Hành trình đi mua chiếc BMW 5-Series (E60) với giá 200 triệu của Cuhiep

MinhTriND
11/5/2023 1:11Phản hồi: 239
Hành trình đi mua chiếc BMW 5-Series (E60) với giá 200 triệu của Cuhiep
"Đời càng sâu, nỗi đau càng lớn" - đó là câu “châm ngôn" người ta có thể nói ra mà không cần suy nghĩ khi biết ai đó đang có ý định mua 1 chiếc xe Đức đời cũ. Thế nhưng đối với nhiều bimmer, họ không nghĩ vậy. Cái gọi là “nỗi đau” với những người hay nghĩ “tầm đó tiền đi vay thêm một hai trăm mua chiếc xe hạng A cho lành”, nó lại là niềm vui với những người xuống tiền mua bim cũ. Và cụ thể như thế nào, anh em có thể xem phần hỏi đáp dưới đây của mình và chủ nhân 1 chiếc BMW 5-Series E60 (2007).



Chào anh, biết anh mới mua 1 chiếc BMW đời khá sâu, em cũng vừa mừng vừa lo cho anh. Không biết cơ duyên từ đâu anh biết đến chiếc BMW 5-Series E60?

Anh đang chơi bida với Tùng Trịnh thì Tùng nói với anh có người đăng bán chiếc BMW số sàn 200 triệu, hỏi mua không thì anh nói mua thôi.

bmw_so_san_tinhte-23.jpg


Vốn thích kiểu xe gran coupe, đang đi 640i và ước mơ về Porsche Panamera, tại sao anh lại quan tâm tới một chiếc sedan, nhất lại là xe số sàn?

Vậy là thông tin em biết hơi lệch rồi, vì anh không thích Panamera, đi BMW 640i lành hơn, ít có bị lỗi hộp số. 911 thì quá nhiều tiền. Anh thích 1 chiếc xe số sàn từ lâu rồi, vả lại anh cũng có gia đình thì 1 chiếc xe sedan số sàn sẽ hợp lý hơn.

Mất bao lâu để anh ra quyết định mua xe và anh có hỏi ý kiến người thân trong quyết định mua xe lần này hay không?

[​IMG]

(cười ha há) Hỏi ý kiến người thân là sao? Anh coi thông tin về xe thấy hợp lý thì mua thôi. Trước đó anh định mua chiếc Dat Bike nhưng không có ai bán lại hết, tình cờ lại có người bán chiếc BMW này nên anh mua thôi, coi như cái duyên. Thật chất anh không cần tư vấn nhiều về kỹ thuật trong quyết định mua xe, thấy giá hợp lý với tình trạng xe thì mua thôi.

Anh có cân nhắc thiệt hơn gì không khi mua một chiếc BMW đời sâu, loại xe mà nhiều người ái ngại và sợ phải sở hữu?

bmw_so_san_tinhte-87.jpg

Thật chất anh không quá căng thẳng nhiều về chuyện đó. Anh đã đi xe BMW được mười mấy năm rồi, và những gì mà người ta nói về nó cũng không hẳn là chính xác. Và thứ hai là đời nó luôn luôn là sự đánh đổi. Em muốn có cảm giác này thì em phải trả lại bằng một cái cảm giác khác thôi. Cũng không nghiêm trọng lắm vì người nào mà có thể trả được thì người đó có cái cảm giác đó, không thể thì thôi.

Quảng cáo



Anh mua xe như thế nào: tự mình xem xét kiểm tra kỹ càng hay nhờ người quen hỗ trợ?

bmw_so_san_tinhte-11.jpg

Anh đi coi xe với Tùng và thường thường anh không căng thẳng lắm chuyện coi xe bởi vì khi mình quyết định mua xe thường thường mình sẽ đi vào hãng để hãng họ kiểm tra. Coi cũng giải quyết được gì đâu với cái xe này thì giấy tờ , lịch trình chăm sóc xe rõ ràng. Cái nữa đó là chúng ta mua xe cũ mà, BMW, 200 triệu, và nếu có gì đó xảy ra thì chuyện đó cũng bình thường. Bây giờ anh thấy đầy người mua xe mới cũng gặp sự cố mà, chúng ta lại căng thẳng quá về chuyện mua một chiếc xe cũ.

Cảm nhận ban đầu khi chính thức trở thành chủ xe?

bmw_so_san_tinhte-38.jpg

Anh cũng thấy bình thường. Anh thích là bởi vì nó là một chiếc xe số sàn và anh sẽ lái nó hàng ngày thôi. Còn chuyện sở hữu một chiếc xe thì cũng không nghiêm trọng lắm đối với anh, giống như mua Dat Bike thôi.

Quảng cáo



Mình lớn rồi, cái cảm xúc mà khi mua 1 món đồ nó không còn như ngày xưa. Hồi nhỏ nếu mà mua một cái điện thoại mình thích hay một cái máy tính thì nó nhiều cảm xúc, nhưng càng lớn thì càng chai cảm giác đó. Anh nghĩ anh là người giữ được cảm xúc rất lâu. Bây giờ anh vẫn còn hay mua đồ và anh vẫn rất vui khi mà có được món đồ mình thích, nhưng nó không quá kinh khủng.

bmw_so_san_tinhte-71.jpg

Với chiếc BMW này anh rất hào hứng bởi vì nó là một chiếc xe số sàn và anh đưa quyết định mua là ví yếu tố này, chứ không phải đó là BMW hay đó là 1 chiếc xe 200 triệu. Anh thích một chiếc xe số sàn bởi vì nó cho anh cảm giác quay trở lại cái thời anh còn đi xe máy nhiều.

Anh đi xe hơi được mười mấy năm, xe máy được hai mươi mấy năm, và thời gian mà anh đi xe côn tay nhiều hơn 50%. Nếu là 1 người thích chạy xe thì sẽ thích cảm giác đi xe côn tay vì mình kiểm soát nó tốt hơn. Xe số sàn cũng vậy, đó là sự kết hợp của chân trái, phải và tay, nhiều thao tác hơn so với 1 chiếc xe số tự động.

Anh làm gì đầu tiên sau khi xuống tiền: thay thế sửa chữa, nâng cấp hay bổ sung gì?

bmw_so_san_tinhte-79.jpg

Anh xem cái xe này không phải là xe đi hàng ngày của anh bởi vì đã có xe đi hàng ngày rồi. Anh xem nó như là một cái xe vui vẻ, do đó để cho mình hào hứng hơn, cảm xúc hơn thì mình phải làm cho nó theo như ý mình nhiều hơn. Ví dụ bây giờ anh đã có cái mà anh thích đó là số sàn, thì bây giờ anh muốn cái màu sơn mà anh thích chứ không phải là màu sơn đen này. Anh cũng nâng cấp hệ thống thông tin giải trí, bánh, rồi phuộc.

Nhiều người nói 1 chiếc BMW cũ thế này kiểu gì cũng sẽ nằm đường, anh nghĩ sao về ý kiến này?

Xem tiếp trong video nhé anh em…

bmw_so_san_tinhte-2.jpg
Giai đoạn này 2 lỗ mũi của xe BMW (gọi văn chương là lưới tản nhiệt hình quả thận) vẫn có thiết kế bầu bĩnh với kích thước vừa phải, cân đối hơn so với tổng thể kích thước của đầu xe.

bmw_so_san_tinhte-4.jpg
Bộ mâm này có màu vàng đồng nhìn cũng khá ấn tượng. Có vẻ như là đã được sơn lại chứ không phải màu zin. Chủ xe sẽ nâng cấp mâm với kích thước lớn hơn để cho cảm giác vận hành khác đi, đồng thời cũng giúp dàn chân xe nhìn khoẻ hơn.

bmw_so_san_tinhte-6.jpg
Tay nắm cửa lúc này còn ổ khoá lồi ra như thế này chứ không được che đậy như những chiếc xe hiện đại. Trông hơi “phèn” nhưng lại phần nào đó phản ánh chất cổ của xe.

bmw_so_san_tinhte-7.jpg
Gương chiếu hậu vuông vức, không bầu bầu như xe đời mới. Phần khung bảo vệ chống cạy gương mà chủ cũ lắp đã được tháo đi để nhìn đẹp mắt như trạng thái ban đầu.

bmw_so_san_tinhte-9.jpg
Nhìn từ phía sau tới, vẫn rất mướt. Màu đen bóng này sẽ được sơn lại thành màu trắng, tất nhiên là cũng đi kèm với những thủ tục đổi màu sơn xe để có thể chạy một cách hợp pháp trên đường.

bmw_so_san_tinhte-10.jpg
Hệ thống ống xả của xe được bố trí nằm ở bên trái. BMW hồi đó không dùng kiểu ổng xả kép giả đối xứng 2 bên như các hãng hay làm ngày nay. n

bmw_so_san_tinhte-15.jpg
Dáng xe nhìn vẫn rất đẹp. Ở góc độ nào đó mình thấy xe đời sâu thế này mà đi màu đen thì nhìn nó ngầu hơn, sợ lên màu sáng nhìn sẽ không còn chất nữa. Nhưng cứ chờ xem sao.

bmw_so_san_tinhte-16.jpg
Ăng ten thu sóng radio theo hình vây cá mập, không bị thòi lòi ra giống mấy xe bình dân cùng thời.

bmw_so_san_tinhte-17.jpg
Đèn mắt thiền thần với đồ hoạ LED hình tròn 2 bên, bi cầu cũng đã xuất hiện nhằm cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Mặc dù nhìn không hiện đại như ngày nay, nhưng hệ thống đèn này vẫn có nét đẹp của nó.

bmw_so_san_tinhte-23.jpg
Phần viền cửa sổ của xe được làm bằng vật liệu kim loại hoặc mạ màu kim loại để nhìn ấn tượng hơn, có sự tương phản với màu sơn đen của xe.

bmw_so_san_tinhte-27.jpg
Đèn hậu ngày xưa khá to, càng về sau thì người ta càng làm đèn hậu thanh mảnh lại, cùng với đó là đồ hoạ LED để tạo ấn tượng và sự nhận diện khi nhìn từ phía sau.

bmw_so_san_tinhte-86.jpg
Mình thích những chiếc xe BMW có nội thất cổ như thế này, cái thời mà người ta chưa tập trung vào việc làm màn hình to thiệt to chủ yếu để show off công nghệ. Nhìn cái vô lăng với ít nút bấm đã làm sao.

bmw_so_san_tinhte-79.jpg
Chỉnh điều hoà nhiệt độ bằng các núm xoay rất cơ học và nhanh chóng, so với mò trên màn hình cảm ứng thì nó nhanh và chính xác hơn nhiều. Trong xe cũng có các chi tiết ốp gỗ nhìn cổ điển.

bmw_so_san_tinhte-71.jpg
Cần số sàn, nhìn rất hay go. Một vị admin của 1 diễn đàn nổi tiếng từng chia sẻ “Này con gái của ta, hãy cưới 1 chàng trai biết lái xe số sàn”.

239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái xe còn rẻ hơn cái máy chụp hình 😁
@yourdalink Trong tp thì chỉ thay tên đổi chủ thôi, giữ nguyên biển số, nhưng mua xe khác thì phải đăng kí biển mới. Đang có để xuất là mua xe mới được phép giữ biển đk cũ, chỉ thay đổi loại xe thôi. Giống kiểu đổi đt mới nhưng giữ nguyên số đt cũ vậy á. Khi đấy nếu biển xe mình đẹp có thể dùng tới cuối đời, xe cũ chán lại mua xe mới dùng biển số cũ.
@zer0_7 Cùng tỉnh thành phố hình như không cần đổi biển. Trước mình mua cũng vậy. Cơ mà giờ k biết s
Kidm
ĐẠI BÀNG
một năm
@zer0_7 Từ 1-7 thí điểm với biển đấu giá thôi. Đề xuất kia đã có đâu.
@zer0_7 Đúng rồi. Mà tự dưng làm rối tinh lên, phức tạp vấn đề rất nhỏ.
côn sâu quá
@Hoàng Hải. Zại hả
@Pnghuy Đúng đúng đúng
@Hoàng Hải. Giống như xe côn tay vậy, ra hãng báo siết giúp em cho nó nông lên xíu=))
lioncom
ĐẠI BÀNG
một năm
@Thi Eat Apple Mỗi người đi xe côn sẽ có cảm nhận riêng, nên để côn sâu hay nông do thằng lái thường xuyên quyết định tốt hơn. Mình cứ phải gần nút cán mới cắt côn.
@lioncom Đúng rồi, nông có thể chưa cắt hết li hợp nên cứ đạp thẳng chân cho chắc.
Hóa ra a Cuhiep mua xe cũ chạy chơi nên nó mới nằm giữa đường như bài mới lên.
@greatmen88 đôc ko hiểu ý người khác nói thì đừng có tay nhanh hơn não
tloi ý của chú mày luôn. xe t đổi chiếc thứ 3 và lái hơn 10 năm nay rồi nhóc. nói chuyện đừng có cái kiểu khinh người như vậy
image.jpg
@arsenaler Phải đớp shit của sếp mà b
@hieu ngoduc Lắm thằng trẩu tre cào phím lắm bác, ko biết đi làm lương bn mà phán hơn thánh
@hieu ngoduc Nể ông, tự dưng đi làm vợ người phân xử hộ chuyện nhà người ta. Chắc nhỏ coi Bao Công quá hả?
cydia
ĐẠI BÀNG
một năm
Tuyệt thật, a Hiệp phục hồi chiếc này thật ngon thì đi đã lắm, E60 ngồi khá rộng, máy đi rất bốc, e từng đi chiếc số tự động với nó 😁
Xe này có nặng mùi ko bạn?
Thấy giá tốt
Hy vọng sau này cuhiep có nhiều bài về bảo trì bảo dưỡng, hỏng hóc, tốn kém ra sao
@CellonC xe có mùi nha, hầu như xe bmw dùng da này đều có mùi đặc trưng, nhưng vài hôm quen
@cuhiep có bán laị ko chủ tịch
@buonban2u không bạn ơi, hihiih đợi kiếm được chiếc khác đã
@cuhiep Dạ xịn hay có mùi và bong tróc, do làm từ da thật đúng ko sếp, đến thời gian là nó tự rụng
mua mấy con này phải cúng lớn ,đốt vàng mã thật nhiều cho ....cô hồn phù trợ xe đừng ngủ dọc đường
@anhcom67 Hôm bửa ngủ 1 lần rồi, chắc lần sau Cụ Hiệp lấy đi cf trong tp thôi =))
lioncom
ĐẠI BÀNG
một năm
@anhcom67 Bảo dưỡng, sửa chữa đúng định kì thì không bao giờ phải đi xe bàn.
@lioncom Xe cũ lại thuộc đám kém về độ tin cậy nhất của nhà BMW thì có bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ đến đâu cũng vẫn nằm đường mà thôi 😁
@smartphone261 Thật ra xe an toàn là xe động cơ dể nổ ,không tắt máy sảng ,khi xe ngừng dọc đường thì rủi ro tăng lên với những người trên xe ..Xe Đức quan niệm an toàn là cứ khoá máy nên các cảm biến của nó cũng rất ba trời ,đứt beo nó cũng tắt máy ,quá oải ,quá cực đoan về an toàn
Review thì nói thông số kỹ thuật chất lượng xe. Nói miên màn ỉ ôi não hết lòng. Cư như đàn bà ấy.
@dlv.thickgame best
@cuong2 vui thôi. nhưng b ns thằng kia vậy khác gì b ngửa mặt lên trời nhổ nước bọt 😂
blackbi
ĐẠI BÀNG
một năm
@dlv.thickgame Người như bạn mới đàn bà đó 😆
vitary
ĐẠI BÀNG
một năm
xong nằm đường lên cẩu thật
Cười vô mặt
chiase83
ĐẠI BÀNG
một năm
@vitary Của rẻ là của ôi!
lioncom
ĐẠI BÀNG
một năm
@chiase83 Ko phải ôi đâu bạn. Chi phí sửa chữa và phụ tùng đắt nên giá xe cũ mới rẻ thôi
@chiase83 Vãi cả ôi. Chiếc này giá này là chỉ bán chỗ quen thôi
đi 22 vạn rồi làm tới cục máy luôn Chủ tịch 😁
lioncom
ĐẠI BÀNG
một năm
@toanbk 10v thì làm mấy cái nhỏ nhỏ chứ phải sờ đến máy rồi, thì....
@toanbk Này 220k rồi thì hạ máy thay bộ bạc làm lại suppap thay xích cam rồi chạy tiếp thôi
@nguyenmanhhung303 Xe b xe gì mà đi đc 80 vạn mà chưa làm máy hay vậy b, có biết lái oto không b, hay chỉ biết gõ bàn phím 😆
@cao cuong e có bảo là chưa làm lại máy đâu 😃)) e bảo là 22v sao lại phải làm tới máy mà, bwm . e k biết lái xe nhưng có 3 xe để tập lái nha bác 😃
Có người bán ắt có người mua.
Em nó 0 dành cho những ai đắng đo về kinh tế.
Ưu tiên làm cặp bình xịn nhé bạn. Phòng khi qua đêm có quạt và sạc.
Chúc vui vẻ
@ngocquangit con zace nếu còn sơn zin nhìn vẫn đẹp thật bác ak,mà forrm cũng đẹp, trước nhìn thấy noài đg cảm giác đầm chắc, mấy năm trước học bằng lái đc chạy cảm thấy đúng đầm thật, chính ra nhà có 6,7 ng mà tài chính thấp tìm đc c này còn tốt thì đi tuyệt vời luôn
@iosha8x 120 còn 70 trừ dần cho mỗi lần sửa chữa thay thế 😆 bạn trả thế là còn quá ưu ái cái mã xe rồi 😁
@Ngon Bổ Xẻ Mình có đọc bài về cái con xe mà bạn nói bình dân đó. Mình đảm bảo nó chấp con BMW nát này mọi cung đường đấy bạn 😁 xe BMW này chỉ được cái đẹp mã còn lại rất ít trong đám này được coi là đáng tin cậy. Không được như Pajero đâu bạn :D
@smartphone261 Hì hì, mình chọn nó vì nhu cầu đi nhiều cung đường khác nhau mà, đi đèo núi, lội suối, leo nương, leo bản :D chứ để chạy đường trường với ôm cua nó không có sướng

Còn nếu nhu cầu chỉ là đi nhanh, cảm giác lái, đua, sức mạnh tốc độ, ôm cua tốc cao, có thể mình cũng sẽ chọn BMW
Thực ra chơi xe cũ như mấy con này có cái hay riêng của nó, nhưng phải (và nên) là người rành xe.
@vicktorbui Rành về xe không quan trọng, quan trọng là phải có xe khác bởi những chiếc xe BMW cũ này rất ít trong đám được coi là đáng tin cậy có thể sử dụng để đi lại hàng ngày.
[...]
Cảm nhận ban đầu khi chính thức trở thành chủ xe?
Anh cũng thấy bình thường. Anh thích là bởi vì nó là một chiếc xe số sàn VÀ ANH SẼ LÁI NÓ HÀNG NGÀY THÔI. Còn chuyện sở hữu một chiếc xe thì cũng không nghiêm trọng lắm đối với anh, giống như mua Dat Bike thôi.
...

Anh làm gì đầu tiên sau khi xuống tiền: thay thế sửa chữa, nâng cấp hay bổ sung gì?
Anh xem cái xe này KHÔNG PHẢI LÀ XE ĐI HÀNG NGÀY CỦA ANH bởi vì đã có xe đi hàng ngày rồi. Anh xem nó như là một cái xe vui vẻ, do đó để cho mình hào hứng hơn, cảm xúc hơn thì mình phải làm cho nó theo như ý mình nhiều hơn. Ví dụ bây giờ anh đã có cái mà anh thích đó là số sàn, thì bây giờ anh muốn cái màu sơn mà anh thích chứ không phải là màu sơn đen này. Anh cũng nâng cấp hệ thống thông tin giải trí, bánh, rồi phuộc.
...

[...]


Anh xl là có thật.
Ralph
TÍCH CỰC
một năm
@Phi-Nhan Tư duy không phải điểm mạnh thì đúng hơn
@cuhiep ý CT là "lái hàng ngày KHÁC đi hàng ngày"

giống giống với: "tại tui không có $ thôi - chứ không phải tui nghèo đâu" 🤣🤣🤣
@Ralph mình nghĩ có thể là do Chủ tịch lúc nhỏ không được giáo dục đầy đủ về mảng tiếng Việt, hoặc ngôn ngữ ko phải là thế mạnh của bản thân (đâu phải chỉ chuyện diễn đạt, mà còn việc viết sai chính tả tràn lan), hoặc thậm chí là cả hai.

nên nó mới dẫn thành câu chuyện dở cười dở khóc này là chiếc xe được lái hàng ngày không được (Chủ tịch) gọi là chiếc xe lái hàng ngày - chẳng qua do vốn từ hạn hẹp quá nên diễn đạt tối nghĩa thôi, chứ nghiêm túc mà nói thì mình hỉu ý Chủ tịch mà.

nhưng bạn à, khi người ta sinh ra đã ở hoặc gần ở vạch đích rồi thì người ta nói cái vẹo gì cũng có thể được tung hê thành chân lý.
@Phi-Nhan Trời má, nói thấm vậy. Mấy tay bợ đít cũng nín luôn (hoặc nghĩ câu trả lời thâm hẳn nó hơi lâu tí)
Rẻ bất ngờ.
@Nam Air đẩy đc nó đi chủ xe còn biếu ít mồi về nhậu rửa xe
@hung.nexus Chuẩn 😆
Mình thích thì m mua thôi a ơi. Nằm đường đôi khi cũng là một trải nghiệm vui.
Mua con này như rước con bịnh về nhà.
@realheaven Chủ chịch mua con này về rồi cho mod lên được 200 bài tinhte là có lời rồi b. 😃
@realheaven Con nghiện thì đúng hơn, bịnh lâu thì nó chết còn được giải thoát chứ nghiện lâu nó báo thì thôi...
Dungbro
ĐẠI BÀNG
một năm
Mấy con này không phải người hiểu về xe tốt nhất không nên đụng 😁
Làm nhớ Tuấn Kombat, mua xe BMW 200tr, tới hạ máy phục chế thì hỡi ôi luôn.
@Communism Rồi sắp tới sẽ có loạt bài tương tự thôi 😆
Trước hay chạy con này của thằng xem mà số AT, đang đi cao tốc mà lâu lâu nó máy nó lịm cmnl phải dìu vào trong lề or hộp số lỗi máy gào ầm lên, trải nghiệm rất kinh hoàng.
Chia sẻ nỗi đau.
Cùng nhau Leo Cầu Nâng.
Mấy nữa thấy các chủ Gara Check-in vs IHiep đăng fb.
Pikachu đà lạt rượt đuổi vs 530 drift Pren.
Trường đua đại nam thêm vết lốp
Screenshot_2023-05-11-16-21-31-058_com.facebook.katana.jpg
@hung.nexus Đúng là thú chơi, rất thú vị và nhiều cái hay để học.
@Alpaca Ăn Cỏ quy trình
Nghĩ chơi Xe
Bị xe chơi
Chuyển qua chơi thân chủ gara
@hung.nexus Biết đâu chủ chịch muốn mở garage nên thăm dò thị trường bằng cách này? 😆
lioncom
ĐẠI BÀNG
một năm
@hung.nexus Còn thiếu. Làm chủ gara nữa bạn ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019