Vì sao xe ô tô điện vẫn sử dùng bình ắc quy 12v ?

thanhtung6868
30/8/2022 8:41Phản hồi: 105
Vì sao xe ô tô điện vẫn sử dùng bình ắc quy 12v ?
Bình ắc quy 12V là nguồn cung cấp năng lượng để hoạt động hàng loạt hệ thống hộp điều khiển điện tử và những chi tiết cơ điện tử khác, bao gồm cả hệ thống khởi động động cơ điện. Việc sử dụng nguồn điện 12V trên xe ô tô để đảm bảo tính an toàn cho người dùng và tránh sự phức tạp trong thiết kế hệ thống quản lý pin đối với xe điện, hơn hết tính đồng bộ hóa cao cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí khi không phải thay đổi chuỗi cũng ứng hoặc nhà sản xuất không cần chuyển đổi dòng điện từ cục pin của xe điện.

Vì đảm nhiệm hoạt động hàng loạt hệ thống điện nguồn thấp (12V), nên bình ắc quy 12V trên xe điện vẫn là một chi tiết cực kỳ quan trọng, ví dụ nếu bình ắc quy bị hư hỏng hoặc kém, bạn sẽ không thể khởi động 1 chiếc xe điện để tiến hành quá trình sạc lại điện cho bình hay di chuyển chiếc xe (tương tự như với xe động cơ đốt trong).

Tại sao xe điện vẫn cần điện 12V để khởi động?

nhiệm_vụ_bình-ắc_quy_12v_trên_xe_điện_tinhte-2.jpg

99% năng lượng cung cấp cho động cơ xe điện là nguồn điện 400V hoặc 800V từ bộ pin chính, nhưng do cấu tạo của động cơ điện cần có dòng điện 12v để cấp nguồn cho trường điện từ (điện từ trường hay trường Maxwell) trong động cơ điện khiến nó có thể khởi động quay. Vậy nên bộ nguồn 12V của xe điện có sự cố như hết điện hay hư hỏng thì bạn cũng không thể khởi động và lăn bánh chiếc xe dù cục pin chính có đầy điện.

Bình ắc quy 12V trên xe điện sạc như thế nào?

Khác với xe động cơ đốt trong, xe điện sẽ sử dụng bảng mạch chuyển đổi dòng điện để lấy nguồn điện từ cục pin chính của xe xuống khoảng 14v (thông thường là 13.7v) để sạc điện cho bình điện 12V, nghịch lý ở chỗ nó chỉ hoạt động khi động cơ đã được khởi động, nên vì một lý do nào đó mà bình điện bị yếu hay hết điện thì bạn vẫn không thể khởi động chiếc xe để sạc cho bình 12v được.

Một cách sạc khác dễ dàng và cơ bản hơn đó là khi chiếc xe được cắm sạc cho bộ pin chính thì đồng thời cơ cấu sạc điện cho bình 12v cũng hoạt động, nếu như chiếc xe của bạn chẳng may hết bình và không khởi động được ở nhà thì có thể dùng bộ sạc tại nhà để cắm sạc cho chiếc xe và lúc này bình 12v cũng được sạc theo.


Bình ắc quy 12v cho xe điện có gì khác xe động cơ đốt trong?

5520237_trai_nghiem_nhanh_porsche_taycan_4s_am_thanh_doc_dao_van_hanh_an_tuong_tinhte-124.jpg

Không có sự khác biệt ở đây, bởi mục đích đều là cung cấp nguồn điện 12v để nuôi hệ thống của xe. Phụ thuộc vào tổng công suất thiết bị sử dụng trên xe mà mỗi nhà sản suất sẽ tính toán và lựa chọn 1 bình điện với dung lượng tương ứng, bạn vẫn có thể lựa chọn loại ắc quy khô hay ướt đều được.

Hiện nay chỉ có Tesla là thương hiệu đã và đang chuyển đổi sử dụng pin Lithium-ion 12v để gia tăng tuổi thọ.

Tham khảo nguồn: Topcharger
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhlambk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ông viết cái đoạn đầu khó hiều vl, tìm hiểu rồi hãy viết
@thanhtung6868 ad sai mịa nó rồi. con accuy 12V bản chất là sub power. Nó sẽ là con duy trì các bộ phận để đảm bảo con pin chính chết thì nó ngắt đi và chờ nguồn sạc. Thế thôi chứ có gì đâu
@thanhtung6868 bản chất nếu dùng điện 1 chiều 12V từ accuy thì cũng hạ áp từ pin dc, nên hiểu rõ tại sao đời đầu xe điện ko có accuy mà bây giờ cần có đi đã
@thanhtung6868 Động cơ IPM vẫn dùng nguồn chính để đồng bộ với vị trí của nam châm dựa vào hall sensor, vì nguồn ở đây là nguồn DC to AC điều khiển được pha và tần số chứ không phải điện lưới. Kích từ bằng cái Acquy 12V thì kích bằng niềm tin, vì các cuộn dây được thiết kế cho điện áp 400 đến 800v, lực từ chưa được 10% thông số lại là lúc xe đang đứng yên thì bó tay. Động cơ đồng bộ xoay chiều nguồn điện lưới người ta đồng bộ cũng dùng dòng 1 chiều nhưng điện thế cao, dòng cao từ tụ điện chứ không phải điện từ acquy đâu
thaonguyenvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanhtung6868 “ Xe điện dùng động cơ không chổi than, nên nó cần dòng điện 12v để tạo ra từ trường bằng nhau (giữa Starto và nam châm vĩnh cửu) thì mới có lực kéo điện từ giữa stator và rotor, nói ngắn gọn hơn thì đây là lúc sản sinh/hình thành mô men điện từ hỗ trợ khởi động.”
Bạn chơi trò đánh lận con đen nhưng thực chất bạn chẳng nắm rõ về các loại động cơ điện.
Khi bạn nói đến động cơ điện xoay chiều thì bạn không nên nhắc đến chổi than.
Động cơ điện xoay chiều có loại không đồng bộ( asynchronous) và đồng bộ( SynRM, IPM-SynRM). Đồng bộ hay không là sự khác nhau giữa tốc độ quay của động cơ( rotor)và từ trường sinh ra bởi dòng điện xoay chiều. Nên làm gì có chổi than ở đây mà bạn nhắc.
Chổi than thì thuộc về động cơ 1 chiều, loại BLDC thì không dùng chổi than, người ta thay đổi góc của véctơ từ trường sinh ra bởi nam châm và cuộn dây bằng cách đổi pha của dòng điện đi vào. Đó là lí do mà có 3-phase BLDC, nhiều người nghĩ là 3 pha nên nói là động cơ xoay chiều. Và mình nghĩ là bạn cũng nhầm lẫn nên mới dùng đọng cơ AC rồi không chổi than lẫn lộn.
Bản thân SynRM motor là không tự khởi động được, nhưng người ta dùng sự biến thiên của dòng điện để khởi động nó. NHƯNG, cơ sở nào để bạn khẳng định là nó dùng bình 12v để khởi động?
lainguatay
ĐẠI BÀNG
2 năm
Pin xe điện có điện thế rất cao, 400v hoặc 800v. Để đảm bảo an toàn thì nó sẽ được ngắt khi không sử dụng (giống như ngắt động cơ đối với động cơ đốt trong). Nhưng vẫn cần duy trì nguồn điện 12v để chạy các hệ thống điều khiển, hệ thống giải trí, khóa,... nên cần thêm nguồn 12v. Nguồn này có thể là pin hoặc acquy. Nó được sạc từ nguồn chính (được hạ áp) hoặc cũng có thể sạc từ cuộn dây trong động cơ. Dĩ nhiên chỉ khi xe chạy (nguồn chính đóng) thì nguồn 12v mới được sạc.
Dùng acquy hay pin? acquy rẻ hơn, không cần hệ thống sạc phức tạp, chỉ cần cung cấp nguồn điện 12.6v, khi đầy sẽ tự ngắt. Nó phù hợp với điều kiện sử dụng là vừa sạc vừa xả, dòng xả cao. Nhưng acquy nhanh phải bảo dưỡng và trọng lượng lớn
Pin thì trọng lượng nhẹ hơn nhưng cần có mạch sạc, hạn dòng, hạn áp. Tức là không tự ngắt khi đầy mà phải có mạch bảo vệ sạc - xả.
Chắc nhiều ntd cũng chẳng quan tâm đến việc này nên nsx người ta lờ đi chứ làm được nguyên con xe điện mà vẫn xài acquy nghe nó sai sai
@realvn Thực ra là không sai đâu bác. Acquy rẻ, dễ thay thế nên dùng cho mấy cái tính năng nhỏ nhỏ, sạc xả liên tục nó sẽ đỡ hư hại cả cục pin lớn của xe. Cái đó tốt cho người dùng.
@_MyLoveIsWinter_ Ý mình vẫn là acquy rời, nhưng là acquy lithium. Con xe ví dụ như Tesla 7k viên pin thì thêm 70 viên + mạch + cả chi phí sx thì giá thành chỉ tăng 1%, k đáng bao nhiêu
@realvn cái này hãng phải làm thêm quy trình bình sx acquy nữa thay vì tự sx thì cứ dùng bên thứ 3, hoặc đặt đối tác cung cấp acquy lithium. Để hãng làm lỡ hứng chí chế ra cục accquy độc quyền thì khách hàng lãnh đủ phải mua từ hãng giá đắt 😆
@pikupi Đại loại thế vì cục pin cho xe cũng có khi đặt, đặt thêm cái acquy cũng chỉ là con muỗi với dây chuyền sx
@realvn Thực chất đếch cần ắc quy, như xe máy điện chỉ cần bộ hạ áp về 12V là xong, nhưng xe hơi nó liên quan đến rất nhiều hệ thống trợ lái hay cảm biến an toàn nên nó cần 1 nguồn 12V sạch và ổn định, chứ như xe máy điện tèo bộ đổi nguồn là đèn còi xi nhan hay những thứ 12V tèo theo hết, xe vẫn chạy… xe hơi mà tèo hết vẫn để chạy chắc có ngày chạy thẳng sang thế giới bên kia
Không biết gì mà viết bài xong lên top như đúng rồi.
Bình 12V thôi chứ xe điện nào dùng 12V, 12V để đuổi muỗi à.
Phần dây cũng sai bét. Thiếu kiến thức quá.
@Lợi BP Ko biết thì ngậm mẹ mồm lại cho rồi.
@8Keo mod này chửi nó nó chai mặt rồi. bảo k có kiến thức mà cứ ráng viết câu view 😆)
BenGlo
CAO CẤP
2 năm
@thanhtung6868 nên tìm hiểu kỹ xíu, trước khi viết hoặc dịch bài nhé bác, không là dân lôi bác ra làm bao cát đấy
Cười vô mặt
@8Keo Bác 8 9 Keo bình luận sai bét. Thiếu kiến thức quá.
Lỗi kinh điển của vfe34 - chết bình 12v
Cười vô mặt
@trongvongbankinh VF e34 bị lỗi hao bình, lý do là khi tắt xe/khóa cửa rồi thì hệ thống điện vẫn còn hoạt động dẫn đến hao bình, nếu để qua đêm không cắm sạc thì dễ bị không đủ điện khởi động xe. Một số xe cũng bị tình trạng dù có cắm sạc điện cho xe nhưng bình điện 12v lại không được sạc mà hệ thống điện vẫn chạy nên cũng hết bình.
@thanhtung6868 ồ rồi cái lý do này thuộc về trách nhiệm của ai, khách hàng cần biết thì để làm gì? cứ lỡ mồm nói ra thì bị vin nô tống vào mồm do khách hàng ko biết dùng xe =))
@pikupi Chúng tôi k gọi đó là lỗi, chúng tôi gọi đó là tính năng.
@trongvongbankinh Dùng bình Đồng Nai đểu nên chết cũng bình thường thôi
đơn giản là khi có vấn đề với khối pin thì nó được cắt hẳn ra khỏi hệ thống nhưng những thiết bị điện khác trên xe không bị liệt ! Pin xe điện chỉ làm nhiệm vụ là động lực cho xe nên cần 1 hệ thống khác tin cậy quản lý
kinkin22190
ĐẠI BÀNG
2 năm
hiểu đơn giản là nó như cục pin cmos máy tính, tháo pin ra là đố máy khỏi động được
@kinkin22190 Bác ví dụ sai rồi , tháo pin cmos vẫn khởi động bình thường nhé , chỉ mất đồng hồ thôi
@kinkin22190 Tháo pin cmos thì máy mất giờ và lúc boot vào nó cảnh báo tý thôi, ấn f1f2 bỏ qua tùy máy là lên bth
Toàn bộ hệ thống điện trong xe như màn hình, âm thanh, điều khiển cửa, cảm biến..... dùng điện DC12V cho xe xăng. và cứ thế ốp mang luôn sang xe điện ngoài ra DC12V an toàn nếu chẳng may zò điện.... và hàng loạt các ưu điểm khác nên vẫn cần Acquy hoặc Pin Li-ion DC12V để hoạt động. Xu hướng chắc sẽ dùng pin LFP thay cho Accuy Axit chì.
doremivu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mod viết bài này chỉ dịch lại mà ko biết rõ kĩ thuật, nên nói sai nhiều chỗ. Đơn giản xe điện vẫn cần battery 12v là để tránh battery chính bị hư hại lỡ may chủ xe để xe lâu ko charge. Như tesla đã từng bị hồi năm 2012. Từ đó Tesla bổ sung battery 12v và các hãng xe điện khác cũng bắt chước như vậy. Link để tham khảo
https://www.google.com/amp/s/amp.dantri.com.vn/o-to-xe-may/vi-sao-o-to-dien-van-khong-the-thieu-acquy-thuong-12v-20220105091917472.htm
một ý nữa mà bài viết nói hơi qua loa là sử dụng điện 12V giúp nhà sx có thể sử dụng rất nhiều linh kiện chung với xe xăng
Thử diễn giải lại:

Acquy 12V -> cấp điện cho hệ điều hành/điều khiển (các thiết bị khác tạm ko nhắc đến)

Hệ điều hành/điều khiển -> khởi động xe và điều khiển xe/ động cơ hoạt động. Khi xe hoạt động đồng thời điều khiển quá trình sạc pin cho acquy từ pin của xe và cả từ động cơ khi xe hoạt động.

Acquy 12V chết/ ko có điện -> hệ điều hành ko có điện -> ko khởi động/điều khiển được xe.

Mà hệ điều hành điều khiển quá trình sạc của acquy. Nên dù pin còn đầy, nhưng acquy chết thì pin cũng ko sạc ngược cho acquy đc.

=> Acquy chết là hết! Phải thay acquy hoặc cắm sạc acquy mới đc.

Hiểu thế có đúng ko nhỉ?
Vì các bộ phận điện tử trên xe trước giờ vẫn hoạt động với điện 12v, mỗi sự thay đổi là một sự tốn kém, thiếu nguồn linh kiện
Đọc xong thì phì cười đi ra, trình dịch của mod @thanhtung6868 giống mod @duyluan mập, dịch bài mà viết như đúng rùi của mình, Luân mập chưa vọc và biên dịch mainline kernel và chưa biết throttle cpu là như nào, viết bài như mình là dân chuyên nghiệp vậy. Dạo này trình độ các mod càng xuống cấp quá
Cười vô mặt
@LuxiTD Đọc bình luận cười hay đọc bài cười ?
@Tomorrowland1 Đọc bài cười rồi đọc thêm bình luận nữa đi ra lun 😁
Gì khởi động động cơ điện, tạo từ trường quay gì nữa đây? Lạ à nha
@goldenstar Ông mod này đang nghĩ là cái motor đó là dạng motor dùng nam châm điện làm quay roto đây mà 😆) . Chắc nghĩ là 12v đó là cấp nguồn cho Stato, tạo ra từ trường quay hahaha. Mod tinh tế cùi bắp thật
Mod đang viết cái gì vậy. Mod có tìm hiểu chưa. Đây giải thích cho Mod luôn tại sao xe điện cần bình 12V.
- Thứ nhất bình điện chính của xe điện là 400V-800V trong khi hệ thống thông tin giải trí, fuction như khóa cửa, lên xuống kính, gạt nước, trợ lực, đặc biệt là hệ thống vi tính tự động lái.... vẫn xài điện 12V. Biến áp 400V=>12V không thể nào cứ chạy liên tục vì gây hao điện bình chính, dù ko xài gì biến tần vẫn cắn nguồn nuôi, gây ra giảm tuổi thọ biến áp. Trang bị bình 12V sẽ giúp giảm gánh nặng cho biến áp, biến áp sẽ chỉ hoạt động khi điện áp bình 12V giảm xuống mức nhất định và sẽ ngắt khi sạc đủ, đặc biệt khi xe nằm chuồng thì bình 12V sẽ nuôi tất cả fuction trên xe, biến áp ko cần làm việc nên tuổi thọ biến áp cũng như bình chính sẽ bền hơn.

- Thứ 2 là cái SIÊU QUAN TRỌNG: Bình điện chính của xe có 1 van ngắt an toàn bằng vi tính bảo vệ bình trước mọi tác nhân (đó là lý do tại sao khi cắm phích xe ko sạc ngay), vi tính này là hoàn toàn độc lập với phần còn lại của hệ thống, nằm trong bình, và......được nuôi bằng nguồn 12V 😃 Khi bình điện vẫn còn điện thì không sao, khi bình bị kiệt hoàn toàn nếu van an toàn không được kích hoạt thì bình sẽ ko nhận điện vào.

Trước đây đã có 1 xe không xài đến bình 12V. Đó là chiếc Tesla Roadster đời đầu. Và như đã nói ở ý thứ 2, thảm kịch đã ập đến với chủ nhân khi cho xe nằm bãi 3 tháng. Xe bị kiệt hoàn toàn bình do trong 3 tháng đó nó ko được cắm sạc nhưng biến áp luôn chạy vì phải nuôi hệ thống của xe. Và vì kiệt bình hoàn toàn + hệ thống van an toàn nằm hoàn toàn trong bình nên ko có cách nào để sạc lại cho bình đó cả. Chủ nhân chiếc xe đã bán xác chiếc xe vì Tesla không còn phương pháp nào khác ngoài thay bình điện chính của xe, giá thì ko cần phải bàn luôn đắt = 70% giá trị xe. Và từ sau đó Tesla đã không giám sản xuất bất cứ chiếc xe nào mà ko có bình 12V rời 😃 Ngoài ra khi bạn cạy ốp trước nơi vít móc kéo xe Tesla sẽ có 2 sợi dây điện, kích 1 nguồn 12V vào sẽ ngay lập tức mở cốp trước của xe Tesla 😃 Đây là cách cứu hộ khi cả 2 bình điện chính và 12V cùng kiệt, Bạn lấy thiết bị kích nổ của ô tô kẹp vào 2 cọc của bình 12V sau đó ra sau xe cắm phích xe sẽ nhận sạc 😃 Sau đó bạn có thể tháo kích nổ ra 😃

À 1 thông tin thú vị nữa là bình 12V trên xe điện có tỷ lệ hỏng nhanh hơn trên xe xăng 😃 nghe thật vô lý đúng ko nhưng là sự thật nha. Tại sao ư, vì xe xăng có ít phụ tải 12V hơn xe điện, xe điện có hệ thống máy tính mạnh mẽ hơn, rất nhiều fuction tiện nghi và hầu hết chúng đều xài điện. Theo thống kê nước ngoài các chủ Tesla trung bình bị hỏng bình 12V sau 1,5-2 năm sử dụng. Và khác với xe xăng, xe điện hỏng bình 12V sẽ nằm ịch ra đường ko chịu chạy 😃 giải pháp của các chủ xe Tesla là độ bình Litium 12V cho xe mình và bạn có thể mua ở rất nhiều nơi. Ví dụ Amazon chẳng hạn: https://www.amazon.com/12V-Lithium-Battery-Tesla-Model/dp/B07K4SCB1Y/ref=cm_cr_arp_d_product_top?ie=UTF8
Hay: https://www.ohmmu.com/
@thanhtung6868 Cái đó ko phải là van an toàn ông ơi. Cái ông nhắc là biến áp DC to DC để hạ thế 400V xuống 12V ông à. Xe điện nó có 2 bộ biến áp 1 cái là DC to DC và 1 cái là biến tần kiêm biến áp DC to AC để quay động cơ, biến tần có thể thay đổi tần số linh hoạt để tăng giảm tốc động cơ. Ngoài ra biến tần trong các mẫu đời mới còn có thể kết hợp với động cơ để thu hồi động năng sạc lại vào bình và còn là bộ AC to DC để sạc bình khi điện vào là điện AC. Còn van an toàn nằm ở trong bình chính á ông là 1 bộ máy tính quản lý pin. Ông nào đóng pin Lithium thì cũng biết mà, bộ pin Lithium đóng nào mà chả có bảng mạch quản lý, nhưng vì bộ pin của xe điện vô cùng cao thế vô cùng nguy hiểm nên hệ thống mạch quản lý của nó cũng vô cùng hiện đại nằm ngoài khả năng tìm hiểu của tôi và ông, tuy nhiên có thể tóm gọn là hệ thống đó giúp quản lý từng cell pin + đóng cắt bộ pin + chống các tác nhân gây hại bộ pin + thẩm định điện áp và tiếp địa nếu phù hợp mới cho sạc vào pin (nên ông thấy cắm sạc xe sẽ ko nhận sạc ngay mà phải 10-20s mới nhận) + vô vàn tính năng khác... Bình thường các bảng mạch quản lý pin sẽ lấy năng lượng từ chính bộ pin để duy trì, tuy nhiên bộ pin xe điện là 400V-800V chả có cái bảng mạch nào mà chịu nổi cả => cần 1 dòng khác cấp điện cho nó là dòng 12V. Và khi bảng mạch đó không có điện.... 😃 thì hiển nhiên nó sẽ khóa bộ pin này lại rồi 😃 Nếu như ông hiểu những gì tôi nói thì ông sẽ hiểu bi kịch của dòng Tesla Roadster đời đầu. Bi kịch này là vết nhơ mà Tesla cố che dấu. Theo tôi tìm hiểu Tesla đã ko thể khắc phục được sự cố này cho các chủ Tesla Roadster đời đầu. Họ chỉ gửi đi thông báo cố gắng sạc chiếc xe 15-20 ngày / lần và các chủ Tesla Roadster đó sẽ được trợ giá khi họ sắm mẫu mới của Tesla.

Ngoài ra do bình 12V nay đã nằm ngoài vì vậy mạch quản lý pin của xe điện sẽ có dây dẫn để lấy nguồn từ chúng. Điều này giải thích cho lý do tại sao khi bình 12V của xe điện chết xe điện sẽ nằm ịch ở 1 chỗ cho dù còn full pin chính. Trước khi post bài vui lòng nghiên cứu cho chính xác.

Tôi nghĩ con VFe34 cũng tương tự thôi. Bác có thể kiếm 1 con VFe34 mở cốp trước và cổng sạc của nó và tháo điện bình 12V xong bác thử ra sau xe cắm sạc là bác sẽ thấy đc vấn đề và tầm quan trọng của bình 12V trên xe điện cũng như hiểu đc nỗi khổ của chủ con Tesla Roadster đời đầu đó. Ko phải tự nhiên có công ty người ta chuyên sản xuất bình 12V cho tesla và bán với mức giá >500$/bình như vậy (mức giá trung bình của 1 bình 12V-40Ah chỉ tầm 50$).

Ngoài ra chúng ta cũng có rất nhiều người việt chạy xe Tesla cũng như các dòng xe điện ngoại khác. Bác có thể tham khảo kênh youtube vlog của gia đình anh người việt này, anh đang chạy con Tesla Model Y là xe chính và đang sinh sống làm việc ở xứ xở cờ hoa. Kênh của anh là Travel with H&H, còn link đây (à có 1 video anh có nói về việc anh bạn của anh cũng chạy Tesla bị chết bình 12V á 😃 ): https://www.youtube.com/channel/UCINTfKm9TnNXFZOdF3hjJHg
lainguatay
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanhtung6868 Thông tin rõ ràng, dễ hiểu như vậy mà mod vẫn vào cãi được, 1,2 người nói mình sai thì không sao nhưng nếu nhiều người nói mình sai thì phải tự xem lại kiến thức của mình đi. Biết nhận sai nó mới nhanh tiến bộ. Bảo thủ + nhiệt tình nó sẽ thành vô cùng nguy hiểm
@thanhtung6868 Thôi cậu ạ, trên này comment rất nhiều, nói lại làm gì. Còn cậu thấy đúng nhưng mà thực tế nó sai thì chứng tỏ cậu chưa đủ khả năng để viết về những bài như này. Nên làm những gì mà mình giỏi và nắm chắc, còn chỉ đi dịch bài và post lên thì thôi, không nói chuyện.
Nhận sai và sửa sai, nên như thế, không nên háo thắng.
@thanhtung6868 Anh thấy đúng nhưng chắc gì kiến thức đó đã đúng, nếu anh thấy đúng thì anh chứng minh bằng các phương pháp khoa học đi chứ cứ chăm chăm bắt người khác dạy anh để anh hiểu trong khi anh chưa đủ nền tảng kiến thức để hiểu, anh chỉ giỏi dùng cái kiến thức anh có xong lại đi dựa dẫm vào những bài viết trong có vẻ "hợp lý" với cái tư duy của anh để làm dẫn chứng thôi. Anh tự nghĩ anh cầu tiến, ham mày mò học hỏi nhưng thực tế là anh thiếu kiến thức, cố chấp và thiếu tư duy phân tích phản biện.
.
Mục đích chính của ác quy là tích trữ điện năng để khởi động cơ. bác viết dài dòng miên man.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019