Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Apple đối đầu với công ty giá trị nhất của Trung Quốc

agp8x
19/5/2017 5:55Phản hồi: 305
305 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đối đầu với khựa là éo bao giờ ăn được của nó 😃
nhcuong81
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thằng mười xu này nằm trong top 10 thế giới mà chả mấy ai ngoài dân khựa biết nhỉ
Cái đó bác nói là in-app purchase, Apple thu lại 30% là điều hiển nhiên
Nhưng đây là tính năng tipping, không hẳn là IAP
Bản chất nó có phải in-app purchase không? Không phải nhé, IAP là hình thức giao dịch giữa khách hàng với lập trình viên. VD đơn giản nhất là người dùng mua vật phẩm trong game
Còn đây là tipping một dạng giao dịch giữa người dùng với người dùng. Kiểu giống chuyển tiền trong Facebook Messenger vậy. Ở đây lập trình viên không thu tiền phí gì cả, vậy Apple lấy lý do về chính sách với loại hình này còn khá mập mờ. Bản thân bài đăng này cũng mập mờ, không nói rõ tiền giao dịch lấy từ tài khoản WeChat Wallet hay Apple ID, lý do gì để Apple kết luận tính năng tipping là một IAP, Tencent có thật sự cho free dịch vụ tipping hay không.
Eldimio
CAO CẤP
7 năm
@bango123 Vậy đây là hành vi lách luật rồi, giao dịch không thực hiện trực tiếp.
Makoto
TÍCH CỰC
7 năm
nói chuyên ngu vãi loz ra ấy, nghĩa là nếu thanh niên dùng app ibanking của 1 ngân hàng nào đó chuyển khoản 1 tỉ để mua 1 món đồ, thì phải đưa 30% của 1 tỉ đó cho Apple à ? Vui lắm khi được nó móc túi à ?
Dạng thức giao dịch giữa người dùng với người dùng còn gặp điển hình như ở ví Momo, nạp tiền vào momo và dùng nó để chi trả cho các chi phí khác.
Tôi biết 2 bác là fan bự của apple nhưng phát biểu thì nên tìm hiểu chút.
Hai bác chưa dùng qua wechat thì đừng phán bừa, tôi xin khẳng định với 2 bác 1 điều là iphone có thể chết ở TQ chứ wechat thì không và tuyệt đối không. Wechat là thứ gắng liền với người dân TQ hàng ngày hàng giờ trong vài năm gần đây rồi, nó không chỉ là phương tiện liên lạc giải trí mà nó còn đại diện cho cái ví tiền của họ nữa, nên không có chuyện wechat thất thế trước apple đâu.
Nếu hỏi tại sao tôi dám khẳng định như vậy thì xin thưa rằng tôi dùng wechat hằng giờ, khách hàng đối tác họ hàng của tôi luôn dùng nó, kể cả người già, và tôi không ít lần qua đó công tác để thấy người ta ăn 1 dĩa sủi cảo, mua 1 bó rau vẫn có thể thanh toán bằng wechat chuyển tiền cho nhau được.
Còn về cái chính của bài viết trên thì xin được lấy cái ví dụ thế này: các bác có bao giờ chơi game online chưa? Nạp tiền vào game chấp nhận bị charge phí bên IAP là đúng, nhưng các giao dịch khác trong game thì nó thuộc hoàn toàn về game rồi và không có lý nào lại charge phí trong đó cả, tính năng tiền tip của wechat cũng tương tự mà thôi. Apple hoàn toàn không có cơ sở để mổ xẻ vấn đề này cả.
MxEric
ĐẠI BÀNG
7 năm
@asinthanthanh Vào thấy cmt của thang to đầu nhất tinh tế mà sôi máu rồi quên luôn định nói gì. May là có bạn này hiểu vấn đề. Ai muốn hiểu wechat quan trọng với người TQ như thế nào thì qua đó kiểm chứng. Apple đã cúi đầu để vào được TQ thì cũng nên hòa giải với Tencent đi, sau lưng nó là cả 1 thế lực. Không thể nghĩ Tencent là 10 xu như cái tên của nó đâu. Không ưa TQ, nhưng cũng phải viết như thế này.
ubmine
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dân Tung Của nó cuồng hàng Apple thì dù có vì mâu thuẫn này mà cấm bán hay gì gì đi nữa ( chắc là không có chuyện dùng iDevice lĩnh án tử hình đâu 😁 ) thì vẫn còn đó đường xách tay => Doanh thu tại thị trường TQ giảm <=> tăng ở các thị trường khác.
Chắc sẽ chẳng có vấn đề gì!

Ở đây có nhiều bác dùng WeChat không ạ?
@ubmine Cuồng gì đâu bác ơi, bác tự tưởng tượng ra à? Coi đây để biết dân TQ giờ nó xem apple là gì của nó nhé http://www.baomoi.com/chuyen-tinh-8-nam-ngot-nhat-khong-nhu-mo-cua-apple-tai-trung-quoc/c/22279216.epi
ubmine
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Minh Chung Hứa Bác ngồi nhà đọc báo tin báo hay tin em đang ở đất nó? 😆
Động vào trung cẩu thì mệt lắm
vớ vẫn thật, mua tại chợ ứng dụng của apple thì mới tính, đây là bo tiền trong wechat thì liên quan j?? nó là chức năng miễn phí của wechat, thế ông mua hàng trong ứng dụng shoppee có phải trả 30% cho táo không?? hay các dịch vụ internet banking có trả tiền không??
Dong999pro
TÍCH CỰC
7 năm
Trước thấy apple demo weChat cho buổi giới thiệu ios 10, nay đã thấy á khẩu rồi.
bản chất tham lam không bỏ dc mà
Đang dùng Wechat gọi video từ TQ về VN, ngon vãi nồi các bác ạ 😆))
cái quan trọng là tiền tip đó trích từ đâu ra, nếu trích từ tài khoản app và tài khoản app nạp bằng các gói IAP thì dĩ nhiên Apple đòi là đúng, nhưng như vậy thì rõ ràng quá rồi cần gì phải kiện tụng, đây chắc là do tham tiền thôi =)) khổ cái kiện ai chứ kiện khựa tại đất của nó thì khác gì kiện củ khoai. Thôi có khi là xác định tốn ín tiền tòa phí để tự PR cho nhau
odimon
TÍCH CỰC
7 năm
Biết Tencent khi cty này mua lại Riot nhà phát hành game LOL (liên minh huyền thoại) ;)
- Nghe đâu VNG của VN mình cổ phần cũng về tay Tencent lâu rồi
met3ora
TÍCH CỰC
7 năm
Công ty trị giá nhất TQ chỉ được 10 xu thôi à
odimon
TÍCH CỰC
7 năm
Tòa nhà Tencent cũng hiện đại đâu thua gì tòa nhà của Táo nhỉ
chiemnguongtoanhacongnghecaotrigia600trieuusdcuatencentgames.png
makinhdi
ĐẠI BÀNG
7 năm
hic nhiều bác không hiểu vấn đề rồi, bên TQ họ có ngân hàng dịch vụ chuyển tiền tức thời bằng App Ngân Hàng và nhận ngay liền và không hề mất 1 đồng phí, riêng bản thân thằng WeChat cũng có Wallet của nó và chuyển tiền qua lại cũng không mất 1 đồng phí. nhưng khi WeChat mở chức năng tipping ra thì nó khác với chuyển tiền nên Apple coi nó như một dạn IAP như trong game và thu phí cái này. chứ nếu chuyển tiền trong app và thu phí thì biết bao nhiêu ngân hàng bên đó họ giao dịch bằng app ko lẻ thu 30% dòng tiền đó thì thằng Apple nó còn ngon hơn thằng Ngân Hàng rồi. kỳ này đúng là Apple ăn từ thịt vào tận xương ko tha thứ gì hết.

PS: ah đính chính thêm tiền trong này đang nói là trong ví của WeChat nạp trực tiếp từ Ngân Hàng thật chất nó là cái vi điện tử, không cần phải nap mua đồ giống chơi game. noi chung nó giống 1 tài khoản ngân hàng đó.
chinhlevn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tencent nó gỡ mẹ Wechat đi thì số người dùng Iphone lại giảm, vậy là Apple mất cả c lẫn c
cái này dính tới nhiều vấn đề, nhiều ông phán như đúng rồi, thầy bói xem voi không.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019