Nếu anh em từng tự hỏi một chiếc mô tô điện (e-bike hay electric motorcycle) của BMW Motorrad sẽ trông như thế nào thì nay chúng ta đã có câu trả lời với chiếc Vision DC Roadster. Cụ thể, BMW Motorrad Vision DC Roadster vừa được giới thiệu như một mẫu xe ý tưởng (concept) để công chúng có thể hình dung cách hãng xe Đức làm xe mô tô chạy điện trong tương lai: thiết kế hầm hố, nhiều công nghệ và tất nhiên là đầy mạnh mẽ.
Vision DC Roadster mang vẻ ngoài theo hơi hướng dữ dằn của xe naked và bổ sung nhiều chi tiết mang tính tương lai. Nổi bật và bắt mắt nhất chắn chắn là cụm đèn LED trước đồ hoạ 3D và để trần trụi ngay trước ghi-đông, trong khi đèn hậu gồm 2 mảng đối xứng bố trí ngay dưới yên. Có lẽ vì vẫn đang là một mẫu concept nên Vision DC Roadster cung cấp thông tin cho người lái thông một màn hình kỹ thuật số nho nhỏ.
Trong khi đó, hệ thống treo trước là loại càng đôi chữ Hossack, hoặc là Duolever theo như cách gọi của BMW Motorrad, tức dùng càng chữ A liên kết gián tiếp với phuộc đơn với ưu điểm cho cảm giác điều khiển linh hoạt, chính xác cao.
Vision DC Roadster mang vẻ ngoài theo hơi hướng dữ dằn của xe naked và bổ sung nhiều chi tiết mang tính tương lai. Nổi bật và bắt mắt nhất chắn chắn là cụm đèn LED trước đồ hoạ 3D và để trần trụi ngay trước ghi-đông, trong khi đèn hậu gồm 2 mảng đối xứng bố trí ngay dưới yên. Có lẽ vì vẫn đang là một mẫu concept nên Vision DC Roadster cung cấp thông tin cho người lái thông một màn hình kỹ thuật số nho nhỏ.
Trong khi đó, hệ thống treo trước là loại càng đôi chữ Hossack, hoặc là Duolever theo như cách gọi của BMW Motorrad, tức dùng càng chữ A liên kết gián tiếp với phuộc đơn với ưu điểm cho cảm giác điều khiển linh hoạt, chính xác cao.
BMW Motorrad đã rất táo bạo khi loại bỏ kiểu khung sườn thép truyền thống để sử dụng nhôm CNC nguyên khối để làm khung chính cho chiếc mô tô điện. Tiếp đến, thế chỗ cho động cơ boxer 2 xy-lanh nằm ngang cùng bình xăng là cụm pin lớn đặc theo chiều dọc thân xe. Bên dưới cụm pin là động cơ điện cung cấp sức kéo cho bánh sau thông qua trục các-đăng nằm bên trong gắp đơn.
Một điểm đặc biệt trong thiết kế của Vision DC Roadster là ở 2 chi tiết trông như quạt gió đóng vai trò làm mát ở 2 bên thân xe. Khi chuẩn bị vận hành thì chúng sẽ được mở ra ngoài để đẩy gió vào khoang động cơ và pin nhiều hơn. Ngoại hình của 2 chi tiết này cũng phần nào gợi nhớ đến 2 cục máy đối đỉnh cơ bắp đặc trưng trên xe BMW R nineT.
Hiện BMW Motorrad chưa công bố thông số hiệu năng của Vision DC Roadster cũng như các kế hoạch liên quan đến những mẫu xe mô tô chạy điện khác. Anh em nghĩ sao về tiếng rít của động cơ điện trong video trên, liệu rồi nó có thay thế được tiếng pô trầm ấm của các động cơ đốt trong hiện nay?
Tham khảo: Paultan
Quảng cáo