Trên tay Hyundai Venue: Ngoại hình bắt mắt, nội thất thực dụng, sức mạnh là điểm nhấn

thanhtung6868
17/12/2023 9:28Phản hồi: 100
Trên tay Hyundai Venue: Ngoại hình bắt mắt, nội thất thực dụng, sức mạnh là điểm nhấn
Hyundai Venue là chiếc xe lấp đầy dải phẩm SUV của Hyundai tại Việt Nam, chiếc xe hướng đến là phương tiện phổ thông có khả năng đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dụng, đặc biệt là trong phố. Điểm mạnh của Venue không đến từ sự bóng bẩy hay nội thất nổi bật hấp dẫn. Venue sẽ thể hiện sự tối giản và thực dụng ở bên trong nội thất, nhưng bù lại đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt đủ sức phấn khích cho người lái.

Hyundai Venue có hai phiên bản trang bị, giá bán khởi điểm từ 539 triệu Đồng và thêm 40 triệu Đồng nữa cho các trang bị bổ sung như: Gá nóc, cửa sổ trời, vô lăng bọc da, ghế da, điều hoà tự động, Cruise Control, giới hạn tốc độ (Speed Limit), chế độ lái, thêm 4 túi khí (tổng 6 túi khí) thay vì 2, đèn Bi-LED thay vì Bi-Halogen. So sánh mức giá bán và trang bị so với các mẫu xe trong phân khúc, Hyundai Venue có sự chênh lệch hơn thua tuỳ góc độ khác nhau, nhưng Venue sẽ có lợi thế lớn nhờ việc sử dụng động cơ tăng áp 120 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Thiết kế Hyundai Venue


trên-tay-hyundai-venue-tinhte-18.jpg Hyundai Venue thể hiện sự đơn giản nhưng liền mạch và thanh thoát ở nhiều góc độ, sự nổi bật đáng kể nằm ở mặt ca-lăng thừa hưởng từ thiết kế người đàn anh Palisade và bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau liền mạch, thể hiện được nét hiện đại và có phần khác biệt.

trên-tay-hyundai-venue-tinhte-11.jpg trên-tay-hyundai-venue-tinhte-56.jpg Hyundai Venue sử dụng các mảng màu tương phản kết hợp với độ hoàn thiện tốt làm nổi bật được khu vực phía đầu xe. Đặc biệt là khu vực đèn chiếu sáng chính và đèn chiếu sáng ban ngày tách riêng biệt, tạo nên một chút khác biệt cho Venue so với phần đông các mẫu xe đang có trên thị trường. Tuỳ thuộc vào phiên bản mà hệ thống đèn ở đây sẽ là Bi-Halogen hay Bi-LED.

trên-tay-hyundai-venue-tinhte-3.jpg Cả hai phiên bản đều trang bị tiêu chuẩn bánh mâm hợp kim phay mặt, kích thước 16 inch cùng cấu hình phanh đĩa phía trước và phanh tang trống ở phía sau.

trên-tay-hyundai-venue-tinhte-58.jpg Hyundai Venue là mẫu xe SUV đô thị cỡ A với kích thước chiều dài tổng thể đạt 3.995 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.500 mm. So sánh nhanh với mẫu Hyundai Creta thì kích thước tương ứng là 4.215 mm chiều dài tổng thể và 2.610 mm chiều dài trục cơ sở. Tuy nhiên thực tế cho thấy, trục cơ sở ngắn nhưng nhờ vào tối ưu khôn gian nội thất, Venue vẫn có được không gian chỗ ngồi đủ tốt cho 5 người, đặc biệt là độ ngả lưng ghế và khoảng sáng để chân của hàng ghế thứ 2.

trên-tay-hyundai-venue-tinhte-24.jpg trên-tay-hyundai-venue-tinhte-7.jpg Nhìn từ phía sau sẽ thấy được ngôn ngữ thiết kế đồng điệu với tổng thể phía trước. Nổi bật là cụm đèn cảnh báo tín hiệu phía sau mang thiết kế hình chữ H với dải đèn liền mạch, tạo cho Venue nét hiện đại và nổi bật.

trên-tay-hyundai-venue-tinhte-61.jpg Bên trong là phần cốp không quá lớn nhưng thực tế đạt đến 530 lít và khả năng mở rộng khi gập hàng ghế thứ 2 để lên đến 810 lít.

Nội thất Hyundai Venue


8217139-Hyundai-Venue---15.jpg Hyundai Venue sẽ không phải là chiếc xe có nội thất "mướt mắt" chiều lòng giới trẻ, tất cả chỉ nằm trong 2 chữ "thực dụng" với một số điểm Cần và Có. Điển hình như màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, màn hình hiển thị thông tin dạng điện tử kết hợp với đồ hoạ Digital cho cảm giác như một màn hình LCD toàn phần cũng là một điểm cộng.

Ngoài ra, nhưng điểm rất cơ bản trên Venue sẽ là ghế ngồi bọc nỉ hoặc nỉ kết hợp với da trên phiên bản cao cấp, ghế ngồi chỉnh cơ, điều hoà cơ bản hoặc điều hoà tự động trên phiên bản đặc biệt.

trên-tay-hyundai-venue-tinhte-49.jpg trên-tay-hyundai-venue-tinhte-43.jpg Trên phiên bản đặc biệt sẽ có thêm một số tính năng như Cruise Control kèm giới hạn tốc độ, hấp dẫn nhất là việc bổ sung 3 chế độ lái Eco, Nomal và Sport. Trải nghiệm nhanh cho thấy, chế độ sport giữ tua máy cao và khả năng sang số chậm, thích hợp cho ai tìm kiếm sự nhanh nhạy và có được phong cách lái xe thể thao, đây được xem là một trong những tính năng đáng giá để phát huy sức mạnh từ khối động cơ tăng áp 120 mã lực của Venue.

trên-tay-hyundai-venue-tinhte-29.jpg trên-tay-hyundai-venue-tinhte-28.jpg Tuy sở hữu kích thước có phần khiêm tốn nhưng thực tế cho thấy, hàng ghế thứ 2 của Venue có được sự thoải mái và đáp ứng tốt không gian ngả lưng, để chân và tựa đầu. Khu vực để chân ban đầu cho cảm giác không mấy thoải mái, nhưng bù lại hàng ghế phía trước lại có được độ rộng để chia sẻ không gian với hàng ghế thứ 2, đảm bảo 2 người lớn hơn 1m7 ngồi ở ghế trước thì ghế sau vẫn đủ cho người cao 1m7 khác sử dụng.

Quảng cáo



trên-tay-hyundai-venue-tinhte-50.jpg Thêm nữa, việc cấu hình 2 ghế trước cao hơn hẳn mặt sàn xe để trống một khu vực lớn bên dưới, người ngồi phía sau dễ dàng đưa chân sâu về phía trước để tăng sự thoải mái. Và cuối cùng, chiều cao của hàng ghế thứ 2 cũng đủ tốt để người ngồi có tư thế để chân nghỉ ngơi thoải mái, nên việc lo lắng về không gian của Venue tin chắc sẽ không phải là điều cần bận tâm.

Trải nghiệm nhanh Hyundai Venue


trên-tay-hyundai-venue-tinhte-20.jpg Hyundai Venue sẽ thực sự đáng mua nếu như khách hàng để cao trải nghiệm cầm lái, đề cao sức mạnh và sự thích thú mà hệ truyền động chiếc xe này thể hiện. Cấu hình sẽ là 120 mã lực và 175nm mô-men xoắn từ 1.500 rpm. Tất nhiên với động cơ Kappa 1.0 T-GDi (tăng áp) sẽ không thể xoá mờ đi được độ trễ của tăng áp nhưng công bằng thì với trọng lượng nhẹ, sức mạnh khởi điểm từ khoảng 1.500 vòng/ phút thì đó không phải là vấn đề quá lớn hay đủ để kéo trải nghiệm chiếc xe trở nên kém đi.

Ở góc độ tích cực có thể thấy, hộp số ly hợp kép 7 cấp đã phần nào "hỗ trợ" cho độ lag turbo và cung cấp cho người lái xe sức mạnh được sớm hơn so với hộp số AT thông thường. Đặc trưng của hầu hết những hộp số ly hợp kép dành cho một chiếc xe dung tích nhỏ đó là kéo lại cảm giác giàu có mô-men hay lực kéo, đối với mẫu Venue này cũng tương tự, cảm giác những cú đạp ga tăng tốc rất giàu sức mạnh (dù có thể không quá nhanh).

trên-tay-hyundai-venue-tinhte-62.jpg Về khả năng xử lý, bản thân Hyundai Venue đã là một chiếc xe nhỏ gọn với trục cơ sở ngắn, hai yếu tố này đã giúp chiếc xe mặc định có được sự linh hoạt. Đồng thời trong quá trình trải nghiệm nhanh cho thấy, thân xe phản hồi với thân xe đủ sự nhạy bén để điều khiển đúng ý, dù là những cú xử lý gấp thì vẫn có khả năng đặt được bánh lái một cách chính xác.

Về hệ thống treo chắc sẽ cần thời gian trải nghiệm để chia sẻ nhiều hơn, nhưng trước mắt chiếc xe thể hiện sự ổn định, ít nhất là vững vàng hơn đáng kể so với một vài mẫu xe Hyundai khác được đánh giá là có phần mềm yếu. Và cũng nhờ sự chắc chắn này của hệ thống treo, việc đánh lái xử lý tình huống như chia sẻ bên trên cũng thêm phần chính xác và dễ dàng hơn.

Quảng cáo


Tạm kết


trên-tay-hyundai-venue-tinhte-16.jpg Hyundai Venue là mẫu xe đáp ứng được nhu cầu thực dụng và dễ lái của một chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ, đặc biệt là với nhu cầu di chuyển trong phố. Mặc dù bên trong nội thất chưa có được sự "lung linh" nịnh mắt hay tràn ngập tiện nghi như nhiều mẫu xe Hyundai đàn anh, nhưng bù lại được trang bị hệ truyền động với động cơ và hộp số đủ tạo nên sức hấp dẫn. Hơn hết Venue sẽ có yếu tố hấp dẫn ở trong khả năng vận hành, điều này có thể khiến mẫu xe trở nên hấp dẫn trong phân khúc hay thâm chí với những ai đang còn chưa hài lòng với 1 chiếc sedan/hatchback cỡ A rẻ tiền hơn.

Thêm hình ảnh:

100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng tăng thêm sự lựa chọn cho những người có nhu cầu mua SUV cỡ nhỏ!
@zer0_7 Hyundai Kona chỉ cỡ hạng B thôi, mà con Kona cũ thì cũng nhỏ xíu. Con Kona mới (RoboCop vì cái đèn DRL trước) to rộng hơn hẳn nhưng vẫn cỡ B thôi, Tucson mới C
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@zer0_7 Ford focus chật đéo gì? Tôi m7 nặng gần 80kg đây, đi 500km thấy thoải mái ngả ngốn ngủ hàng sau đơn giản
luca
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@n3v3Rm1nD focus có hàng ghế sau ngả ngủ rất đã nhé, chỉ mỗi hẹp để chân thôi.
@lamdainhan10 Đã ngu lại còn nghèo như mài thì hết thuốc
Sao bọn Mẽo hưởng cái tốt đẹp hơn mà giá rẻ hơn nhỉ :/
Ước gì nn làm được cái đánh thuế kìm bọn đầu cơ bds với giảm thuế ô tô thì ae VN ngon luôn cái nhỉ, hihi
Screenshot 2023-12-18 192618.png
@Huong-Dung thuế phí vô nữa thấy cũng bằng VN mà ước gì vậy bạn???
@Huong-Dung Công suất cũng như nhau mà, 120hp hết thôi.
@Huong-Dung Giảm bđs mạnh thì nhiều người dành tiền mua dc xe hơn chứ nhà gánh còng lưng xe k gánh dc nữa mong đánh thuế bds nhiều vô
@Văn phòng phẩm pk Bọn giữ nhiều đất cno cho là đánh thuế sẽ tăng giá nhà cho thuê, ý là đánh thuế thì t tăng giá thuê 😆 đánh thuế giảm đầu cơ, thu thế đất, giảm thuế ô tô
Chiếc xe này chính là kẻ hủy diệt Vinfast VF8.
@Nguyễn_Văn_Triệu Bệnh dữ bây ơi
Fara
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Nguyễn_Văn_Triệu Bệnh thiệt ;)))
@Nguyễn_Văn_Triệu bị vậy lâu chưa? uống thuốc đi, để lâu nặng thêm đó
Con này lấy động cơ để bù cho những thứ khác à
@daugauhp911 Ngoại hình cũng oke, còn khả năng lấy động cơ bù cho nội thất, khá hợp lý
Fara
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@daugauhp911 Động cơ cũng 1.0 turbo, được thêm ly hợp kép, nhưng mà ly hợp kép khô thì cũng có khả năng toang lắm.
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Fara cũng nghe nói kép khô dễ toang, mà con seltos sống dai gê đó chứ
Chung Râu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Fara Ford cũng phải bỏ ly hợp kép mà nhỉ.
Nội ngoại thất thô và xấu vl mà ông mod lại khen
@tinhdg chắc là so vs giá tiền và phân khúc thôi.
Thắng đùm sau nhìn phèn quá
@Apple thần thánh phân khúc này xe nào cũng zị mà bác, chỉ có xe điện VF5 mới 2 đĩa trước sau thôi
@Apple thần thánh Em cũng giống bác , nhìn con xe mà thắng sau tang trống sao sao á. Mà đâu phải chỉ hạng A mới thế, Innova cũng gần tỷ cũng thế. Nói chung khó mà ưa cái xe hơi mà không có 4 cái thắng đĩa.
120 mã lực thì mạnh vào đâu? 175 Nm thì cũng hỗ trợ leo dốc không bị đuối thôi. Muốn có độ vọt thì phải tầm 180 mã lực mới tạm. Anh em nên hiểu là mô men xoắn cao thì đồng nghĩa với việc đi số thấp, leo đèo và tăng tốc từ 0 đến tầm 60 km/h là nhanh, cao hơn nữa là ì máy, được lợi bao nhiêu lần về lực thì lại thiệt bấy nhiêu lần về đường đi.
@VAdaihiep tiêu đề ghi là mạnh, vọt chứ, tôi yêu cầu nó mạnh à?
@ptp49 vậy nhìn vào tem trang trí nhé
@Black_Knight tiêu đề bài báo ghi là mạnh- vọt chứ? tôi nói nó mạnh khi nào?
@mainasus thiếu i ốt nên trình độ đọc hiểu văn bản có vấn đề.
thaikool
TÍCH CỰC
2 tháng
Nom chật chội quá nhỉ...
Nghĩ tới viễn cảnh ra đường 10 người thì hết 9 người có oto, trong đó đa phần là phụ nữ cầm lái, các bạn có nghe cái gì đó lạnh lạnh sau gáy chưa.
Không ăn nổi KIA Sonet r 😁
Động cơ 3 xi lanh à các anh
Mắc ói quá
@buidoimiennui Dung tích 1.0 thì 3 xilanh.
Cá nhân thấy 3 xilanh là hơi oải rồi đó.😂
Nếu chi phí ~530tr mà bắt buộc SUV-A thì raize có khi hợp lý hơn.
Mình thích mấy con nhỏ gọn này, chạy phố lanh lẹ, luồn lách ngon, gầm cao nữa. Đợi con Xforce về xem sao
luca
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@EpicUnreal5 xfroce lấy nền tảng là con Xpander đấy bạn, lái cũng xem xem thôi
Xem qua các clip review khác nhiều rồi. Nay đọc bài của Mod Tinh Tế nói là hàng sau ngồi dc 3 người.
Thiệt không hiểu nổi luôn =)))
@Calvin_trung Thực tế mình chở 3 người mà, tất nhiên 3 người thì mấy xe được thoải mái ở hàng ghế thứ 2. Cho đến xe cỡ D mà ngồi 3 người lớn ở hàng 3 thì cũng đâu có thoải mái đâu bạn. 3 người minhg chở bao gồm 1 nam 1m78, 1 nữ dưới 1m6, 1 nam trên 1m72 hơn 80kg.

P/s: bài mình cũng không đề cập gì vấn đề đi 2-3 người bạn ạ.
MHD-HOANG
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Calvin_trung Hàng sau ngồi 3 người là bình thường, không hiểu bác thắc mắc chỗ nào?
nhutzero
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Calvin_trung Trừ mấy con thể thao hàng 2 như hàng 3 xe 5+2 thì còn nào hàng 2 chả ngồi đc 3 người 😆) ko tính mấy con mpv 2 ghế nha
HVT
TÍCH CỰC
2 tháng
Xe nào cũng có người hợp với nó, có người không hợp, ra càng nhiều mẫu giá càng cạnh tranh càng tốt. Giá cạnh tranh, chứ đừng có giá rẻ, ô tô mà giá rẻ thì lại báo hại thôi! (ở VN đang có nhiều mẫu giá rẻ như thế 😁)
Thiết kế không đẹp, nhưng cũng không hẳn xấu. Trong tầm giá thì hợp lý
nhìn gọn gàng quá nhỉ 😃
Kinamokio
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Giá khá hợp lý, ô tô ngày càng dễ tiếp cận các bác nhỉ, con này hạng B à
Khoảng 450tr là đẹp nhờ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019