Trên tay BMW 330i G20 độ gần 1 tỷ đồng

thanhtung6868
31/12/2019 13:54Phản hồi: 108
Trên tay BMW 330i G20 độ gần 1 tỷ đồng
Cũng là bỏ tiền đầu từ vào "đồ chơi" cho xe, thế nhưng mỗi một người sẽ lựa chọn cho mình một kiểu riêng để độ chiếc xe của họ. Chiếc xe trong bài viết này đi vào hướng nâng cấp option còn thiếu cho xe cũng như trang bị thêm những món phụ tùng hiệu năng cao từ phụ tùng chính hãng của BMW, và với BMW nói riêng thì có rất nhiều những món phụ tùng hiệu năng cao được sản xuất rành cho những chiếc xe của họ, và đối với nhiều món phụ tùng có tính chất đồng nhất, tức một món phụ tùng có thể gắn cho nhiều Series xe.

BMW 330i bán ở Việt Nam đã mang sẵn trên mình bộ Body Kit M-Sport cho cái nhìn thể thao, hệ thống treo M-Sport và nhiều những trang bị có trong gói trang bị này, tuy nhiên đó vẫn chưa đủ vừa ý chủ xe. Chiếc xe này đã được đầu tư thời điểm hiện tại là gần 1 tỷ đồng, và vẫn đang còn trong quá trình nâng cấp phụ tùng ở Gara GTA Tuning, gặp chiếc xe bên ngoại thực sự ấn tượng nên mình đã mượn anh Đức bên Gara cũng như anh chủ xe để thực hiện bài viết này, cảm ơn hai anh đã hỗ trợ.



trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng-.jpg
"dàn chân" của xe có thể nói là chi tiết ảnh hưởng cực kỳ lớn vào ngoại hình của xe sau bộ Body Kit. Có thể nói như những đôi giày đôi dép mà chúng ta mang trên người để tăng thêm vẻ đẹp. Với chiếc xe cũng vậy, chi tiết này khiến cho nhiều chủ xe đã đầu tư không tiếc tiền. Một bộ mâm đẹp và lại từ một thương hiệu lớn còn mang đến sự yên tâm cho người chạy xe, kèm theo đó hiệu năng của xe cũng thay đổi khi những bộ mâm hiệu năng cao thường có trọng lượng nhẹ hơn mâm nguyên bản đến 1 nửa, hoặc nhẹ hơn đến 30-40%.
Chiếc xe này được trang bị bộ mâm BBS RI-S kích thước 20 inch đa chấu hình chữ Y (khá truyền thống), kích thước lỗ ốc 112mm, tương thích với các xe BMW thế hệ G-Series sau này. Bộ vỏ hiệu năng cao gắn kèm là Michellin Pilot Sport 4S nâng tổng mức "thiệt hại" cho bộ mâm vỏ này là 200 Triệu đồng.


trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng-0253.jpg
BMW trong con mắt nhìn của mình là thương hiệu sản xuất ra nhiều dòng xe gia đình nhưng lại có hướng đến sự thể thao và cá nhân hoá nhiều. Có hẳn một bộ phẩn sản xuất phụ tùng hiệu năng cao tên M-Performance, mang đến những phụ tùng gắn thêm cho xe, tăng cảm xúc về phần thị giác và có những món không những tác động thị giác mà còn tăng hiệu năng.

Bên trong bộ mâm là cùm phanh sơn màu đỏ, một món phụ tùng từ BMW M-Performance, và là những trang bị trên chiếc xe BMW G30 (5 series). Cấu hình với đĩa trước kích thước 348x36 và có hệ thống lỗ tản nhiệt, kèm theo là cụm phanh 4 Piston cỡ lớn giúp tăng hiệu suất phanh. Tính theo mức độ trong nhà BMW thì bộ phanh này chỉ dưới cấp của bộ phanh trang bị trên những chiếc BMW M5, nhưng với chiếc xe 3 Series 258Hp có lẽ đã đủ đẹp và hiệu năng dư dùng.

trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng--4.jpg

Vẫn trong những nâng cấp ở dàn chân, nhưng không thể nhìn thấy từ bên ngoài đó chính là hệ thống phuộc giảm chấn. Bộ phuộc giảm chấn được thay vào là KW V3, một thương hiệu khá nổi tiếng và giá tiền kèm theo cũng khó tiếp cận với số đông. 70Tr cho kit 4 phuộc, với thương hiệu này có nhiều lựa chọn phong cách chạy, và anh chủ xe đã có lựa chọn an toàn với bộ phuộc mang phong cách êm ái di chuyển trong phố, xong vẫn thể hiện đây là 1 bộ phuộc cao cấp khi vẫn giữ được sự vững chắc cho xe. Ngoài ra có thêm tuỳ chọn hạ thấp gầm xe, như ảnh trên có thể thấy các hốc bánh xe hầu như đã được "tràn đầy" bởi bánh xe.

4747535_Xe_Tinhte_BMW_330i_Msport_2019_G2028.jpg

Những chiếc xe 330i G20 M-Sport bán lô đầu tại Việt Nam được trang bị sẵn hệ thống phuộc giảm chấn thể thao M-Sport. Bộ phuộc này nhận được một số phản hồi đó là khá cứng nếu như di chuyển chậm trong phố, không khó hiểu bởi bộ phuộc này thiên về cảm giác lái thể thao, giúp giảm độ lắc thân xe mỗi khi có đánh lái hay đặc biệt là khi ôm cua ở tốc độ cao, và tăng phần phản hồi mặt đường đến người lái bởi phần triệt tiêu giao động khá ít nếu so với loại phuộc giảm chấn thông thường.

trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng--5.jpg

Quảng cáo


Gương xe được thay thế bằng cùm gáo gương của BMW M5, với phần ốp dợi Carbon bên ngoài. BMW 3 Series thế hệ G hiện tại chưa có phiên bản hiệu năng cao M3, chính vì vậy các tín đồ mê độ xe hiện không có phụ tùng nâng cấp như ý muốn, bởi hầu như những người sở hữu xe đã độ thì thường hay có lựa chọn phụ tùng độ cho giống phiên bản hiệu năng cao. Tuy nhiên với chi tiết này thì giữa BMW 3 Series G20 lại tương thích để gắn phụ tùng của BMW M5 F90.

4792010_Do_den_Laser_BMW_330i_G20-2124-2.jpg

Một trang bị nữa đã tiêu tốn đến 110 triệu đồng ở thời điểm mình thực hiện bài viết, đó chính là hệ thống đèn Laser. Đây là hệ thống đèn cao cấp nhất của BMW ở thời điểm hiện tại. Ngoài việc tăng hiệu năng chiếu sáng thì cũng tạo ra một vẻ bề ngoài của "đôi mắt" rất khác so với hệ thống đèn chiếu sáng LED thông thường. Và cũng không thể không nhắc đến rằng, có đến rất nhiều người sở hữu xe muốn chiếc xe của mình xịn, muốn chiếc xe của mình cao cấp hơn, và nhất lại là đồ chính hãng của chiếc xe này, tiền có, phụ tùng sẵn người bán, máu độ xe lại chảy trong người, thật khó mà kiềm lòng.... Bộ đèn này tinhte cũng từng có dịp trên tay trước đây, ở thời điểm chỉ có 1-2 bộ đèn Laser cho BMw G20, bài viết chi tiết hơn về đèn vui lòng bấm link.

trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng-0222.jpg Số tiền bỏ ra không đến mức "giật mình", nhưng quote này là phụ tùng chính hãng từ M-Performance. Sợi Carbon sản xuất chính hãng từ thương hiệu lớn, và cũng là phụ tùng mà BMW trang bị trên những chiếc xe cao cấp của họ. Độ hoàn thiện tỉ mỉ có thể nhìn vào các vân Carbon đều tăm tắp, đường nào ngay thẳng đường đó. Độ bóng phẳng không tìm thấy điểm gợn dù nhìn từ nhiều góc độ, đó có thể là 2 chi tiết dễ dàng so sánh các loại sợi Carbon rẻ tiền hay nhiều tiền. Ngoài ra con khác biệt nhau ở độ bền của phụ tùng nữa, quote trên chiếc xe BMW mình đang sử dụng đã có đên 8 năm tuổi, nhưng mọi thứ vẫn đang ở mức hoàn hảo, đẹp như lúc mới vậy, nên mình nghĩ 16 triệu cho tiết này là đáng bỏ ra nếu như thích.

4747614_Xe_Tinhte_BMW_330i_Msport_2019_G20107.jpg

Điểm thay đôi phần bề ngoài mình thích nhất có lẽ là cụm điều khiển trung tâm. Được lấy từ 1 chiếc xe BMW 8 Series nguyên bản, và lấy nguyên 1 cụm trong đó bao gồm cả cần số pha lê, nút điều khiển iDrive pha lê, nút khởi động pha lê. Chi phí cho bộ này là 35tr, nhưng về phần thẩm mỹ thì mang đến cái nhìn thật sự khác biệt, và khác rất nhiều nếu so với nguyên bản. Điều hơi đáng tiếc đó là bên trong cần số pha lê hiện đèn số 8. Nâng cấp này không chỉ thay đổi cho ngoại hình cao cấp, mà trải nghiệm thực tế khi thao tác bằng tay, cầm chạm cũng thật sự khác biệt khi nguyên bản là cần số ốp nhựa...

trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng-3.jpg

Quảng cáo


Vô lăng trang bị là loại mang phong cách của những chiếc BMW M5 F90 với việc thêm 2 nút nhớ và kích hoạt nhanh Profile màu đỏ, tuy nhiên nó chỉ mang tính chất trang trí mà không hoạt động trên xe này, bổ sung lẫy chuyển số bị thiếu.
Giống như nằm đầu bảng trong các món sẽ nâng cấp đầu tiên với hầu hết những người thích độ xe BMW, đó chính là Vô lăng. Từ những chiếc xe BMW đời cũ hơn, cách đây chục năm đi nữa, món phụ tùng nâng cấp yêu thích top 1 có thể nói đến là Vô-lăng. Bởi đa số Vô-lăng theo xe là loại cơ bản nhất của xe, hiếm có xe nào được trang bị sẵn vô lăng M-Sport hoặc vô lăng của dòng xe M3 thì lại càng không vì chỉ có sẵn trên xe M mà thôi. Chính vì vậy các Bimmer yêu thích độ xe nói chung đều sẽ nâng cấp món này lên loại M-Sport hoặc với thế hệ G-Series này chỉ còn 1 loại với hình dạng gần như tương tự như nhau, khác điều có lẫy chuyển số hay không mà thôi. Xe Tinh Tế có bài chi tiết hơn về việc nâng cấp vô-lăng cho xe BMW 330i G20 ở link này.

trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng-0226.jpg Một nâng cấp khác, chính xác đó là thêm Option Camera 360 độ cho xe. Hầu hết các xe BMW 3 Series bán ra không trang bị sẵn, là option chủ xe muốn dùng thì mua lúc mua xe, nhưng ở VN điều kiện đó hơi khó. Nên chủ xe chọn giải pháp mua và nâng cấp bên ngoài hãng, tuy nhiên phụ tùng toàn bộ là chính hãng BMW, chính vì vậy hoàn toàn tương thích, cũng như cho chất lượng rất cao, nhất là hệ thống thuật toán giả lập Camera 360 độ mới của BMW rất đẹp và trực quan với giả lập 3D. Ngoài ra xe cũng đang còn nâng cấp dở dang hệ thống điều khiển bằng cử chỉ tay Gesture Control, khi đó còn có thể xoay chuyển hình ảnh giả lập này tuỳ ý muốn nữa.

trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng-0233.jpg Sạc không dây cũng là 1 trang bị mua thêm kèm với Apple Carplay. Xe nguyên bản không có Apple Carplay và Sạc không dây. Mình thấy 2 tính năng này khi mua xe mới (ở Mỹ) thì cần bỏ thêm tiền và 2 tính năng nằm chung 1 gói, nên khi mua 1 sẽ được 2 tính năng này. Còn ở VN thì lựa chọn riêng lẻ, thích gì nâng cấp đó thông qua Gara bên ngoài nếu như có nhu cầu sử dụng.

trên_tay_BMW_330i_độ_gần_1 tỷ_chính_hãng-0223.jpg
Ngoài ra, xe còn được trang bị rất nhiều phụ tùng, cũng như trang bị nguyên bản khác, ví dụ như mặt ca-lăng tối màu theo gói, Camera hành trình chính hãng BMW.v.v. Xe BMW nói riêng thì dù ở Việt Nam hay ở nước ngoài thì hầu hết các xe bán ra đều có những lựa chọn các gói trang bị khác nhau, thiếu món này hay thiếu tính năng này. Cộng thêm kho phụ tùng cũng như tài liệu sửa chữa xe khá công khai và phổ biến, tạo điều kiện thêm cho những người đam mê độ xe, thích nâng cấp "đồ chơi" cho xe. Chưa kể đến đơn vị phụ tùng chính hãng M-Performance họ cung cấp rất nhiều phụ tùng từ phanh/thắng, lọc gió, Lip ốp Carbon, Body kit hay rất rất nhiều món phụ tùng hiệu năng cao khác, đó là một số lý do mà anh em chơi xe BMW hay bị tốn tiền độ xe.

Đây là một chiếc xe đang còn trong quá trình nâng cấp phụ tùng bên PhiPhi Performance, cảm ơn anh Đức bên Gara đã hỗ trợ cùng anh chủ xe cho mình mượn chiếc xe này để thực hiện bài viết.
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đỉnh cao của độ xe là về zin
@Methylamine Đúng, nhưng đó từng là quan điểm của 1 biker 😆
IdolPC
TÍCH CỰC
5 năm
@Methylamine Tội nghiệp dân VN, mua xe đã mắc mà thiếu option quá trời. Với người ngoại đạo sẽ nể bác chủ xe, nhưng với ai trong nghề thì chỉ...nhếch mép..
@hoai88vn do bác ko có tiền độ đó bác 😃 dám bỏ 1 tỉ vào nâng đời không ?
@IdolPC tiền họ xài nên chỉ nhếch mép chứ sao ?
Cái chất của BMW thì độ cái gì lên nhìn cũng ngầu và đẹp.
MVA39
CAO CẤP
5 năm
@Anthonie Le Thấy màu này ko đc nổi cho lắm, độ phải màu đỏ, trắng hoặc đen thì mới chất.
@MaiVănÂn√ Chuẩn luôn bạn. màu này hợp với dân văn phòng nhưng vẫn máu tốc độ. Còn màu Đỏ-Đen với 4 con heo thắng bằng vàng thì đúng chuẩn bài Sport. hehe
Hát Hay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Anthonie Le Bmw giờ thấy mỗi X series là còn chất
Đẹp vại
Đỉnh cao của BMW
mrzigzag
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bim 3 series đập tơi bời C-class bên Merc. Ngon, thanh thoát, cá tính, không ẻo lả như con C-class
@mrzigzag Bim mà có tuổi đi so với Mer sao ? Làm cho cố để con Mer đen zin kế bên, ai hơn ai biết liền =))
@n.a.v.i.p Dân VN dựa vào hình thức hào nhoáng là chủ yếu, nên cân nhắc giữa Merc với BMW thì Merc vẫn được chọn nhiều hơn thôi
@Methylamine Do Mer nó đánh vào kinh tế thôi
@hoai88vn Mer doanh thu hơn thôi chứ BMW nhìn đẹp gọn và mạnh mẽ hơn nhiều, Mer hồi đó đẹp chứ nay làm cong cong ko còn đẹp. Bim đứng kế Mer chưa chắc Mer ăn đc Bim, tùy người
Có 1 công thức chung bán xe lại sau khi đã chán chê là tặng toàn bộ đồ chơi có giá tương đương với giá rao bán 😁
quá đẹp cho 1 cuộc tình
Lúc nào cho bằng nta dc nhỉ
Nhìn cũng ổn áp đấy
bác chủ đam mê thực sự
laohac1002
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp quá.
bài này hay mà thấy anh em ít bình luận nhỉ 😁
@bustalyme aftermarket ,tunning thì ko nhiều ace chơi
bản thân con stock cũng đã xa vời với đa số 😔
@bustalyme Độ đỉnh cao vượt quá tầm với nên khó bình luận.
@kixx đúng vậy, đa số đều nghĩ tầm này mua béng 5 series đi cho sướng chứ ít ai nghĩ mua về tune 😁 thực ra tune mang cảm giác cá nhân hơn
@bustalyme Xe máy thì có thể bình luận nhiều, còn loại này quá tầm rồi :D
quá đẹp đi, mơ tiếp nào
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
Độ thế này gặp công an thì sao nhỉ? Có cần phải đăng kiểm lại không?
@conghoda5 bánh mì Xì gòn
đặc ruột thơm bơ ,20chai 1 ổ
mại dzô mại dzô 😁
@conghoda5 😆 độ xe gần 1 tỏi ko có tiền bánh mì cho c.a?
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@black_moon240 Rất phiền bạn àh, cứ bị thổi là phải bị phạt.
Quá đẹp và ngầu.
nhìn ngầu lòi thật sự
mâm nhìn chất ghê
Lewisphi
TÍCH CỰC
5 năm
Quá đã bác tài ơi!
Bộ mâm, đĩa má phanh, đặc biết là cần số pha lê nhìn rất “phê la”.
Độ xe mà chính hãng như này rất an tâm!
Đỉnh cao của độ xe BMW là thành VinFast, cả thế giới không nơi nào làm được
dongbkhn88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sskkb Cà khịa vãi
@sskkb Nhà bác có rang xay cf gì không mà khét thế

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019