- Ducati Streetfighter V4 2020 đã được thay đổi rất nhiều so với phiên bản cũ đã bị khai tử vào năm 2015.
- Chiếc xe mình làm trên tay cho anh em xem là con đầu tiên ở Việt Nam.
- Xe được trang bị động cơ Desmosedici Stradale có dung tích 1.103 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 208 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm.
- Anh em có thể trao đổi với nhau thêm tại Tinhte.vn/xe
- Cám ơn TT-Moto đã giúp mình có xe để trên tay cho anh em xem.
Dòng Streetfighter của Ducati được rất nhiều anh em yêu thích bởi vì thiết kế hầm hố cũng như sức mạnh to lớn của nó. Tuy nhiên 5 năm trước nó đã bị khai tử và bây giờ Streetfighter lại chính thức được hồi sinh với phiên bản V4 và V4S. Phiên bản mình trên tay cho anh em xem chỉ là bản Streetfighter V4 thôi và nó cũng là chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Nếu so với phiên bản cũ, mình thấy thích em Streetfighter V4 2020 hơn vì những đường nét tuy vẫn còn góc cạnh nhưng đã có những chỗ đáng yêu, tròn trịa hơn. Hiện tại chiếc Streetfighter V4 này vẫn chưa có giá bán chính thức, nhưng theo suy đoán của mình nó sẽ có mức giá sấp sỉ 1 tỉ đồng vì nó được nhập trực tiếp từ Ý.

Về cơ bản, dòng Streetfighter V4/V4S được thừa hưởng rất nhiều thứ trên người anh em sportbike của mình là Panigale V4/V4S. Streetfighter V4 2020 vẫn mang phong cách hầm hố, góc cạnh, gân guốc của dòng xe này.

Phần đầu xe vẫn giữ thiết kế hướng xuống dưới tuy nhiên đã được thay đổi cụm đèn. Nhìn vào cụm đèn mới này, rất nhiều anh em nói giống Kawasaki Z1k thần thánh. Công nhận là giống thật nhưng chắc chắn sẽ đẹp hơn rồi. Cụm đèn chính của Streetfighter V4 nhìn rất bắt mắt với dải đèn ban ngày hình cánh chim cùng với 2 bi cầu phía dưới. Đèn xi-nhan được đặt rời ra và nằm trên phuộc.

Phuộc trước của xe là loại upside-down (USD) BPF của Showa với đường kính 43mm và phuộc sau là loại monosock có thể điều chỉnh được của Sachs. Còn với phiên bản V4S xịn hơn, cả phuộc trước và sau là loại chỉnh điện của Ohlin.

Mâm xe 5 chấu kép 17 inch được trang bị trên phiên bản V4, còn V4S là cặp mâm Marchesini có trọng lượng nhẹ hơn. Lốp trước của xe được trang bị có kích thước 120/70 còn lốp sau có kích thước 200/60. Cả 2 mẫu đều sử dụng gắp đơn nhìn rất đẹp mắt.

Hệ thống phanh trước của Streetfighter V4 là loại phanh đĩa đôi có đường kính 330 mm và sử dụng cùm phanh Brembo 4 piston. Phanh sau sử dụng phanh đĩa đơn có đường kính 245 mm và cùm phanh 2 piston.
Quảng cáo

Phần két làm mát được thiết kế rất lớn, to như những két của những chiếc motoGP. Điểm nhấn lớn trên chiếc Streetfighter V4 2020 đó chính là cánh gió được trang bị 2 bên. Trang bị này được làm giống như mẫu V4R của Ducati trước đây. 2 cánh gió này làm tăng khí động học cũng như tăng lực ép xuống mặt đường. Cụ thể nó sẽ tạo ra 1 lực ép khoảng 28kg khi chiếc xe đạt vận tốc 269 km/h.

Phần bình xăng được thiết kế dạng tròn trịa với dung tích 16 lít. Yên xe được chia thành 2 tầng riêng biệt và chất liệu bọc ngoài phần yên rất lạ, mình nghĩ kiểu như vải nhung. Chiều cao yên xe đạt 845 mm, cao hơn chiếc Panigale V4 15mm. Với mức chiều cao này tạng người của đa số anh em Việt Nam sẽ khó có thể chống chân thoải mái. Nếu anh em nào cao khoảng 1m75 trở lên sẽ dễ dàng hơn.

Cùm ghi-đông được làm màu đen với 1 số thông. tin ở giữa, Streetfighter V4 2020 được trang bị trợ lực cơ. Còn với bản V4S sử dụng trợ lực điện. Trợ lực này sẽ giúp xe anh em vận hành cứng cáp hơn khi đi với tốc độ cao. Cả tay thằng và tay côn đều sử dụng cùm Brembo.
Quảng cáo

Cùm ghi-đông bên trái có các nút điều chỉnh chức năng trên bảng đồng hồ cùng với 1 số nút cơ bản. Còn bên phải là nút bật tắt động cơ cũng như đề. Phía trước được trang bị thêm 1 nút để mở chức năng sưởi ấm tay lái.

Ducati Streetfighter V4 2020 được trang bị bảng đồng hồ TFT 5 inch màu. Bảng đồng hồ hiển thị các thông tin cơ bản cho người chạy như tốc độ, vòng tua, odo, trip,...

Về sức mạnh, cả 2 phiên bản đều được trang bị động cơ Desmosedici Stradale có dung tích xy lanh 1.103cc tương tự như trên chiếc Panigale V4/V4S. Động cơ này cho công suất tối đa 208 mã lực tại 12.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 123 Nm tại 11.500 vòng/phút. Nhờ tinh chỉnh lại tỷ số truyền, mức phun nhên liệu cũng như map lại ECU, Streetfighter V4 sở hữu mô-men xoắn bánh sau nhỉnh hơn 10% so với Panigale. Đối với những anh em nào cảm thấy 208 mã lực vẫn chưa đủ, Ducati có tùy chọn nâng cấp hệ thống ống xả Akrapovic, giúp tăng sức mạnh lên 220 mã lực, mô-men xoắn lúc bấy giờ đẩy lên 130 Nm. Mình có mở thử tiếng máy cũng như tiếng pô trong video, anh em nào muốn nghe vào coi nha.

Phần đuôi được thiết kế vuốt nhọn dựa trên mẫu Panigale V4 với phần dải đèn hậu LED cùng với 2 hốc gió 2 bên. Mình cực thích kiểu đuôi như này, rất đẹp và đã mắt.

Các tính năng nổi bật trên chiếc Ducati Streetfighter V4 2020 có thể kể đến như: hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), kiểm soát trượt Ducati Slide Control, hệ thống chống bốc đầu (Ducati Wheelie Control), quickshift 2 chiều, phanh động cơ (Engine Brake),...

Thêm hình ảnh cho anh em xem:
