Cũng hợp lý, tần xuất chuyến bay ngày càng nhiều mà cái gì cũng điện thoại, tin nhắn thì cost lại tăng -> giá tăng, theo mức độ trễ chuyến 15' - 45' chỉ báo qua email là hợp lý.
Từ trước đến nay đều đi vietnam airline may mắn chưa bị 1 lần nào delay.duy nhất 1 lần bị chuyển cổng lên máy bay
A e ai đi công tác chắc chắn sẽ chọn vietnam airline là chủ yếu vì thời gian là vàng bạc,chủ động trong công việc
Còn đi du lịch thời gian dư dả + muốn tiết kiệm thì hay chọn mấy hãng bị delay nhiều như này,nên hãng hàng không nắm bắt tâm lý như thế cần gì thông báo nếu delay ít
bay 2 lần vietjet bị delay nó không thông báo email tin nhắn gì,chỉ ghi mỗi dòng chữ chuyến delay 30' do máy bay đến muôn lên bảng trắng thông báo,còn hệ thống hiện thị ở sân bay thì giờ bay vẫn đúng.Sợ luôn,nên mấy cái bay giá rẻ này kẹt quá chứ không đi vietnam airline đỡ hơn hoặc chọn giờ ít delay chứ không sấp mặt
Xác định sẵn từ đầu, đi công tác cần hành trình chuẩn thì bay Việt Nam, còn lại đi chơi thoải mái nghỉ ngơi thì Bamboo, vietjet thoải mái. cầm vài quyển sách đi đọc trong lúc chờ máy bay. không nên căng thẳng quá
Đến là lạ với dân mình, cái gì cũng than được. Than thở nó như một thói quen.
Trước đây, chưa có VJ, thì chỉ có 2 chọn là VNA hoặc Jetstar. VNA và Jetstar cũng delay rất nhiều, hầu như ngày nào cũng có (tôi biết vì tôi từng làm cho VNA). Hồi đó còn nhớ người ta gọi VNA là Sorry Airline.
Tới bây giờ, khi VJ ra đời, hạ giá vé xuống để cho những người ít tiền cũng có thể tiếp cận được với loại hình di chuyển an toàn và nhanh thế này thì bắt đầu quay sang phàn nàn VJ và nâng bi VNA.
Mọi thứ đều có cái giá của nó. Nếu bạn đi một công việc quan trọng, thời gian của bạn nó là vàng ngọc, thì cứ chọn hãng nào có tỉ lệ đúng giờ cao nhất mà đi (và cũng ko đảm bảo được bạn có bị delay hay không với tình hình hiện nay).
Còn với VJ, tôn chỉ hoạt động là tập trung phân khúc giá thấp. Để làm được điều này, họ phải tính toán khai thác rất kỹ với thời gian transit (các chuyến bay cách nhau) chỉ 25 phút (thay vì 45 phút như VNA và 30 phút với Jetstar). Chính vì lịch khai thác dày đặc, chỉ một chuyến trễ sẽ dẫn tới dây truyền. Điều này sẽ xảy ra nhiều hơn khi tình trạng quá tải của sân bay hiện nay. Ngoài ra còn các vấn đề nội bộ khác gồm kỹ thuật, lịch bay phi công...
Ngành này nó ko giống như các ngành khác, một chuyến bay an toàn là yếu tố tiên quyết, sống còn của một hãng. Ko ai dám cho máy bay bay khi nó ko đủ điều kiện kỹ thuật. Delay 1-2 tiếng, đa phần vì lý do này.
@TADASHOP-VN
Chuẩn bác. Mình đi HN VJ hay VNA đều bị delay như nhau. thậm chí trải nghiệm của VNA còn tệ hơn, giờ VNA mới đỡ hơn chút, nhưng giờ bay VJ vẫn tiện hơn nhiều.
Còn nói về delay, thì ngay cả Emirate cũng bị rời gate trễ hơn 10-15 phút so với giờ quy định nữa.
@nforce
VNA hiện giờ đỡ delay hơn một phần chính là vì VJ đã chiếm tỉ trọng phần lớn các chuyến bay. Vì vậy VNA họ đang dư thừa máy bay với phân khúc nội địa, dẫn tới đầu bắc, nam đều có máy bay dự phòng nằm đất. Ngoài ra do transit rất dài nên càng dễ đổi lịch, máy bay kịp thời dẫn tới tỉ lệ delay thấp. Hiện tại hãng có tỉ lệ đúng giờ cao nhất là Vasco (trên 90%). Một phần vì ít chuyến bay, các chặng bay độc quyền trước đây đi Phú quốc, côn đảo dần bị VJ, Bamboo chiếm lấy.
Thông báo luôn các bác
VJ CÂN TẤT CẢ HÀNG LÝ XÁCH TAY TREO LỦNG LẲNG TRÊN NGƯỜI
BAO GỒM TÚI CHÉO,TÚI XÁCH NHỎ CUẢ NỮ,TÚI BAO TỬ,CÁC LẠI TÚI TREO LỦNG LẲNG CHỨ KO PHẢI CHỈ BALO VALI CABIN SIZE
TỔNG DƯ NỬA KÝ VẪN PHẢI MUA KÝ
LAPTOP CAMERA PIN DỰ PHÒNG.....CÂN TẤT
Bữa cty đặt vé bay từ HCM ra HN bằng VJ. Nói chung mình k bị delay nhưng nhân viên làm checkin thái độ đéo vui vẻ tí nào. Trc bay VNA thì mình rất hài lòng.