Các mẫu Yamaha Exciter qua từng giai đoạn, anh em thích đời nào nhất?

Kỳ OG
13/1/2021 7:12Phản hồi: 54
Các mẫu Yamaha Exciter qua từng giai đoạn, anh em thích đời nào nhất?
Mới đây, Yamaha Exciter 155 VVA đã chính thức ra mắt và có nhiều thay đổi về kiểu dáng thiết kế cũng như động cơ kể từ khi mẫu xe “Exciter” đến với thị trường Việt Nam. Vậy anh em hãy cùng mình điểm qua những thay đổi của mẫu xe này qua từng năm nhé!



Yamaha Exciter 2005
Năm 2005 là năm đầu tiên mà hãng Yamaha ra mắt Exciter 135cc đến thị trường Việt Nam, đối với thị trường Thái Lan xe có tên gọi khác là Yamaha Spark. Exciter 135cc đời 2005 có 2 phiên bản Standard và RC và vào thời điểm đó Exciter được thiết kế là 1 chiếc xe số tự động. Xe hiện tại khi anh em mua cũ đang có mức giá giao động từ 20 đến 35 triệu đồng. Còn với chiếc Spark thì giá trị của nó cao hơn 1 chút.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-4.jpg

Phiên bản Exciter 2009
Yamaha Exciter RC 135 đời 2009 là côn tay đầu tiên của dòng Exciter với dung tích 135cc. Xe hiện tại đang có mức giá giao động từ 28 đến 30 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ SOHC 1 xy-lanh, hộp số côn tay 4 cấp, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa đạt 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11,65 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-6.jpg

Phiên bản Exciter 2011
Mẫu 2011 không thay đổi nhiều về động cơ nhưng thay đổi chủ yếu về hình dáng bên ngoài như: đuôi xe được vuốt nhọn, sử dụng đầu đèn mắt diều hâu, thay đổi mặt đồng hồ mới. Phiên bản này có tên là : Yamaha T135 2011. Hiện tại xe cũ trên thị trường có mức giá giao động khoảng 25 đến 40 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ SOHC 1 xy-lanh, hộp số 5 cấp, làm mát bằng dung dịch, xe có dung tích 134,4cc, công suất tối đa đạt 12,25 mã lực tại 8.500 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 12,14 Nm tại 6.000 vòng/phút. Với cá nhân mình, đây là chiếc Exciter mà mình thích nhất.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-7.jpg

Phiên bản Exciter 2014
Yamaha Exciter RC 150cc phiên bản 2014 được nâng cấp nhiều từ động cơ cho đến kiểu dáng. Hiện tại giá xe cũ trên thị trường có mức giao động khoảng 30 triệu đồng. Xe được nâng cấp từ dung tích 134,4cc lên 149,7cc, sử dụng động cơ 1 xy-lanh, SOHC, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa đạt 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-8.jpg

Phiên bản Exciter 2018

Quảng cáo


Với 2 phiên bản RC và GP, hãng Yamaha đã phát triển thêm nhiều thiết kế màu tem dành cho xe. Ngoài ra, xe được trang bị: đèn định vị, đồng hồ LCD và công nghệ phun xăng điện tử. Hiện tại xe có mức bán giao động từ 25 đến 43 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ SOHC 1 xy lanh, làm mát bằng dung dịch, hộp số 5 cấp, có dung tích là 149,7cc, công suất cực đại đạt 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại: 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Dung tích bình xăng 4,2 lít. Tham khảo thêm ở link: https://tinhte.vn/t/2827333/

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-1.jpg

Phiên bản Exciter 2021
Vừa được ra mắt cách đây ko lâu, Yamaha Exciter 155cc VVA đã có nhiều thay đổi về kiểu dáng bên ngoài cũng như nâng cấp về động cơ so với các năm trước. Hiện tại xe có mức giá: phiên bản tiêu chuẩn: 46,99 triệu đồng (Đỏ nhám, Trắng đỏ, Đen bóng), phiên bản cao cấp: 49,99 triệu đồng (Đỏ nhám, Trắng đỏ, Đen nhám), phiên bản màu xanh GP: 50,46 triệu đồng. Chiếc Exciter 155 VVA còn được gọi với cái tên rất kêu "tiểu R1".

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-10.jpg

Về phần động cơ, xe sử dụng động cơ SOHC 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14,4 Nm tại 8.500 vòng/phút. Với thông số sức mạnh như vậy, Exciter 155 mạnh hơn phiên bản 150 17%. Xe còn được trang bị: bộ ly hợp Assist & Slipper (A&S), khung sườn mới, hệ thống nạp khí mới, đèn chiếu phong cách mới, tăng dung tích bình xăng, hành trình phuộc, (có thêm cổng sạc và smartkey ở phiên bản cao cấp)…

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9.jpg

Quảng cáo



Tham khảo thêm về Exciter 155 VVA ở link: https://tinhte.vn/t/3246044/
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khai92
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sau vẫn thấy 2009 là đẹp nhất
ngoisaole
TÍCH CỰC
3 năm
@Khai92 Còn 1 chiếc đời 2009 tinh tươm 😁
Thiết kế 2009 vẫn đẹp mà có cục máy và công nghệ 2021 nữa là ngon 😛
kimthanhvu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thích 2014 nhất
2010 của mình , nó rất khác khi đi ngoài phố
LRM_EXPORT_10872332317491_20200601_210135197.jpeg
anhđtr
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ĐăngEl.Nino con này giờ e tìm mua mà hiếm quá, gạ mãi mà ae toàn để chơi k ai bán
CpT
TÍCH CỰC
3 năm
@ĐăngEl.Nino Mình bán năm 2018 cho lái đc đâu 30tr. Tiếc lắm nhưng già rồi ko đi hợp nữa
Vẫn còn giữ lại chiết này
FB_IMG_1611587305296.jpg
@better.chicken đã quá bác ơi, dòng này giờ có giá lắm
@su béo béo giờ cũng ít đem ra chạy. lâu lâu đem ra đi tới lui thôi
Khoái xe côn lắm mỗi tội lại là dân công sở nên lắm lúc đi không hợp với ngữ cảnh.
@Nguyen Hoa 13 nếu thích thì chơi luôn bác ơi.
@Nguyen Hoa 13 Dân công sở đây ! Học nganh công an . Hiện phân bổ về địa phương gần nhà đây . Chơi su sport đây . Chạy future đi làm . Có su sport ở nhà để thưởng thức . Lâu lâu xách đi đá banh đây . Ăn cơm ba má nuôi , tiền lương để chơi xe đây .
Tính chơi kiểng , chơi lực mà nghĩ lại thôi tốn kém quá thu lợi về 3%_5% so với zin mà giá tiền đầu tư mắc hơn đồ zin 50%_100%
thuanhihi
TÍCH CỰC
3 năm
211 đẹp toàn diện
Cá nhân mình vẫn thấy model Exciter RC đỏ 2009 có thiết kế đẹp nhất 😄
trước ông anh có cho con 2009, chạy mãi về sau dư ra bán được 33tr. Mà ổng nói lúc trước mua có 37 hay 39 triệu gì đó
Mình đang đi bản năm 2019, chạy khá tốt. Mình thấy xe côn cũng k bất tiện lắm đâu, cốp bằng thùng givi, chạy như xe số chỉ là bóp côn khi sang số thôi. Mình thay cần số 2 chiều vô chạy k cần móc số j hết. Lên bánh nhỏ chạy nhẹ xe, dắt dễ dàng.
Bản 2009 cho gọn, máy êm, chả cần mấy công nghệ râu ria
a thích đời 2009 nhất vì a từng chạy con đó màu vàng đen 😁
Bố tui có con Ex đời tem lửa tím 2007, mua gần 30tr thời đó là khá giá trị, ổng đi chục năm giời có hơn 3 vạn, nhìn mới đét từng con ốc. bao nhiêu người hỏi mua mà ổng ko bán.
Sau có gã 2 năm liền ngày nào cũng đến năn nỉ ỉ ôi đòi bán, cuối cùng bán lão ấy gần 40tr, xong tui để lại bố đi con Ex matte black đi. 1 tuần giời bố tui ko ăn ko ngủ cứ tiếc con xe, đòi mua lại hơn 40tr gã kia ko bán lại.
Gã kia mua được con Ex tím xong mang lên chùa làm lễ luôn.
Cười vô mặt
@Minh Sấm Sét Qua ăn dầm nằm dề 4 năm . Mua lại 80 triệu là sẽ đuọc
Không biết cố tình hay cố ý mà góc chụp mấy em đời cũ xấu vậy bro, thợ chụp dở hay cố dìm hàng?! Đời mới xấu quắc thì chụp đàng hoàng nâng bi, vãi cả hỏi hang 😂😂
35ACDB54-FF30-4176-94C9-9951E4602503.jpeg
496DBCA0-5F1D-40E8-B549-F08BCCCC632A.jpeg
@caffeinezzZ Mấy loại này thực tế ngoài đường đầy. Ng ta chụp lấy hình ảnh. Đẹp xấu trong ảnh gì giờ này.
@caffeinezzZ đời cũ xấu hay đẹp thì giờ này cũng có còn bán đâu mà phải dìm hàng
@O.R.A.N.G.E Chuyện cơ bản mà, bình thường thôi bạn. Còn bán sao dìm được.
CpT
TÍCH CỰC
3 năm
Đời đầu GP là đẹp nhất. Exciter càng ngày càng quái thai dị dạng: moto ko ra moto, underbone ko ra underbone. Nên ko thể nào đẹp rồi.
@CpT bây giờ gọi là mobone
Cười vô mặt
Platinum
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tui thích mẫu 2009 côn tay đầu tiên và màu xanh dương huyền thoại đó nhất.Đến tận bây giờ vẫn thích.
Vẫn là nó, mà hỏng mie rồi kk.
Screenshot_20210126-025431_Raven_Launcher.png
Thích 2018.
letuanlrc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình thì từng mua đời 2009 RC ko côn tay, 2011, 2013. Giờ 2011 cho ông anh, 2013 bán, còn giữ 2009 kỉ niệm. Thấy máy 2009 là ngon nhất. Ông thợ máy gạ mua 30tr mà tầm giá này mua lại cũng chẳng có chiếc nào ưng ý. Nên thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019