BMW iX là dòng xe SUV thuần điện hoàn toàn mới của BMW, hoàn toàn mới có nghĩa là việc phát triển chiếc xe này hoàn toàn độc lập, không dựa vào kiến trúc hay nền tảng của bất kỳ một chiếc SUV nào mà BMW đang có. BMW iX được hứa hẹn là chiếc xe điện tiên phong đem đến trải nghiệm lái xe điện thú vị và hấp dẫn giống như việc những chiếc xe BMW động cơ đốt trong đã và đang làm rất tốt.
BMW iX M60 là một biến thể hiệu năng cao, tương tự như dòng thế hệ M Power Series mà BMW đang có, nó được tối ưu sức mạnh và khả năng vận hành thể thao. iX M60 còn là chiếc xe thương mại đầu tiên của BMW đạt mức mô-men xoắn vượt qua 1.000 Nm và đạt tối đa 1.100 Nm (ở chế độ Launch Control). Bộ đôi động cơ điện được bố trí ở trục dẫn động phía trước và phía sau sản sinh tổng công suất 619 mã lực, sức mạnh này giúp chiếc SUV tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.8 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.
Nhìn vào phía trước của BMW iX có thể thấy ngay phần thiết kế đồ sộ, rất to lớn và có cảm giác bề thế như những chiếc BMW X7, một chiếc SUV cỡ lớn. Phần lỗ mũi đặt dọc rất lớn, họa tiết trang trí cho cảm giác hiện đại, đây là phần họa tiết trang trí không phải là một phần lưới mà gió có thể đi vào bên trong như những chiếc xe BMW động cơ đốt trong khác.
Cụm đèn chiếu sáng thiết kế hơi híp, cho cảm giác rất mạnh mẽ. Tất nhiên cụm đèn chiếu sáng này cũng có thể được trang bị công nghệ BMW Laser, bộ đèn chiếu sáng thích ứng thông minh cao cấp nhất hiện tại của BMW.
BMW iX M60 là một biến thể hiệu năng cao, tương tự như dòng thế hệ M Power Series mà BMW đang có, nó được tối ưu sức mạnh và khả năng vận hành thể thao. iX M60 còn là chiếc xe thương mại đầu tiên của BMW đạt mức mô-men xoắn vượt qua 1.000 Nm và đạt tối đa 1.100 Nm (ở chế độ Launch Control). Bộ đôi động cơ điện được bố trí ở trục dẫn động phía trước và phía sau sản sinh tổng công suất 619 mã lực, sức mạnh này giúp chiếc SUV tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.8 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.
Nhìn vào phía trước của BMW iX có thể thấy ngay phần thiết kế đồ sộ, rất to lớn và có cảm giác bề thế như những chiếc BMW X7, một chiếc SUV cỡ lớn. Phần lỗ mũi đặt dọc rất lớn, họa tiết trang trí cho cảm giác hiện đại, đây là phần họa tiết trang trí không phải là một phần lưới mà gió có thể đi vào bên trong như những chiếc xe BMW động cơ đốt trong khác.
Cụm đèn chiếu sáng thiết kế hơi híp, cho cảm giác rất mạnh mẽ. Tất nhiên cụm đèn chiếu sáng này cũng có thể được trang bị công nghệ BMW Laser, bộ đèn chiếu sáng thích ứng thông minh cao cấp nhất hiện tại của BMW.
Là một biến thể hiệu năng cao, phần ngoại hình của iX M60 cũng được tạo hình với những gốc góc cạnh ở hai bên Bumper phía trước, màu sắc cũng sử dụng tone màu tối để tăng thêm sự tương phản làm chiếc xe mạnh mẽ hơn.
BMW iX sử dụng kính không viền (Frameless) như đối với những chiếc xe Coupé hay Gran Coupe mà hãng đang bán. Thiết kế tăng vẻ thẩm mỹ cho xe tuy nhiên cũng rất cần những công nghệ cách âm bù đắp để giảm tiếng ồn vọng vào bên trong chiếc xe.
Bánh mâm được thiết kế khí động học, nhằm tối ưu lực cản gió và sức nặng bản thân để giúp tiết kiệm điện năng cho chiếc xe, họa tiết bánh mâm cũng rất khác so với những chiếc BMW từ trước đến nay. Phiên bản iX M60 này được trang bị bộ mâm 21 inch hoặc 22 inch tùy lựa chọn. Bên trong là bộ phanh hiệu năng cao màu xanh rất truyền thống của BMW.
Cấu trúc khung sườn xe và hệ thống treo được phát triển hoàn toàn mới so với những chiếc xe khác mà BMW đã từng làm, nhưng chúng vẫn theo nguyên lý thiết kế ban đầu của BMW đó là cho ra một chiếc xe có trải nghiệm lái xe thể thao nhưng vẫn giữ được sự thoải mái theo phong cách của một chiếc xe sang trọng nước Đức. Tiếp tục ứng dụng công nghệ Carbon kết hợp với nhôm và thép cường độ cao để tinh giảm trọng lượng nhưng vẫn giữ được sự cứng chắc cần thiết.
Phần sau đuôi của BMW iX rất bề thế và hầm hố, thiết kế này mình cảm thấy thích hơn rất nhiều so với những chiếc xe SUV động cơ đốt trong hiện tại của BMW.
Dải đèn hậu thiết kế rất mỏng, ánh sáng đậm màu và phần viền màu đen tăng sự tương phải. Đây là ngôn ngữ thiết kế rất mới, rất có thể đây sẽ là nguồn cảm hứng để BMW ứng dụng lên nhiều mẫu xe tương lai tới đây của họ.
Logo ở phía sau xe giờ đây được tích hợp luôn camera lùi, nếu như trước đây BMW từng làm phần Logo có chứa camera ở bên trong, mỗi lần hoạt động thì logo sẽ đóng mở, còn với thiết kế hiện tại thì camera gần như tàng hình trong phần màu đen của logo.
Khoang nội thất của BMW iX cũng là một sự mới mẻ hoàn toàn, chúng không hề giống với bất kỳ một chiếc BMW nào khác khi giờ đây phía trước là một bộ màn hình kép thiết kế dạng Module gắn trên phần tap-lo (Dashboard). Hơn hết đó là việc hệ điều hành được trang bị là thế hệ ID 8.0, thế hệ mới nhất mà chưa có bất kỳ xe động cơ đốt trong nào được trang bị.
Quảng cáo
Khu vực điều khiển trung tâm giờ đây cũng là sự khác biệt, BMW làm chúng trở nên cao cấp hơn nữa khi so với những chiếc xe truyền thống, cảm giác mức độ hoàn thiện của BMW đã vượt hẳn lên một bậc nữa so với trước đây.
Phần vô-lăng có thể nhìn thấy được thiết kế vuông vức, đơn giản các nút bấm cũng như chỉ có 2 chấu thay vì 3 chấu quen thuộc. Sự thay đổi lớn hơn nữa đó là khu vực vô-lăng với thiết kế mới cho cảm giác khu vực này thông thoáng và nhẹ nhàng hơn, những thông tin ở màn hình cũng dễ dàng được quan sát hơn.
Ở phần trung tâm của chiếc xe dù ở hàng ghế sau hay hàng ghế trước thì giờ đây chúng đều là mặt phẳng thông với nhau. Dễ hiểu bởi xe điện của BMW không có hệ thống hộp số đặt dọc từ đầu xe về phía sau nữa, chính vì vậy không gian sàn xe được mở rộng hơn cho cả hai khoang, đặc biệt là phía sau sẽ có cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.
Là một chiếc SUV nhiều sức mạnh nhưng không phải là dòng xe Coupé nên không gian vẫn rất thoải mái, rộng rãi.
BMW iX có thể xem là một chiếc xe rất thân quen ở dáng vẻ bên ngoài, nhưng bên trong thể hiện là một chiếc xe rất công nghệ và hiện đại, đặc biệt là những công nghệ không thể nhìn thấy mà BMW đã ứng dụng lên chiếc xe này, cũng có thể xem đây là chiếc SUV khai phá kỷ nguyên xe điện mới của BMW, rất hứa hẹn đem lại sự thú vị cho những chiếc xe điện của BMW tương lai.
Quảng cáo