việc cần máy khỏe ntn. Nếu có điều kiện thì cố tìm mấy con > 130 mã, đi sẽ đỡ mệt tài xế hơn nhiều.
@Tuan4393 TỚI 1.8~2.0 THÌ LẠI BẢO HỐC XĂNG NHƯ HÀ MÃ
Cười vô mặt
@Tuan4393 Thì đơn giản là các bác chọn xe khác thôi. Nói thế khác gì bảo xe cầu trước ko bằng cầu sau, cầu sau ko bằng 2 cầu. Đánh đổi giá cả, tiền xăng cộ… các kiểu thôi.
@Tuan4393 tao kinh nghiệm xương máu vụ này, tao đi XPANDER bản cao nhất đi mũi né, đi tổng có 5 người trên xe và 2 bộ golf, tao nói mày, tao suýt chết, vì xe Xpander của cháu tao, tao hỏi nó đi ok ko, nó nói cậu đi đi, ổn lắm, đù tao vượt ở cao tốc mà tim tao bay lung tung, vì nó quá yếu, vượt ko dứt khoác, nó ko có vọt lên được, gặp trúng mấy đứa đi xe yếu nó cũng vè vè sát bên, xe nó thì mạnh nhưng nó chạy yếu tay, éo dám vượt, tao thì muốn vượt mà cái xpander nó éo vượt nổi con Raize toyota của 1 chị gái, cuối cùng bả cứ kè kè bên tao, tao thì muốn vượt bả, toát mồ hôi, bị máy lần vậy ở cao tốc luôn, mà giờ mua xe ko lẻ chỉ đi ở phố ko lên cao tốc đi chơi, nên đứa trẻ trâu nào nói mấy mạnh làm gì là mấy đứa trẻ trâu bọn nó ko có xe đâu, vòng về tao nói bà chị đi xpander, tao đi con raize của bả, má nó máy 1.0 nhưng turbo, vượt xe khác cái 1, tao toàn chạy trước bả, nên từ đó đến nay tao bị sợ con xpander, nhưng tao vẫn giữ quan điểm là xpander chạy ok nhưng trong phố thôi, đường trường cao tốc thì thôi em xin, nguy hiểm lắm mấy má ơi.
@Tins Lee Đấy là những con xe cũ. Thế hệ mới uống bình thường.
Giá ô tô ngày càng dễ tiếp cận
@grozar Thật ra giá vẫn vậy, chỉ là dân đang giàu lên thôi.
@dark_knjght01 ờ giàu
Cười ra nước mắt
@TiaMa ?????????????
Tổng quan vền nhiều khía cảnh lại thì ngon cho bản cao nhất
Tôn hơi mỏng nhưng giá đó thì con nào nó cũng mỏng
Ghét cái cách mà hãng quảng cáo, kênh nào cũng lên video đổ cà phê lên cái chỗ vải. Ai rảnh đâu uống cà phê trên xe tới mức đổ nước vô vải đâu mà quảng cáo cách đó, còn nhà trẻ em thì cũng đâu nghịch nước trên xe đâu mà kênh nào cũng test đổ cả phê lên tấm vải, oải thiệt chứ
klaxon
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@TCAnh2509 Đổ vải nó dơ hơn đổ da hay giả da mà qc làm mịa gì nhỉ?
thiết kế đẹp, đủ dùng cho gia đình có thu nhập vừa phải, mua xe lần đầu
@ONE NO! Giá này mua xe lần đầu chọn mấy con khác dùng đa dụng hơn bác ơi. Con này điểm yếu là máy yếu, đi chơi xa, đồi núi tí, hoặc lên cao tốc muốn vượt hơi mệt thôi.
@ONE NO! Gia đình mua lần đầu, thu nhập vừa phải theo mình nên chọn xe cũ mà chơi.
Đỡ khấu hao nhiều. Có nhiều xe để chọn ví dụ ford escape là 1 điển hình, máy 2.3, mạnh, đầm, lái chuẩn và cảm giác lái tốt hơn mấy dòng C bây giờ nhiều.
@hanajory lúc đó nó lại đến câu chuyện test xe, đâm đụng ngập nước thủy kích gì đó tùm lum thứ..... Mình thấy phổ biến gia đình thu nhập khá hay mua sendan hạng B hoặc gầm cao 7-800tr
Cười ra nước mắt
Ngoại thất OK, nội thất trung bình, xe yếu chỉ nên dạo ngắn, giá cao khó bán 😁
Giá Bản Premium và tương lai giá Ultimate (máy 1.5) tiệm cận phân khúc C như CX5 và outlander (máy 2.0) rồi.
@kingsouthkenny thế thì bán cho ma chơi, trừ khi option phải cực kỳ đặc sắc
@kingsouthkenny Bản Ult chỉ khác full ADAS với loa Yamaha thôi chứ máy y chang con này. Cũng có thể Mit họ cũng rén thị trường tẩy chay cục máy này nên chưa dám ra Ult, chờ xem bản Base~Pre bán có ổn không, nếu ổn thì tung Ult với máy cũ, nếu không ổn thì thay máy HEV của con Xpander HEV sắp ra mắt cho bản Ult.
@Wolfrain Con này mà về bản Full HEV thì hết nước chấm
@kingsouthkenny Bởi vậy nên dân Vịt muốn mua XForce full nội công thì việc cần làm bây giờ là tẩy chay nó đê. Chứ cứ đâm đầu vào mua thì mút mà được xài HEV 😆)
Mình chờ bảng Ultimate về mà chưa thấy
@Mộc9 Ultimate chắc tầm 720tr.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019