Triumph Motorcycles vừa công bố giá của 2 mẫu xe có dung tích xi lanh nhỏ nhất của hãng từ trước đến nay, với giá bán cụ thể như sau:
Như vậy là nếu so với giá dự kiến trước đó, con số này cao hơn khoảng 20 triệu. Tất nhiên, con số này sẽ khiến những ai có túi tiền không rủng rỉnh cảm thấy băn khoăn, phân vân với những dòng xe khác có dung tích xy lanh lớn hơn nhưng ngang ngửa giá tiền.
Nhắc lại một chút, Triumph ra mắt Speed 400 và Scrambler 400 X vào cuối tháng 6 năm nay. Đây là thành quả hợp tác giữa Triumph và Bajaj, một trong những hãng sản xuất mô tô lớn nhất thế giới đến từ Ấn Độ. Speed 400 và Scrambler 400 X thừa hưởng phong cách thiết kế từ những dòng xe cùng tên như Speed Twin hay Scrambler của Triumph, tất nhiên là không đầy đặn và chất bằng. Tổng thể, cả 2 xe mang phong cách classic, cổ điển và chất.
- Speed 400: 169.900.000 VNĐ
- Scrambler 400 X: 189.900.000 VNĐ.
Như vậy là nếu so với giá dự kiến trước đó, con số này cao hơn khoảng 20 triệu. Tất nhiên, con số này sẽ khiến những ai có túi tiền không rủng rỉnh cảm thấy băn khoăn, phân vân với những dòng xe khác có dung tích xy lanh lớn hơn nhưng ngang ngửa giá tiền.
Nhắc lại một chút, Triumph ra mắt Speed 400 và Scrambler 400 X vào cuối tháng 6 năm nay. Đây là thành quả hợp tác giữa Triumph và Bajaj, một trong những hãng sản xuất mô tô lớn nhất thế giới đến từ Ấn Độ. Speed 400 và Scrambler 400 X thừa hưởng phong cách thiết kế từ những dòng xe cùng tên như Speed Twin hay Scrambler của Triumph, tất nhiên là không đầy đặn và chất bằng. Tổng thể, cả 2 xe mang phong cách classic, cổ điển và chất.
Động cơ trên Speed 400 và Scrambler 400 X được đặt tên là TR-Series, có dung tích 398cc, DOHC, có thanh cân bằng giảm rung và tối ưu khi chạy tua máy thấp. Các chi tiết máy cũng được phủ một lớp carbon giống như kim cương (Diamond-Like Carbon) để giảm ma sát. Động cơ trên Speed 400 và Scramler 400 X cho ra công suất 39 mã lực và 37,5 Nm.
Cả hai chiếc xe của Triumph đều dùng chung bộ khung, nhưng giàn phuộc thì khác nhau. Speed 400 dùng phuộc upside-down piston lớn 41mm ở phía trước và phuộc monoshock ở phía sau có bình ga. Ở khía cạnh công nghệ, xe có đèn LED, đồng hồ kết hợp analogue và LED, kiểm soát lực kéo, bộ nồi trượt và ABS. Nhìn chung cũng đủ dùng đối với một chiếc mô tô trong phân khúc này.
Tại thị trường Việt Nam hiện tại, nếu đi tìm một chiếc xe dáng classic thế này trong tầm giá dưới 200 triệu thì có thể kể tới Royal Enfield Classic 350 (129,9 triệu), Husqvarna Svartpilen 401 (199 triệu) hay Honda Rebel 500 (181,3 triệu). Trong số này thì chắc chắn nhiều anh em sẽ đề xuất mua xe Honda, vừa có dung tích xy lanh lớn hơn, vừa có phi phí sử dụng không quá lớn.
Nhưng lựa chọn Triumph bởi vì thương hiệu nhưng lại có giá “quá hời” cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc đó chứ? Không phải không có lý do giải thích cho việc vì sao một chiếc Triumph với thương hiệu Anh Quốc lại có giá bán rẻ như thế này.
Quảng cáo
Thực chất, như đã đề cập qua từ đầu, đây đều là những chiếc xe được hợp tác sản xuất bởi một công ty Ấn Độ, mà chất lượng của những xe lắp ráp tại đây đều đặt ra một dấu hỏi lớn, không chỉ nằm ở độ hoàn thiện của xe mà còn là các chi tiết liên quan đến vận hành. Bởi vậy, đây cũng sẽ yếu tố mà người ta sẽ băn khoăn nhiều, vì nếu có lỗi hay gì đó phát sinh khi sử dụng xe, việc khắc phục sẽ không hề rẻ bởi dù gì, nó cũng mang trong mình một thương hiệu lớn.
Triumph Motorcycles không phải là thương hiệu lớn đầu tiên quyết định làm xe rẻ, ý là rẻ nếu như so với các sản phẩm mà họ có từ trước tới giờ. BMW Motorrad có phát triển dòng G310R hay G310GS với giá bán dễ tiếp cận nhất, khoảng hơn 200 triệu.
Đây đều là những dòng xe ra đời đầu tiên để nhắm đến thị trường Ấn Độ cũng như các thị trường đang phát triển như ở Việt Nam. Dù vậy, không có gì ấn tượng ngoài logo BMW gắn trên bình xăng cùng với giá bán tiệm cận những dòng có dung tích xy lanh lớn hơn có lẽ là nguyên nhân khiến cho các dòng xe này không còn kinh doanh ở Việt Nam nữa.
Quảng cáo
Theo như mình được biết thì kể từ lúc bắt đầu cho nhận cọc thì Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X cũng thu hút rất nhiều khách hàng, Hy vọng sắp tới mình sẽ được dịp trải nghiệm thực tế các mẫu xe này để chia sẻ nhiều hơn với anh em. Có anh em nào đang quan tâm tới 2 chiếc xe này không thì để lại bình luận phía dưới nhé.
Triumph và Harley làm xe 400cc giá dưới 200 triệu: "canh bạc" doanh số của các thương hiệu lâu đời
Cả Harley-Davidson và Triumph Motorcycles đều có cùng một cách khi lần đầu tiếp cận đến phân khúc xe mô tô cỡ nhỏ, đó là bắt tay với các nhà sản xuất Ấn Độ. Harley-Davidson đóng cửa nhà máy của họ ở Ấn Độ vào năm 2020 sau nhiều năm trượt dài về mặt…
tinhte.vn
Trải nghiệm nhanh Triumph Bonneville T120 2022: vẻ đẹp trường tồn, mạnh mẽ và cảm xúc
Triumph Bonneville T120 mà mình mượn được là thế hệ 2022, sở hữu một số nâng cấp so với đời trước đó để vận hành linh hoạt hơn, ổn định hơn. Bonneville T120 được hồi sinh vào năm 2016 sau khi nhà sản xuất Anh Quốc ngừng bán phiên bản tiền thân của…
tinhte.vn
https://tinhte.vn/thread/10-mau-xe-phan-khoi-lon-nhe-nhat-trong-nam-2023.3727875/
10 mẫu xe phân khối lớn nhẹ nhất trong năm 2023
Khối lượng là một trong những thông số được quan tâm hàng đầu đối với một chiếc xe mô tô phân khối lớn, sau khi người mua đã xem qua tất cả những thông tin quan trọng khác liên quan đến sức mạnh động cơ hay công nghệ được tích hợp.
tinhte.vn