Đi tàu xe, máy bay thì không được nói điều xui rủi! Điều này như luật bất thành văn bởi ai ai cũng cầu mong một chuyến đi bình an và suôn sẻ. Thế nhưng một hãng hàng không lớn đã vừa "vạ miệng" và phải đăng đàn xin lỗi vì "Chỉ ra ghế ngồi chỗ nào trên máy bay dễ chết nhất!"
Chuyện là hồi thứ 4, tài khoản Twitter của hãng hàng không KLM chi nhánh Ấn Độ đã đăng lại một bài báo của tạp chí TIME năm 2015 trong đó nêu tỉ lệ tử vong và vị trí ghế ngồi tương ứng dựa trên cơ sở dữ liệu về tai nạn máy bay của Bộ phận nghiên cứu kỹ thuật an toàn cabin (Cabin Safety Research Technical Group) thuộc Ủy ban hàng không liên bang (FAA) dưới dạng một sự thật thú vị. KLM India có 3300 người theo dõi và lời bình luận được đưa ra là:
KLM không bình luận thêm về vụ việc, chỉ nói hãng sẽ xem xét lại kênh Twitter của mình để đảm bảo nội dung đăng tải tốt hơn.
Điều đáng chú ý là KLM ngay trước đó cũng vấp phải sự chỉ trích sau khi một mẹ bỉm sữa lên Facebook tố cô được yêu cầu phải che lại khi đang cho con bú. Vụ việc châm ngòi cho một cuộc tranh cãi về chính sách của KLM và tài khoản Twitter chính thức của hãng hàng không này cũng phản hồi rằng cần phải che lại để tránh những vấn đề không hay có thể xảy ra.
Trước chỉ trích, KLM tiếp tục phản hồi: "Để đảm bảo an ninh trên máy bay, trong những trường hợp như vậy thì chúng tôi sẽ cố gắng tìm một giải pháp mà mọi người có thể chấp nhận và thể hiện sự tôn trọng đối với sự thoải mái và không gian riêng tư của mỗi hành khách. Điều này có thể là yêu cầu một bà mẹ che bầu ngực lại."
Chuyện là hồi thứ 4, tài khoản Twitter của hãng hàng không KLM chi nhánh Ấn Độ đã đăng lại một bài báo của tạp chí TIME năm 2015 trong đó nêu tỉ lệ tử vong và vị trí ghế ngồi tương ứng dựa trên cơ sở dữ liệu về tai nạn máy bay của Bộ phận nghiên cứu kỹ thuật an toàn cabin (Cabin Safety Research Technical Group) thuộc Ủy ban hàng không liên bang (FAA) dưới dạng một sự thật thú vị. KLM India có 3300 người theo dõi và lời bình luận được đưa ra là:
"Tỉ lệ tử vong đối với các ghế ngồi ở giữa máy bay cao nhất" và "Tỉ lệ tử vong đối với các ghế ngồi ở phía trước thấp hơn một chút và tỉ lệ sống sót cao nhất ở phía sau máy bay". Đoạn tweet này còn dùng lại hình ảnh minh họa của tờ Washington Post như trên với thông điệp: "Các ghế ngồi phía sau máy bay an toàn nhất."
Dĩ nhiên "sự thật thú vị" này không được đón nhận, đoạn tweet bị xóa không lâu sau đó và KLM Ấn Độ đã thay bằng một lời xin lỗi cho biết: "Bài đăng dựa trên thông tin thực tế về hàng không được công bố công khai và đây không phải là ý định của KLM. Chúng tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương tình cảm của bất cứ ai. Bài đăng đã được xóa sau đó."KLM không bình luận thêm về vụ việc, chỉ nói hãng sẽ xem xét lại kênh Twitter của mình để đảm bảo nội dung đăng tải tốt hơn.
Điều đáng chú ý là KLM ngay trước đó cũng vấp phải sự chỉ trích sau khi một mẹ bỉm sữa lên Facebook tố cô được yêu cầu phải che lại khi đang cho con bú. Vụ việc châm ngòi cho một cuộc tranh cãi về chính sách của KLM và tài khoản Twitter chính thức của hãng hàng không này cũng phản hồi rằng cần phải che lại để tránh những vấn đề không hay có thể xảy ra.
Trước chỉ trích, KLM tiếp tục phản hồi: "Để đảm bảo an ninh trên máy bay, trong những trường hợp như vậy thì chúng tôi sẽ cố gắng tìm một giải pháp mà mọi người có thể chấp nhận và thể hiện sự tôn trọng đối với sự thoải mái và không gian riêng tư của mỗi hành khách. Điều này có thể là yêu cầu một bà mẹ che bầu ngực lại."
Theo: Gizmodo