Trên tay xe đầu kéo International model mới nhất tại Việt Nam

11/9/2023 17:1Phản hồi: 103
Trên tay xe đầu kéo International model mới nhất tại Việt Nam
Thường khi thấy xe đầu kéo ngoài đường thì anh em sẽ có xu hướng né càng xa càng tốt vì sự to lớn đồ sộ của nó nên chắc ít anh em biết rằng những chiếc xe đầu kéo hiện nay được trang bị nhiều tính năng hiện đại và một không gian nghỉ ngơi rộng lớn bên trong để giúp cho những chuyến vận chuyển hàng hoá đường dài. Mời anh em xem video trên tay một chiếc xe đầu kéo có gì:


1. Ngoại thất

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-1.jpg

Chỉ riêng phần đầu kéo này thôi đã có kích thước xe Dài x Rộng x Cao là 8434 x 2500 x 3980 mm, rất lớn.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-2.jpg
Thiết kế đầu xe hoàn toàn mới đẹp và đặc trưng của thương hiệu International. Thiết kế khí động học mà International gọi là Flow Below 2.0 sẽ tối ưu hóa giúp tạo ra luồng không khí xung quanh xe mượt mà hơn, giảm nhiễu loạn phát sinh từ đó giúp giảm sức cản của không khí, tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.


tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-13.jpg
Kính chắn gió rộng giúp tài xế có tầm nhìn bao quát hơn. Tầm nhìn của tài xế tới vật cản phía trước ngắn hơn các xe khác khi chỉ khoảng 3,6m tính từ đầu xe.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-21.jpg
Mặt calăng với lưới tản nhiệt lớn cùng logo International cực kỳ quen thuộc với các bác tài lái đầu kéo. International là thương hiệu xe đầu kéo Mỹ được yêu thích nhất tại Việt Nam, anh em sẽ rất dễ bắt gặp những chiếc đầu kéo này ngoài đường.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-6.jpg
Hệ thống gương capo và gương chiếu hậu được thiết kế lại: gọn gàng hơn nhưng tăng khả năng quan sát và hạn chế điểm mù.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-56.jpg
Có các tính năng hiện đại như điều chỉnh điện 4 hướng, sấy gương, đèn xi nhan tích hợp trên mặt gương.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-22.jpg
Xe được trang bị đèn halogen 3 khoang thế hệ mới được tăng khả năng chiếu sáng với đèn pha góc chiếu mở rộng.

Quảng cáo


tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-14.jpg
Đầu kéo sử dụng tổng cộng 10 bánh xe trên 3 trục (trục 1 dùng 2 bánh, trục 2 và 3 mỗi trục dùng 4 bánh).

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-17.jpg
Bánh xe dùng lốp không ruột và mâm nhôm hoặc sắt.

2. Nội thất

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-39.jpg


Cabin rất rộng rãi, như ngôi nhà di động dành cho các bác tài lái xe đường dài. Chiều cao cabin từ 0.9 mét đến 1,2 mét tùy vào mẫu 1 giường hay 2 giường để đi đường xa. Giường trên được thiết kế có khả năng gập gọn. Tấm này mình ngồi từ giường tầng 2 chụp xuống.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-27.jpg

Quảng cáo


Khoang cabin cải tiến giúp tăng khả năng cách âm cho xe với lớp sàn nhựa dẻo cách nhiệt, gioăng cao su cửa giúp giảm tiếng ồn tăng khả năng tập trung khi lái xe, độ ồn chỉ 64 dB.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-42.jpg
Ghế ngồi: cả 2 ghế tài và phụ đều được trang bị loại ghế giảm xóc bóng hơi điều chỉnh 6 hướng được bọc nỉ cho cảm giác ngồi êm ái (phần lớn các xe trên thị trường chỉ trang bị cho ghế tài). Cái đệm bóng hơi này nó rất là thú vị, khi ngồi có cảm giác cả người của chúng ta sẽ lơ lửng, nhờ vậy mà các phản lực từ mặt đường được triệt tiêu giúp các bác tài có thể ngồi liên tục trong thời gian dài.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-23.jpg
Vô lăng kích thước lớn, với hệ thống nút bấm điều khiển cruise control bên trái và điều khiển nhạc bên phải, đặc biệt là có cả nút tắt mở đèn pha và đèn sương mù ngay trên vô lăng luôn.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-50.jpg
Đặc biệt nhất của phần nội thất là bộ tay cần số đã được bỏ đi so với model cũ. Vì đây là hộp số bán tự động, tài xế sẽ vào số bằng lẫy xoay đặt bên dưới vô lăng.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-25.jpg
Toàn bộ bảng điều khiển của xe sẽ tách biệt làm 2 phần: phần màn hình và phần cụm nút điều khiển bên phải.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-26.jpg
Bảng đồng hồ của xe gồm 2 đồng hồ analog lớn, 6 kim analog phụ và một màn hình điện tử ở giữa để hiển thị tình trạng xe, lỗi của xe nếu có. Trước đây mỗi khi xe báo lỗi cần phải sửa chữa thì màn hình cũ chỉ hiện mã số lỗi, xe phải được cắm máy test chuyên dụng để biết tình trạng, hoặc các bác tài giàu kinh nghiệm tự đọc thuộc từng mã thông dụng. Với màn hình điện tử thế hệ mới lớn hơn nhiều này sẽ giúp hiển thị đầy đủ thông tin các lỗi và thông số xe giúp các bác tài nắm được tình trạng xe nhanh chóng dễ dàng hơn.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-24.jpg
Hệ thống nút bấm dày đặc nhiều tính năng chuyên biệt cho xe đầu kéo như: nâng hạ gầm để tháo ráp rơ-mooc; mở/đóng khoá rơ-mooc; tự làm sạch khí thải; khóa bị trục trước và trục sau để cải thiện lực kéo; hỗ trợ lên dốc; tắt/mở tính năng kiểm soát lực kéo ABS. Riêng 2 nút đỏ và vàng là thắng hơi của xe, nút đỏ dùng để thắng rơ-mooc còn nút vàng để thắng riêng cho đầu kéo.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-30.jpg
Xe có đèn tự động: ban ngày tự tắt, trời tối tự sáng, vào hầm tự sáng, ra khỏi hầm tự tắt.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-48.jpg
Nút Bendix này để kích hoạt các tính năng an toàn chủ động của xe như công nghệ ADASS giữ làn, cảnh báo chướng ngại vật, cảnh báo điểm mù, phanh tự động khẩn cấp.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-28.jpg
Cái dây này không phải là tay vịn đâu, nó là dây kéo còi hơi (loại còi rất to dùng khi các bác tài cần cảnh báo từ cự ly xa). Đi trong nội đô thì các bác tài sẽ bấm còi trên vô lăng là còi điện, âm thanh chỉ tương đương với trên các xe oto dân dụng, khi nào ra ngoại thành và cần thiết mới dùng tới còi hơi.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-51.jpg
Đây là giường ngủ chính, khá rộng với bề ngang cỡ 1,5m.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-37.jpg
Đầu giường có bảng điều khiển hệ thống đèn, máy lạnh và nghe nhạc riêng biệt, góc cao bên phải có đèn đọc sách. Cửa sổ lớn ở cả 2 đầu giường.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-34.jpg
Các không gian trống xung quanh được tận dụng để gắn rất nhiều những hộc để đồ.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-55.jpg
Các hộc này đều có ngăn vách sẵn giúp tối ưu để đồ và nắp đóng có khoá cài một chiều tiện lợi.

3. Động cơ và hộp số, công nghệ thông minh theo xe

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-46.jpg


Xe sử dụng động cơ A26 12.4L Diesel thế hệ mới, 4 chu kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng, bộ tăng áp hình học biến thiên VGT 1 Turbo tạo ra công suất lên đến 475 mã lực với mômen xoắc cực đại là 2508 Nm cho phép xe kéo được tới 40 tấn. Mỗi cái rơ-mooc sẽ thường có trọng lượng khoảng 7 tấn, trừ ra thì cái đầu kéo này có thể kéo được khoảng 33 tấn hàng hoá cho mỗi lần vận chuyển.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-44.jpg
Mức tiêu hao nhiên liệu khi không tải theo công bố của hãng vào khoảng 26l/100km. Với 2 bình dầu, mỗi bình dung tích khả dụng 360 lít thì mỗi lần đổ đầy xe có thể di chuyển từ Nam ra Bắc mới phải đổ dầu lại.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-58.jpg
International nói rằng độ bền của động cơ A26 này lên đến 1 triệu dặm, là tương đương 1,6 triệu km.

tinhte-tren-tay-xe-dau-keo-international-9.jpg
Giá bán dòng đầu kéo này khoảng 1.300 triệu đồng tuỳ vào loại xe 1 hay 2 giường ngủ. Xe được nhập khẩu bởi tập đoàn Hoàng Huy International, cám ơn đại lý Xuân Thuỷ Lộc Phát tại Biên Hòa, Đồng Nai đã cho mình mượn xe để trên tay.
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

JKer
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Xe đầu chó này đi đường bằng thì sướng nhưng có vẻ leo đèo không linh hoạt bằng mấy xe đầu bằng Hyundai Howo nhỉ
longakka
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@JKer đúng vậy, ngao chạy nhiều ngày, đi nhanh, đường lớn bằng phẳng thì sướng chứ vần hơi mệt, ông nào chỉ cỡ 1.6m còn khổ nữa
NTLam86
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@haobcyqhdvb huyndai ko rẻ đâu nhé, giá ngang ngửa mắc phò đấy
@baotuan Hút phát mới thấy mà lúc đó là thấy mịa rồi
@baotuan Ông nói vô vấn đề chính giùm cái. Nói ko lại rồi nói lan man lum la vậy? Tóm lại đi xe bán tải mà ông ko canh đc đầu xe thì do ông non, kém, hoặc là dốt luôn hay là đi xe mượn 1 2 lần gì đó. Chứ có ai đi xe mà ko canh đc đầu xe. Bán tải đi còn ko canh đc thì mấy sedan dài ông ngồi nhìn luôn đi. Vậy nha.
Đi đường hễ thấy xe đầu kéo phải tránh càng xa càng tốt, nhất là ở các khúc cua, nếu thấy động thái loại xe này đến gần thì tốt nhất nên đi chậm lại & chủ động nhường, ko chỉ nên tránh xe đầu kéo mà cả các loại xe tải & cả xe bus... Sợ mấy ông thần này thật sự, nhiều trường hợp TNGT thương tâm xảy ra chỉ vì người đi đường rơi vào điểm mù của mấy loại xe này 😷
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Nhúng nhẩy trên xe đầu kéo chắc đã lắm 😋
Xe đầu bằng vẫn thích hơn.
@grozar đầu bằng khi tông thằng tx dễ ngủm hơm
halogen87
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@grozar Xe này phù hợp chạy Bắc Nam. Sắp tới SG - HN 100% cao tốc thì đầu kéo Mỹ như cá gặp nước
@grozar

Mỹ nó còn sản xuất và sử dụng đầu bằng đâu
JKer
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@MrBo0m Mỹ đường interstate cao tốc 8 làn nhiều thì đi đầu bằng nó vững chải hơn khi đi qua những đường nhiều gió chướng và chạy tốc độ cao (giống khu vực miền Trung Vn). Còn ở Việt Nam thì đường nhỏ giống châu Âu thì xài đầu bằng vẫn sử dụng dễ hơn, nhất là các khu vực đồi núi thì đầu bằng dễ đi hơn.
Mang con này đi uống cf thì ngầu =))
@EpicUnreal5 Chuẩn lun hahaha
Giá bán dòng đầu kéo này khoảng từ 1.500 - 1.600 triệu đồng @@
@B L A Z E ghi tỷ thì nghe nó lớn quá thôi mà
Cười vô mặt
@nthphong2610 May mà Vn dạy sai kế toán từ nhỏ, chứ như này theo Excel là 1tr600 nghìn
Xe xịn thì tốt rồi mà thái độ lái của tài xế là yếu tố quyết định nữa, nên gặp mấy xe này tại Vietnam thì cá nhân mình chủ động tránh xa nó (giữ khoảng cách an toàn) cho lành...
Đấy, mod Tinhte.vn nó ở cái tầm, giờ này còn mê dăm ba cái iPhone thì vứt... qua xe đạp xe đầu kéo chơi thôi.
@cuhiep còn gần 9 tiếng nữa thôi, hồi hộp quá :huhu:
@cuhiep kaka giờ anh em chueyẻn sang review cái này, chứ nhu cầu cũng nhiều lắm ạ
TTris
TÍCH CỰC
8 tháng
@cuhiep Động Apple nhưng nay nó không mời. 😆)
nlht
TÍCH CỰC
8 tháng
@cuhiep Mấy bài dạng này cần model, KOL thôi chứ cần gì kiến thức gì đâu.
Mod cho thêm hình chỗ cần số xem nó như thế nào với.
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@blacksun2511 ☀️ Na ná cần số Mec loại gắn trên Vô lăng thôi
sao đầu kéo này gầm thấp thế nhỉ.
tuluan
TÍCH CỰC
8 tháng
@AZwarrior Chắc nó xả hết hơi thôi.
Đi phượt thì hợp lý
sigemura
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Đầu ngao loại này dân mỹ nó thiết kế để đi đường bằng xuyên bang, êm ái , lx đỡ mệt, về vn hợp với đường bằng đường trường, đi đèo núi tây bắc thì thua mấy a hổ vồ tàu , hd hàn hết
hoanlkpr
TÍCH CỰC
8 tháng
@sigemura Con này hộp số leo dốc với vòng quay khá là yếu so với đường khu vực châu á, nhìn thằng Khoa Pug nó đi con camry từ bờ đông sang bờ tây, từ biên giới mexico qua tận biên giới canada biết đường đẹp cỡ nào rồi, con đầu chó đi Hà Giang là ko có cơ hội ôm đèo luôn. mà nhìn đầu ngao vẫn đẹp nhỉ
NTLam86
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@sigemura thân dài, ko có cầu chậm nên đi đèo kém, trago mà ko lắp cầu chậm thì gặp hổ vồ với chenglong cũng tắt điện thôi
Thấy chưa trong bài viết t nói đến đầu kéo còn có số tự động nay đăng bài y chang vả mặt cu hiệp
T tưởng 1trieu6 thì t mua ngay chạy ngoài đường che nắng mưa và có giường cho sướng
Cái dây này không phải là tay vịn đâu, nó là dây kéo còi hơi (loại còi rất to dùng khi các bác tài cần cảnh báo từ cự ly xa). Đi trong nội đô thì các bác tài sẽ bấm còi trên vô lăng là còi điện, âm thanh chỉ tương đương với trên các xe oto dân dụng, khi nào ra ngoại thành và cần thiết mới dùng tới còi hơi

Sao tôi đi đường thủ đức dĩ an đứng kế bên bị bọn tài nó thốc cái còi này vào tai suốt thế nhỉ
quá ngon luôn, xe đầu kéo hãng này là một trong những thương hiệu mình tin dùng.
@Nam Air vâĩ vậy mod, a cũng lái xe đầu kéo luôn ạ?
@Jason Hoang mình có dính líu 1 xíu đến anh em vận tải công đó bạn
VA20
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Jason Hoang Không lái mà chủ đầu tư 😆)
Adas còn xịn hơn cả xe gia đình
Ngầu đấy
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
8 tháng
quá đẹp, quá chất... nhưng hi vọng mấy bác tài xe đầu kéo này bớt chạy ẩu lại..
Mod ít tóc người lùn, trên tay cái này nhìn nó ko sáng nước. Hơi body samsung tí nhưng mà nó thực tế sinh động như vậy đó. LOL
P-Teck
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Ộp ti mụt pram ụ ẹ ẹ ẹ ue

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019