Cận cảnh mẫu tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông

El Ku
29/10/2015 11:8Phản hồi: 284
Cận cảnh mẫu tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông
Trong hai ngày 29 và 30 tháng 10, mẫu tàu điện của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được trưng bày tại trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội để người dân, các chuyên gia đến xem và góp ý. Mẫu tàu điện này được phát triển bởi Công ty Hữu hạn Thiết bị Tàu điện ngầm Bắc Kinh (BSR).


Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-1.JPG
Được biết, BSR không sản xuất hoàn toàn chiếc tàu điện này mà vẫn có những bộ phận được nhập từ châu Âu như các thành phần của động cơ điện. Ví dụ như ống thép liền của động cơ nhập từ Nhật Bản, vòng bi hộp trục nhập từ hãng SKF của Đức Thụy Điển và khớp nối được nhập từ hãng ESCO của Bỉ.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-5.JPG
Đây là đầu tàu mẫu trong tổng số 13 đoàn tàu mà Ban Quản lý Dự án Đường Sắt nhập về để phục vụ cho tuyến Cát Linh - Hà Đông. Mỗi đoàn tàu có tổng chiều dài 79 mét, bao gồm 4 toa, mỗi toa dài 19,5 mét, chiều rộng toa tàu 2,8 mét và chiều cao đạt 3,8 mét. Sử dụng động cơ điện DC 750V với phương thức cấp điện từ ray thứ 3, đoàn tàu này có tốc độ tối đa vào khoảng 80 km/h. Một đoàn tàu với 4 toa có thể chở 1.362 người.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-2.JPG
Thân vỏ tàu được làm bằng thép không gỉ và có tuổi thọ lên đến 30 năm. Màu sắc xanh lá cây và trắng được sơn khá đẹp mắt, phần đầu tàu có thiết kế đơn giản với cụm đèn pha góc cạnh và biểu tượng Khuê Văn Các màu trắng cùng dòng chữ CÁT LINH - HÀ ĐÔNG.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-14.JPG
Đây là phần cửa ra vào của buồng lái tàu. Nó được thiết kế rất chắc chắn và đóng mở cơ thay vì điện như cửa dành cho hành khách. Toa đầu có tất cả 10 cửa, trong đó 2 cửa dành cho lái tàu và 8 cửa (mỗi bên 4 cửa) dành cho hành khách.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-15.JPG
Cận cảnh khoang lái của đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông. Chúng ta có thể thấy hệ thống điều khiển của tàu với một ghế lái, bảng điều khiển trung tâm, màn hình, hệ thống liên lạc và các nút điều khiển màu xanh đỏ.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-27.JPG
Chiều cao của cửa tàu khá thấp, chỉ vào khoảng 1 mét 8 mà thôi. Mod @Didu cao khoảng 1 mét 8 và đứng vừa bằng với chiều cao cửa tàu. Chiều rộng cửa là 1,3 mét.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-28.JPG
Bên ngoài thân tàu cũng có một bảng điện tử hiển thị thông tin về chuyến đi để hành khách tiện quan sát hơn.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-18.JPG

Quảng cáo


Trên mỗi cửa ra vào đều có các bảng sơ đồ các tuyến đi cũng như hướng dẫn cho hành khách. Các đèn tín hiệu màu đỏ hoặc xanh sẽ sáng để báo cho hành khách biết đi ra lối nào và đang ở ga nào.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-20.JPG
Mỗi toa đều có hai lối thoát hiểm ở cả hai phía trước và sau. Bên cạnh bảng thông báo này thì còn có các thông báo khác như cấm hút thuốc, cẩn thận kẹp tay hay không dựa vào cửa.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-23.JPG
Bên trong nội thất của tàu khá đẹp với tông màu xanh trắng giống như thân tàu. Hai hàng ghế đặt ở hai bên và được làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp với bề mặt nhẵn. Ở giữa là hành lang đi lại và chỗ đứng cho hành khách. Các thanh kim loại tròn được lắp chắc chắn để hành khách bám vào.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-21.JPG
Ghế ngồi có thiết kế khá thoải mái với phần đế hơi lõm dốc vào trong và mỗi hàng ghế có thể ngồi khoảng 6 người lớn.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-45.JPG

Quảng cáo


Khu vực sơn màu vàng của ghế được báo hiệu dành riêng cho người già, trẻ em, phụ nữ có thai, bệnh nhân và người khuyết tật. Nó không có gì đặc biệt và đơn giản chỉ là nằm gần cửa ra vào nên sẽ thuận tiện hơn cho việc di chuyển của những người nói trên.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-22.JPG
Trên trần tàu là các thanh kim loại tròn và bộ phận nắm dành cho những hành khách đứng.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-24.JPG
Các loa được bố trí trên trần xe, gần với đèn chiếu sáng, loa này dùng để thông báo cho hành khách về thông tin chuyến đi và các điểm đến. Ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Việt và tiếng Anh.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-30.JPG
Dàn điều hòa được đặt trên trần xe và nó công suất 35W.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-36.JPG
Bảng hướng dẫn mở cửa khẩn cấp khi có tình huống nguy hiểm xảy ra.

Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-47.JPG
Búa khẩn cấp cũng được trang bị để dùng khi cần phá cửa hoặc các tình huống khẩn cấp khác. Dưới đây là những hình ảnh về mẫu đầu tàu Cát Linh - Hà Đông, mời các bạn cùng xem.

284 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tàu điện thấy đa số là đứng..... ồ ồ... anh em có dịp tha hồ tập thể dục thể thao rồi há
Hóng cái giá vé 😁
etanolk52
TÍCH CỰC
8 năm
BSR lúc đầu cứ ngỡ là Lọc dầu Bình Sơn 😃
Đông Tây kết hợp là ngon rồi
màu xanh củ chuối 😁 :D
Mr_HongHot
TÍCH CỰC
8 năm
@choigiky Phong cách xe buyt nên quy về 1 mối là đúng rồi bác ạ :D
99v9.9999
TÍCH CỰC
8 năm
hy vọng sẽ tiện dụng để đi lại tiện lợi
xtmg1
CAO CẤP
8 năm
Cũng không tồi...
Mà sao cứ phải xài đồ tàu,có gì uổn khúc chăng ?
Kabm
CAO CẤP
8 năm
@DuoLove trong link nó có nói thằng Nhật đội vốn 700 triệu ấy. thôi đọc đi.
@Kabm Hàng Nhật có đội vốn, tôi vẫn vui vì đáng đồng tiền bát gạo và vấn đề đội vốn thường do yếu tố khách quan, chất lượng Nhật Bản thì không cần phải bàn cãi. Hàng tàu thì đội vốn là vấn đề nghiêm trọng và có chủ đích, chất lượng hàng Trung Quốc thì đã quá nổi tiếng rồi, không cần nói lại nữa cộng với hạn chế về năng lực nhà thầu. Bạn có biết thế nào là "bẫy thầu giá rẻ của nhà thầu Trung Quốc" và "sự thật đằng sau vốn ODA của Trung Quốc tại Myanmar, Campuchia và Việt Nam" là như thế nào chưa? Nếu bạn chưa rõ có thể seach google những cụm từ khoá này sẽ rõ. Các công trình tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhà máy nhiệt điện, nhà máy bauxite do Trung Quốc làm tổng thầu... là những công trình tai tiếng nhất ở Việt Nam.
@Starmovie686 Hàng Nhật nó đội vốn thì cũng chí ít là được 70 % nó vào sản phẩm ( mà nếu có vào xx cũng bị quan chức nhật nó thịt ) - chứ tàu đội vốn của thằng tầu - tiền đút lọt xxx hết . Như vậy chất lượng của tàu vẫn là dấu hỏi
SKF của Thuy Điển chứ??
@loc05 SKF có nhiều nhà máy trên khắp thế giới, nhưng chỉ có nhà máy ở Thuỵ điển và Đức là sx vòng bi quan trọng và kích cỡ khủng.
Quả này móc cmn túi lên ngồi rồi. Mong sao có camera an ninh, khách mua vé phải xuất trình cmnd. Mỗi toa có ít nhất 1 bảo vệ, cấm bán hàng rong, ăn uống trên tàu :|
etanolk52
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenhuuquy17 chưa đi mà nghe bác liệt kê em đã nản rồi 😃
tranhung
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenhuuquy17 Đi tàu này phải mua thẻ từ đó bạn. Mỗi lần ra vào khu vực ga đều có các trụ để quét thẻ. Mỗi khi đến ga bạn ra khỏi khu vực ga cũng sẽ phải quét thẻ để tự động trừ tiền trong thẻ từ.

Đi tàu này không phải kiểm tra vé như đi xe lửa hiện nay đâu bạn.
@nguyenhuuquy17 bạn đi tàu điện bao h chưa vậy? bảo vệ ở mỗi toa để làm j? bán hàng rong làm sao lên đc tàu?
livfc2010
TÍCH CỰC
8 năm
Mai đến tham quan một chuyến xem sao.
thg.1812
TÍCH CỰC
8 năm
Sửng sốt vì xấu. Xấu khủng khiếp
Ttdmt
TÍCH CỰC
8 năm
Hàng mẫu quá đẹp kg biết hàng thật như thế nào, cái gì có dính đến mấy a thì kg biết được
Em vào đây chỉ để hóng comment :v
lamhuu201
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói tóm lại là đặt hàng cho anh Khựa sản xuất . Đèn pha cực xấu , đầu tàu và các toa tàu sơn màu bạc thì đẹp hơn .
pisa
TÍCH CỰC
8 năm
@lamhuu201 Cái đó là hình dán mà, có phải đèn thật đâu mà đẹp với xấu, nhìn kỹ lại đi bạn.
Lúc chuẩn bị làm chả thấy hỏi chi . Giờ bầy đặt tham mới chả khảo. Đường thì lượn lờ như trò chơi công viên . Lúc xẩy ra chuyện thì lại rút kinh nhiệm...vv.. Chán lắm rồi.. Hơn tỉ bạc cho hơn 10 cây số có lẽ 1 kỷ lục thế giới được xác lập bất khả dĩ.với kiểu làm trên mà áp dụng cho cao tốc bắc nam thì đến đời chút chít mình cũng chưa trả hết nợ
Zoro kun
TÍCH CỰC
8 năm
làm nhanh nhanh lên, sáng ra đi làm qua cầu giấy tắc muốn chít
KhiemThai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Zoro kun Cầu Giấy là gói khác nhé bác, klq gì đến gói này hết
Zoro kun
TÍCH CỰC
8 năm
@KhiemThai Cầu Giấy cùng loại tàu này hay tàu gì vz bác?
KhiemThai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Zoro kun cũng là metro như cái này
nwhng gói thầu của nó klq gì với gói này hết
3532371_Xe.tinhte.vn-taudien-catling-hadong-28.jpg Vậy là góp phần giảm ùn tắc rồi.
p/s :màn hình led chưa xài đã hỏng rùi.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ 😆 Phông chữ của người tàu có nét gạch ngang đó bạn, có điều là gạch hơi quá thôi.
koutouyo
TÍCH CỰC
8 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ China mà bác, mua đồ mắc quá ăn sao nhiều đc. Mình nghe ở HCM hình như dùng đồ của Jap thì phải
Kocoji
TÍCH CỰC
8 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chắc là do tần số quét của đèn thấp hơn camera nên bị vậy. Bạn có thể dùng camera bật tần số quét trên 60Hz vào TV đời cũ xem 😁, nó cũng như vậy thôi 😃
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Cái đó là do tốc độ chụp nhanh hơn tốc độ refresh của màn hình đó ông
Long kengg
TÍCH CỰC
8 năm
hiện đại quá
nhưng buồn nhiều hơn vui
@Long kengg Bạn nhìn tàu này mà thôi, nên thấy hiện đại. Chứ tàu bên Nhật nó hiện đại ko kém cái máy bay nội địa của mình đâu, cả thiết bị lẫn cảm quan, ý thức
ht8xlove
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái băng rôn bên phải đầu tàu thêm 2 khúc xương gạch chéo nữa cho nó đủ bộ . Làm cái băng rôn kinh chết mẹ .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019