#Tinhtelookback Tổng kết 2020: Những món đồ công nghệ đã mua trong năm, kết như Duy Luân

shokuhawan
29/12/2020 5:1Phản hồi: 148
#Tinhtelookback Tổng kết 2020: Những món đồ công nghệ đã mua trong năm, kết như Duy Luân
Nằm vùng đã lâu nhưng lười nên chưa có dịp viết bài tại Tinh tế. Năm 2020 có nhiều biến cố trong công việc và kinh doanh cá nhân, may mắn là vẫn giữ được 1 chút tài chính để thõa mãn nhu cầu công nghệ.
Sau đây là những món đồ mình mua trong 2020 xếp theo thứ tự
#tinhtelookback

Alienware M15R2


Trước đây mình dùng Macbook 12" và sau đó là Macbook Pro 13" 2016 và Surface Pro 7 do nhu cầu chỉ là xem số liệu và đi công tác khá nhiều. Đến đầu năm nay do tính chất công việc thay đổi và cũng ít đi công tác hơn nên mình bán sạch để chuyển sang Alienware.

Bản mình lựa chọn có cấu hình như sau:
Display: 4K OLED

RAM: 16 GB



SSD: 512 GB, sau đó mình lắp thêm 1TB
VGA: NVIDIA Geforce RTX 2070 Max-Q design (Đọc thêm về Max-Q design của Duy Luân)
Màu: Lunar Light


[​IMG]



[​IMG]

Quảng cáo


Vết bẩn phía góc phải phía trên là do mình tự dán skin, không khéo tay lắm, bữa sau sẽ bóc dán lại cái khác 😁.

Về cấu hình thì “đỉnh của nóc” rồi nên mình không nói nhiều nữa. Các bạn có thể thắc mắc tại sao không phải là Macbook 16" vì đơn giản là công việc của mình không phù hợp với Macbook. Nói về quá trình tìm máy cũng khá vui vẻ, vì mình tính cách hơi trẻ trâu, thích màu sáng và thích nhìn màn hình đẹp cũng như cấu hình phải mạnh dù ít chơi game PC (Mình có Ps4 + Switch). Các laptop gaming thì hầm hố quá và không tinh tế lắm, các laptop doanh nhân thì lại hơi hiền, mình không có nhu cầu gặp khách hàng lắm; thế là Alienware M15R2 lọt vào mắt 😁.

Alienware M15R2 có khá nhiều nhược điểm: Chơi game nóng, quạt quay to, build nhựa và pin lởm. Tuy nhiên với mình thì không có vấn đề, vì vẻ đẹp và cấu hình của em nó làm lu mờ mọi thứ và mình cũng không có nhu cầu đem đi lại quá nhiều như trước. Bất cứ khi nào ra quán cafe làm việc thì đều được chú ý vì thiết kế tương lai và dải LED quá đẹp với logo Alienware ở đằng sau có thể chỉnh bằng phần mềm trong máy với 16tr màu.

Hơi tiếc là mua em này xong thì bản M15R3 ra mắt, chip mạnh hơn chút và build được cải thiện hơn, nhưng mình cũng không cần nhiều đến thế. Hiện nó vẫn kiếm ra tiền cho mình nên không có nhu cầu nâng cấp.


Logitech MX Master 3

[​IMG]

Quảng cáo


Em này mình mua mục đích chính là dùng trên con Macbook 13, nhưng sau đó thì lại bán Mac đi nên giờ là dùng chính cho em Alienware + Desktop.

Trước đây mình dùng 1 em gaming mouse không nhớ rõ tên lắm, khoảng 3 tháng sau thì ngón tay khá đau sau 1 ngày làm việc vì thiết kế không thuận tiện cũng như phần con lăn khó chịu, tình trạng này diễn ra quá thường xuyên khiến mình phỉa suy nghĩ đến việc đổi chuột. Logitech MX Master 3 là lựa chọn duy nhất lúc này về thiết kế ergonomic và nhu cầu của mình.

Giá hơi mắc nhưng mình order từ US nên rẻ hơn VN khá nhiều. Từ lúc sử dụng thì tình trạng đau ngón tay biến mất luôn nên chắc là do thiết kế tốt thật.

MX-Master 3 phục vụ rất tốt cho nhu cầu của mình, ví dụ như việc chuyển qua các Tab trong Chrome, hoặc cuộn ngang/dọc trong Excel… Ngoài ra nó còn dùng USB-C và Pin tích hợp trong máy nên không lo về vấn đề Pin lắm. MX-Master 3 có thể dùng Wireless dongle hoặc qua kết nối Bluetooth nên cũng không lo, nếu bạn có quên cục dongle thì họ cũng có bán riêng - một điều nhỏ nhưng cũng khá hay, với các sản phẩm tầm thấp thì mình thấy nếu mất là coi như vứt luôn chuột.


Fujifilm XT4 + 56mm f1.2 + 23mm f2.0



[​IMG]


Covid làm thay đổi nhiều đến cuộc sống của gia đình mình, các tháng được xem là an toàn thì mọi người lựa chọn việc đi du lịch để F5 lại tinh thần cũng như gắn kết hơn.

Trước đây mình dùng A7II + FE 85mm F1.8 + Tamron 28-75mm F2.8 và Sigma 16mm F1.4 nhưng bộ này khá nặng kí và cồng kềnh, A7II trước kia rất tốt nhưng giờ có con thì anh đành rất tiếc. Thế là lại bán sạch đi mua Fuji XT-4.

Tại sao lại là XT-4? Vì JPEG quá đỉnh, mình không còn nhiều thời gian ngồi edit Lightroom như trước lúc dùng Sony, file Raw sony vẩn là đỉnh cao nha chứ Fuji mình chả buồn chụp Raw.
XT-4 có gần như mọi thứ mình cần cho 1 cái máy ảnh có chức năng quay film. JPEG siêu ngon, tone da rất đẹp, có thể nghịch thêm các giả lập film. Ngoài ra còn có Eyes-Focus cũng như quay Slowmo x4 tạo cảm giác điện ảnh.

Caí chính là hiện tại đi du lịch hay đi chơi cuối tuần mình có thể vứt đại vào túi bỉm sữa của con 1 cách nhẹ nhàng mà không phải suy nghĩ quá nhiều như lúc dùng Sony. Ngoài ra việc vặn các cái núm + thiết kế hoài cổ khiến việc cầm vào mang lại cảm xúc và ấn tượng nhiều hơn.

iPad Pro 11" 2020

Kể từ iPad 2, mình đã không mua iPad nữa cho đến dạo gần đây công việc của vợ cần 1 cái máy tính bảng thì mình mua tặng bả luôn. Mình chỉ mua mỗi máy + case đơn giản, không mua thêm Apple Pencil và Keyboard vì hơi thừa thải (và mắc!)

Ngoài ra thì nó cũng là thiết bị đáng tin cậy của mình khi đem đi du lịch, xuất hình và xử lý qua Lightroom sơ sơ bằng cách cắm vào em XT-4 phía trên. Cái chính mua em nó vì em nó dùng USB-C chứ không phải lighting, thề mình ghét cổng lightning cực.


[​IMG]


Hình mạng, máy bả mang đi làm rồi 😁

Keychron 10 in 1 Adapter


[​IMG]


Lúc đầu mình mua cho em Macbook 13" và sau đó là Surface Pro 7, tuy nhiên sau đó mục đích chính lại là cho em iPad phía trên. Đủ cổng ăn chơi đi khắp mọi nơi, chất lượng hoàn thiện rất tốt, bề mặt kim loại sang chảnh nếu dùng với Apple :D.


Deebot T8-Max

[​IMG]


Trước khi mua em này cũng rất cám ơn @Duy Luân đã có những bài trên tay để giúp mình đi đến quyết định.Lúc mua thì khá đau đầu vì nhiều phiên bản quá mà lúc đó có mỗi em này màu trắng nên xúc luôn.
Mình ở chung cư, trước đây vợ lau nhà 2-3 ngày 1 lần mà thấy bả ức chế quá - ( đừng hiểu lầm vì mình cũng phải rửa chén giặt đồ thấy mợ ^^, đàn ông 2020 là phải san sẻ việc nhà nhé các anh em ) –thế là mua con này luôn. Giờ chỉ ước sao không mua sớm hơn.

Lợi ích lớn nhất là nó quét, hút được bụi mịn rất tốt. Nhà trước kia dùng chổi quét thì T7,CN nào cũng phải phủi bụi dính trên bàn làm việc rất khó chịu, từ khi xài robot hút bụi thì bụi rất ít.

Túm lại là ngon, nên mua. Mình không lau nha nhiều nên không viết thêm, nhưng theo lời vợ thì quá tuyệt


Loa Marshall Tufton

[​IMG]


[​IMG]


Con Harman Kardon Onyx 2 của mình mua khá lâu và bắt đầu bị chảy nhựa mất thẩm mỹ, cộng với việc khá khó đem đi lại nên tống đi mua em Marshall. Mình khá thích Marshall, trước đó mình có dùng 1 em bluetooth Marshall Major 2 và thấy chất âm và thiết kế phù hợp với mình.

Âm thanh mỗi người 1 kiểu nên mình không đề cập sâu, nếu so với mấy em Harman thì Bass không sâu bằng, kiểu Harman sẽ uy lực và phù hợp với dòng nhạc sôi động như Dance, Electro hơn, trong khi đó Harman theo hướng chắc nịch.

Thời lượng pin rất trâu bò, nghe loa to thì phải 10-15 tiếng (NSX nói 20 tiếng), tiếp theo là việc vặn những cái núm Volume, Tripble, Bass thì mang lại cảm xúc nhiều hơn so với em Harman Kardon kia. Tiêp theo là nó hình vuông dài và thiết kế đẹp, chắc chắn, mang vác cũng dễ hơn. Em Harman mình từng bị gãy chân vì quăng lung tung.

Apple iPhone 12 Pro Max 256 GB + Samsung Note 20 Ultra 5G

Tiện đi mua tặng vợ hôm Noel vừa rồi con Promax nên mình làm luôn con 20 Ultra. Vì công việc sắp tới cũng cần Android. Còn iPhone mình vẫn dùng XS Max 256GB 2 năm về trước khá ổn nên không có ý định đổi
photo_2020-12-22_17-51-09.jpg

Mazda CX-5



[​IMG]


Khá giống với Duy Luân luôn, đây là chiếc xe đầu tiên (cả xe hơi và xe máy, xe đạp) mình mua, dĩ nhiên là không ngửa tay xin ai hay chơi đa cấp, forex nha ^^.
Lí do mua SUV là vì đã có gia đình, ở Sài Gòn cũng sợ ngập lắm nha. Mua xe xong thì Covid ập đến nên cũng ít đi.
Tư lúc mua xe, đời sống tinh thần gia đình tốt hơn. Mình nhớ mãi câu chuyện trên Vnexpress là từ khi mua xe thì chăm về thăm ông bà hơn, sau này ông bà cho thừa kế mấy mảnh đất. Đùa thôi chứ xe phục vụ mình khá tốt trong khoản đi du lịch và di chuyển, chưa kể mỗi lần về thăm bố mẹ là được chất thêm 1 đống đồ ăn, khỏi phải đi chợ mấy tuần liền :D.

Mình vẫn nghĩ là mua xe để nó phục vụ mình nên tận dụng khá tốt, cũng đem lại chút tự hào cho các cụ dưới quê ^^.

Thế là xong list của mình, còn vài thứ lắt nhắt mình sẽ bổ sung sau.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chúc bác năm sau phát triển hơn năm nay!
@mrtqt Bác thớt này còn nhấn mạnh tự mua không xin ai, bác thớt tự ti quá, tiền mình cần quan tâm ai nói gì, mà lên đây thì cũng quen với thị phi đi bác à.
Em cũng mới mua "cái nhà nhỏ bên Long Biên, có 150m nhà, 150m vườn đây" kaka khoe khéo tí..
Đùa chém tí thôi
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@mrtqt Chúc mừng winner 2020. Năm sau hết covid chúc bạn mạnh hơn nữa
năm sau không biết còn gì để mua ko ta!
@Trương Đại Việt Chắc chắn ko thứ này thì thứ khác, sẽ có thứ để mua, có lẽ ko trùng với các thứ đã mua trong 5 nay. Gì thì gì, trong 1 năm thế nào chả mua vài thứ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Trương Đại Việt Đời trai hạnh phúc nhất: 1 vợ, 2 con, 3 lầu, 4 bánh. Sắm gì sắm, mua gì mua cũng không bằng 4 thứ kia.
Bác làm ăn ác quá, mua quá trời đồ. Hi vọng sớm được như bác.
@sonha28 Hình như 5 sau chú tính xây nhà phải hơm? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 E xây nhà năm ngoái rồi bác 😁, kết quả ô tô của bác chủ thớt.
@sonha28 Ngon quá, làm thêm chiếc 4 bánh nữa cho cả nhà cùng vi vu thôi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Chúc mừng bạn nhé, toàn đồ chất ngất
chúc bạn và gia đình sức khỏe, năm sau mua nhiều đồ để lại có lookback 2021 và nhiều 20 nữa nhé
@HpDellIBM Vừa ngắm qua mấy đồ bạn post, thấy cũng phong cách ghê 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
mrcake
ĐẠI BÀNG
3 năm
Một năm thành công, chúc mừng!
Ghê, món ngon nhất đặt dưới cùng, dữ quá. Trước nay tưởng hãng K sản xuất duy nhất BPC, ai dè cả đầu đọc thẻ cũng làm luôn à thiệt à? 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screen Shot 2020-12-29 at 15.58.44.jpg
@crazysexycool1981 năm covid thì ngành noà cũng khủng hoảng, trừ lĩnh vực IT, y tế... bác Luân này giàu trong trứng nước, rồi cũng giỏi nữa... giàu thêm...
@MrNamN Được cái tuổi đời lại rất trẻ, thành thử sẽ còn nhiều cơ hội kiếm tiền đều đều 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Combo điện thoại là song sát hạng nặng rồi 😁
@nampd
CAO CẤP
3 năm
Cx5 dưới tỏi quá ngon
@cellman Chiếc này giờ giá có đến 1 tỏi hơm nhỉ, thấy kha khá AE chọn CX5 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nampd
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 lăn bánh không đến tỏi nha sếp mua đi
@cellman Ước mơ xa vời với A, ko phải thời điểm này 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thích XT4 và Alienware M15R2 😁
Chủ top giàu quâ
@Ak_DragonJc Các món trong bài đúng chất công nghệ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thành công quá rồi
kenzitrung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vô comment để sớm mua sắm được giống bác 😅😅😅
@kenzitrung Đồ ko nhiều nhưng chất lượng quá, khối AE phải lặng ngắm, nhất là món cuối 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Đọc bài lookback của bác xong, xỉu lên xỉu xuống vì chóng mặt.
Kinh vãi
shokuhawan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Do tính chất làm việc nhiều Excel thôi bác, cầm Macbook chỉ muốn quăng mẹ máy. Với em có tiền nên thích thì mua thôi, thằng nào muốn khoe Macbook thì em đập tiền vào mặt nó
@shokuhawan Xài Mac vì những trải nghiệm khác lạ, chứ khoe mẽ gì Macbook nữa, giờ nhiều máy Win cũng đắt ngang ngửa với Mac chứ thua kém mấy mô? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
shokuhawan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Thấy cũng vậy thôi bác ơi, chủ yếu cái nào phục vụ mình tốt. Mac xài nhiều rồi, máy móc mua từ lúc mới ra, lỗi cũng nhiều khác gì win đâu 😆.
@shokuhawan Đúng là cũng có lỗi thiệt nhưng xài Mac cảm giác như ở mâm trên ấy, các thao tác trải nghiệm khác khá nhiều so với Win mặc dù cũng có ko ít bất cập, hạn chế. Cơ mà thôi, thích cái gì thì xài cái nấy thôi. Chắc mình xài Mac lâu dài, ko xài Win làm máy chính như trước nữa, dù gì cũng vài tháng tới là tròn 5 năm mình chuyển qua Mac òi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
dhpsos
TÍCH CỰC
3 năm
", kết như Duy Luân" là sao sốp ơi??? Tựa bài phức tợp dzị.
Kết bài là mazda, mua giống Luân béo 😆)))
mrHz
CAO CẤP
3 năm
Chúc mừng bác, Covid nhiều AE bết bát nhưng cụng là cơ hội cho nhiều người, kinh tế khó khăn mà biết chớp lấy cơ hội là người cực kỳ nhạy bén. AE xem rồi xốc lại tinh thần để năm sau tậu nhà tậu xe nào
@Mr HUzG Gớm, gì mà lẹ đến vậy được chứ? Gì cũng cần có thời gian nha 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Jul31-20
ĐẠI BÀNG
3 năm
bác có nhận để tử forex ko cho e xin 1 chân ạ =))
shokuhawan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Jul31-20 Mình kinh doanh đóng thuế bình thường bác ạ. Trước có tập trade kiếm thêm mà ngu quá nên không dây vào 😁
Blackcataz
TÍCH CỰC
3 năm
hâm mộ quá chúc mừng bác :d

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019