Co' Ti Kinh Nghiem CHia Se? A E Luon.Da Chay Qua 2 Dong Ex Moi.Con Tay Va Con Tu Dong.Nhung That Su That Vong Ve Con Tu DOng. Len Yeu' Da~ Man Tha` Mua ju CHay COn Khoe?Con EX Con Tay Thi` De` Va Yeu Hon Ex 2010 Nhung Sau 3s Thi Len Nhanh Hon.Banh To Om CUa Rat Ngot. CHay Toc' Do. Cao K bi Can? Gio' Vi` Thiet Ke Kiu? Khi Dong. Hoc. Ai Mua EX Neu Co Dieu Kien Thi Mua GP K thi RC Moi' Cug Dc
Con Ai Phan Van Giua EX GP Va Nouvo SX Thi
1 Neu Ai Xac Dinh Mua EX Thi Nen Co So Thich it Nhat La CHut Dam Me.Vi` Ex Di DUong Noi Thanh Bop Con Nhieu Moi Tay.Luc Dau Di CHua Quen Thi Kho Nhung Di Nhieu Roi Thi Thay Hay.Nhug Neu Ai K Dam Me Ti Vs Dong Xe Nay Thi Se Thay Kho CHiu Buc Minh Moi Nhug Di Dc Hon 200km Thi Thay Vao Con Nhe Nhang Di Tren 30km Thi NghE Tieng May Dam CHat EX .Nhung Di EX Nhin Rat Men Di K Guong K Mu~ Nhin` Chat' Phai Biet.Di Nhanh Rat Dam` K bi Bay.
2 Nouvo SX Du 125cc Nhung Len CUng Kha Nhanh Tien Loi.Dang Trc Nhin Cug Kha Dep. Vs Gioi Tre Nhung 2 Den Xi Nhan Phinh` Ra Nhin Xau'. Nhuoc Diem La Banh' Sau Be' K om CUa Di Vs Toc Do. Cao Thi Bi Bay
@linhd7a7
Mua tay côn đi bạn...đã ex thì phải côn tay..kô biết chạy rồi từ từ sẽ nhuyễn,nếu mua côn tự động sau này hối hận đấy.
Cái gì kô biết lên google tra. :p
@linhd7a7
Con tay di ban, hoi trc minh cung phan van nhu ban nhung quyet dinh chon con tay, gio k phai hoi han chu mua tu dong sau nay nhin may dua con tay lai thay chan. Con tay Ex de chay lam, ko kho dau, chi can vai phut la ban chay ngon rui.😃
Đối với tuổi thọ của một chiếc xe gắn máy, không có giai đoạn nào quan trọng hơn giai đoạn chạy rốt-đa từ 0 đến 1.000 km.
Trong giai đoạn này, động cơ còn mới nguyên, các chi tiết tiếp xúc chuyển động tương đối sẽ rà khít với nhau và tạo khe hở hoạt động chính xác, nên cần tránh việc hoạt động hết ga liên tục, chạy quá tải hay bất cứ điều gì có thể làm cho động cơ bị quá nhiệt.
Nhiều người chọn cách đỗ xe tại chỗ và để động cơ chạy không tải trong vài giờ để chạy rốt-đa, tuy nhiên đó lại không phải là cách tối ưu. Khoảng thời gian từ km đầu tiên tới km thứ 1.000 là giai đoạn quan trọng nhất giúp bạn có thể kéo dài độ bền của chiếc xe nếu biết thực hiện đúng cách.
Bản chất của việc chạy rốt-đa giống như quá trình “khởi động”, tạo độ mòn đều trên chi tiết, tránh hư hỏng, cong vênh bởi ma sát khi các chi tiết chuyển động. Người ta thường chỉ chú ý tới động cơ trong quá trình này, nhưng sự thật là hộp số và hệ chuyển động mới là những chi tiết cần được mài giũa nhất.
Ở lần vận hành đầu tiên, bạn cần chú ý đổ đầy dầu nhớt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, để động cơ chạy không tải trong vài phút để dầu nhớt bôi trơn toàn bộ các chi tiết. Nhưng không nên để như thế quá lâu, cần chạy xe để gió làm mát động cơ.
Giai đoạn từ 0 đến 150 km đầu tiên
Tránh vận hành xe liên tục quá 1/3 độ mở tay ga. Sau một tiếng vận hành xe liên tục, nên đỗ lại 5 đến 10 phút để cho động cơ nguội đi tự nhiên. Nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, không nên giữ nguyên tay ga ở một vị trí.
Giai đoạn từ 150 đến 500 km đầu tiên
Tránh vận hành xe liên tục quá 1/2 độ mở tay ga. Nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, nhưng không chạy hết ga.
Bạn nên lưu ý, sau 500 đến 1000 km đầu, phải thay dầu nhớt động cơ, thay dầu nhớt bộ truyền cuối (dầu cầu hay dầu láp) đối với xe tay ga. Bạn cũng nên thay lọc dầu tinh (nếu có) và vệ sinh lọc nhớt (loại lọc dạng lưới)
Giai đoạn từ 500 đến 1000 km đầu tiên
Tránh vận hành xe liên tục quá 3/4 độ mở tay ga. Nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, nhưng không chạy hết ga.
Giai đoạn từ 1000 km trở đi
Nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, nhưng không nên chạy hết ga trong thời gian dài liên tục.