"Đời càng sâu, nỗi đau càng lớn" - đó là câu “châm ngôn" người ta có thể nói ra mà không cần suy nghĩ khi biết ai đó đang có ý định mua 1 chiếc xe Đức đời cũ. Thế nhưng đối với nhiều bimmer, họ không nghĩ vậy. Cái gọi là “nỗi đau” với những người hay nghĩ “tầm đó tiền đi vay thêm một hai trăm mua chiếc xe hạng A cho lành”, nó lại là niềm vui với những người xuống tiền mua bim cũ. Và cụ thể như thế nào, anh em có thể xem phần hỏi đáp dưới đây của mình và chủ nhân 1 chiếc BMW 5-Series E60 (2007).
Chào anh, biết anh mới mua 1 chiếc BMW đời khá sâu, em cũng vừa mừng vừa lo cho anh. Không biết cơ duyên từ đâu anh biết đến chiếc BMW 5-Series E60?
Anh đang chơi bida với Tùng Trịnh thì Tùng nói với anh có người đăng bán chiếc BMW số sàn 200 triệu, hỏi mua không thì anh nói mua thôi.
Chào anh, biết anh mới mua 1 chiếc BMW đời khá sâu, em cũng vừa mừng vừa lo cho anh. Không biết cơ duyên từ đâu anh biết đến chiếc BMW 5-Series E60?
Anh đang chơi bida với Tùng Trịnh thì Tùng nói với anh có người đăng bán chiếc BMW số sàn 200 triệu, hỏi mua không thì anh nói mua thôi.
Vốn thích kiểu xe gran coupe, đang đi 640i và ước mơ về Porsche Panamera, tại sao anh lại quan tâm tới một chiếc sedan, nhất lại là xe số sàn?
Vậy là thông tin em biết hơi lệch rồi, vì anh không thích Panamera, đi BMW 640i lành hơn, ít có bị lỗi hộp số. 911 thì quá nhiều tiền. Anh thích 1 chiếc xe số sàn từ lâu rồi, vả lại anh cũng có gia đình thì 1 chiếc xe sedan số sàn sẽ hợp lý hơn.
Mất bao lâu để anh ra quyết định mua xe và anh có hỏi ý kiến người thân trong quyết định mua xe lần này hay không?
(cười ha há) Hỏi ý kiến người thân là sao? Anh coi thông tin về xe thấy hợp lý thì mua thôi. Trước đó anh định mua chiếc Dat Bike nhưng không có ai bán lại hết, tình cờ lại có người bán chiếc BMW này nên anh mua thôi, coi như cái duyên. Thật chất anh không cần tư vấn nhiều về kỹ thuật trong quyết định mua xe, thấy giá hợp lý với tình trạng xe thì mua thôi.
Anh có cân nhắc thiệt hơn gì không khi mua một chiếc BMW đời sâu, loại xe mà nhiều người ái ngại và sợ phải sở hữu?
Thật chất anh không quá căng thẳng nhiều về chuyện đó. Anh đã đi xe BMW được mười mấy năm rồi, và những gì mà người ta nói về nó cũng không hẳn là chính xác. Và thứ hai là đời nó luôn luôn là sự đánh đổi. Em muốn có cảm giác này thì em phải trả lại bằng một cái cảm giác khác thôi. Cũng không nghiêm trọng lắm vì người nào mà có thể trả được thì người đó có cái cảm giác đó, không thể thì thôi.
Quảng cáo
Anh mua xe như thế nào: tự mình xem xét kiểm tra kỹ càng hay nhờ người quen hỗ trợ?
Anh đi coi xe với Tùng và thường thường anh không căng thẳng lắm chuyện coi xe bởi vì khi mình quyết định mua xe thường thường mình sẽ đi vào hãng để hãng họ kiểm tra. Coi cũng giải quyết được gì đâu với cái xe này thì giấy tờ , lịch trình chăm sóc xe rõ ràng. Cái nữa đó là chúng ta mua xe cũ mà, BMW, 200 triệu, và nếu có gì đó xảy ra thì chuyện đó cũng bình thường. Bây giờ anh thấy đầy người mua xe mới cũng gặp sự cố mà, chúng ta lại căng thẳng quá về chuyện mua một chiếc xe cũ.
Cảm nhận ban đầu khi chính thức trở thành chủ xe?
Anh cũng thấy bình thường. Anh thích là bởi vì nó là một chiếc xe số sàn và anh sẽ lái nó hàng ngày thôi. Còn chuyện sở hữu một chiếc xe thì cũng không nghiêm trọng lắm đối với anh, giống như mua Dat Bike thôi.
Quảng cáo
Mình lớn rồi, cái cảm xúc mà khi mua 1 món đồ nó không còn như ngày xưa. Hồi nhỏ nếu mà mua một cái điện thoại mình thích hay một cái máy tính thì nó nhiều cảm xúc, nhưng càng lớn thì càng chai cảm giác đó. Anh nghĩ anh là người giữ được cảm xúc rất lâu. Bây giờ anh vẫn còn hay mua đồ và anh vẫn rất vui khi mà có được món đồ mình thích, nhưng nó không quá kinh khủng.
Với chiếc BMW này anh rất hào hứng bởi vì nó là một chiếc xe số sàn và anh đưa quyết định mua là ví yếu tố này, chứ không phải đó là BMW hay đó là 1 chiếc xe 200 triệu. Anh thích một chiếc xe số sàn bởi vì nó cho anh cảm giác quay trở lại cái thời anh còn đi xe máy nhiều.
Anh đi xe hơi được mười mấy năm, xe máy được hai mươi mấy năm, và thời gian mà anh đi xe côn tay nhiều hơn 50%. Nếu là 1 người thích chạy xe thì sẽ thích cảm giác đi xe côn tay vì mình kiểm soát nó tốt hơn. Xe số sàn cũng vậy, đó là sự kết hợp của chân trái, phải và tay, nhiều thao tác hơn so với 1 chiếc xe số tự động.
Anh làm gì đầu tiên sau khi xuống tiền: thay thế sửa chữa, nâng cấp hay bổ sung gì?
Anh xem cái xe này không phải là xe đi hàng ngày của anh bởi vì đã có xe đi hàng ngày rồi. Anh xem nó như là một cái xe vui vẻ, do đó để cho mình hào hứng hơn, cảm xúc hơn thì mình phải làm cho nó theo như ý mình nhiều hơn. Ví dụ bây giờ anh đã có cái mà anh thích đó là số sàn, thì bây giờ anh muốn cái màu sơn mà anh thích chứ không phải là màu sơn đen này. Anh cũng nâng cấp hệ thống thông tin giải trí, bánh, rồi phuộc.
Nhiều người nói 1 chiếc BMW cũ thế này kiểu gì cũng sẽ nằm đường, anh nghĩ sao về ý kiến này?
Xem tiếp trong video nhé anh em…
Giai đoạn này 2 lỗ mũi của xe BMW (gọi văn chương là lưới tản nhiệt hình quả thận) vẫn có thiết kế bầu bĩnh với kích thước vừa phải, cân đối hơn so với tổng thể kích thước của đầu xe.
Bộ mâm này có màu vàng đồng nhìn cũng khá ấn tượng. Có vẻ như là đã được sơn lại chứ không phải màu zin. Chủ xe sẽ nâng cấp mâm với kích thước lớn hơn để cho cảm giác vận hành khác đi, đồng thời cũng giúp dàn chân xe nhìn khoẻ hơn.
Tay nắm cửa lúc này còn ổ khoá lồi ra như thế này chứ không được che đậy như những chiếc xe hiện đại. Trông hơi “phèn” nhưng lại phần nào đó phản ánh chất cổ của xe.
Gương chiếu hậu vuông vức, không bầu bầu như xe đời mới. Phần khung bảo vệ chống cạy gương mà chủ cũ lắp đã được tháo đi để nhìn đẹp mắt như trạng thái ban đầu.
Nhìn từ phía sau tới, vẫn rất mướt. Màu đen bóng này sẽ được sơn lại thành màu trắng, tất nhiên là cũng đi kèm với những thủ tục đổi màu sơn xe để có thể chạy một cách hợp pháp trên đường.
Hệ thống ống xả của xe được bố trí nằm ở bên trái. BMW hồi đó không dùng kiểu ổng xả kép giả đối xứng 2 bên như các hãng hay làm ngày nay. n
Dáng xe nhìn vẫn rất đẹp. Ở góc độ nào đó mình thấy xe đời sâu thế này mà đi màu đen thì nhìn nó ngầu hơn, sợ lên màu sáng nhìn sẽ không còn chất nữa. Nhưng cứ chờ xem sao.
Ăng ten thu sóng radio theo hình vây cá mập, không bị thòi lòi ra giống mấy xe bình dân cùng thời.
Đèn mắt thiền thần với đồ hoạ LED hình tròn 2 bên, bi cầu cũng đã xuất hiện nhằm cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Mặc dù nhìn không hiện đại như ngày nay, nhưng hệ thống đèn này vẫn có nét đẹp của nó.
Phần viền cửa sổ của xe được làm bằng vật liệu kim loại hoặc mạ màu kim loại để nhìn ấn tượng hơn, có sự tương phản với màu sơn đen của xe.
Đèn hậu ngày xưa khá to, càng về sau thì người ta càng làm đèn hậu thanh mảnh lại, cùng với đó là đồ hoạ LED để tạo ấn tượng và sự nhận diện khi nhìn từ phía sau.
Mình thích những chiếc xe BMW có nội thất cổ như thế này, cái thời mà người ta chưa tập trung vào việc làm màn hình to thiệt to chủ yếu để show off công nghệ. Nhìn cái vô lăng với ít nút bấm đã làm sao.
Chỉnh điều hoà nhiệt độ bằng các núm xoay rất cơ học và nhanh chóng, so với mò trên màn hình cảm ứng thì nó nhanh và chính xác hơn nhiều. Trong xe cũng có các chi tiết ốp gỗ nhìn cổ điển.
Cần số sàn, nhìn rất hay go. Một vị admin của 1 diễn đàn nổi tiếng từng chia sẻ “Này con gái của ta, hãy cưới 1 chàng trai biết lái xe số sàn”.