22h30 tối nay: NASA công bố bí mật lớn về sao Hỏa, có thể là việc tồn tại sự sống?

MinhTriND
28/9/2015 9:14Phản hồi: 105
22h30 tối nay: NASA công bố bí mật lớn về sao Hỏa, có thể là việc tồn tại sự sống?
NASA sẽ tổ chức một cuộc họp bất thường vào 22:30 tối nay 28/9/2015, mời rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không vũ trụ để tiết lộ “phát hiện khoa học vô cùng quan trọng” và "lý giải những bí ẩn" về sao Hỏa. Nhiều dự đoán cho rằng có thể tối nay họ sẽ tuyên bố tìm thấy sự sống trên sao Hỏa, hoặc sự hiện diện nước lỏng trên đó,…

Hội nghị có sự tham gia của nhiều nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới cũng các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu sao Hỏa tại NASA như Jim Green (giám đốc bộ phận khoa học hành tinh tại trụ sở NASA), Michael Meyer (người dẫn đầu chương trình khám phá sao Hỏa tại NASA)

Tinhte-sao-hoa-02.png
Thông điệp mà NASA chính thức phát đi.

Đặc biêt, sự kiện còn có sự tham gia của tiến sĩ Lujendra Ojha, người từng phát hiện bằng chứng về sự tồn tại của dòng nước lỏng trên sao Hỏa hồi năm 2011, khi ông mới chỉ là một sinh viên. Điều này càng dấy lên nghi ngờ rất có thể NASA sẽ tiết lộ một phát hiện cực kỳ chấn động về sao Hỏa.

Từ lâu các nhà khoa học đã biết được có nước đóng băng tại 2 cực của sao Hỏa nhưng vẫn chưa tìm thấy nước dạng lỏng. Tuy nhiên, nếu điều đó được phát hiện thì giả thuyết có sự sống trên sao Hỏa là hoàn toàn khả thi.

Không chỉ riêng Ojha mà từ những năm 2012, tàu tự hành Curiosity đã bắt đầu khám phá khu vực Gale Crater trên sao Hỏa và phát hiện ra bằng chứng về khả năng tồn tại sự sống. Hồi tháng 12 năm ngoái, nó tiếp tục phát hiện ra bằng chứng cho thấy từng có khí mêtan trên sao Hỏa và điều đó lại tiếp tục củng cố cho sự sống sao Hỏa.

Tinhte-sao-hoa-01.jpg

Doug McCuistion, cựu giảm đốc chương trình sao Hỏa tại NASA cho biết việc khám phá ra nước lỏng trên sao Hỏa có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của các sứ mạng không gian: “Nếu NASA tuyên bố họ đã tìm thấy nước lỏng trên sao Hỏa và có thể tiếp cận tới nó được thì giả thuyết mà chúng ta nhắc đi nhắc lại nhiều năm qua sẽ thành sự thật và đây chính là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy, sao Hỏa cũng sẽ có sự sống trên đó và nó cũng thích hợp để con người sống."

Dù vậy, nội dung mà NASA muốn thông báo vẫn còn là bí ẩn cho tới tối nay. Sự kiện dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh TV của NASA và mình sẽ cố gắng theo dõi để xem có chuyện gì sẽ xảy ra để tiếp tục thông tin cho anh em. Rất đáng để chờ đợi.

Tham khảo: NASA, Telegraph
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có ai hứng thú với Reptilian ko 😁
@ken_dkny Chúng ta Chính là người ngoài hành tinh rồi đó,còn hóng hớt cái gì nữa hả cha nội
tamida
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chắc thông báo con người có thể sống đc trên đó. Ko biết giá đất trên đó bao nhiêu /m2 nhỉ
@tamida Bảng giá đây bạn ơi có gì liên hệ mình nhé mình để giá tốt cho.
$1,5 ty/can ho cao cap trên sao hỏa cach trai dat khong xa,tra truoc 20%,tra gop khong lai suat.Co ho boi,gym,spa,sieu thi.Lien he tu van:0934.36.27.27
ruacon86
TÍCH CỰC
9 năm
@tamida Chắc cũng ngang hoặc bằng với khu mặt tiền quận 1 chứ j
Công bố gì mình cũng ko tin nhé, xem phim biết hết rồi, mấy tổ chức lớn như này toàn giấu diếm sự thật thôi
@duocnguyen.g3 Có thể phần lớn là giấu diếm nhưng họ sẽ tung ra 1 chút tin tức, bằng chứng thật để tiền tiếp tục đổ vào nghiên cứu.
Nguời sao hoả?
dopod800
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vụ này đáng để thức và hóng đây! 😃
songoku
TÍCH CỰC
9 năm
đợt này dành tiền đầu cơ đất trên sao hoả là vừa
@songoku Mình đang có lô đất trên đó bạn à,hướng đông nam làm nhà phát tài lắm. Bạn mua qua mình làm thủ tục hợp đồng nhé. So huu lo trên sao hỏa 330 trieu, con lai TT 1m2/th. Gia 1,49 ty/lô DT 65 - 85m2. Mien phi quan ly 2 nam,nha hoan thien tang noi that. LH@: 0964.355.355
saladass
TÍCH CỰC
9 năm
@songoku Đi lại chưa được mà cứ đòi mua.Đúng là yếu mà hóng gió.
chắc tìm thấy nước,hoặc là phát hiện ta Transformers... Dark of the Mars :p
bocua
CAO CẤP
9 năm
@meodihia_cool Vùng kín của bà Hoả
hóng quá 😁 hơn cả lúc Apple ra 6S
Nasa Lo giùm cống thoát nc ở đây cái 😃
Hóng ai đó stream trên youtube . mạng lag xem ko nổi
Bao giờ bay lên đấy ở được nhỉ? trái đất giờ nóng quá..oi bức đến khó chịu
@Công Hoàng Gia Lên đó làm gì bạn,trên đó không có gái để chơi đâu,ở dưới này tuy oi bức chật chội nhưng gái lúc nào cũng sẵn sàng bạn à
Thấy bảo là sắp đưa người lên sao hóa để phối giống cho sinh sôi nảy nở trên ấy. Người ta sẽ đem trâu bò gà vịt ngan ngỗng chó mèo dê chuột hổ báo chồn chồn voi ngựa chim các loại muỗi các loại cá các loại sư tử ngao sò ốc hến .....lên đó đấy. Một cuộc sống mới đang bắt đầu. Mình đăng ký lên đó khai phá đầu tiên ở Việt nam. Có ai đi theo thì qua nhà mình chuẩn bị nhé. Mình sắp xếp lên lịch kế hoạch phân công rõ ràng không ai phải kèn cựa nhau đâu
saladass
TÍCH CỰC
9 năm
@ngoayvachoc VN thì Phạm Văn Mách chưa chắc đi nổi.Mà bạn lấy thông tin đâu ra vậy
@saladass À,mình có ông Chú bên Nasa thông tin cho đó. Hôm qua rằm tháng giêng ổng qua nhà mình dự lễ tổ chức trông trăng cho lũ nhóc nhà mình. Mình chuốc cho lão ý say bí tỉ ,rồi lão lộ thông tin mật này cho mình mà.
gtvtkid
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nghe đâu có thương vụ vài chục tỷ dollar của ngành công nghiệp phim xxx đầu tư đóng phim trên sao Hoả, chắc công bố thương vụ này, Nasa quả này ễnh bụng!
lòi ra có thiên thạch sắp bay tới thì càng vui 😁 :D
hồi nãy đang đi uống cafe thằng bạn làm trong NASA nó gọi điện nói là không có gì quan trọng lắm. Chỉ là tìm hướng giải quyết lũ lụt trên sao hỏa thôi mấy bác.
Mr.Tuxedo
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hóng quá, liệu có đại biểu tới từ sao hoả luôn không ta?
tại sự kiện, ông Michael Meyer phát biểu : chúng tôi muốn nói với mọi người răng, từ các thông tin chúng tôi cung cấp từ trước đến nay về hành tinh này đều là chúng tôi nói phét đấy, chúng tôi chẳng hạ cánh được cái vệ tinh nào xuống bề mặt sao hỏa cả, chúng đều hết nhiên liệu và mất liên lạc khi đi được nửa chặng đường 😁
Ralph
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenthanhhieuthanson Sao Hoả nào cơ?
sonngoc223
ĐẠI BÀNG
9 năm
Lại có Colombo nào chăng ?
BIBUBO
CAO CẤP
9 năm
đã trồng được cây trên sao Hoả 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019