Yamaha Motor Việt Nam lắp ráp động cơ xuất khẩu đi Thái Lan, tương lai là ASEAN

thanhtung6868
20/5/2023 10:51Phản hồi: 62
Yamaha Motor Việt Nam lắp ráp động cơ xuất khẩu đi Thái Lan, tương lai là ASEAN
Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức khánh thành dây truyền lắp ráp động cơ dành riêng cho mục đích xuất khẩu. Điểm đến đầu tiên của những động cơ lắp ráp tại Việt Nam này chính là thị trường Thái Lan, trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng đến các quốc gia khác trong khối ASEAN. Hai loại động cơ được lắp ráp và xuất khẩu dựa trên dây truyền mới này gồm có loại 115cc tương tự Yamaha Jupiter Finn và động cơ Blue Core Hybrid 125cc tương tự trên Yamaha Grande Hybrid 2022.

Kể từ 2019, công ty Yamaha Việt Nam bắt đầu xuất khẩu xe máy để bổ sung cho thị trường Indonesia, năm 2022 công ty tự hào khi trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất và xuất khẩu xe máy điện Yamaha NEO’S chủ yếu cho châu Âu, và nhận được những đánh giá tích cực về chất lượng tại thị trường này. Năm 2023 – năm đánh dấu một bước tiến quan trọng của Yamaha Motor Việt Nam khi Công ty đã hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ. Dây chuyền này được hoàn thiện, quản lý và vận hành từ quy trình thiết kế đến sản xuất dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cũng như các đối tác hỗ trợ dự án.

yamaha_việt_nam_lắp_ráp_động_cơ_xuất_khẩu-11.jpg
Sau gần 25 năm hoạt động, Công ty Yamaha Motor Việt Nam có hai nhà máy đặt tại Nội Bài và Sóc Sơn (Hà Nội) với quy mô hơn 4000 công nhân. Hoạt động bên trong gồm có: dây chuyền sản xuất xe số, xe tay ga, xe điện và hiện tại là bổ sung dây chuyền lắp ráp động cơ xuất khẩu.

yamaha_việt_nam_lắp_ráp_động_cơ_xuất_khẩu-6.jpg
Với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và nhân công tay nghề cao, Yamaha Motor Việt Nam hoàn toàn tự tin sản xuất các sản phẩm mới như động cơ với chất lượng cao đi đôi với giá cả cạnh tranh phục vụ thị trường quốc tế.

yamaha_việt_nam_lắp_ráp_động_cơ_xuất_khẩu-16.jpg
"Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (Năng suất – Chất lượng – Chi phí - Giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài, từ đó, chỉ số PQCD có thể được tối ưu như sau:
  • Productivity (Năng suất): Thiết kế các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài tạo nên sự linh hoạt trong sản xuất
  • Quality (Chất lượng): Loại bỏ bệ nổ thử; Bổ sung hệ thống kiểm soát chất lượng trong từng hoạt động để đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng; Duy trì kiểm tra thành phẩm và kiểm tra 3 động cơ/ngày
  • Cost (Chi phí): Giảm chi phí đầu tư thiết bị bệ nổ thử; Giảm chí vận chuyển từ nhà máy sang kho khác nhờ việc đóng hàng trực tiếp vào container; Giảm chi phí đầu tư nhờ hệ thống chống lọt lỗi mới
  • Delivery (Giao hàng): Đóng hàng đầy container trực tiếp tại nhà máy Nội Bài để rút ngắn thời gian từ lúc sản xuất đến lúc giao hàng.


Như vậy, bên cạnh các dây chuyền sản xuất sẵn có như dây chuyền sản xuất xe số, xe tay ga, xe điện, Yamaha Motor Việt Nam đã bổ sung thêm dây chuyền sản xuất động cơ nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Thông qua sáng kiến này, Công ty mong muốn tối ưu khả năng sản xuất và nâng cao tiêu chuẩn PQCD (Năng suất -Chất lượng – Chi phí – Giao hàng), góp phần hoàn thiện năng lực quản trị và đảm bảo sự hài lòng của người dùng".


62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Từ giờ hết me xe nhập Thái nhé.
@Opera Voz Khi bọn "nó" chịu lắp động cơ Vn xuất sang, bạn nghĩ là sản phẩm ko đạt như bọn "nó" sx, nhưng vẫn cứ nhập bán cho dân "nó" à?
@Opera Voz Giờ bên Thái bọn nó tập trung xe điện hoặc xe hybrid.
Tương lai vẫn nhập Thái bình thường. Ngây thơ quá ý.
tommynt
ĐẠI BÀNG
một năm
@T.NC nó có xài xe nhập VN bao giờ đâu mà biết 😁, còn xài dài dài mới biết được :D
Vẫn chỉ là làm mướn cho thế giới, ko ăn thua
mariayeu
ĐẠI BÀNG
một năm
@sốt-xuất-huyết-2023 Thế đi làm cho Vinfast và đi xe của Vinfast đi.Của nhà trồng được đó
maija
ĐẠI BÀNG
một năm
@sốt-xuất-huyết-2023 Chẳng hiểu làm mướn thì có gì sai hay xấu? như người chủ công ty cũng là làm mướn mà, ai lại không làm mướn?!
Cho thấy các nc dẹp dần xe máy rồi.
Vn ôm về làm.
Cho thấy lao động hải ngoại tăng giá trị thuê mướn nhân công. Vn rẻ hơn, dịch chuyển về Vn mang lợi ích hơn cho cty Nhật (Ya JP).
Chủ yếu là do chi phí sản xuất tại VN rẻ hơn nên nhánh Yamaha VN lấy được hợp đồng này.
QaToZz
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe máy yamaha rất tốt, bền.... mình thắc mắc sao họ ko tham gia thị trường xe ô tô nhỉ ?! Trong khi Honda (đối thủ) đã sx rất nhiều thế hệ xe ô tô từ lâu...
@T.NC "Động cơ Honda Lexus LFA cũng do Ya gia công nữa. (Ko vi phạm thỏa thuận)": hình như bạn nhầm. Lexus LFA của Toy. mà.
@makiemtuyet Mình nhầm với HD
@cậu hai huy Hai cty khác nhau và logo cũng khác đấy
QaToZz
ĐẠI BÀNG
một năm
@T.NC Thì ra vậy, cảm ơn Bạn... đây là câu hỏi thắc mắc của mình rất lâu rồi
datvn
TÍCH CỰC
một năm
Lắp ráp được cái gì hay cái đó
Mấy bác đừng tưởng chất lượng như xe VN, muốn xuất đc qua bển thì phải đạt chất lượng theo họ yêu cầu.
@bắc54 này cho đủ uy tín bác ạ... haha
IMG_1787.jpeg
lta500
ĐẠI BÀNG
một năm
@tientainguyen57 Yamaha xe thì ngon, mà con người thì không. 😁 Lái xe đưa đón nhân viên thì luôn chèn ép người khác, nhân viên thì ăn nói với nhà cung cấp như kiểu mẹ thiên hạ. :D
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Rồi VN nhập xe máy từ Thái về 😃
vucovu
ĐẠI BÀNG
một năm
@tuluan Xe nhập từ Thái rồi làm giá cao ngất ngưởng chủ yếu là Honda nha .
vậy thì chắc mua xe Việt 😁
Ô thế này mấy thằng sính Thái sính Indog nó biết làm sao 😂
EDC_MIT
ĐẠI BÀNG
một năm
lại giống SH ý toàn đồ VN
trình độ VN ta đã cao hay là các nước khác đã bỏ không làm nữa?
@abc_8989 Bangladesh nhiều nhà máy đạt tiêu chuẩn Leed Platinum hơn VN, 1 phần là VN chưa chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo - EVN vẫn còn khai thác thủy điện và nhiệt điện trong khi rất nhiều công trình điện gió và năng lượng mặt trời vẫn chưa được hòa lưới
@bắc54 search google nha bạn
Công đoạn lắp ráp thì ở đâu chẳng như nhau, quang trọng là mấy đ/c tổ trưởng, giám đốc xưởng có chỉ đạo công nhân làm nghiêm túc hay không thôi. yếu tố quan trọng nhất là chất liệu thép làm động cơ, thân vỏ, khung sườn có tốt hay không thôi, thép cường độ cao hay là sắt vụn tái chế 😃 🤣🤣🤣 cho nên đừng phân biết Thái Lan, VN, hay indo làm gì, cũng tay chân như nhau thôi.
@Bạch Vân Đạo Nhân Đúng rồi bạn. Nó cùng chung 1 tập đoàn mà. Quan trọng công nhân làm ra sao thôi
@dinhduoc93 Yên tâm công nhân làm sẽ có đội ngũ qc qa kiểm tra trước khi cho ra thị trường không đạt chuẩn nó sẽ không cho ra đâu
Các mod viết bài làm ơn viết đúng chính tả. Đọc sai chính tả "dây truyền mới này..." khó chịu thiệt, làm hết muốn đọc tiếp.
curanh
ĐẠI BÀNG
một năm
@thuannx hết sự trong sáng của Tiếng DZiệt
Cho mấy thánh bớt cuồng đồ Thái 🤣
vucovu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ductri3107 Hàng Thái chủ yếu là Honda nha bạn, nên K ảnh hưởng gì.
@vucovu Kể cả Honda,giờ cũng k ngon như xưa,9-10 so với hàng Việt Nam rồi.Mà giá thì cứ bị gian thương nâng lên k đúng giá trị thực.
Vậy là Yamaha sẽ không chạy thử từng động cơ trước khi xuất xưởng nữa mà chỉ lắp ráp và kiểm tra ngẫu nhiên 3 động cơ thành phẩm mỗi ngày. Chất lượng Nhật ở đâu chứ k ở đây.
@haico1992 Liên thiên.
Bỏ ktra cỗ máy (100% chuyển thành 1/100) nhưng thành phẩm (nghĩa là cả cái xe) đc ktra 100% bằng chạy thử thực tế.
Cái bạn mua là cái xe chứ mỗi động cơ đâu mà lo.
Làm vậy họ chịu rủi ro tháo động cơ ra khỏi xe để fix, thay mới... nếu xe lỗi chứ ko bán con đó ra thị trường
Cơ bản là Tiêu chuẩn TIS của Thái và Indo nó vẫn cao hơn TCVN. Mổi nước nó sản xuất đều phải có tiêu chuẩn tối thiểu.
Còn TIS là gì thì lâu quá mình quên rồi 😆)
@bắc54 Những năm cuối của thế kỷ 20, với mục tiêu công nghiệp hóa mạnh mẽ, Viện Tiêu chuẩn Công nghiệp Thái Lan (TISI) phát triển các tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu ngành công nghiệp của đất nước. TIS là một yêu cầu kỹ thuật hướng dẫn việc sản xuất với mục tiêu đảm bảo các sản phẩm đạt chất lượng. Nội dung của TIS bao gồm tiêu chuẩn kỹ thuật, đặc tính sản phẩm, hiệu suất hoạt động, chất lượng nguyên liệu và quy trình thử nghiệm.

TIS được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các nhà sản xuất có hệ thống kiểm soát chất lượng đủ để sản phẩm đạt các tiêu chuẩn. Sản phẩm điều hòa đạt chuẩn Thái được đánh giá từ giai đoạn sản xuất tới sản phẩm hoàn thiện.

Trước khi đưa vào sản xuất, cán bộ của TISI sẽ đánh giá hệ thống kiểm soát chất lượng của nhà sản xuất. Đánh giá sản phẩm gồm: thực tế nhà máy, kiểm tra các chứng chỉ ISO 9000, lấy mẫu sản phẩm và kiểm nghiệm tại các phòng thí nghiệm đã được sự chấp thuận của Hội đồng Tiêu chuẩn sản phẩm công nghiệp.
Giống như nhà máy của Piaggio thôi, hy vọng Honda cũng tiếp bước.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019