- Ducati SuperSport là dòng xe có thiết kế dạng khung mắt cáo và bề ngoài giống như những người anh em Panigale của mình.
- Chiếc xe đã thay thế một số chi tiết nguyên bản và tổng số tiền những món đồ đó tổng cộng hơn 160 triệu đồng.
- Chiếc SuperSport S mình trên tay có phần ghi-đông cao hơn cũng như phần gác chân được đưa về phía trước nhiều hơn nên ngồi sẽ khoẻ hơn những chiếc Panigale.
- Anh em có thể trao đổi về xe tại Tinhte.vn/xe.
- Cám ơn SaigonMaxspeed đã cho mình mượn xe để trên tay cho anh em xem.
Được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2016, đầu năm 2017 các chiếc xe Ducati SuperSport được bán ra ngoài thế giới. Tới tháng 10 năm 2017 được bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản SuperSport và SuperSport S. Giá bán lần lượt cho 2 phiên bản này là 512 triệu và 571 triệu đồng. Phiên bản mà mình trên tay cho anh em xem là phiên bản S.
Màu nguyên bản của xe đã được thay đổi thành màu đen bóng chrome cứng cáp và đẹp mắt. Màu này đã là màu sắc mới của xe, màu trước đây là đen-cam cũng rất đẹp. Phần kình chắn gió đồ chơi của PUIG SuperSport cao hơn so với kính chắn gió zin, nhờ vợ mà lượng gió hất vào người. Phần kính chiếu hậu của xe đã được lược bỏ, thay vào đó là kính gù tay lái. Còn chân kính đã được gắn pat che cùng với xi-nhan NRC SuperSport. Mình thấy rất nhiều anh em chạy sportbike làm việc này, mình không biết sao lại như thế. Phần đèn xe theo mình thấy đã thay bóng đèn trong trong, còn dải đèn ban ngày vẫn giữ nguyên.
So với phiên bản tiêu chuẩn thì phiên bản S được trang bị phuộc trước sau màu vàng của Ohlin bắt mắt và chiếc xe này vẫn giữ nguyên phần phuộc. Theo như mình thấy sự thay đổi nhiều cũng như tốn kém nhất vẫn là dàn chân của xe. Nổi bật nhất là phần mâm xe, mâm nguyên bản được thay đổi bằng bộ mâm nhôm CNC nguyên khối màu đỏ của Galespeed nhìn cực kì bắt mắt. Bộ mâm này ngoài đẹp ra còn có tác dụng giảm trọng lượng cho chiếc xe của anh em. Hệ thống phanh chỉ thay đổi cặp dĩa trước thành dĩa Galfer có giá 12,5 triệu đồng, cùm phanh Brembo vẫn được giữ nguyên.
Phần động cơ vẫn được giữ nguyên, cụ thể là động cơ Testastretta L-Twin với dung tích 937 cc. Nócho công suất tối đa 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Phần nồi hay còn được gọi là bộ ly hợp đã được làm dạng bể cá (anh em hay gọi là vậy) và tất cả đều của hãng DUCABIKE.
Hệ thống xả cũng được thay đổi bằng lon pô IXIL Race MK2 và cổ pô titanium slip on, 2 chi tiết này có giá khoảng 11 triệu đồng. Mình cũng có thử tiếng pô trong video, anh em có thể vào để xem nha. Theo mình tiếng pô của chiếc Ducati SuperSport này khá hay, còn anh em thấy sao?
Để chiếc xe được an toàn hơn nếu như gặp trường hợp xấu, bạn chủ xe cũng trang bị chống đổ sườn EVOTECH với giá 10,5 triệu đồng. Phần che két phía trước cũng là của EVOTECH. Tuy chống đổ có hơi làm xấu xe của anh em, tuy nhiên khi có trường hợp xấu nó sẽ giúp cho xe rất nhiều. Xe mình cũng vậy, việc đầu tiên mà lấy về là gắn chống đổ ngay. Anh em cũng nên lựa chọn loại chống đổ tốt và phù hợp với xe nha.
Quảng cáo
Dè chắn bùn cũng đã được lược bỏ, thay vào đó là pat biển số đút gầm kèm xi-nhan NRC. Anh em để ý khi gắn pat biển số nha, hãy tìm loại nào chắc chắn để đảm bảo an toàn hơn.
Ngoài ra, cùm tay côn và thắng cũng đã được thay đổi. Cụ thể với cùm thắng, côn zin đã được thay bằng cùm thắng dầu Brembo Corsacorta RCS 19 và cùm côn Galespeed VRC. 2 bình dầu CNC Racing Pramac. Số tiền cho những chi tiết này khoảng 17 triệu đồng. Khi thay thế tay côn và tay thắng dầu, các thao tác bóp côn của anh em sẽ nhẹ nhàng hơn so với nguyên bản.
Mình cũng tranh thủ chạy thử xem khả năng vận hành của chiếc Ducati SuperSport S này. Tư thế ngồi thoải mái với ghi-đông được cao lên và gác chân được đưa về phía trước một chút. Cơ bản khi anh em chạy những con sportbike, việc đầu tiên nhận thấy đó chính là đẹp và rất ăn ảnh. Mình có thử tăng tốc, thấy xe lên khá nhanh và ấn tượng, nó không hề thua kém gì chiếc Panigale 959 mà mình đã từng trên tay. Phanh của xe sử dụng loại 4 piston của Brembo nên khả năng phanh rất tốt, không bị đảo dù cho mình có bóp gấp.
Quảng cáo