Tinhte.vn - Hội Honda Future 125 (Fi lẫn không Fi)

blablabla15
20/4/2014 11:41Phản hồi: 4.009
4.009 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
Quá hao xăng chứ gì. Xe số mà không được phổ thông mà không được 55 km/l thì đi xe đạp. Trong khi thằng Honda và đặc biệt là Future là trùm tiết kiệm xăng. Người ta chê máy không bốc, máy yếu chứ chả ai nói nó hao xăng.
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
upload_2017-10-5_22-23-38.png
Cho bác nào hôm bữa tranh cãi với mình vụ dây ga bản bxc và fi. Mình thấy tài liệu ghi "trụ ga" và thông số cho bxc là 18mm, fi là 24mm. Ko rõ có phải ám chỉ "tay vặn ga" hay ko. Nói có sách mách có chứng.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
Bác cho mình hỏi: dây ga của Fi có như bxc không. Dây ga bxc dùng để kéo piston ga lên, mở cho lượng xăng hút vào nhiều. Piston ga to hay nhỏ, dài hay ngắn tùy loại cc. Piston ga 110 to hơn 100 và 125 to hơn 110. To hơn để mở được lượng xăng hút vào nhiều hơn. Hút vào nhờ chênh lệch áp suất. Còn dây ga của Fi thì hoạt động như thế nào bạn giải thích giùm ạ, phải chăng cũng rút piston ga lên cho xăng hút vào nhiều ạ? Dây ga dài ngắn chả ảnh hưởng gì, nó là 2 hệ thống khác nhau.
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
@Huỳnh57 Fi hay bxc, cái cốt lõi của nó cũng chỉ là tạo lượng hòa khí đưa vào buồng đốt. Túm gọn lại là vậy, khi dây ga fi dài hơn, mà bạn vặn cùng 1 khoảng như bxc thì lượng hòa khí của fi sẽ sinh công ít hơn bxc. Dẫn đến mọi người cảm giác bxc bốc hơn fi là vậy. đơn giản bạn cứ độ "cùm tăng tốc" vào xe của mình thì bạn sẽ hiểu tại sao mình lại đề cập vấn đề dây ga ngắn hay dài. Vậy nhé. Cơ chế của nó là gì, có quan trọng ko? Trong khi fi nó tối ưu để đốt hòa khí vừa đủ, xe bxc chỉnh xăng gió đúng thì bugi vẫn đỏ gạch như fi thôi.
Nếu nói dây ga ko ảnh hưởng, vậy cho mình lời giải thích tại sao dây ga fu fi dài hơn bxc 😃. Mình sẽ tìm thêm tài liệu về wave rsx bản bxc và fi để chứng mình thêm.
Đó là quan điểm mình muốn chia sẻ.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@coco_chacha Vậy theo bác 18mm với 24mm cái nào làm cho xe bốc hơn? Mình đang hiểu "trụ ga" ở đây là khoảng vặn của tay vặn ga. 😃 Đi xe honda sẽ thấy con wave khoảng vặn dài hơn con si bxc. Chứ thử gặp con wave nó độ cùm tăng tốc xem, con si có chết với con wave ko? ah, wave 110 nhé =)).
esken
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tham gia luôn. Con xe mình không khác j của chủ thớt. Chỉ có cái là bánh căm :|
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
Nói như bác sao nó không làm dây ga Fi cho ngắn lại, để nó bốc, khắc phục điểm yếu muôn đời của nó là yếu hơn bxc. Xe vừa bốc, vừa tiết kiệm xăng không hay hơn xe yếu mà tiết kiệm xăng à. Không chỉ riêng Fu, bạn thử Si bxc vs Si fi coi sao. Chắc dây ga Si fi cũng dài hơn Si bxc.
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
@Huỳnh57 Si fi cục máy nó khác cục máy bxc nha bạn. Nói nghe nè, theo mình honda làm dây ga fi dài hơn bxc là có lí do làm cho người tiêu dùng cảm thấy fi tiết kiệm xăng hơn nhiều so với bxc. Nếu làm dây ga ngắn lại, thì thực sự fi chỉ tiết kiệm hơn bxc 5% thôi bạn ah. Ko có con số chênh lệch cao như thực tế đâu. Chắc bạn cũng thừa hiểu, chạy 1 con xe theo phong cách "từ tốn" thì nó sẽ tiết kiệm xăng hơn chạy "bạo lực", việc thiết kế dây ga fi dài hơn bxc là để nhằm mục đích người điều khiển con xe fi nó sẽ theo cách "từ tốn" để tiết kiệm xăng hơn.
Đó là quan điễm của mình, bạn thử trình bày giải thích vì sao honda làm dây fi dài hơn bxc đi.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
@JinDo012 Bxc, vặn bao nhiêu ga thì lượng hòa khí vào bấy nhiêu. Fi, vặn thoải mái, Ecu sẽ tính toán lượng phun lý tưởng nhất. Lý tưởng nhất là ga lên từ từ sẽ tối ưu nhất, tiết kiệm xăng nhất. Nói dễ hiểu hơn là khi bạn muốn vọt lên thật nhanh, ga vặn lớn, nếu là bxc sẽ đáp ứng ngay tức khắc. Vì dây ga chỉ kéo trái ga lên và xăng vào nhiều. Còn Fi, vặn ga lớn, Ecu tính toán lại, lượng xăng phun vừa đủ để tăng tốc từ từ nhằm mục đích tiết kiệm xăng. Cũng giống như 1 người chạy từ tốn thì lượng xăng tiêu hao ít hơn người thích đua bơi bốc đầu. Sẵn nhắc lại luôn. Cấu tạo dây ga của bxc và Fi khác nhau nên so sánh khập khiễng. Ví dụ như so râu đàn ông với râu đàn bà.
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
@Huỳnh57 Thôi, tranh cãi nữa của cũng vậy =)) mắc mệt. lấy con viva fi ra làm điển hình là rõ, thông số thua future, chứ về độ bốc độ tiết kiệm xăng của nó thì miễn bàn nhé.
Ông thử bước qua axelo, đề pa vặn hết ga xem nó có đáp ứng được liền ko thì biết, cũng bxc đấy. Fi ông có vặn ga, ECU nó tính toán chắc "chậm" lắm hay sao mà nó yếu hơn bxc. Nên nhớ xăng xuống nhiều hay ít thì cái chính vẫn là hỗn hợp hòa khí đc đốt cháy hoàn toàn, thì khi đó động cơ sinh công mới là mạnh nhất. Nói yếu thì ông tự so con rsx fi với bxc, giải thích giùm sao thông số rsx fi mạnh hơn bxc, và thông số fu fi mạnh hơn bxc?
Thế sao con raider nó chuyển từ bxc lên fi? Mà lên fi nó còn mạnh hơn cả bxc, tiết kiệm xăng hơn bxc? tự suy nghĩ thêm đi nhé.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
@JinDo012 Nói hoài bác không hiểu. ECU nó tính lượng xăng tối ưu nhất để nó phun vào. Như là nó ép mình phải lên ga từ tốn vậy. Hiểu vấn đề này chưa bác. Nói hoài bác không hiểu cũng mệt lắm.
Còn thông số bác tham khảo thêm cho vui thôi nhé. Ví dụ: bác coi thông số của Wave alpha đời đầu, super dream đời đầu. Máy 100cc, bác coi thông số nó chắc hết muốn chạy. Bác thử thồ hàng bằng 2 em đó chưa? Đố xe 110 nào mạnh bằng 2 ẻm. Hoặc Wave s 100 đời đầu thôi. Chở 2 bao cafe, 1 bao tầm 70kg à, thêm xác nài 70kg nữa. Vẫn chạy phà phà nhé, đường rẫy nhé, leo dốc nhé. Cái này tôi thấy mới nói.
Còn xe Suzuki bốc, mạnh thì nó là xe Suzuki nhé. Dừng được rồi á. Nói hoài cũng mệt lắm.
Mà thôi, chịu thua bác luôn rồi.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
Sẵn thông số nói với bác luôn. Xe Future 125 mập với Wave 110 bác nói xe nào mạnh hơn, bốc hơn. Thông số xe Wave 110 chắc hơn Future mập 125 bác nhỉ.
Bác muốn so xe Viva, Si thì so luôn. Coi thông số xe nào ngon nhất, nhưng coi thằng Fu mập có mạnh hơn 2 thằng này không.
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
@Huỳnh57 Fu125 và wave 110 nếu đi phố thì gia tốc wave tốt hơn nhé. Vì hộp số wave thiết kế để đi phố. Bước ra chạy đường trường thì wave xách dép cho fu.
Còn thồ hàng mấy con 100cc đó chẳng qua Honda thiết kế hộp số phù hợp nên thồ hàng tốt thôi. Còn chạy thì wave dream 100 ko có vé với wave 110 nhé.
Nếu nói đc cái vụ ECU nó tính toán xăng để ép lên ga từ từ. Vậy sao ko làm dây ga 18mm như bxc đi, có vặn thì nó cũng lên từ từ vì ECU tính toán mà 😃. Biết thì nói, ko biết thì cũng đừng nói bừa.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
@JinDo012 Bác nói hộp số gì gì đó thì đừng lôi thông số ra hù dọa nhau nhé. Ai cũng biết Fu to xác nhưng lì, không bốc bằng Wave, lên từ từ, nhưng có trớn lên nhanh. Dẹp cái thông số của bác qua 1 bên nhé.
Bác làm ở Honda hay sao mà biết Wave 100 làm hộp số phù hợp hơn. Nói thẳng với bác là xe 110 tệ hơn 100 rất nhiều. Ai dám nói máy 110 êm hơn 100 không. 100 tôi cũng đã đi, 110 mới bán, giờ đang đi Fu mập ạ. Máy 110 xào, dù là xe mới. Máy 100 dù ra đời cả 6-7 năm vẫn êm nhé.
Vụ dây ga gì đó tôi xin nhắc lại lần TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI CHẮC CẢ CHỤC LẦN. HAI CƠ CẤU FI VÀ BXC NÓ KHÁC NHAU. DÂY GA BXC KÉO QUẢ GA LÊN, MỞ XĂNG CHẢY VÀO NHIỀU. DÂY GA FI CHỈ MỞ HỌNG GIÓ, LƯỢNG XĂNG DO ECU TÍNH TOÁN PHUN VÀO. Hai hệ thống khác nhau mà bác cứ 1-2 so sánh nó. Khác nào so sánh RÂU CON TRAI VS RÂU CON GÁI rồi kết luận là râu con trai dài hơn.
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
@Huỳnh57 Honda làm hộp số hay hơn Yamaha nha bạn, xe wave honda đưa cho con gái chạy, đề pa số 3 mà chạy phà phà, bền hơn con si đề pa chạy số 3 nhé. Sau 1 thời gian con si tã hơn con wave nhiều nhé.
Còn con s110 nhà tôi giờ gần 10 vạn, từ 110 qua 100 chạy chán hẳn. Ko chạy fu mập, nhưng bạn bè có chạy fu mập và có chạy thử. Cảm nhận của 2 con fi và bxc là xêm xêm nhau nếu vào đường trống vặn hết ga nhé. Còn ông nói tới nói lui, cho tôi cái lí do chính đáng về vụ dây ga đi. Sao ko làm dây ga fi ngắn như bxc? Nó tính toán bằng ECU thôi mà, có vặn lên hết thì nó cũng tính bằng ECU nạp lên từ từ mà =)). Nói nghe ko thấy buồn cười ah.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
@JinDo012 Lạy bác ạ. Đã bảo 2 hệ thống khác nhau mà cứ đòi so sánh 2 cái dây ga. 2 hệ thống khác nhau. 2 hệ thống khác nhau... Tôi nhắc lại 1000 lần để bác đọc 1000 lần cho thấm nhé.
Đã nói độ bốc thì đừng so nước hậu nhé. Chán bác ghê.
SOS.2 Giúp đỡ phục hồi sức mạnh xe. con future X FI mình đi hơn 3 vạn. Ngày xe còn mới mình max speed nó lên tầm 115km/h kẹp đôi (đ.kiện an toàn) Nhưng vài lần quên không thay nhớt nên hôm vừa rồi mình max speed nó số 3 lên 100km/h. Nhảnh lên số 4 nó xuống 90km/h và không lên được nữa. Xe đi 1 xế 60kg. và đi đường hỗn hợp tiêu thụ 2lit/100km. Xe thay bugi lọc gió rồi ạ. Vậy giờ muốn phục hồi động cơ cho em nó thì cần làm lại côn hay lên lòng thay piston lớn hơn hay sao ạ. Và xe em có bị hao xăng không. Mong mn giúp đỡ.
image.jpeg
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
@CuongThinh999 Xe thế là hao xăng rồi bác ạ. Fu fi mà không trên 60 km/l thì vứt. Còn xe thì phải nổ máy lên nghe, chạy thử mới biết được. Hạn chế bung máy nếu không cần thiết. Về mặt kinh tế thì bung máy tốn nhiều tiền, sau bán mất giá lắm. Về kĩ thuật thì bung máy mất zin rồi, không êm như zin được. Cực chẳng đã mới làm thôi. Nhớ tìm thợ giỏi, không nó vẽ đủ thứ để kiếm tiền dù nó không hư đến mức đó.
@Huỳnh57
v_tuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thôi can 2 bác. Dây ga dài ngắn or mình vd ở xe bxc , bạn thay lò xo ngắn hơn zin. Thì khi vặn ga nhẹ hơn bạn cảm giác xe bóc hơn thôi.
Túm lại chỉ là " cảm giác " chứ thực tế xe nó vẫn zậy. Ae ok không, có nhiêu đó cải nhau bữa h.
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
@v_tuan Thì cái mình đang đề cập tới là cảm giác ấy. Chứ cục máy fi nhỉnh hơn bxc có tí xíu. Quá ít để biết. Trong khi dây ga fi dài hơn bxc thì cảm giác vặn bxc nó lên lẹ hơn là chuyện đương nhiên. Với cả ko lẽ Fi chênh giá bxc tận mấy củ mà lại tiết kiệm 5% thì nhiều khi ko đáng. Nên honda làm dây ga fi dài, để người lái chạy từ tốn, nó sẽ tiết kiệm hơn nữa. Tạo ra sự khác biệt, mọi người sẽ quan tâm bản fi nhiều hơn. Vậy thôi.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
Sản xuất chiếc xe ra là để kiếm lời. Lời càng nhiều càng tốt. Hãng nào cũng thế thôi. Hãng xe hơi nổi tiếng thế giới còn gian lận khí thải kìa. Ai theo dõi các trang công nghệ sẽ biết. Ra 1 bộ Fi tiết kiệm hơn chút xăng mà lời được thêm vài củ có nên làm không? Không phải ngẫu nhiên xe càng ra càng tệ. Làm bền thế khi nào mới hư để bán được chiếc xe? Nó không tốt như trước nhưng trong mức chấp nhận được. Chất lượng xuống mà giá không xuống thì lời thêm 1 khoản không nhỏ. Còn hệ thống Fi thì nên tìm hiểu kĩ lại rồi thảo luận tiếp.
Future 125 nghe nói 2 cây dên dở lắm hả mấy bạn?
dan.lv
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ngduythanh2801 dên dở thì ko rõ nhưng lội nước thì ngon đây là 1 ví dụ :p,


mình cũng lái qua đoạn đường ngập tương tự thế này rồi và xe vẫn ok 😁
@danbtr tối qua xe Fu của mình cũng lội nước khá nhiều (may mà chỉ ngập tầm hơn nửa bánh 1 chút). ko rõ có cần phải thay nhớt lại không (vì mới thay cách đây 2 ngày).
@Ngduythanh2801 Chịu khó 1000km căng sên 1 lần
@CuongThinh999 Kém. Nhưng cũng theo cách chạy xe
Fu 125 Fi của e chạy đc 38000 cây r ạ. Đợt này đi mỗi lần e giảm ga là lại nghe xẹt xẹt xẹt mấy cái. Đó là do mòn côn ạ.
Các bác cho em hỏi tí ạ. em mới rớt cái cacte cho funeo, bác nào biết giá bao nhiêu chỉ em với ạ. thanks các bác
tình hình là ăn hành 2 trận mưa vừa rồi mới thấy cái áo cánh dơi hơi bất tiện. mình có tìm hiểu thì dự định mua áo mưa bộ của 2 nhãn hiệu là Rando (Rạng Đông) và Sơn Thủy. nghe nhiều người kêu là áo Sơn Thủy hôi mùi nhựa lắm (nhưng đọc thông số áo thấy dày hơn của Rando , áo Sơn Thủy là 0,23mm còn Rando là 0,18mm) nên cũng lăn tăn. giá cả 2 bên không chênh nhau nhiều. anh em nào từng xài rồi cho ý kiến giúp với
sẵn hỏi luôn tính mua 1 cái trùm balo (khoảng 40- 60k) để giúp balo đỡ ướt. ai có kinh nghiệm xin chỉ dùm.
vừa rồi chạy xe Fu bị cán miểng thủy tinh làm thủng lốp, lúc thay ruột thì thấy dòng chữ này " Vee Rubber 80/90-17", mình tra trên mạng thì thấy ruột này của Thái, ko rõ xịn không (hàng zin theo xe nên chắc cũng ok). mình định là mua 1 bộ rồi đem ra tiệm quen nhờ thay (vì bữa xẹp lốp thay ruột casumina lề đường nên ko tin tưởng lắm, mình hay đi về buổi tối nên sợ dắt bộ).
search trên mạng thấy có 1 chỗ là lốp xe Thịnh Phát (307-309 Cao Đạt, Q5), ko biết chỗ này làm ăn uy tín không? anh em tư vấn dùm. xin cám ơn.
@ngoctuan-vinhlong có ai biết chỗ này ko, cho xin ý kiến 😁
Các bác cho em hỏi, cái vòng bi( bạc đạn) bánh trước Fu X fi tên mã là gì nhỉ. Đi lảo đảo bánh trước ...
@boyoverflower Wave , Fu bánh trước sau đều dùng bạc đạn 6301. Cơ mà xe dưới 50k km khả năng hư bạc đạn bánh rất thấp. Lỡ mua thì vô NPP làm cặp SKF ( loại made in italy, france luôn). Tầm dưới 150k
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
Hãng Thái nhưng sản xuất tại Vn. Cũng giống Ma xó thôi. Nhưng Vee rubber này hiếm người xài, không thông dụng như Maxxis. Đồ hãng chỉ xài được ở mức trung bình khá thôi.
@Huỳnh57 vậy mà mình tưởng đồ hãng là đồ xịn chứ 😁
vinh_moc
ĐẠI BÀNG
7 năm
cho mình hỏi ké cái ..gấu mình mới mua con vision .. giờ đi dán mấy cái trang trí chỗ nào SG là rẻ vậy ? mình ở Gò Vấp
dangappser
ĐẠI BÀNG
7 năm
@iupepap Vision đi chổ khác chơi :;)

Gửi từ Lenovo A7010a48 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
vinh_moc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dangappser mình chạy Fu mà ..không thích dán mấy cái đấy mà gấu thích nên hỏi ae thử
Huỳnh57
TÍCH CỰC
7 năm
Hãng nó tính hết rồi. Không quá tệ để mang tiếng và cũng không quá tốt để đến khi nào mới hư, chưa tính tốt thì chi phí sản xuất cao. Honda ngon từ đời Fu X trở về trước, càng trước càng ngon. Wave thì wave 100 ngon, 110 chỉ hơn xe Trung Quốc.
@Huỳnh57 Mình côg nhận. Con fu x bố mình đi 2van5 thay nhớt hãng 4 lần mà k hề hấn gì. Xe giờ chắc làm hơi lên nòng vội
fu giờ chạy vỏ và ruột gì ngon anh em. (sao xe em bánh sau nó văng bùn kinh quá)
vinh_moc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@traikute hạ phuộc xuống ..ngàoi ra chả còn cách gì bạn ơi ..vì cái gầm nó cao quá .. Sirius hay Ju gầm thấp hơn nên không bị văng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019