Vì sao không nên đổ đầy bình khi đổ xăng

cuhiep
31/1/2021 4:33Phản hồi: 333
Vì sao không nên đổ đầy bình khi đổ xăng
Mình quan sát việc đổ xăng của nhân viên trong nhiều chục năm và mình muốn chia sẻ với anh em về việc vào cây xăng kêu đổ đầy bình là không nên.

Đổ đầy bình thì tiền sẽ không chẵn

Rất ít khi đổ xăng đầy bình mà tiền chẵn tròn các số dễ thối như 50k, 100k, 80k, 150k, 800k 1000k…. do đó việc đổ đầy bình sẽ tốn thời gian cho việc thối lại tiền. Cây xăng vắng thì không sao, chứ lúc đang đông người cần đổ xăng thì sẽ gây khó khăn chung rất lớn cho mọi người.

Để giải quyết các khó khăn này anh em nên yêu cầu đổ xăng theo chẵn tiền mà anh em đã nhắm sẵn. Ví dụ đi xe máy vào gọi đổ 50k, 100k hay đi xe hơi thì 500k, 800k. Khi anh em chốt được số phù hợp với bình xăng của anh em thì cuộc đời anh em cũng sẽ đơn giản hơn. Cứ đi đổ xăng là chuẩn bị sẵn số tiền đó.

Đổ đầy bình sẽ gây tràn

  • Nếu cây xăng không có các bơm trang bị cảm biến thì người đổ phải canh thủ công sẽ dẫn đến việc xăng sẽ bị tràn ra khỏi bình vì cố bơm cho “đầy”.
  • Trường hợp khác là bơm có cảm biến xác định được đầy bình rồi nhưng số tiền không chẵn nên người đổ xăng vừa phải nhìn vào số tiền trên máy vừa nhìn vào bình xăng để đổ ráng nên cũng dẫn đến việc xăng bị tràn ra ngoài.

Nếu muốn đổ đầy theo yêu cầu của khách mà không tràn thì người đổ xăng cứ bấm bơm rồi sau đó tính tiền theo số nó hiện lên trên bảng, chấp nhận thối lại tiền lẻ cho khách.

Rồi có thể dẫn đến cãi nhau vì tràn xăng, vì đầy và chưa đầy…

Làm sao để thuận tiện nhất cho mình và cho người đổ xăng

Hiện chúng ta phần lớn vẫn dùng tiền mặt để đổ xăng. Nên trong giao dịch đổ xăng thì sẽ phát sinh việc thối tiền (trả tiền thừa). Đây là việc cũng không quá phức tạp và rườm rà nếu là các sản phẩm khác. Nhưng với cây xăng nơi mà thường có đông người cùng đến, không khí khá ô nhiễm thì càng giảm thời gian ở đây bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.

Kinh nghiệm của mình là để ý số tiền đổ xăng so với bình xăng của mình vài lần. Rồi sau đó đổ một lượng ít hơn mức đầy bình. Mình thường đổ 100k cho xe máy và 800k cho xe hơi. Khi đổ cả hai mức tiền này này đều cho lượng xăng dưới mức đầy bình của xe máy và xe oto của mình khi ở nấc báo cuối cùng. Nếu mình vào cây xăng mà mức xăng còn cao hơn thì tự điều chỉnh thành 80k hoặc 700k, 500k… Như vậy người đổ xăng không cần suy nghĩ gì hết, bấm số tiền rồi đứng nói chuyện, đợi vòi kêu cạch cái là xong, mình cũng chuẩn bị sẵn số tiền đó và đưa.

Việc thuận lợi mình thấy trước tiên là về phía mình, mình gần như chuẩn bị sẵn số tiền cần đổ rồi. Có khi bỏ sẵn trong túi quần luôn. Và về sau này mình gần như nói ra số tiền đó vô thức luôn, không cần nghĩ nữa. Cứ xe máy là 100k, xe hơi là 800k. Với mình thì trong cuộc đời càng nhiều quyết định không phải tính toán, suy nghĩ thì càng thảnh thơi, vui vẻ. Đúng nghĩa quẳng gánh lo đi mà sống. Tiền chẵn nên không cần thối hoặc có thối cũng dễ dàng.

Đối anh em làm việc ở cây xăng thì công việc của anh em cũng đơn giản hơn, ngay khi vào mình đã nói số tiền cần đổ rồi và đưa luôn tiền lúc đó nên trong lúc xăng chảy vào bình thì anh em cũng đã lấy tiền hoặc cần thối thì cũng chuẩn bị xong, số tiền cũng chẵn, dễ dàng.
333 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hồi trước xe em 50k đầy bình nên khá dễ, cầm sẵn tiền đổ là đi 😁 đến đợt dịch xuống còn 45k đầy bình đâm ra cũng hơi khó khăn, nhưng vẫn cố chuẩn bị sẵn 2 tờ 20k, vừa tiện người bán vừa nhanh cho mình, thà ít xăng 1 tý mà đỡ chờ thối tiền mất thời gian 😆
@liam.hoanglam thông cảm xíu đi bác, nhiều khi mình ko để ý xăng, sáng dắt xe chạy thấy nhấp nháy, túi thì còn 500k đành muối mặt vào đổ. Đưa 500k xong thì mình cũng "xin lỗi e ko có tiền lẻ. THối giúp em" cho đỡ ngại
@Thien Nam 2016 Lịch sự như bác thì em chịu mà 😁
kenfxone
TÍCH CỰC
3 năm
@liam.hoanglam Nó thối m mất mấy giây vậy, xàm cc vãi lol
longkun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kenfxone mỗi ng 1 suy nghĩ, có ng nghĩ phiền ng khác 1 chút cũng là phiền, có ng thấy nhiều ng đang đợi nhưng kệ cmcm thì cũng chẳng sao
Mình thường ước lượng mức tiền xăng cần đổ và làm tròn xuống. Không xác định đổ đầy bình bao giờ
@songthuong09 có hỏng nữa hả bác
@songthuong09 có cảm biến luôn, xe gì hiện đại vậy bạn, ngta gọi là phao xăng mà 😁
@songthuong09 nếu tôi tự bơm xăng hoặc nhân viên bơm xăng đúng cách thì chả bao giờ hỏng cảm biến. trong bình xăng có thanh chắn, trong tay bơm có lỗ nhỏ, cắm chạm thanh chắn bấm cò bơm tới khi chạm thanh chắn thì lỗ nhỏ của tay bơm bị bịt kín khí, tay bơm sẽ tự nhả cò và dừng bơm. Chỉ trừ khi đổ cây xăng quá cổ hoặc bị hỏng mới đầy quá ngưỡng thậm chí trào xăng ra ngoài thôi.
@sontinh1911 Phao chính là cảm biến đó...ko biết à..vãi
Cười vui vẻ
giá xăng nó cứ thay đổi liên tục. lâu lâu cũng phải hét đầy bình coi nó như thế nào để đổ cho lần sau.
@Việt Đẹp Trai Online phải nhanh hơn chứ. Tiền mặt nó dùng từ thời cởi truồng ở hang mà bạn.
donquijote
TÍCH CỰC
3 năm
@N2X Petrolimex chưa có thanh toán online nhỉ
elgato
TÍCH CỰC
3 năm
@N2X Đổ xong rồi phải đi lại chỗ quét code chứ có làm luôn tại chỗ được đâu, phí thời gian.
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@Nguyễn Tung Hiếu Và nếu tinh ý có thể biết được đổ ở đâu lợi tiền hơn, nhân viên phục vụ tốt hơn, ...
Dong999pro
TÍCH CỰC
3 năm
Mình luôn tính mức độ tiêu thụ xăng mỗi lần đổ xăng => bắt buộc phải đổ đầy 😁
Dong999pro
TÍCH CỰC
3 năm
@causelove94 Có xe đó thì nói chi nữa bác 😅
Với lại mình có sở thích là thu thập dữ liệu, nên cũng thấy khá vui khi làm cái trò này. 😄
VoiiRung02
TÍCH CỰC
3 năm
@Dong999pro Cho xin tên cái app đi bác. Mình cũng đang có nhu cầu
Dong999pro
TÍCH CỰC
3 năm
@VoiiRung02 Tên app là "Money Lover"
new-logo-512x512.png
VoiiRung02
TÍCH CỰC
3 năm
@Dong999pro đa tạ bác
Đi phượt nhiều khi xác định 4-50 cây số đường đèo núi không có cây xăng thì phải cố đổ đầy bình. Thậm chí còn dựng đứng xe lên cho nhân viên cây xăng đổ cho đầy hơn. 😁
@kixx Nhiều khi đi những chuyến đi ko phải quá là hoang sơ bác. Nhưng ko muốn mất thời gian đổ xăng nhiều nên người ta đổ đầy. Chứ có phải quá thiếu thốn mà phải mang xăng theo đâu bác?
XBlue
CAO CẤP
3 năm
@maithang215 Ngáo a mình nc đâu giống đùa với bạn
@maithang215 à ngại đổ ,vậy chỉ còn cách nâng cc 😁
'Chứ có phải quá thiếu thốn mà phải mang xăng theo đâu bác ' ,hồi sv mình đi Nha Trang ,Dalat ,khoảng 21h xuấ phát ,cứ tưởng quốc lộ là thoải mái xăng ,nhưng ai ngờ khuya cây xăng nghỉ ,tầm 100km mới có 1 cây
sau đó mình lúc nào cũng dự phòng 1 thùng 2l :D
kenfxone
TÍCH CỰC
3 năm
@maithang215 Bao cao su có vứt vào sọt rác đúng quy định hay là vứt lung tung :3
Cười vô mặt
Chia sẽ anh em cách mình hay dùng:
- Trên xe máy ngày nay đa số đã trang bị tính năng Trip 1, 2 (ngoài Odo). Mình thường dùng trip 2 để nhìn quãng đường đi được, sau vài lần quen sẽ tính được đoạn đường đi trung bình bao nhiêu ứng với bao nhiêu lít xăng, từ đó biết được cần đổ bao nhiêu lít (x với giá xăng hiện tại) là ra khoảng đổ được bao nhiêu tiền.
VD: mình chạy FZ150, khi chạy được 400km, là sẽ đổ 9 lít (trung bình 45km/l), nhân với số tiền hiện tại khoảng 17k/l, thì vào cây xăng đổ 150k là Ok 😉
- Còn trên xe hơi, sau vài lần đổ, thì cứ vạch xăng về còn 1-2 vạch, là biết sẽ đổ thêm 35l (tùy mỗi xe anh em đi), nên vào cây xăng đổ 600k (với giá hiện tại) là OK. Mình vẫn dùng Trip 2 để xem quãng đường đi được sau mỗi lần đỗ xăng, để theo dõi thêm mức tiêu hao như thế nào.
IMG_20210131_151934750.jpg
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
3 năm
@LRA Việc theo dõi lượng xăng tiêu thụ/quãng đường đi bằng tính năng Trip rất tiện.

Khi bạn thấy cùng 1 lượng xăng (ví dụ đầy bình) mà xe đi không đạt quãng đường như bình thường thì lúc đó có vấn đề:
- Khả năng bị đổ thiếu xăng (trạm xăng làm ăn gian)
- Lốp xe non, cụm máy xe có vấn đề ... nên làm xe chạy ỳ >> tốn xăng

Làm vài lần là thành thói quen thôi.
Ô-tô hay xe máy cũng vậy
@nuhuta ông giống tôi đấy. ab 2016 đầy bình 170km
@LRA y chang mềnh. 😁
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@phamhoangphat Vario đầy bình 330 km
Cười vô mặt
Hoàn toàn đồng ý với ad, bỏ qua công đoạn thối tiền còn giảm được nguy cơ anh em cầm ví trên tay bị giật mất nữa 😃
Ở Bắc đúng là ít có nạn cướp giật đồ, đơn giản là vì bọn trộm không dám. Dân Bắc gấu hơn, thấy cướp là đuổi bắt, đánh cho chết luôn tại trận.
@ppc_hhvn Mình không nghĩ vấn đề ở đây, vì ở SG cũng có đội SBC, người dân cũng đuổi bắt các kiểu mà
@jackychanqn nhưng ngoài đó ,ngoài 141 còn có dân nữa ,đập dữ lắm
@Shine.shin Bạn lại nhầm, đổ theo số xăng cũng nằm trong ống thôi, ở đâu ra hết 😃
Chung Râu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đổ theo lít hoặc theo số tiền chẵn cho tiện.

Bình thường nhân viên sẽ bấm số trên cây thì mình ok. còn nhân viên mà bơm nối với người trước hoặc căn bằng tay là mình ko có happy.
Mình thường đổ theo số tiền cho chẵn hoặc số lít. ví dụ đổ 10 lit (cho xe máy Su-En) hoặc đổ 500K cho xe ê-tô. Và mình sẵn sàng "khỏi thối" cho nhân viên bơm xăng chuẩn mực. (reset về 0 và bấm định lượng trước khi bơm)
đầy bình, khỏi nghĩ
Sơn Kao
TÍCH CỰC
3 năm
@fuaka93 Tràn bình. Khỏi thối 😄
@fuaka93 Trước mình cũng hay căn theo kim xe tương đối chuẩn. Mà giờ cứ đầy bình đi. Thậm chí 49k đã đầy đưa 50k khổi thối. Nghĩ đơn giản cho cs thanh thản.
cơ bản e không quan tâm, phè hay mất thời gian thì cũng chỉ vài giây thôi, cứ đầy bình mà đổ, người đổ xăng không than phiền, người chờ không than phiền, mắc gì đến a mà a than phiền :p
@Nam Air Cái mình đg nói là ko chỉ nghỉ có mình bạn và ng đổ xăng ko, còn phải chú ý đến ng xung quanh nữa, làm sao làm miễng đừng ảnh hưởng đến họ, cái đó gọi là ý thức cộng đồng. Trong cuộc sống cũng có nhiều chuyện như thế: từ tiếng ồn karaoke, tiếng còi xe, xả rác, văn hóa xếp hàng....nhiều người vẫn rất thiếu ý thức cộng đồng!
elgato
TÍCH CỰC
3 năm
@Nam Air Tôi vào nói rồi giơ ngón tay, đứa nào dám nói nghe lầm nữa.
Bạn nói kêu đổ xăng đầy bình là ko có ý thức cộng đồng thì e rằng quá sai. Đừng đánh đồng chuyện đổ xăng với chuyện hát karaoke làm phiền ng khác
egoz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@yushikara điên? chậm chỗ nào? chậm nhiêu giây. phán ngu bm
Kim gần đỏ ghé vào 100k, xong. Xe mình mình biết.
Có ai đi sh 2020 khi đổ xăng rất phiền ko? Xăng chưa đầy bình mà nó ọc xăng ra ngoài vì thiết kế cổ bình xăng rất ngu, mỗi lần đổ xăng là các anh nhân viên cây xăng đều nói vậy!!!
giahuylpu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phukhanhhuba lead cũng v thôi. Nhưng nó k ác bằng của Vespa
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
3 năm
@phukhanhhuba cái bình xăng làm ngu vãi luôn. nv m lần nào cũng căng mắt ra đổ sh với lead, vespa nữa.
NTNamTran
ĐẠI BÀNG
3 năm
thôi bớt đi ông. đầy bình mới biết được đâu cây xăng nó chính xác hay ko. bình ông 5l mà nó đổ 5,5l là biết nó rồi.
@NTNamTran Chuẩn
Tràn bình
Đổ đầy bình đi rất lâu hết
Uh ! Bây giờ cò bơm xăng đều có cảm biến tự ngắt khi xăng sắp đầy mà ! Tất nhiên Cứ chẵn tiền là vui vẻ và nhanh nhất
nemoris
TÍCH CỰC
3 năm
mỗi lần chạy về quê nếu ko đổ đầy bình phải dừng lại đổ lần 2. còn nếu đầy bình thì ko cần mất thời gian dừng lại đổ lần nữa mà về tới luôn.
@nemoris Ghé vô 5p chứ nhiu
Cười vô mặt
nemoris
TÍCH CỰC
3 năm
@Võ Thành Quân Quan trọng là trên đường ko phải chỗ nào cũng có cây xăng 😔
@nemoris Cây xăng đầy bạn ei, nói xe điện thì đúng
Cười ra nước mắt
N.Cường
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tôi thấy nhiều bác cứ sợ vụ bơm đểu nên mới hay kêu bơm đầy bình, nhiều bác kĩ hơn thì khuyên nên bơm 45, 55, 65, cho số nó lẻ ra... Tôi thì canh canh gần hết là 50 ( vì bình mình 50 là đầy ).
@Chung Tu Phi nếu vậy thì kiếm cây khác cùng của petro đổ thôi, tiền của mình mà, thái độ không tốt thì cứ bye bye cho lành
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
3 năm
@khunghoang kinhte 2008 bạn ơi, bấm số nó là nút bấm trên máy. trên phím họ gán chức năng vậy rồi mà bạn cũng nghĩ ra ăn gian được. tôi sợ bạn luôn
@hoanbnhbg Ngày nay bạn ra đổ xăng đi bạn mới thấy cái sự vô lý 50k sao họ không bấm 5+0+0+0 mà họ bấm 3+0+0+0+2+0+0+0 hay dài hơn là 2+0+0+0+2+0+0+0+1+0+0+0. Ở đây mình nói sự thắc mắc thôi chứ chưa nói vấn đề nào về ăn gian ở đây nha !!!!!
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
3 năm
@khunghoang kinhte 2008 để m giải thích cho bạn luôn khỏi thắc mắc: những trụ bơm mới thì họ sẽ có nhiều phím tắt hơn nên sẽ gán được nhiều mệnh giá hơn, còn trụ cũ có 4phím để bấm: F1, F2,F3,F4. F1,F2 thì sẽ gán được số lít (thường sẽ gán 1l, 2L,chỉ gán đc lít thôi k gán đc tiền), F3,F4 thì sẽ gán tiền(thường là 10k, 20k, đây là 2 mệnh giá tiện nhất rồi). ví dụ đổ 50k thì họ bấm f2 2 lần f1 1 lần chứ chả ai bấm như bạn nghĩ cả. Thiệt sự làm nghề này thở không đều nhịp thôi là đã k bị nghi ngờ rồi =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019