Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Trên tay BMW iX M60: Chiếc xe đầu tiên của BMW đạt hơn 1.000 Nm mô-men xoắn

cuhiep
7/1/2022 15:23Phản hồi: 99
Trên tay BMW iX M60: Chiếc xe đầu tiên của BMW đạt hơn 1.000 Nm mô-men xoắn
BMW iX là dòng xe SUV thuần điện hoàn toàn mới của BMW, hoàn toàn mới có nghĩa là việc phát triển chiếc xe này hoàn toàn độc lập, không dựa vào kiến trúc hay nền tảng của bất kỳ một chiếc SUV nào mà BMW đang có. BMW iX được hứa hẹn là chiếc xe điện tiên phong đem đến trải nghiệm lái xe điện thú vị và hấp dẫn giống như việc những chiếc xe BMW động cơ đốt trong đã và đang làm rất tốt.

BMW iX M60 là một biến thể hiệu năng cao, tương tự như dòng thế hệ M Power Series mà BMW đang có, nó được tối ưu sức mạnh và khả năng vận hành thể thao. iX M60 còn là chiếc xe thương mại đầu tiên của BMW đạt mức mô-men xoắn vượt qua 1.000 Nm và đạt tối đa 1.100 Nm (ở chế độ Launch Control). Bộ đôi động cơ điện được bố trí ở trục dẫn động phía trước và phía sau sản sinh tổng công suất 619 mã lực, sức mạnh này giúp chiếc SUV tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.8 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.



BMW_iX_tinhte_cuhiep49.jpg Nhìn vào phía trước của BMW iX có thể thấy ngay phần thiết kế đồ sộ, rất to lớn và có cảm giác bề thế như những chiếc BMW X7, một chiếc SUV cỡ lớn. Phần lỗ mũi đặt dọc rất lớn, họa tiết trang trí cho cảm giác hiện đại, đây là phần họa tiết trang trí không phải là một phần lưới mà gió có thể đi vào bên trong như những chiếc xe BMW động cơ đốt trong khác.

BMW_iX_tinhte_cuhiep50.jpg Cụm đèn chiếu sáng thiết kế hơi híp, cho cảm giác rất mạnh mẽ. Tất nhiên cụm đèn chiếu sáng này cũng có thể được trang bị công nghệ BMW Laser, bộ đèn chiếu sáng thích ứng thông minh cao cấp nhất hiện tại của BMW.


BMW_iX_tinhte_cuhiep53.jpg Là một biến thể hiệu năng cao, phần ngoại hình của iX M60 cũng được tạo hình với những gốc góc cạnh ở hai bên Bumper phía trước, màu sắc cũng sử dụng tone màu tối để tăng thêm sự tương phản làm chiếc xe mạnh mẽ hơn.

BMW_iX_tinhte_cuhiep19.jpg BMW iX sử dụng kính không viền (Frameless) như đối với những chiếc xe Coupé hay Gran Coupe mà hãng đang bán. Thiết kế tăng vẻ thẩm mỹ cho xe tuy nhiên cũng rất cần những công nghệ cách âm bù đắp để giảm tiếng ồn vọng vào bên trong chiếc xe.

BMW_iX_tinhte_cuhiep20.jpg Bánh mâm được thiết kế khí động học, nhằm tối ưu lực cản gió và sức nặng bản thân để giúp tiết kiệm điện năng cho chiếc xe, họa tiết bánh mâm cũng rất khác so với những chiếc BMW từ trước đến nay. Phiên bản iX M60 này được trang bị bộ mâm 21 inch hoặc 22 inch tùy lựa chọn. Bên trong là bộ phanh hiệu năng cao màu xanh rất truyền thống của BMW.

BMW_iX_tinhte_cuhiep3.jpg Cấu trúc khung sườn xe và hệ thống treo được phát triển hoàn toàn mới so với những chiếc xe khác mà BMW đã từng làm, nhưng chúng vẫn theo nguyên lý thiết kế ban đầu của BMW đó là cho ra một chiếc xe có trải nghiệm lái xe thể thao nhưng vẫn giữ được sự thoải mái theo phong cách của một chiếc xe sang trọng nước Đức. Tiếp tục ứng dụng công nghệ Carbon kết hợp với nhôm và thép cường độ cao để tinh giảm trọng lượng nhưng vẫn giữ được sự cứng chắc cần thiết.

BMW_iX_tinhte_cuhiep44.jpg Phần sau đuôi của BMW iX rất bề thế và hầm hố, thiết kế này mình cảm thấy thích hơn rất nhiều so với những chiếc xe SUV động cơ đốt trong hiện tại của BMW.

BMW_iX_tinhte_cuhiep45.jpg Dải đèn hậu thiết kế rất mỏng, ánh sáng đậm màu và phần viền màu đen tăng sự tương phải. Đây là ngôn ngữ thiết kế rất mới, rất có thể đây sẽ là nguồn cảm hứng để BMW ứng dụng lên nhiều mẫu xe tương lai tới đây của họ.

BMW_iX_tinhte_cuhiep46.jpg Logo ở phía sau xe giờ đây được tích hợp luôn camera lùi, nếu như trước đây BMW từng làm phần Logo có chứa camera ở bên trong, mỗi lần hoạt động thì logo sẽ đóng mở, còn với thiết kế hiện tại thì camera gần như tàng hình trong phần màu đen của logo.

BMW_iX_tinhte_cuhiep64.jpg Khoang nội thất của BMW iX cũng là một sự mới mẻ hoàn toàn, chúng không hề giống với bất kỳ một chiếc BMW nào khác khi giờ đây phía trước là một bộ màn hình kép thiết kế dạng Module gắn trên phần tap-lo (Dashboard). Hơn hết đó là việc hệ điều hành được trang bị là thế hệ ID 8.0, thế hệ mới nhất mà chưa có bất kỳ xe động cơ đốt trong nào được trang bị.

Quảng cáo



BMW_iX_tinhte_cuhiep36.jpg Khu vực điều khiển trung tâm giờ đây cũng là sự khác biệt, BMW làm chúng trở nên cao cấp hơn nữa khi so với những chiếc xe truyền thống, cảm giác mức độ hoàn thiện của BMW đã vượt hẳn lên một bậc nữa so với trước đây.

BMW_iX_tinhte_cuhiep42.jpg Phần vô-lăng có thể nhìn thấy được thiết kế vuông vức, đơn giản các nút bấm cũng như chỉ có 2 chấu thay vì 3 chấu quen thuộc. Sự thay đổi lớn hơn nữa đó là khu vực vô-lăng với thiết kế mới cho cảm giác khu vực này thông thoáng và nhẹ nhàng hơn, những thông tin ở màn hình cũng dễ dàng được quan sát hơn.

BMW_iX_tinhte_cuhiep63.jpg Ở phần trung tâm của chiếc xe dù ở hàng ghế sau hay hàng ghế trước thì giờ đây chúng đều là mặt phẳng thông với nhau. Dễ hiểu bởi xe điện của BMW không có hệ thống hộp số đặt dọc từ đầu xe về phía sau nữa, chính vì vậy không gian sàn xe được mở rộng hơn cho cả hai khoang, đặc biệt là phía sau sẽ có cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.

BMW_iX_tinhte_cuhiep40.jpg Là một chiếc SUV nhiều sức mạnh nhưng không phải là dòng xe Coupé nên không gian vẫn rất thoải mái, rộng rãi.

BMW_iX_tinhte_cuhiep48.jpg BMW iX có thể xem là một chiếc xe rất thân quen ở dáng vẻ bên ngoài, nhưng bên trong thể hiện là một chiếc xe rất công nghệ và hiện đại, đặc biệt là những công nghệ không thể nhìn thấy mà BMW đã ứng dụng lên chiếc xe này, cũng có thể xem đây là chiếc SUV khai phá kỷ nguyên xe điện mới của BMW, rất hứa hẹn đem lại sự thú vị cho những chiếc xe điện của BMW tương lai.

Quảng cáo

99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe này chắc rẻ hơn vf9
Prystal
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chjpfun Pin có bảo hành nhé, đến hạn thay free. Nói như bác người ta đi xe điện 10 năm nay đều phải bỏ tiền túi thay pin à. Nông cạn.
Prystal
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cheetah_fast Nói ngáo ngáo cái gì vậy bạn?
@Prystal Xe chưa bán, pin chưa cho thuê....không gì là không thể trong vài ba tháng tới!

Thấy vụ miếng đất đấu giá 1 tỉ USD, ký hợp đồng mua, rồi bỏ cọc 25 triệu USD là đủ hiểu rồi nhé!
chjpfun
TÍCH CỰC
2 năm
@Prystal https://tinhte.vn/thread/duoc-bao-phi-thay-pin-len-toi-22-600-usd-chu-nhan-1-chiec-tesla-model-s-da-cho-no-tung-no.3454391/
Thần tượng của ông đây 😆
Ko được đơn 2000 chiếc/giờ cũng vứt 😆
=)))) vào mấy bài ô tô chỉ để đọc bình luận của các bác chửi Vin thôi . Đọc đã vailonnn =)))
vinhsgt
TÍCH CỰC
2 năm
@darknessone Ồ thế à, đời này chưa trả góp chưa vay 1 đồng nha bạn trẻ 😝😝😝
vinhsgt
TÍCH CỰC
2 năm
@Nghêu Nghêu Mua xe gì kệ bạn liên quan gì đến tôi đâu, nhiều thằng tiền không có mà chê thì giỏi lắm, tôi cũng không vơ đũa cả nắm 🤣
@vinhsgt ô ko vơ đũa cả nắm à =))))
hhiepbi
TÍCH CỰC
2 năm
@HaoTran20 Không chửi, nhưng năm 2022 dừng sx xe xăng (mà mới sx dc 1-2 năm chứ mấy). Vậy những người mua sp vin như luxary, fadil,.. trông cậy vào đâu? Hay vòng đời xe của Vin chỉ 2 năm?
Xe đẹp thật
hunkenbkt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NghiepTranVINA Nhìn mê thật. Không hiểu mấy bác chê xe này đang đi xe gì : ))
@hunkenbkt Không biết luôn. Mà cũng chả quan tâm chi cho mệt. Quan trọng là mình thấy xe này đẹp theo cảm nhận của mình thôi 😁
Trội ôi
Nhìn chiếc màu đen trong ảnh còn thấy đẹp chứ con màu xanh bác Hiệp review nhìn không đẹp chút nào, nó khá thô
Đỉnh quá Bim ơi, nhìn cái núm nghiền quâ
Trên mông xe này chắc không ngon bằng Vinfast thuê pin được đâu.
Đèn đít khá đẹp nhưng mũi xấu sao ấy
Nhìn chiếc xe vậy mà mod nói ko hầm hố, ko quá tương lai, so với đám đốt trong của BMW nó khác bọt hoàn toàn trong lẫn ngoài
quicky
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tổng thể nhìn hiện đại, đẹp, nhưng quả lỗ mũi nhìn vẫn chưa ưng lắm
Cười vô mặt
latvat
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sao ko thấy cao cấp nhỉ ^^ 2 cái lỗ mũi đầy lông chả chảnh ^^ nhất là cái đèn theo ad gọi là cái đèn nhẹ màu đỏ nhìn như thằng nào xịt sơn vào ý 😔(
BruceWayne
TÍCH CỰC
2 năm
Chẳng biết ai khen đẹp được chứ nhìn vào cái đầu xe là đã thấy xấu khôn tả. Mấy chiếc VF như VF7 - VF9, nói thực, còn đẹp hơn chiếc này nhiều lần (nhìn từ mặt trước), đặc biệt chiếc màu xanh. BMW phóng cái lỗ trâu ra để chiều dân TQ làm mất đi cái tính thẩm mỹ quá.
chjpfun
TÍCH CỰC
2 năm
@BruceWayne đúng thô thật, cái mặt calang tản nhiệt giờ ko dùng tản nữa mà cũng cố làm cho lớn lên, nhìn chả ra cái gì -_-
@chjpfun logo mới theo thiết kế phẳng e cũng thấy xấu, mất độ nổi và layer như xưa giờ nhìn giống dán miếng decal lên vậy.
@BruceWayne Quá chuẩn, chiều thị trường TQ nên mới làm cái lỗ mũi càng ngày càng khổng lồ, xấu vd đi được!
1 chi tiết phá hỏng cả 1 chiếc xe
đó là cái lỗ mũi
Mắc ói quá
@deptraithu2TT Lỗ mũi đấy cũng là lỗ mũi giả thôi, xe BMW nhận diện thương hiệu bằng 2 lỗ mũi - trên xe BMW chạy bằng động cơ xăng thì đấy là cửa hút gió vào động cơ, xe điện thì không cần nữa nên 2 lõ mũi chỉ để trang trí cho người ta biết đấy là BMW thôi.

Mà có vẻ mấy con BMW cũng bị ngoáy mũi nhiều do test covid nên mũi càng ngày càng to 😆
@deptraithu2TT Cái lỗ mũi để chiều thị trường TQ nên phải làm to ra! Dân TQ giống VN cái là sĩ, muốn khoe mình đi BMW nên cái lỗ mũi đặc trưng của BMW càng to càng dễ khoe!
vinhsgt
TÍCH CỰC
2 năm
iX 50 giá 85k, ix 60 không dưới 100k bên mẽo, về vn cỡ >200k 🤣🤣🤣
5BC45D45-729B-4414-9084-3453929EEA69.jpeg
@cuhiep Nếu cùng tầm giá bạn thấy trải nghiệm đi xe điện có tốt ko mà sao các hãng luôn nói trải nghiệm gần bằng xe xăng vậy? Mình luôn nghĩ đi xe điện trải nghiệm tốt gấp vạn xe xăng.
@dlv.thickgame mình nghĩ là do xe hơi xuất phát từ việc có cái động cơ to to và nó rung theo xe và loài người đã quen với điều đó hàng trăm năm nay... nên xe điện khi được làm trên nền một chiếc xe hơi thì người ta cố gắng làm sao vẫn thoả mãn được cái cảm giác mà loài người đã có từ đó.

Nếu bạn chưa đi xe xăng hay bạn đi xe trên dó cũng không quan tâm lắm đến cái gọi là cảm giác lái, cái gọi alf sự đẩy xe lên của động cơ mạnh... thì bạn thích xe điện thôi
@cuhiep Về VN thường X2 thôi chứ bác. Như Camry ~25k về VN 50k
Explorer gần 60k về VN cũng tầm 100K thôi mà
@cuhiep Admin chắc sẽ mua chứ !😆
“ BMW iX được hứa hẹn là chiếc xe điện tiên phong đem đến trải nghiệm lái xe điện thú vị và hấp dẫn giống như việc những chiếc xe BMW động cơ đốt trong đã và đang làm rất tốt”. Ko biết thật hay đùa nhưng các hãng luôn quảng bá xe điện tốt bằng xe xăng là sao? Xe điện lái đơn giản hơn nhiều do ko có hộp số. Xe ngồi lên là đi, ko phải nổ máy về số nọ kia rồi khi đi cũng ko cần lo về số má. Xe điện cũng ko tiếng ồn và ko rung lắc. Xe điện cũng ít hỏng hóc ít bảo dưỡng hơn xe xăng. Xe điện cũng có khả năng bứt tốc vượt trội hơn rất nhiều so với xe xăng nếu cùng công suất. Vậy tại sao lại luôn nói trải nghiệm lái xe điện ngon gần hoặc bằng xe xăng?
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@dlv.thickgame Xe xăng chắc hơn ở cái tiếng gầm của động cơ, nhưng mà chắc ở mấy con xe độ với xe thể thao thôi. Xe thường rú ga tốc độ lên từ từ chán phèo á
@dlv.thickgame ý ảnh nói về tầm nhìn của BMW dù với xe điện là cảm giác lái đằng sau volang ấy bạn. nó khác với tesla, nio, sony mấy bạn đó tập trung vào mấy tính năng thông minh với khả năng tự hành nhiều hơn : D
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dlv.thickgame nói ngu, trải nghiệm cảm giác lái từ vô lăng, cách vào số, vận hành của bmw nó mới là cái khác, chứ nói như mày ngồi lên mà đi thì hãng xe điện nào chả giống nhau 😃
@luanduynhat Sáng ra đánh răng chưa mà sủa câu ào thối om câu đó lên thế?
Chiếc xe của tương lai , làm sao có tiền để rước em vậy các bạn
Chói ló
TÍCH CỰC
2 năm
@baden123 thì làm lãnh đạo đi rồi biết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019