Câu chuyện đằng sau những sticker được tặng kèm từ Apple

TPLee
8/6/2021 19:48Phản hồi: 158
Câu chuyện đằng sau những sticker được tặng kèm từ Apple
Bất kể khi nào bạn mua một chiếc iPhone, iPad hoặc máy Mac, khi đến bước "đập hộp" bạn sẽ thường thấy Apple sẽ tặng kèm 1 hoặc 2 chiếc sticker hình logo của hãng. Lý do thật sự đằng sau việc này là gì? Mời anh em vào bài.

iPhone-Xs-Apple-Watch-Series-4-Availability_OrchardRd-Singapore-iPhoneXS-customer_09202018.jpg

Apple sở hữu cho mình một trong những nhóm khách hàng và người hâm mộ lớn nhất trên thế giới, và điều này vốn đã có từ rất lâu (từ khoảng năm 1984 khi mà chiếc Macintosh đầu tiên được giới thiệu). Và có một sự thật thú vị là, vào những năm 90, khi Apple đang trên bờ vực phá sản, thì những người hâm mộ tận tâm của hãng đã thường xuyên có mặt ở khu vực Mac tại các cửa hàng máy tính và ... tình nguyện giới thiệu về Mac cho khách tham quan và mua hàng.

Sự trung thành độc đáo này dường như là một thế mạnh chỉ có Apple sở hữu, và những công ty công nghệ lớn như Microsoft và Google không thể có. Và chính Apple cũng nhận ra được lợi thế cạnh tranh này và đã cố gắng làm mọi cách có thể để củng cố tình yêu của người hâm mộ và khách hàng. Và chiếc sticker với logo trái táo cắn dở của hãng là kết quả của nỗ lực đó. Với chiếc sticker này, khách hàng của họ có thể trưng ra như một cách thể hiện tình yêu và sự ủng hộ của mình cho nhãn hàng mà họ thích, cũng giống như việc bạn mặc một chiếc áo thun mà có hình ban nhạc ưa thích của bạn trên đó vậy!
830579e3-564f-4339-9518-44bd01a523f1.jpeg

Nhưng để đến được chừng này, Apple đã từng là một kẻ yếu thế hơn rất nhiều so với các đối thủ, nhiều năm về trước (điển hình là IBM chẳng hạn). Vậy nên việc thể hiện sự ủng hộ cho Apple bằng cách trưng ra những chiếc stickers của mình ở khắp nơi, là một dấu hiệu để cho người khác thấy được rằng bạn đang ủng hộ hết mình cho kẻ yếu hơn. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc củng cố sức mạnh cạnh tranh cho hãng.
ibm-apple-1200x675.jpg

Và theo thời gian, Apple phát triển mạnh hơn, đồng thời việc marketing của hãng cũng phát triển theo. Apple bắt đầu ra mắt những sản phẩm cực kì nổi tiếng của mình như iPod, Macbook (chiếc notebook cực kì nổi tiếng trong giới học sinh sinh viên vào những năm 2006 2007). Apple không còn là kẻ yếu thế nữa! Và thay vào đó, họ trở thành "cool kids" (tạm dịch là những đứa trẻ tuyệt vời nhé).

Hãy nhớ lại chiến dịch quảng cáo "Get a Mac" vào năm 2006. Trong chiếc quảng cáo đó, đã có hai nhân vật tượng trưng cho hai thể loại máy tính là Mac và PC. Mac thì trẻ, khoẻ, ngầu và phóng khoáng. Còn PC thì trông mọt sách, mặc đồ kín bưng và khá cứng nhắc. Ý Apple muốn nói với những khách hàng là chiếc máy tính của bạn quyết định cách người ta nhìn nhận về bạn. Và nếu bạn muốn mình trở nên thật "cool", bạn nên mua Mac. Và việc tặng kèm sticker để người ta trưng ra cũng là một phần trong ý niệm đó, ngoài ra còn giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu. (Kiểu bạn có thể dán logo Apple để chứng tỏ mình là một phần của "hội những người cool ngầu xài đồ Apple")


Nhưng dù bạn sử dụng những chiếc sticker đó để thể hiện tình yêu của mình dành cho hãng, hay chỉ trưng ra để cho đẹp, thì cả hai điều trên đều phục vụ cho một mục đích duy nhất: quảng cáo miễn phí cho Apple.
Screen Shot 2021-06-09 at 02.42.48.png

Thêm nữa, vào những ngày đầu khi ra mắt chiếc máy tính cá nhân đầu tiên của hãng là chiếc Apple I (Apple 1), những lời khen truyền miệng là yếu tố chính làm nên sự nổi tiếng của chiếc máy này. Và từ đó nó tạo điều kiện ủng hộ cho sự ra mắt của Apple II và Macintosh.

Apple luôn hiểu được rằng sự lan truyền hữu cơ bằng truyền miệng luôn là cách tốt nhất để quảng cáo. Như kiểu nếu chúng ta nghe người thân của mình khoe về việc mới sắm một chiếc Macbook hay một sản phẩm Apple mới sẽ có tác động tốt hơn nhiều với việc bạn xem một chiếc quảng cáo trên TV chỉ có vài giây. Và việc thấy nhiều người xung quanh ta dán những chiếc sticker Apple ở khắp nơi sẽ mang đến một minh chứng xã hội là phải có một cái gì đó, một điều gì đó tốt về sản phẩm của hãng này, khi mà có quá nhiều người cảm thấy tự hào khi được là người dùng của hãng.
5473537_imac-stickers.jpg

Quảng cáo


Tóm lại, Apple sticker có vẻ là một thứ mà cũng khá nhiều người không thèm quan tâm đến, số còn lại thì rất thích thú khi tìm được những chiếc sticker ấy. Điều này minh chứng cho phương pháp quảng cáo tuyệt vời của Apple nhằm giúp quảng bá cho hãng và củng cố thêm tình yêu từ khách hàng dành cho các sản phẩm của mình.
Còn anh em, anh em hay xài những chiếc sticker này để làm gì? Mời anh em comment nhé!
Theo
Apple Explained
158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nlmk98
ĐẠI BÀNG
3 năm
Oh hong ngờ sticker cool vậy lun
@TPLee Chắc bác ấy xin về
@Mr_Khuyen đã là bộ sưu tập thì bác dùng để sưu tập rồi còn gì nữa .
@Mr_Khuyen Để bảo vệ môi trường nhé bạn.
@nlmk98 Mình xài hệ sinh thái của apple nhưng chưa dán cái sticker nào. Mở hộp là vứt. Mà bạn bè cũng ko thấy mấy ai xài.
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
Miếng này tôi hay dùng để che vết keo hoặc lỗ đinh
@vn_soft Mình dùng dán lên máy PC, để người khác tưởng là mình dùng Mac 😆
nordichome
ĐẠI BÀNG
3 năm
@adagioleonard Good idea
Yêu quá
Dán lên chỗ bị tróc sơn hay lớp phủ của các vật dụng trong nhà.
Vẫn chưa tìm được chỗ dán..
@hoangminh12345 Mình chưa bao giờ dán nó lên bất kì đâu. Luôn vứt trong hộp mỗi khi bóc seal. Vì dán ở đâu cũng thấy kì cục.
@zer0_7 Chuẩn Fan luôn
@zer0_7 Mình cũng vậy
Mình thấy bỏ luôn cái sticker đó luôn cho bảo vệ môi trường… đó giờ chưa bao giờ dán
@MoNoJi Vẫn hơn tốn công treo băng rôn khắp mọi nơi 😁😁
Run4yrlife
TÍCH CỰC
3 năm
@Jen Minh Tri Diễn đàn nữa 👻
@henry_1177 Ba cái thứ xàm lol này tôi còn gần 2 chục cái bỏ trong box hết. Có mấy thằng sheep thích dán chứ tôi là tôi gặp ai dám vị trí gần tôi là tôi gỡ hết.
@The_Hobbit_AK Mình cũng chưa từng dán hâhha.. toàn bỏ trong box
N.THA
TÍCH CỰC
3 năm
rán tủ kính, đầu giường, mũ bh, rán vào yếm xe... vẫn còn mấy cái chưa biết rán vào đâu 😆)
@N.THA Sao cái gì bạn cũng đem RÁN được thế
@N.THA Kaka thôi mang qua tui, ăn sáng vs cafe bác kaka
@N.THA *dán 😔
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
bỏ đi mà bảo vệ môi trường
@jimbo89 Vote kaka
ghê nhỉ, apple luôn rất biết cách tạo ra fan trung thành và giữ chân họ
Dán lên còn xấu thêm
Series tiếp theo: Câu chuyện đằng sau miếng seal bọc hộp của Apple
Cười vô mặt
@Ruồi Sữa Tính nói 🤣 haha
Seal thì đt nào cũng có nhưng đâu có đt nào tặng logo như táo đâu nên đăng bài cũng hợp lý mà b.
hvt2.0
TÍCH CỰC
3 năm
@Ruồi Sữa Có thể bác không biết đấy thôi. Hộp của iphone được thiết kế để có thể tự rơi ra khỏi nắp sau 5s khi nhấc lên khỏi mặt bàn. Sau khi bóc seal máy thì chỉ cần 1 tay nhấc lên, trọng lực của hộp, máy và phụ kiện bên trong sẽ tự kéo tuột ra khỏi nắp hộp. Cực kì tinh tế và chẳng có hãng nào chịu bỏ công ra thiết kế những thứ nhỏ nhặt đấy đâu, nhưng nhiều thứ nhỏ nhặt sẽ tạo nên 1 tổng thể trải nghiệm hơn hẳn mọi sp của các hãng còn lại. Bác có thể mượn thử hộp iphone để trải nghiệm và so sánh với những hộp máy của hãng khác
@Ruồi Sữa Từng có rồi đấy
jin_279
TÍCH CỰC
3 năm
@Ruồi Sữa Câu chuyện đằng sau que chọc sim của Apple: tỷ lệ vàng, vì người dùng ...blah blah
Cười vô mặt
Mình dán vào cái thau giặt bị nứt, ổn áp phết ae ạh
inviet
TÍCH CỰC
3 năm
mình mua iphone từ cái máy đầu tiên và cho đến bây giờ, sau bao nhiêu cái đời điện thoại iphone mình có thì cái đống logo đó vẫn còn trong hộp
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
3 năm
Để về dán sau xe hơi ...... 😁
@Khanh TT Dán sau xe hơi như tront bài thấy đẹp á Bác
Trước dán vào xe máy
@nampd
CAO CẤP
3 năm
mình có nhiều phết mà không biết dán vào đâu...
@K0NG 2 bác hãy cùng nhau tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này nhé.
@nampd
CAO CẤP
3 năm
@adagioleonard haha trêu ông kia thôi ấy mà, @thaido_design lấy thì pm tui ship tặng về dán khắp nhà chơi ha =))
@K0NG Tks Bác. Sài gòn cafe lun bác ạ 🤣
@adagioleonard Dầu ăn nha kaka
ring
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có sơ sơ cũng mấy chục cái sticker apple. Có lần ở cái nhà kia có cái bồn cầu ko phải màu trắng mà màu hồng nhạt. Mình rảnh quá nên lấy nguyên xấp sticker táo dán chi chít lên cái nắp bồn cầu. màu trắng của trái táo nó nổi lên khỏi cái nền màu hồng khá là dễ thương.
Có điều sau đó chuyển khỏi nhà đó, tới giờ tiếc hoài cái nắp bồn cầu 😔
@ring Phải có hình lại sinh động lắm lun. Tiếc quá
@ring Cà khịa bây giờ cũng cần phải có cốt truyện sao !!!
ring
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khunghoang kinhte 2008 Ko hề cà khịa luôn. Mấy cái sticker mình giữ cũng lâu lắm mà dán đâu cũng thấy tiếc.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hay quá!
Hòi xưa mình mua cái iPhone đầu tiên tiên là iPhone iPhonee2G, lấy sticker dán laptop Acer xài mấy năm.
@Nam Air Nó dính kiểu như seal anh ạ. Loại keo đó em chưa tìm ra. Còn decal bình thường em thi công dán từ 3m tới hàng sing luô cho khách mà chả có loại nào dính kiểu dễ tháo mà dính cứng
ring
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thaido_design đúng rồi, dính chặt nhưng không bị lưu keo nếu bóc ra.
Chuẩn Bạn. Y như mấy cái seal sản phẩm apple lúc trước vs sau này luôn. Mình thi công có dùng Decal các loại mà ko có loại nào giống. Mình nghĩ Apple họ đặt riêng
ring
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thaido_design Mấy cái dán hộp thì cứng ngắc luôn. :-S

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019