Wi-Fi trên máy bay đến nay vẫn là một dịch vụ tính phí và không phải hãng hàng không nào cũng cung cấp. Thế nhưng chúng ta có thể hy vọng trong tương lai gần, Wi-Fi sẽ trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên mọi chuyến bay. 2 hãng hàng không hàng đầu của Mỹ là Delta Air Lines và American Airlines đang rục rịch triển khai dịch vụ này.
Từ vài tháng trước thì Delta Air Lines đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Wi-Fi trên máy bay miễn phí trên 55 chuyến bay nội địa trong suốt 2 tuần. Thử nghiệm nhằm xem xét hình thái sử dụng của hành khách cũng như đánh giá sự ảnh hưởng về tần suất sử dụng của hành khách đối với tốc độ truyền tải.
Trong khi đó nhiều nguồn tin uy tín cho biết American Airlines sẽ cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho hành khách tương tự Delta Air Lines. Tuy nhiên, hãng hàng không có trụ sở chính tại Texas này vẫn đợi Delta triển khai trước, chấp nhận làm kẻ đến sau . Sau cùng thì cả 2 hãng hàng không sẽ có thể quảng cáo dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên máy bay như một cách để tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ. Ngoài ra với dịch vụ này thì 2 hãng sẽ có thể tăng giá vé, các hãng hiện tại đa phần cung cấp dịch vụ Wi-Fi này dưới dạng gói phải mua thêm.
Tuy nhiên sau cùng thì Wi-Fi miễn phí vẫn là thứ khiến hành khách cảm thấy hạnh phúc khi đi máy bay, phi hành đoàn vui, ban điều hành vui, các nhà đầu tư vui … nói chung vui cả làng. Một cái tuy nhiên nữa, vẫn chưa rõ Wi-Fi miễn phí được 2 hãng cung cấp có bị giới hạn về băng thông hay dung lượng không?
Thêm vào đó, mình nghĩ rằng câu: "Không bữa ăn nào miễn phí" cũng có phần đúng ở đây bởi hãy nhìn những gì 2 hãng có thể làm để bù lại cho chi phí triển khai Wi-Fi thì có thể hình dung chúng ta sẽ phải đổi ghế cho Wi-Fi (ghế nhỏ hơn) - đây là thứ trực tiếp mang lại trải nghiệm bay, ghế nhỏ, các hàng ghế chật chội sẽ khiến chúng ta ê ẩm, bất tiện và đủ mọi thứ khác phát sinh. Vậy nên mình nghĩ rằng nếu có trang bị Wi-Fi miễn phí đi nữa thì nó không phải lúc nào cũng cần thiết và đáng để đánh đổi với ghế ngồi.
Từ vài tháng trước thì Delta Air Lines đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Wi-Fi trên máy bay miễn phí trên 55 chuyến bay nội địa trong suốt 2 tuần. Thử nghiệm nhằm xem xét hình thái sử dụng của hành khách cũng như đánh giá sự ảnh hưởng về tần suất sử dụng của hành khách đối với tốc độ truyền tải.
Trong khi đó nhiều nguồn tin uy tín cho biết American Airlines sẽ cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho hành khách tương tự Delta Air Lines. Tuy nhiên, hãng hàng không có trụ sở chính tại Texas này vẫn đợi Delta triển khai trước, chấp nhận làm kẻ đến sau . Sau cùng thì cả 2 hãng hàng không sẽ có thể quảng cáo dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên máy bay như một cách để tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ. Ngoài ra với dịch vụ này thì 2 hãng sẽ có thể tăng giá vé, các hãng hiện tại đa phần cung cấp dịch vụ Wi-Fi này dưới dạng gói phải mua thêm.
American Airlines và Delta Air Lines có thể không ngại về việc hành khách sử dụng điện thoại trong suốt chuyến bay mà thay vào đó, đây có thể xem là cách để giải quyết rất nhiều vấn đề. Chẳng hạn như cho phép trẻ nhỏ giải trí từ đó giữ trật tự, giảm các yêu cầu của hành khách đối với tiếp viên và giảm thiểu các hành vi quấy rối của hành khách. Ngoài ra, dịch vụ Wi-Fi miễn phí cũng sẽ cho phép các công ty giảm kích thước ghế bởi họ sẽ có thể loại bỏ màn hình giải trí sau mỗi ghế. Ghế nhỏ hơn đồng nghĩa với việc hãng hàng không sẽ có thể bố trí thêm ghế, thêm hành khách cho mỗi chuyến bay từ đó có thêm lợi nhuận. Đây cũng là giải pháp giúp các nhà điều hành của 2 hãng hàng không xoa dịu ban giám đốc cũng như các cổ đông trước những phàn nàn về chi phí dành cho một dự án như vậy.Tuy nhiên sau cùng thì Wi-Fi miễn phí vẫn là thứ khiến hành khách cảm thấy hạnh phúc khi đi máy bay, phi hành đoàn vui, ban điều hành vui, các nhà đầu tư vui … nói chung vui cả làng. Một cái tuy nhiên nữa, vẫn chưa rõ Wi-Fi miễn phí được 2 hãng cung cấp có bị giới hạn về băng thông hay dung lượng không?
Thêm vào đó, mình nghĩ rằng câu: "Không bữa ăn nào miễn phí" cũng có phần đúng ở đây bởi hãy nhìn những gì 2 hãng có thể làm để bù lại cho chi phí triển khai Wi-Fi thì có thể hình dung chúng ta sẽ phải đổi ghế cho Wi-Fi (ghế nhỏ hơn) - đây là thứ trực tiếp mang lại trải nghiệm bay, ghế nhỏ, các hàng ghế chật chội sẽ khiến chúng ta ê ẩm, bất tiện và đủ mọi thứ khác phát sinh. Vậy nên mình nghĩ rằng nếu có trang bị Wi-Fi miễn phí đi nữa thì nó không phải lúc nào cũng cần thiết và đáng để đánh đổi với ghế ngồi.
Theo: PhoneArena