Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức khánh thành dây truyền lắp ráp động cơ dành riêng cho mục đích xuất khẩu. Điểm đến đầu tiên của những động cơ lắp ráp tại Việt Nam này chính là thị trường Thái Lan, trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng đến các quốc gia khác trong khối ASEAN. Hai loại động cơ được lắp ráp và xuất khẩu dựa trên dây truyền mới này gồm có loại 115cc tương tự Yamaha Jupiter Finn và động cơ Blue Core Hybrid 125cc tương tự trên Yamaha Grande Hybrid 2022.
Kể từ 2019, công ty Yamaha Việt Nam bắt đầu xuất khẩu xe máy để bổ sung cho thị trường Indonesia, năm 2022 công ty tự hào khi trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất và xuất khẩu xe máy điện Yamaha NEO’S chủ yếu cho châu Âu, và nhận được những đánh giá tích cực về chất lượng tại thị trường này. Năm 2023 – năm đánh dấu một bước tiến quan trọng của Yamaha Motor Việt Nam khi Công ty đã hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ. Dây chuyền này được hoàn thiện, quản lý và vận hành từ quy trình thiết kế đến sản xuất dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cũng như các đối tác hỗ trợ dự án.
Sau gần 25 năm hoạt động, Công ty Yamaha Motor Việt Nam có hai nhà máy đặt tại Nội Bài và Sóc Sơn (Hà Nội) với quy mô hơn 4000 công nhân. Hoạt động bên trong gồm có: dây chuyền sản xuất xe số, xe tay ga, xe điện và hiện tại là bổ sung dây chuyền lắp ráp động cơ xuất khẩu.
Với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và nhân công tay nghề cao, Yamaha Motor Việt Nam hoàn toàn tự tin sản xuất các sản phẩm mới như động cơ với chất lượng cao đi đôi với giá cả cạnh tranh phục vụ thị trường quốc tế.
"Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (Năng suất – Chất lượng – Chi phí - Giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài, từ đó, chỉ số PQCD có thể được tối ưu như sau:
Như vậy, bên cạnh các dây chuyền sản xuất sẵn có như dây chuyền sản xuất xe số, xe tay ga, xe điện, Yamaha Motor Việt Nam đã bổ sung thêm dây chuyền sản xuất động cơ nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Thông qua sáng kiến này, Công ty mong muốn tối ưu khả năng sản xuất và nâng cao tiêu chuẩn PQCD (Năng suất -Chất lượng – Chi phí – Giao hàng), góp phần hoàn thiện năng lực quản trị và đảm bảo sự hài lòng của người dùng".
Kể từ 2019, công ty Yamaha Việt Nam bắt đầu xuất khẩu xe máy để bổ sung cho thị trường Indonesia, năm 2022 công ty tự hào khi trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất và xuất khẩu xe máy điện Yamaha NEO’S chủ yếu cho châu Âu, và nhận được những đánh giá tích cực về chất lượng tại thị trường này. Năm 2023 – năm đánh dấu một bước tiến quan trọng của Yamaha Motor Việt Nam khi Công ty đã hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ. Dây chuyền này được hoàn thiện, quản lý và vận hành từ quy trình thiết kế đến sản xuất dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cũng như các đối tác hỗ trợ dự án.
Sau gần 25 năm hoạt động, Công ty Yamaha Motor Việt Nam có hai nhà máy đặt tại Nội Bài và Sóc Sơn (Hà Nội) với quy mô hơn 4000 công nhân. Hoạt động bên trong gồm có: dây chuyền sản xuất xe số, xe tay ga, xe điện và hiện tại là bổ sung dây chuyền lắp ráp động cơ xuất khẩu.
Với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và nhân công tay nghề cao, Yamaha Motor Việt Nam hoàn toàn tự tin sản xuất các sản phẩm mới như động cơ với chất lượng cao đi đôi với giá cả cạnh tranh phục vụ thị trường quốc tế.
"Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện với mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (Năng suất – Chất lượng – Chi phí - Giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài, từ đó, chỉ số PQCD có thể được tối ưu như sau:
- Productivity (Năng suất): Thiết kế các công đoạn khép kín trong nhà máy Nội Bài tạo nên sự linh hoạt trong sản xuất
- Quality (Chất lượng): Loại bỏ bệ nổ thử; Bổ sung hệ thống kiểm soát chất lượng trong từng hoạt động để đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng; Duy trì kiểm tra thành phẩm và kiểm tra 3 động cơ/ngày
- Cost (Chi phí): Giảm chi phí đầu tư thiết bị bệ nổ thử; Giảm chí vận chuyển từ nhà máy sang kho khác nhờ việc đóng hàng trực tiếp vào container; Giảm chi phí đầu tư nhờ hệ thống chống lọt lỗi mới
- Delivery (Giao hàng): Đóng hàng đầy container trực tiếp tại nhà máy Nội Bài để rút ngắn thời gian từ lúc sản xuất đến lúc giao hàng.
Như vậy, bên cạnh các dây chuyền sản xuất sẵn có như dây chuyền sản xuất xe số, xe tay ga, xe điện, Yamaha Motor Việt Nam đã bổ sung thêm dây chuyền sản xuất động cơ nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Thông qua sáng kiến này, Công ty mong muốn tối ưu khả năng sản xuất và nâng cao tiêu chuẩn PQCD (Năng suất -Chất lượng – Chi phí – Giao hàng), góp phần hoàn thiện năng lực quản trị và đảm bảo sự hài lòng của người dùng".