Gone Girl & Sức mạnh của dư luận

nthhoang04
27/4/2020 7:52Phản hồi: 0
Gone Girl & Sức mạnh của dư luận
Lâu rồi mình mới được coi một phim (không phải kinh dị) làm mình căng thẳng và tò mò từ những phút đầu đến tận khi dòng credit chạy xong. Với một kịch bản gần như không có lỗ hổng, Gone Girl đã tạo nên một tiêu chuẩn mới để các thriller sau này phải học tập và cố gắng vượt qua, và dễ dàng trở thành một trong những bộ phim mình thích nhất.


Ngay từ những giây đầu của bộ phim, sự u ám căng thẳng đã hiện cực kì rõ. Từ việc sử dụng màu sắc ở các thể loại cảnh khác nhau cho đến kiểu chuyển cảnh khi nhẹ nhàng khi đột ngột, tất cả đã cùng với một kịch bản xuất sắc tạo nên một trải nghiệm điện ảnh đầy giải trí nhưng cũng chứa đầy những thông điệp sâu sắc, thể hiện một hiện thực thật đến rùng mình.



Nick Dunne: “When I think of my wife...I always think of her head. I picture cracking her lovely skull, unspooling her brains,...”


Lúc mới xem phim, mình thấy khúc này hơi bị ghê và bắt đầu có ấn tượng không tốt với Nick Dunne (nam chính). Đã vậy, Amy còn nhìn chúng ta bằng một ánh mắt vô tội, khiến hình dung ban đầu về phim của mình ngày một chắc chắn, rằng Nick Dunne sẽ là người gây ra tất cả những thảm kịch của bộ phim. Nhưng ai ngờ được rằng, đằng sau ánh nhìn vô tội đó lại là một người phụ nữ đầy toan tính, đầy âm mưu và thủ đoạn, sẵn sàng làm mọi thứ vì bản thân mình. Cách đạo diễn lừa chúng ta ở đầu phim cũng y như cách Amy thông qua truyền thông đã lừa tất cả mọi người, cho ta thấy sức mạnh của những mẩu tin trên báo, trên TV khủng khiếp đến mức nào. Nhờ truyền thông, một Nick Dunne đang chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra bỗng chốc biết thành một kẻ giết người vô cảm. Thậm chí, đến cả những người có chuyên môn nghiệp vụ cao như cảnh sát, FBI,... cũng là những nạn nhân của sự thao túng khủng khiếp đó, khi đến những tình tiết vô lý thấy rõ trong câu chuyện của Amy đã bị họ phớt lờ.



Gone Girl mang trong mình tất cả những yếu tố thành công của một thriller: sự kịch tính, căng thẳng trong nhịp phim, kịch bản logic, những nhân vật chính có chiều sâu và những cú twist không ngờ tới.

9/10.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019