Xe điện Hyundai IONIQ 5 ra mắt Việt Nam: pin 72,6 kWh, phạm vi 450 km, 217 mã lực, chưa có giá bán

MinhTriND
26/4/2022 4:36Phản hồi: 186
Xe điện Hyundai IONIQ 5 ra mắt Việt Nam: pin 72,6 kWh, phạm vi 450 km, 217 mã lực, chưa có giá bán
Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor vừa chính thức giới thiệu xe điện IONIQ 5 tại thị trường Việt Nam.

IONIQ 5 là mẫu xe điện chiến lược của TC Group và Hyundai Motor trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng tên gọi IONIQ, thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.



IONIQ 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện của Hyundai. IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-23.JPG


Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây.

Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.

Thiết kế tương lai


Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-27.JPG
IONIQ 5 sở hữu thiết kế tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của Hyundai.

Ngoại thất xe được hoàn thiện bởi các bề mặt sắc sảo, nắp ca pô mượt mà, thuôn thả hình vỏ sò mà theo Hyundai "tối giảm số lượng khe hở giữa các tấm thân để tối ưu khí động học", tay nắm cửa dạng ẩn và cụm đèn chiếu sáng hình điểm ảnh cho cả trước và sau là những chi tiết nổi bật có thể kể đến. Mâm xe cũng là loại tối ưu khí động học với kích thước 20 inch.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-30.JPG

Điểm nhấn dấu ấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc,… Parametric Pixel sẽ là điểm nhận dạng thương hiệu của IONIQ so với các mẫu xe khác của Hyundai Motor cũng như các mẫu xe điện khác.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-18.JPG

Quảng cáo



IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-17.JPG

Không gian nội thất Smart Living Space


IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất được Hyundai gọi là “Smart Living Space” - một không gian thông minh dành cho cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là một khoảng cabin của xe ô tô. Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ là bệ tỳ tay trung tâm di động Universal Island sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-13.JPG

Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu. IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí thời thượng nhất hiện nay như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

Quảng cáo


Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-10.JPG

Sử dụng nền tảng E-GMP, IONIQ 5 được thiết kế tối ưu không gian nội thất, đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Với việc pin được đặt phẳng dưới sàn xe cùng chiều dài cơ sở 3.000mm, không gian nội thất của IONIQ 5 được thoả mái bố trí công năng một cách thuận tiện nhất cho người sử dụng.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-09.JPG

Tính chất “Living space” của IONIQ 5 được thể hiện ở phong cách thiết kế phẳng, với ghế ngồi Futuristic Style đem đến cảm giác mở, thoáng đãng cho cabin khi lái xe. Bên cạnh đó, ghế lái có giá tựa chân đặt dưới giúp lái xe thư giãn tốt hơn trong các hành trình dài mệt mỏi, đồng thời ghế trước cũng có khả năng dịch chuyển tạo nên tư thế ngả thoả mái.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-12.JPG

Không dừng lại ở hàng ghế trước, cả hàng ghế sau cũng có thể kéo tiến/lùi giúp tối ưu không gian tối đa. Toàn bộ các thiết lập này có thể được điều chỉnh và ghi nhớ thông qua màn hình trung tâm, giúp việc cài đặt và sử dụng dễ dàng hơn bao giờ hết.

IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Điều này chưa từng có trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, tạo nên sự liền mạch về thiết kế và không gian, đem đến sự rộng rãi, thoải mái tối đa.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-08.JPG

Tính chất “xanh” của IONIQ 5 không chỉ nằm ở việc xe di chuyển không phát thải, mà còn ở vật liệu cấu thành nên nội thất xe. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.

Ở trạng thái bình thường, IONIQ 5 sẽ có dung tích cốp lên đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau có thể lên tới 1.600 lít.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-20.JPG

Một tính năng khiến IONIQ 5 trở nên độc đáo và rất “Smart Living” đó là tính năng Vehicle to Load (V2L). Đây là chức năng giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đáp ứng được đạt tới 3.600W, đủ đáp ứng cho 1 dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-01.JPG

Bên cạnh đó, các chức năng tiêu chuẩn khác như điều hoà tự động, đèn tự động, khởi động chìa khoá thông minh, cửa sổ tời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ drive-mode,… mang tới một sản phẩm đầy đủ tiện nghi cho các vị trí ngồi.

Công nghệ nền tảng cốt lõi


Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-02.JPG

E-GMP: Đây là nền tảng phát triển xe điện độc quyền của Hyundai Motor thông qua cách thức module hóa. Toàn bộ các mẫu xe điện của Hyundai Motor hiện nay như IONIQ 5, IONIQ 6 và IONIQ 7 sắp ra mắt cho đến các mẫu xe điện của Genesis cũng đều được xây dựng trên nền tảng này.

E-GMP này cho phép xe tối đa hóa sức mạnh cũng như đặc tính sản phẩm mà nhà sản xuất hướng đến trong phân khúc; nó cũng đảm bảo sự an toàn của hành khách trong một thân xe có khả năng bảo vệ cao, đồng thời cung cấp không gian rộng rãi vượt trội.

Hệ thống truyền động: cũng giống như động cơ đốt trong, hệ thống truyền động của IONIQ 5 gồm có hệ thống PE biến năng lượng điện từ pin thành động năng chuyển động, hệ thống quản lý sạc xe VCMS, bộ điều khiển sạc tích hợp ICCU cho phép trao đổi năng lượng 2 chiều như sạc thiết bị ngoại vi hay thu hồi động năng; bộ điều khiển xe VCU chịu trách nhiệm điều khiển các chức năng trên xe.

Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-24.JPG

Đặc biệt là bộ truyền tải EV (EV Transimission), đảm đương chức năng của hộp số cũng như quản lý dẫn động đối như động cơ đốt trong. Hệ thống này có khả năng đóng ngắt linh hoạt, giúp xe nhanh chóng chuyển đổi chế độ dẫn động 2WD hoặc 4WD tuỳ điều kiện vận hành phù hợp.

Hệ thống pin nhiên liệu: IONIQ 5 sử dụng pin Lithium có dung lượng 72,6kWh với ưu điểm mật độ năng lượng cao, giúp tăng cường quãng đường di chuyển của xe mà không vướng phải hạn chế về kích thước. Trên IONIQ 5, hệ thống pin được bảo vệ bằng các lớp “giáp” chống va chạm vật lí và hệ thống rơ-le tự ngắt khi phát hiện quá nhiệt hoặc sự cố xảy ra, hạn chế nguy cơ mất an toàn từ cháy nổ.

Hệ thống an toàn Smart Sense


Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-22.JPG

IONIQ 5 vẫn đảm bảo là một mẫu xe an toàn, thông minh khi lưu thông trên đường với sự hỗ trợ của hệ thống an toàn SmartSense cùng các công nghệ an toàn cơ bản khác.

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
• Hệ thống phân bổ lực phanh EBD
• Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
• Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
• Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC
• Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
• Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA
• Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA
• Hệ thống cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau ROA
• Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS
• Hệ thống chống trộm Immobilizer
• Hệ thống an toàn 6 túi khí
• Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA
• Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA
• Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA
• Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC)

Khả năng vận hành


Hyundai-IONIQ-5-ra-mat-VN-tinhte-25.JPG

IONIQ 5 là mẫu xe điện có hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc khi đạt 0,288 Cd. Con số này không chỉ giúp chiếc xe tiết kiệm năng lượng hơn mà còn giúp vận hành linh hoạt hơn, đem đến trải nghiệm lái tốt hơn.

IONIQ 5 còn có trang bị hệ thống chân ga thông minh i-Pedal giúp việc tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Bên cạnh đó, hệ thống tuỳ chỉnh chân phanh sẽ tối ưu hoá hành trình, lực phanh trong quá trình vận hành, giúp người lái luôn cảm nhận dễ chịu nhất khi điều khiển xe.

Sau khi chính thức giới thiệu, IONIQ 5 sẽ được trưng bày, phục vụ khách hàng tới xem và trải nghiệm tại hệ thống đại lý Hyundai uỷ quyền toàn quốc.
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Móa ơi đẹp..
@F5NhaTrang Huyndai vẫn đỉnh, năm nay Việt Nam được tiếp xúc với các mẫu xe mới như Tucson 2022 giờ lại con xe ioniq 5
@F5NhaTrang Chim ưng quá.
@F5NhaTrang Nhìn như Robot car trong film khoa học viễn tưởng
I like it
Nhìn xe thiết kế kiểu tương lai nhỉ
@Hieu Nguyen. Điện thoại có sạc dự phòng, thì chắc sắp tới xe cũng có sạc dự phòng thôi, bác đi tắt đón đầu có khi gặp thời phát lên luôn đó
@locthuyforever♋ Khó đấy quy chuẩn, các tiêu chí an toàn, sản lượng cung ứng, rồi tiền đập vô dây chuyền sản xuất nữa....nói chung nếu có thì cũng là sân chơi cho các ông lớn có tiền thôi.
Mình ng tiêu dùng thì chỉ nghĩ sao cho tiện, đỡ phải hầu con xe. Còn có là dân chơi thì nghĩ tới chuyện độ thôi
Cười vô mặt
@Hieu Nguyen. Làm bộ xạc mặt trời chắc cũng thêm dc ít
@user1642207069810 Vừa nạp vừa xả ko chắc có an toàn hay ko. Còn sạc mặt trời mà dừng lại sạc thì biết dừng bao lâu mới tạm đủ % pin để đi tiếp với công nghệ bây giờ
Cười vô mặt
Đẹp thì đẹp đó nhưng mình nghĩ nó sẻ thất bạn. Vì VF không cho dùng trạm sạc. 😆 . Với quy mô như Việt Nam mà các hãng tự đầu tư trạm sạc thì tốn rất nhiều chi phí. Các hãng hay ăn sẳn tại VN thì ko bỏ ra đâu.
@xxdeathxx Theo thông báo mới nhất của Vin. Còn hiện giờ các hãng có thoả thuận với nhau hay không thì chưa biết.
@vanduc1602 Sạc ở nhà
Mà Huyndai cũng tự lập trạm riêng
Kô biết ai sẽ nhờ ai, lúc đấy lại nhờ CP can thiệp để đồng bộ và cho sạc chung
@MinhHy Nguyen Thì lúc 2 ông có thể đàm phán dùng chung trạm sạc. Ít ra ông cũng phải có cái gì để đàm phán chứ. 😁 . Nó sẻ giống như Viettel và VNPT năm 2006 về cước phí gọi ngoại mạng của nhau. Lúc đó Viettel có số lượng người dùng ít hơn.
hocleloi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanduc1602 Cơ bản là nn phải can thiệp, hỗ trợ xây trạm sạc...chứ độc quyền thì dân k đc mua xe giá đúng
Theo như Nguồn tin từ nhà máy SX ở Ninh Bình thì xe này chính thức bán cuối năm nay tại Việt Nam giá 2,5 tỷ.
@hthang388 hiện tại khó là cung ko đủ cầu, xe quá hot, bán cháy luôn. Nên có thể bị đội giá
hthang388
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dollarssssss Bạn nói đúng, nhưng 2025 xe điện chạy Pin Solid State ra đời thì mọi thứ sẽ thay đổi.
Khi đó:
- Xe đi 1000 km/1 lần sạc là bình thường.
- Xe sạc 5 phút đi 200 km
- Giá xe điện rẻ hơn do Pin đã rẻ hơn
- Tuổi thọ Pin trên 20 năm
....
@hthang388 Mình nghĩ tương lai còn xa vời lắm, “hội kín” những gia tộc tài phiệt nhiên liệu hó thạch sẽ ko dễ dàng cho qua đâu, tụi nó quyền lực lắm
Jake
TÍCH CỰC
2 năm
@hthang388 Thật ra mấy cái bạn nói Tesla đã làm gần như được tất cả. Ví dụ như là super charge v3 75 miles cho 5p chaảge, model s 1 lần charge đi hơn 400 miles.
Xấu quá, không đẹp bằng xe điện của BMW với Porche 😁
Ai rồi cũng điện
Thiết kế tương lai quá nhỉ
@daugauhp911 thiết kế từ chiếc GMC car back to the future. Xe hàn thuê toàn kỹ sư thiết kế bên châu âu nên nội thất khác hẳn của Nhật và có hướng cao cấp như xe châu âu.
“IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Điều này chưa từng có trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong”

CHƯA TỪNG CÓ? Đã từng từ cách đây 20 năm rồi. Quảng cáo nhưng không nên nói láo 😌
@tibeo Chắc cần số mẹc tích hợp dưới chân
Cười vô mặt
@tibeo điện tử ,chớ ko fai cơ : )
shakira123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kixx cần số mẹc là điện tử đó bác
nói thật...đã đã anh em ạ
Mày vui tính vãi
Em đẹp lắm nha, nhưng anh vẫn lăn tăn vì ba em không chuẩn bị hạ tầng cho anh hạ chày làm sao đây!?
Hun cái nè
Tầm 1 tỷ quay đầu sẽ cân nhắc đổi xe :3
@maxsaigon 1 tỷ chưa mua nổi 1/2 con này =)) Giá leak dự kiến >2 tỷ, chưa kể không có cái trạm sạc nào tại VN =))
@vinhsgt sạc ko quan trọng lắm, xe đi đô thị với vùng lân cận thì sạc tại nhà chủ yếu, cái cần là đợi phổ biến trạm sạc nhanh đi phượt bắc nam thôi.
Tuổi gì với vìn phét
@huynguyen201289 Tuổi cọp tuổi khủng long lâu năm được chưa?
Tính hậu dành khả úy hả, còn tùy nha
Nội thất gọn đẹp , chất lượng có thể tin vào uy tín của Hyundai . Nhưng mà ngoại thất bên hông cửa tại sao lại làm cái đường kẻ chéo nhìn như bị móp vô chi vậy ta =)) ? Hơi thắc mắc cái chi tiết thiết kế đó ?
@Hồ Đăng Khoa Chắc nhái urus mà hơi phô trương quá tay :v
Như con tucson mới vậy đó
Khá đẹp
chắc chuẩn bị mở trạm sạc nhanh quá, cạnh tranh mấy khứa độc quyền xăng dầu
thật sự là đẹp...mà ko có cảm giác như kiểu tối giản quá mức của Vin và Tel
Tìm cái giá thì không thấy
@hongphuc9x chưa bán mà, leak thì khoảng >2 tỷ đó.
@vinhsgt Trên 2 tỷ thì phải nghĩ lại
Có thuê pin ko vậy ae
@hunggh giá gồm pin rồi 😁
@kixx Vậy khéo vẫn rẻ hơn hãng V nào đó
@hunggh dĩ nhiên ,người mua là ai :reviewer ,nhà có xe rồi ,nhà giàu
chớ tiền bạc khó khăn ,ai lại rươc cái xe điện giờ này
650tr chưa pin ,tính pin thì đấu sao lại san ,sò
vin làm truyền thông để lái dư luận ,ko đề cập tới tổng giá thành : )
Mấy em xe điện này về cho các đại gia nhà rộng cắm sạc ở nhà đi chợ thôi. VN ko có nhiều hãng ô tô cũng như chính phủ hỗ trợ xây dựng trạm sạc thì mút mùa xe điện mới phổ biến, ngay cả Vinfest cũng còn lâu mới phổ biến ở VN ....

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019