@PmCanhh
đúng rồi bác ... bộ cam đôi của winner không có bạc đạn để tiết kiệm diện tích nên honda khuyến cáo xài nhớt 30 để nhớt có thể bơm lên tới bộ cam ... xài nhớt 50 nguy hiểm lắm
@PmCanhh
Chai 7100 rẻ nhất trong bọn tổng hợp nên xài í mà :p:p:p chứ ai hỏng biết cam đôi nên dùng nhớt W40 😁:D . Motul 7100 10W50 thuộc loại siêu đặc, đặc hơn thằng liquy racing 10W50 hay thằng Total 10W50 nhiều.
Ông thớt cũng tào lao vãi, đổ mấy cái phụ gia vớ va vớ vẩn kia thà tiền đó làm chai Motul H-tech 10W40 cho roài.
Thứ 2 xe người ta khuyến cáo đổ 1l1 mà đổ có 1l là thấy kiến thức cũng "hạn chế: rồi
@kehuydiet091
Xác nhận là đọc bài này thấy kiến thức người viết có vấn đề, chủ yếu giới thiệu 2 chai Bluechem. Hồi xưa mình có chiếc Wave 110, bình thường xài 30-40...1 bữa đổ thử nhớt Shell AX3 20W50 thấy nổ garanty khác hẳn, tắt máy hoài là biết nặng máy cỡ nào. Hoạ chăng có Rider hoặc mấy chiếc Cub cũ cũ mới xài nhớt đặc cỡ đó 😕
Đã dùng nhớt bán tổng hợp hoặc tổng hợp thì không cần phải nghe mồm mấy ông thương gia, engine flush hay phụ gia mịa gì vào nhớt cho mệt. Lợi đâu éo thấy thấy tào lao. Nhất là cái chai Oil Flush, nhiều thằng thương gia còn khuyên mỗi lần thay nhớt nên dùng ( dùng cho mau rơ cam cò để nhanh đổi xe mới 😁:D:D ).
PS : Nhà có còn Ex135 toàn xài bán tổng hợp với tổng hợp + thỉnh thoảng cacbon cleaner ở hãng. 64k km mở ra thay lá nồi cái lốc nồi nó trắng sạch như đít ngọc trinh. Chả cần phụ gia cm gì cả :p:p
giống cái điện thoại cầm trên tay thôi, người thì nâng trứng hứng hoa, người thì nude toàn tập, đt, xe là để phục vụ mình chứ ko phải mình phục vụ nó. Tớ là theo trường phái thoải mái, cứ đúng lịch 3 tháng bảo dưỡng xe 1 lần tiện thể thay luôn dầu, cái xe Nouvo RC 2013 ghẻ đến giờ gần 6 năm sử dụng rồi mà tiếng máy vẫn êm chứ ko bị kêu như ngta đồn, xăng thì 2l/100km. Nói thật chứ cách đi, tăng ga, vào số hay vượt ổ gà mới là cái chính giúp bạn giữ xe, còn chuyện nhớt này nhớt nọ, kém chất lượng hay ko chả quan trọng lắm, đến giờ mình còn chả biết xe mình dùng nhớt gì 😃
Phụ gia cái quần què . Mấy con xe phổ thông ở VN cứ bản tổng hợp mà xài , 2k thay 1 lần đảm bảo 100k km bổ máy sạch tinh . Toàn làm giàu cho mấy thằng gian thương .
@Danhdanh89
Có lâu đi thì cũng phải đi đủ km mới thay bác ạ, 2000km ở VN với 2000km ở mỹ đâu khác gì nhau đâu. Như khuyến cáo trong HDSD của Honda thì nó khuyến cáo thay trong những mốc thời gian sau: 1k, 6k, 12k, 18k, 24k và 30k. Như mình, mua nhớt tổng hợp xài thì tầm 3k - 4k mới thay, trong khi khuyến cáo của hãng nhớt là 5k. Nhớt hãng chất lượng kém hơn nên 1,5k thay thì đúng, còn nhớt tổng hợp thì cứ 3k thay là sang, không thì 4k thay.
@_MyLoveIsWinter_
Căn bản tại bạn kehuydiet091 có bảo là "khoáng Mobil 5000 nhập 100k vnd/chai bên mẽo, âu mấy thằng đi CBR150,125 ...toàn 3,4k km tụi nó mới thay đấy."
Mình mới nghĩ khả năng cao tây nó đi ít ,cuối tuần ,kiểu "dã ngoại cuối tuần" giống kiểu một số bác trung niên hay mấy chị em ở vn thi thoảng đi chợ mới đi , hay thi thoảng chơi đâu đó loanh quanh trong làng mới đi. Kiểu đi ít máy ko nóng í. Nên sài được lâu. Mình có đọc bạn í cmt là " nhớt khoáng" lại tầm 100k mì. Mình nghĩ nhớt khoáng chắc k chất lượng cao lắm ?! 😁
Còn thì nhớt tổng hợp mình nghĩ nhớt xịn thì khỏi bàn rồi :D
Ý mình nói là vấn đề ở chỗ nhớt khoáng nhưng đi ít, cường độ ko cao. Thì khả năng cầm cự dc vài k km :D
Phần lớn mình tự thay nhớt, và thay khi máy đang còn nóng.
Khi bất đắc dĩ ra tiệm thì mình chỉ cho vặn ốc xả nhớt chứ ko cho hút, và luôn mang theo nhớt của mình cho họ thay.
Trả tiền công
Mình thay Fuchs 10w40 cho Exciter 150, trước đây xài 300V. Khoảng tầm 3000-3200 thay.
Sirius thì Caltex Havoline 20w50 có 75k/bình, 2000 thay.
Mio thì Motul scooter 2000 thay.
Tự thay nhà cho vừa ý, nhót cũ thì mình đổ lại vào bình sau khi đã châm hết nhớt mới chứ không đổ xuống cống.
Đi xe gần chục năm, thay nhớt ở tiệm dc 3 lần, còn tự thay hết. Vì tiến kiệm được 15,20k kiểm soát dc loại nhớt, chỉ dùng 1 loại thôi. Cuối cùng là thích tự nghịch xe, giỉ trí.
Ông thớt chắc mới mua xe hay săm soi cái xe miết. Tuy nhiên khi viết bài lên trang chủ các ông phải có kiến thức sâu, tránh viết kiểu a ma tơ, rất hay gặp không chỉ trong box xe.
1) Xe phổ thông nên thay nhớt khoáng, nhớt hãng cũng được, chả cần nhớt tổng hợp toàn phần gì hết. Chai motul 300v các ông đi 3.000 km thay thì vẫn thua xa chai yamalube các ông đi 1.000 km thay 1 lần.
2) Không nên đổ bất kỳ phụ gia nào vô dầu nhớt, nếu cần thì các hãng nhớt đã cho thêm sẵn vào nhớt rồi.
3) Việc tẩy cacbon trong lốc máy là không cần thiết, 10 năm cũng chả sao. Chỉ nên tẩy cacbon trong buồng đốt vì lâu ngày mụi than bám nhiều sẽ làm tăng tỉ số nén, máy sẽ róc. Dung dịch tẩy cacbon đổ vào xăng chỉ tẩy được 1 phần rất nhỏ cacbon trong buồng đốt, gần như không đáng kể.
4) Công sức thay tại nhà thì thôi đem vào hãng thay ngồi uống trà có lý hơn, bạn thay tại nhà chả sạch hơn là bao.
5) Sên không cần phải xịt rửa gì hết, mỗi lần rửa xe kêu thợ dựng chống đứng lên quay bánh xong xịt vào sên cho nó sạch cát, về nhà lấy nhớt lap 90 tra sên là ngon nhất.
6) Ngoài lọc gió, bugi, lọc nhớt thì an toàn của xe phụ thuộc lớn vào vỏ xe, phuộc trước sau, bạc đạn bánh trước sau. Nên chú ý bạc đạn bánh, lâu ngày nó bể chạy xe bị chao, không an toàn. Vỏ xe thì nên thay trước khi mòn vì cao su chai trước mòn sau.
@1mitom2trung
bác này nói chuẩn nè, tôi đang chạy chai shell ultra 200k/chai mà cảm giác còn thua chai total 20w-40 có 70k/chai. Không cần thiết phải là tổng hợp hay bán tổng hợp gì cả, quan trọng là hợp với xe và thay định kỳ.
Xin góp ý là nếu trường hợp thay nhớt sớm tầm 1000km/lần thì nên tự thay ở nhà vì mình thay thì kỹ hơn, cẩn thận không bị lờn con ốc nhớt và tận dụng nhớt thải, còn tầm 1500km/lần trở lên hoặc xe 3 tháng mới thay nhớt 1 lần thì ra tiệm quen cho nhanh lẹ.Thời gian là tiền bạc, lo làm việc hơi đâu lăn tăn mấy vụ cỏn con.
Theo ý kiến cá nhân của mình, nhớt có gốc nhớt tổng hợp có thể sử dụng được lâu hơn, theo như mình tham khảo trên website của shell thì Advance ultra có thể dùng đến 6000km mà ko bị biển đổi tính chất, còn mobil 1 gold cho xe ga thì lên đến tận 10k km.
@nomia
Mình mua nhớt Mobi gold tại Mỹ. Hãng khuyến cáo 15000 dặm. Đổ vào Lead. Mộ năm thay 1 lần vẫn ngon lành!
Lâu lâu đi Mỹ mua nhớt cầm về. Nhiều người bảo hâm!