BMW Motorrad trình làng Vision DC Roadster - concept mô tô điện mang phong cách naked

Tuannph
25/6/2019 15:51Phản hồi: 85
BMW Motorrad trình làng Vision DC Roadster - concept mô tô điện mang phong cách naked
Nếu anh em từng tự hỏi một chiếc mô tô điện (e-bike hay electric motorcycle) của BMW Motorrad sẽ trông như thế nào thì nay chúng ta đã có câu trả lời với chiếc Vision DC Roadster. Cụ thể, BMW Motorrad Vision DC Roadster vừa được giới thiệu như một mẫu xe ý tưởng (concept) để công chúng có thể hình dung cách hãng xe Đức làm xe mô tô chạy điện trong tương lai: thiết kế hầm hố, nhiều công nghệ và tất nhiên là đầy mạnh mẽ.



Vision DC Roadster mang vẻ ngoài theo hơi hướng dữ dằn của xe naked và bổ sung nhiều chi tiết mang tính tương lai. Nổi bật và bắt mắt nhất chắn chắn là cụm đèn LED trước đồ hoạ 3D và để trần trụi ngay trước ghi-đông, trong khi đèn hậu gồm 2 mảng đối xứng bố trí ngay dưới yên. Có lẽ vì vẫn đang là một mẫu concept nên Vision DC Roadster cung cấp thông tin cho người lái thông một màn hình kỹ thuật số nho nhỏ.

BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_03.jpg

Trong khi đó, hệ thống treo trước là loại càng đôi chữ Hossack, hoặc là Duolever theo như cách gọi của BMW Motorrad, tức dùng càng chữ A liên kết gián tiếp với phuộc đơn với ưu điểm cho cảm giác điều khiển linh hoạt, chính xác cao.


BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_08.jpg

BMW Motorrad đã rất táo bạo khi loại bỏ kiểu khung sườn thép truyền thống để sử dụng nhôm CNC nguyên khối để làm khung chính cho chiếc mô tô điện. Tiếp đến, thế chỗ cho động cơ boxer 2 xy-lanh nằm ngang cùng bình xăng là cụm pin lớn đặc theo chiều dọc thân xe. Bên dưới cụm pin là động cơ điện cung cấp sức kéo cho bánh sau thông qua trục các-đăng nằm bên trong gắp đơn.

BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_09.jpg

Một điểm đặc biệt trong thiết kế của Vision DC Roadster là ở 2 chi tiết trông như quạt gió đóng vai trò làm mát ở 2 bên thân xe. Khi chuẩn bị vận hành thì chúng sẽ được mở ra ngoài để đẩy gió vào khoang động cơ và pin nhiều hơn. Ngoại hình của 2 chi tiết này cũng phần nào gợi nhớ đến 2 cục máy đối đỉnh cơ bắp đặc trưng trên xe BMW R nineT.

BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_05.jpg

Hiện BMW Motorrad chưa công bố thông số hiệu năng của Vision DC Roadster cũng như các kế hoạch liên quan đến những mẫu xe mô tô chạy điện khác. Anh em nghĩ sao về tiếng rít của động cơ điện trong video trên, liệu rồi nó có thay thế được tiếng pô trầm ấm của các động cơ đốt trong hiện nay?

BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_01.jpg BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_02.jpg BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_11.jpg BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_04.jpg BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_07.jpg BMW_Motorrad_Vision_DC_Roadster_Xe_Tinhte_06.jpg

Tham khảo: Paultan

Quảng cáo

85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn đẹp vãi
@cheetah_fast Xe điện🆒
@kaizvn =))))
@vn_soft Troll đó!
Kiểu ngồi gù gù này đau lưng bỏ miej 😁
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@JoseyHan Về lâu dài thoái hoá cột sống luôn😆 mà thiết kế nhìn ngầu chứ bác
@JoseyHan Thắng gấp dễ lao đầu ra trước :D
LuisYuri
TÍCH CỰC
5 năm
xấu vãi đạn...đối với mình thì motor phải là động cơ đốt trong nghe mới đã...động cơ điện khác gì xe đạp điện đâu hehe
@writedung Chắc bạn cũng ghé showroom Ktm rồi nhỉ....
@tuongvinh1411 hình như chỉ có KTM là PKL còn lại ko phải PKL nhỉ 😁 chiếm hết 100% PKL?
@tuongvinh1411 thì sao???? coi bộ trai trẻ như ông lão 90 tuổi ấy nhỉ
@writedung Con nít cũng biết là KTM không đại diện cho 100% xe pkl bạn à, bạn không cần phải đặt câu hỏi như vậy.Nhưng nó là một ví dụ quá rõ ràng rằng pô zin pkl thì vẫn khác pô dream. Sorry vì đã không cùng ý kiến với bạn, có lẽ tôi nên đi khám tai tôi lại.
Muốn có tiếng kêu thì kiếm 2 cái bẹ măng tre kẹp bên càng cho lazang đập vào, kêu phạch phạch đã tai lắm
@HowDoYouKnowMe mo cau khó kiếm hơn, lại phải sang hàng xóm trộm. Mấy bà hay cất đi để cắt lằm quạt mo
@kixx Tôi toàn bẻ bẹ măng khô kẹp vào, kêu như tiếng trực thăng luôn
@ntcongnd chắc anh ở vùng cao .mình ở đồng bằng ,hồi nhỏ ko biết mấy món đó 😁
@kixx Mình ở Nam Định mà đâu nó vùng cao nào đâu, lũ trẻ xưa bọn mình chơi suốt
Kiể dáng này thì phải chạy tốc độ bàn thờ rồi
phong cách trần truồng à?
Sao mà đẹp quá vậy
BaliSummer
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dù thích dòng xe cổ kiểu cafe race nhưng nhìn con này cũng mê lắm
Will1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dương Nhẹ Tôi thấy con này có mang phong cách cafe racer mà b , nên b thích là đúng r
ko liên quan nhưng có ai thấy cái núi trong video quen quen ko 😁
@hoanloc NFS the run !? :rolleyes:
xe đẹp quá, đầu xe thấp như vậy có bị mỏi lưng khi chạy k ?
Đầu chúi thấp thế đi mỏi phải biết
Đi xe này sao chở gái =.=
@anhlucky2 Gái ngồi ngược lại, tựa lưng vào bình xăng 😁
@kekk Thế tai nạn sớm @@
Con này chạy mùa mưa Việt Nam thì bao phê, thằng chạy sau hưởng trọn, thằng ngồi lái cũng không kém :v ý như môto cào cào đi chơi núi :v
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu dáng hầm hố nhưng ngồi thì cực kỳ mỏi cánh tay và bàn tay vì tư thế ngồi là chồm và tỳ vào tay lái.

Về động cơ là động cơ điện thì cần cái motor chứ đâu cần mấy cái kiểu xylanh thẳng hàng, xy lanh đối xứng .

Gắn thêm vài cái cục nhựa cho màu mè giả động cơ thui.
@Hornet600 đó là chỗ chứa battery ,motor ,transmission {nếu có } 😁
Kiểu dáng ngầu, chất. Nhưng ngồi lâu chắc gãy sống lưng quá.
Xe thứ này ở năm 2099 mình thấy chạy đầy. Thậm chí xe 1 bánh xe bay các kiểu.
Chăm nhìn bánh sau tí để bảo toàn tính mạng 😁:D chứ ở VN nhiều ổ lắm 😆))))))))
Nhìn quá đẹp.
Đẹp quá má ơi, xe điện đúng là dễ design hơn nhiều,

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019