Mitsubishi XForce là một chiếc Crossover 5 chỗ cỡ nhỏ hoàn toàn mới của thương hiệu Mitsubishi, mẫu xe được nghiên cứu và thử nghiệm ở phần lớn các cung đường tại Châu Á bao gồm cả Việt Nam. Đây có thể xem là mẫu xe "tiêu biểu" cho sự đổi mới của thương hiệu xe Nhật Bản, XForce sẽ có thể làm bạn suy nghĩ lại về tính thẩm mỹ trong thiết kế nội ngoại thất, sự hợp lý trong các trang thiết bị tiện nghi đi kèm. Nói một cách khác thì, Mitsubishi XForce đang bắt kịp xu thế với phân khúc xe hơi phổ thông cỡ nhỏ hay cỡ trung ngày nay với thiết kế bắt mắt, tiện nghi và giá bán cũng đang bắt đầu trở nên hấp dẫn.
Mitsubishi XForce được trang bị động cơ hút khí tự nhiên MIVEC dung tích 1.5L đi kèm hộp số vô cấp CVT. Động cơ sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và 141Nm mô-men xoắn, trang bị hệ dẫn động cầu trước đi kèm với 4 chế độ lái và hệ thống kiểm soát gia tốc khi vào cua AYC.
Trong buổi trải nghiệm rất nhanh mẫu xe này thì bài thử ấn tượng nhất chính là tính năng AYC (Active Yaw Control). Tính năng hoạt động dựa trên một loạt các cảm biến và tính toán giúp cho việc vào cua trở nên an toàn không mất kiểm soát nhưng vẫn nhanh hay linh hoạt. Trong tình huống dù cố đánh lái gấp, lốp xe vừa bắt đầu trượt thì hệ thống đã ngay lập tức can thiệp để chiếc xe vào quỹ đạo cua hay tốc độ hợp lý hơn.
Đây là tính năng được Mitsubishi xếp vào nhóm tính năng hỗ trợ an toàn, tránh các trường hợp vào cua mất lái đặc biệt với người lái mới. Nhưng qua thực tế cho thấy, tính năng này cũng giúp chiếc xe vào cua với tốc độ cao hơn, mượt mà hơn, có một chút tương đồng với sự linh hoạt của vài mẫu xe thiết kế để lái nhanh hay thể thao hơn.
Mitsubishi XForce được trang bị động cơ hút khí tự nhiên MIVEC dung tích 1.5L đi kèm hộp số vô cấp CVT. Động cơ sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và 141Nm mô-men xoắn, trang bị hệ dẫn động cầu trước đi kèm với 4 chế độ lái và hệ thống kiểm soát gia tốc khi vào cua AYC.
AYC và các chế độ lái

Đây là tính năng được Mitsubishi xếp vào nhóm tính năng hỗ trợ an toàn, tránh các trường hợp vào cua mất lái đặc biệt với người lái mới. Nhưng qua thực tế cho thấy, tính năng này cũng giúp chiếc xe vào cua với tốc độ cao hơn, mượt mà hơn, có một chút tương đồng với sự linh hoạt của vài mẫu xe thiết kế để lái nhanh hay thể thao hơn.


Động cơ & Truyền Động


Khung sườn & Hệ thống treo

Kết hợp với khung sườn cứng chắc là một hệ thống phuộc nhún / treo cứng chắc không kém. Điều này sẽ giúp chiếc xe có được "thân thủ linh hoạt", nhạy bén trong những cú đánh lái nhưng ngược trở lại, trên XForce thì có thể độ cứng đã có phần dư thừa. Điều đó dẫn đến những cú sóc đáng kể khi đi qua gờ giảm tốc hay những chỗ mấp mô, kết hợp với phiên bản Premium có bộ bánh mâm 18 inch thì đây là combo không mấy dễ chịu cho ai đề cao sự êm ái, đặc biệt là với người ngồi phía sau.
Thiết kế bắt mắt

Quảng cáo








Quảng cáo


Tạm kết

Là một mẫu xe hướng đến nhu cầu sử dụng cá nhân nên có thể nói theo một cách chủ quan, thiết kế bắt mắt đi kèm với mức giá hợp lý thì XForce sẽ có thể thu hút được khách hàng, đây đang là phân khúc rất tiềm năng tại Việt Nam bởi KIA Seltos đã chứng minh rõ ràng điều đó. XForce sẽ là một lựa chọn mới trong phân khúc Crossover hay SUV cỡ B tại Việt Nam, tất nhiên sẽ là những sự cạnh tranh với các đối thủ mạnh khác như KIA Seltos với động cơ mạnh mẽ hay không gian rộng rãi, Toyota Yaris Cross với đầy đủ hệ thống Adas kèm trang bị hấp dẫn.
Giá bán
Vào hôm qua 28/2/2024, Mitsubishi Motors Việt Nam đã công bố mức giá mới cho XForce, mức giá này hấp dẫn hơn đáng kể so với thời điểm ra mắt, giá bán cụ thể các phiên bản như sau:
- XFORCE GLX: 599.000.000 VNĐ
- XFORCE EXCEED: 640.000.000 VNĐ
- XFORCE PREMIUM: 680.000.000 VNĐ
- Ảnh Full size trên Flickr