Active Cruise Control (ACC) do Bosch phát triển là hệ thống giúp trang bị tính năng kiểm soát hành trình tương tự như trên ô tô dành cho xe máy, mà cụ thể ở đây chính là những chiếc phân phối lớn đắt tiền và hiện đại. Với tính năng này, người dùng không những có thể cài đặt tốc độ giới hạn của xe mà còn chỉnh được cả việc giữ khoảng cách ở cự ly bao nhiêu đối với xe phía trước nhờ hệ thống radar tích hợp. Một số nhà sản xuất trước đây đã từng giới thiệu tính năng này trên các dòng xe của họ như Ducati hay KTM và đến giờ là BMW.
Thông qua dữ liệu thu thập được từ hàng loạt các biến số khác nhau như tốc độ, độ lệch trọng tâm xe, gia tốc hay môi trường xung quanh...phần mềm có thể tính toán được điều gì có thể xảy ra trong 100 mét tiếp theo từ đó điều chỉnh tốc độ nếu cần thiết. ACC sẽ cung cấp cho người điều khiển xe 2 chế độ lái, bao gồm "comfortable" và "dynamic", trong khi việc set tốc độ tối đa hay khoảng cách an toàn với xe phía trước có thể dễ dàng được thiết lập thông qua các nút bấm đặt trên cùm tay lái.
Ngoài những tính năng kể trên, hệ thống này cũng hỗ trợ bạn duy trì tốc độ khi xe vào cua, ngăn chặn tình huống xe bị tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn. BMW cho rằng ACC sẽ chỉ dừng lại ở vai trò hỗ trợ cho bạn trong việc điều khiển xe, và bạn vẫn là người có quyền kiểm soát chiếc xe trong mọi hoàn cảnh. Hiện tại, BMW vẫn chưa tiết lộ khi nào hệ thống này chính thức được tích hợp lên những dòng mô tô mà họ bán ra trong tương lai, song theo hình ảnh demo, có lẽ K1600GT sẽ có tên trong danh sách các mẫu xe đầu tiên có ACC.
Nguồn: BMW
Thông qua dữ liệu thu thập được từ hàng loạt các biến số khác nhau như tốc độ, độ lệch trọng tâm xe, gia tốc hay môi trường xung quanh...phần mềm có thể tính toán được điều gì có thể xảy ra trong 100 mét tiếp theo từ đó điều chỉnh tốc độ nếu cần thiết. ACC sẽ cung cấp cho người điều khiển xe 2 chế độ lái, bao gồm "comfortable" và "dynamic", trong khi việc set tốc độ tối đa hay khoảng cách an toàn với xe phía trước có thể dễ dàng được thiết lập thông qua các nút bấm đặt trên cùm tay lái.
Ngoài những tính năng kể trên, hệ thống này cũng hỗ trợ bạn duy trì tốc độ khi xe vào cua, ngăn chặn tình huống xe bị tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn. BMW cho rằng ACC sẽ chỉ dừng lại ở vai trò hỗ trợ cho bạn trong việc điều khiển xe, và bạn vẫn là người có quyền kiểm soát chiếc xe trong mọi hoàn cảnh. Hiện tại, BMW vẫn chưa tiết lộ khi nào hệ thống này chính thức được tích hợp lên những dòng mô tô mà họ bán ra trong tương lai, song theo hình ảnh demo, có lẽ K1600GT sẽ có tên trong danh sách các mẫu xe đầu tiên có ACC.
Nguồn: BMW