BMW nâng cấp hệ thống kiểm soát lực kéo mới, hiệu quả và nhanh hơn 50 lần

Tuannph
4/1/2018 6:7Phản hồi: 17
BMW nâng cấp hệ thống kiểm soát lực kéo mới, hiệu quả và nhanh hơn 50 lần
BMW cho biết sẽ trang bị cho mọi dòng xe mới hệ thống Kiểm soát lực kéo (Traction Control System - TCS) được nâng cấp với khả năng phản hồi nhanh nhạy hơn hẳn các hệ thống hiện hữu. Tính năng mới đã xuất hiện đầu tiên trên chiếc xe điện BMW i3s.

BMW-New-TCS-002.jpg

Hệ thống an toàn mới trên i3s cải thiện lực kéo và sự ổn định đáng kể trong các tình huống như tăng tốc, vào cua gắt, điều kiện mặt đường kém ổn định hoặc trong lúc xe sạc lại pin khi phanh. Hệ thống TCS mới của BMW sẽ tính toán và can thiệp trực tiếp vào quá trình xử lý của động cơ thay vì kiểu đặt ngoài của hệ thống Kiểm soát lực kéo truyền thống yêu cầu nhiều thời gian xử lý hơn. Nhờ đó hiệu quả và phản hồi của hệ thống TCS do BWM phát triển nhanh hơn hẳn 50 lần.

Ban đầu hệ thống được thiết kế dành cho các mẫu xe điện. Bởi vì những dòng xe điện thường có mức mô men xoắn cao và độ phản hồi ga nhạy hơn nên yêu cầu khả năng xử lý nhanh hơn từ hệ thống TCS. Tuy nhiên, hệ thống mới vẫn sẽ được hãng xe Đức áp dụng để gia tăng tính ổn định và lực kéo cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, từ dẫn động cầu trước, cầu sau cho đến AWD.

Mẫu xe đầu tiên dùng hệ thống TCS mới vốn là phiên bản thể thao mới của BMW i3 2018. Chiếc i3s trang bị một động cơ điện mới với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm, đi cùng là hệ thống treo thể thao mới với khoảng sáng gầm hạ thấp thêm 10 mm so với các phiên bản thường.

BMW-New-TCS-001.jpg

Nguồn: Motortrend
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kipphong3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng giá giảm, gom dần mà chưa đủ kk 😁


================================
Tìm người dùng chung gói Netflix 4K chỉ 65k/ tháng.
Zalo/SMS : 01296.368.361
Email : x1.omega.t6@gmail.com
@kipphong3 Topic nào cũng thấy bác vào hóng giảm giá :D
@kipphong3 Xe BMW sắp được THACO phân phối BMW rồi đó @kipphong3, hy vọng là giá sẽ tốt hơn trước :D
zoozoo88
TÍCH CỰC
6 năm
ngồi và cầm lái chiếc BMW đời mới xong về lái mấy chiếc thường (Kia, Toyota...) cùng đời nhưng cảm giác giống như lái xe cũ 10 năm trước
@zoozoo88 Xe Đức luôn đi trước xe Hàn, Nhật mà bạn ;)
@zoozoo88 Cùng giá không bác,chứ so như bác chẳng khác nào so honda cr-v 2017 với lamborghini urus cả :v
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph bác có đọc vnexpress không, cẩn thận thánh dqmtrieu vào xử bác ;)
hieudatinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thấy chơi Mini Cooper S có lý hơn.
@hieudatinh Có tiền thì chơi cái nào cũng vui cả 😁
The Big Blue
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đưa đủ tiền mua Công nông chứ đòi BMW, Kia, Toyota... 😃
Vẫn thèm 320i 😁
Hoang Tommy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thích BMW không thích Mercedes Benz.
@laptopgiatot888 @laptopgiatot888: nông dân chân chất khỏe mạnh vẫn có cái hay so với công tử thành thị mà ;)
cuongkhanh19
ĐẠI BÀNG
6 năm
nâng cấp như này thì tốt quá rồi còn gì
Em thích volvo vs audi hơn ;) cho dù trc đây rất thích bmw đặc biệt là X6
@cuong_pham 208 BMW X6 mình nghe bảo 'kinh' lắm...
Musea
ĐẠI BÀNG
6 năm
Traction Control System là hệ thống điều khiển nằm trong lĩnh vực nghiên cứu về Motion Control. TCS phục vụ cho quá trình tăng tốc của xe (ngược với ABS là phục vụ quá trình phanh khẩn cấp và Braking Control là phanh thường).
Hiện TCS có thể thực hiện theo một số hướng như: (1) điều khiển trực tiếp lực lái (driving force) và (2) điều khiển ổn định tỉ số trượt (slip ratio - là tỉ số thể hiện sai lệch tốc độ giữa tốc độ bánh xe và tốc độ thực của xe).
(1) Điều khiển lực lái áp dụng cho xe điện dễ hơn xe xăng vì động cơ điện cho đáp ứng mô men nhanh hơn và có thể điều khiển trực tiếp mô men của động cơ (thông qua điều khiển dòng điện). Động cơ xăng có đặc tính phi tuyến mạnh nên rất khó điều khiển mô men.
(2) Điều khiển tỉ số trượt dựa trên mối quan hệ giữa tỉ số trượt và hệ số ma sát giữa mặt đường và lốp xe (tham khảo thêm Magic Formula do Pacejka đề xuất). Để có thể làm được như BMW, tỉ số trượt cần được ước lượng chính xác và điều khiển ở một giá trị cố định (ứng với giá trị này, hệ số ma sát mặt đường-lốp xe là lớn nhất). Tuy nhiên, việc xác định giá trị này của tỉ số trượt là rất khó (còn gọi là tỉ số trượt tối ưu - Optimal Slip Ratio).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019