Vào giữa năm nay, mẫu maxi-scooter AK 550 sẽ được Kymco bán chính thức tại Việt Nam. Trong tháng 4 vừa rồi thì đại diện Xe Tinh Tế là đã có chuyến lái thử Kymco AK 550 2018 tại Đài Loan. Trong bài viết này, ngoài các nhận định nhanh về AK 550 thì mình tập trung vào so sánh nhanh thông số với đối thủ Yamaha TMAX 2018 phiên bản DX.
Trước hết, phải nói là Kymco Việt Nam khá táo bạo khi quyết định phân phối chính hãng AK 550 bởi xe thật sự kén khách. Chiếc xe tay ga phân khối lớn này thật sự chỉ thích hợp cho việc đi đường trường mà thôi. Ở châu Âu thì AK 550 đang có giá tầm $12.000, theo dự đoán thì xe sẽ có giá tầm 400 triệu tại Việt Nam.
Về khả năng vận hành của Kymco AK 550, sau chuyến trải nghiệm tại Đài Loan thì nhóm Xe Tinh Tế có những cảm nhận sau: Động cơ khỏe, dù đi 2 người và nhiều đồ đạc vẫn có thể chạy hơn 160 km/h trên cao tốc. Hộp số mượt, tăng tốc ngọt và êm. Cùm phanh Brembo kết hợp rất tốt với hệ thống chống bó cứng ABS 9.1 của Bosch, không cho cảm giác xe bị giựt dù giảm tốc nhanh lúc phanh gấp. Tư thế ngồi thoải mái và vừa vặn với vóc người châu Á cao 1m70, cả yên trước và sau đều thoải mái. Tuy nhiên xe khá nặng (gần 230 kg) và to, nên cần kha khá thời gian làm quen khi mới bắt đầu điều khiển.
Trước hết, phải nói là Kymco Việt Nam khá táo bạo khi quyết định phân phối chính hãng AK 550 bởi xe thật sự kén khách. Chiếc xe tay ga phân khối lớn này thật sự chỉ thích hợp cho việc đi đường trường mà thôi. Ở châu Âu thì AK 550 đang có giá tầm $12.000, theo dự đoán thì xe sẽ có giá tầm 400 triệu tại Việt Nam.
Kymco AK 550 2018
Về khả năng vận hành của Kymco AK 550, sau chuyến trải nghiệm tại Đài Loan thì nhóm Xe Tinh Tế có những cảm nhận sau: Động cơ khỏe, dù đi 2 người và nhiều đồ đạc vẫn có thể chạy hơn 160 km/h trên cao tốc. Hộp số mượt, tăng tốc ngọt và êm. Cùm phanh Brembo kết hợp rất tốt với hệ thống chống bó cứng ABS 9.1 của Bosch, không cho cảm giác xe bị giựt dù giảm tốc nhanh lúc phanh gấp. Tư thế ngồi thoải mái và vừa vặn với vóc người châu Á cao 1m70, cả yên trước và sau đều thoải mái. Tuy nhiên xe khá nặng (gần 230 kg) và to, nên cần kha khá thời gian làm quen khi mới bắt đầu điều khiển.
Video Kymco AK 550 chạy trên cao tốc Đài Loan với 2 người lớn
(Mod Xe Tinh Tế ngồi phía sau :p)
Còn về mẫu xe tay ga cỡ lớn từ Yamaha, bên cạnh phiên bản SX thiên về thể thao thì DX là phiên bản hướng đến việc đi đường trường của TMAX 2018. So với AK 550 thì TMAX DX trang bị động cơ nhỏ hơn đôi chút nhưng giá bán đắt hơn khá nhiều, khoảng $16.200 tại Anh Quốc. Đổi lại ở mặt trang bị, TMAX DX nhỉnh hơn với tính năng Cruise Control và kiểm soát lực kéo Traction Control System. Ngoài ra, yên xe của TMAX thích hợp hơn với dáng người châu Âu hơn, thiết kế khá to và cao đến 800 mm.
Yamaha TMAX DX 2018
Trong thời gian tới Xe Tinh Tế sẽ có cơ hội trải nghiệm AK 550 kỹ hơn tại Việt Nam. Anh em có yêu cầu hay thắc mắc gì cứ để lại bình luận bên dưới cho bọn mình 😁 Còn dưới đây là bảng so sánh nhanh thông số kỹ thuật Kymco AK 550 và Yamaha TMAX DX:
Một vài hình ảnh chuyến trải nghiệm tại Đài Loan và xe Kymco AK 550:
Hình ảnh Yamaha TMAX DX 2018:
Quảng cáo
Sau khi xem qua bảng so sánh thông số và hình ảnh hai xe, anh em quyết định chọn chiếc nào?