Sau 7 năm tồn tại ở thế hệ thứ 2, chiếc SUV cỡ nhỏ BMW X3 đã chính thức được nâng cấp lên thệ hệ thứ 3 (model 2018) với rất nhiều cải tiến. Đây là một trong những mẫu xe chiến lược của hãng xe Đức nhờ doanh số bán khá ấn tượng, với hơn 1,5 triệu xe bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt năm 2003. BMW X3 chưa bao giờ tỏ ra lép vế so với các đối thủ trong phân khúc như Mercedes GLC (GLK), Audi Q5, Volvo XC60 hay Land Rover Discovery Sport.
Bên cạnh những nâng cấp về động cơ, tính năng công nghệ thì ngoại thất và nội thất là hai chi tiết có nhiều thay đổi nhất trên X3 mới. Dưới đây là những hình ảnh so sánh giữa X3 mới và X3 cũ, mời anh em cùng xem.
Về cơ bản, chiều dài, rộng và cao của X3 mới không có khác biệt lớn nào so với thế hệ cũ ngoại trừ chiều dài cơ sở tăng thêm 55 mm, đạt 2.864 mm. Điều này ít nhiều sẽ giúp khoang nội thất trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên, khi nhìn từ cạnh bên chúng ta thấy X3 có rất ít thay đổi so với thế hệ cũ.
Phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn theo phong cách hiện đại và có phần hung dữ hơn. Cụm đèn pha không nối liền với lưới tản nhiệt nữa mà tách biệt hẳn giống như chiếc X1, mình có cảm giác BMW pha trộn một chút giữa X1 và X5 để tạo ra phần đầu cho X3 mới.
Đuôi xe cũng được làm mới hoàn toàn nhờ cản sau và cụm đèn hậu thiết kế lại. Cốp sau được mở bằng cách nhấn vào phần dưới của logo BMW, khoang hành lý có dung tích 550 lít và có thể mở rộng thành 1.600 lít nếu gập hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ 40:20:40 bằng nút bấm điện.
Bên cạnh những nâng cấp về động cơ, tính năng công nghệ thì ngoại thất và nội thất là hai chi tiết có nhiều thay đổi nhất trên X3 mới. Dưới đây là những hình ảnh so sánh giữa X3 mới và X3 cũ, mời anh em cùng xem.
Về cơ bản, chiều dài, rộng và cao của X3 mới không có khác biệt lớn nào so với thế hệ cũ ngoại trừ chiều dài cơ sở tăng thêm 55 mm, đạt 2.864 mm. Điều này ít nhiều sẽ giúp khoang nội thất trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên, khi nhìn từ cạnh bên chúng ta thấy X3 có rất ít thay đổi so với thế hệ cũ.
Phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn theo phong cách hiện đại và có phần hung dữ hơn. Cụm đèn pha không nối liền với lưới tản nhiệt nữa mà tách biệt hẳn giống như chiếc X1, mình có cảm giác BMW pha trộn một chút giữa X1 và X5 để tạo ra phần đầu cho X3 mới.
Đuôi xe cũng được làm mới hoàn toàn nhờ cản sau và cụm đèn hậu thiết kế lại. Cốp sau được mở bằng cách nhấn vào phần dưới của logo BMW, khoang hành lý có dung tích 550 lít và có thể mở rộng thành 1.600 lít nếu gập hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ 40:20:40 bằng nút bấm điện.
Cụm đèn pha của X3 có thiết kế ngầu hơn và sử dụng công nghệ LED hoàn toàn, đèn sương mù dạng tròn trên bản cũ được thay bằng dải LED mảnh hơn.
Cụm đèn hậu LED của X3 2018 chia sẻ nhiều đường nét từ chiếc X1.
BMW cho biết, hệ số cản gió của X3 mới giảm xuống còn Cd = 0.29, thấp hơn cả Mercedes-Benz GLC với Cd = 0.31. Trần xe được hạ thấp về sau nhiều hơn, kết hợp cánh gió phía trên để nhấn mạnh vào nét thể thao và hầm hố.
Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp hơn, BMW X3 mới còn giảm được khoảng 55 kg trọng lượng so với đời trước. Nhờ vậy hiệu suất vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ tốt hơn.
BMW X3 2018 có tất cả 5 phiên bản động cơ gồm 2 máy dầu và 3 máy xăng, hộp số tự động 8 cấp Steptronic được trang bị cho tất cả các bản. 2 bản máy dầu là xDrive 20d lắp động cơ I4 2.0 công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm và xDrive 30d lắp động cơ 3.0 công suất 265 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm.
3 bản máy xăng gồm xDrive 20i công suất 184 mã lực, xDrive 30i công suất 252 mã lực và mạnh nhất là M40i lắp động cơ 3.0 công suất 360 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Phiên bản M40i có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây.
Khoang nội thất của X3 2018 có thiết kế khá giống chiếc 5 Series 2017 với màn hình trung tâm đặt nổi bật so với bảng điều khiển. Ngoài ra còn có vô lăng, bảng điều khiển, các cửa gió và khu vực bệ cần số được thiết kế lại hoàn toàn.
Cận cảnh khu vực vô lăng, màn hình và bảng điều khiển trung tâm.
Quảng cáo
Bên cạnh những tính năng công nghệ đã có từ trước thì X3 2018 còn có thêm hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (Active Cruise Control), cảnh báo điểm mù, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo va chạm, giới hạn tốc độ dựa trên dữ liệu bản đồ. Hệ thống lái bán tự động với khả năng giữ làn đường chủ động cũng như các cảnh bảo về giao thông xuất hiện dưới dạng tùy chọn.
Hiện BMW vẫn chưa công bố giá bán của X3 mới mà chỉ cho biết thời điểm bán ra dự kiến vào cuối năm nay.
Nguồn: Carscoops