Để bảo vệ Trái Đất, Trung Quốc muốn dùng tên lửa để làm chệch hướng quỹ đạo thiên thạch

Rubi Lee
7/7/2021 10:8Phản hồi: 117
Để bảo vệ Trái Đất, Trung Quốc muốn dùng tên lửa để làm chệch hướng quỹ đạo thiên thạch
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc muốn phóng hơn 20 tên lửa lớn nhất của họ với mục đích làm chệch hướng quỹ đạo đường đi của các tiểu hành tinh, một hành động có thể coi là rất quan trọng để xử lý những thiên thạch đang trên đường va chạm với Trái Đất. Tại trung tâm Khoa học Không gian Quốc gia của Trung Quốc, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trong các nghiên cứu mô phỏng, 23 tên lửa Trường Chinh 5 tấn công cùng lúc có thể làm chệch hướng một tiểu hành tinh lớn ra khỏi quỹ đạo ban đầu của nó với khoảng cách bằng 1,4 lần bán kính Trái Đất. Được biết, các nhà khoa học đã tính toán dựa trên các dữ liệu từ Bennu, thiên thạch quay quanh Mặt Trời với mức độ thiệt hại ảnh hưởng đến toàn cầu.

truong-chinh-5.jpg

Tên lửa Trường Chinh được xem là chìa khoá mở đường cho tham vọng không gian ngắn hạn của Trung Quốc, từ việc cung cấp các module trên trạm vũ trụ cho đến phóng tàu thăm dò lên Mặt Trăng và Sao Hoả. Kể từ năm 2016, Trung Quốc đã phóng thành công 6 tên lửa Trường Chinh 5, với một số lo ngại về sự an toàn khí quyển do tên lửa cuối cùng gây ra khi nó quay về Trái Đất vào tháng 5.

Theo giáo sư Alan Fitzsimmons đến từ Trung tâm Nghiên cứu Vật lý Thiên Văn tại đại học Queen Belfast nhận xét ý tưởng làm chệch hướng quỹ đạo tiểu hành tinh là một khái niệm khá hay. Tuy nhiên, vẫn cần phải nghiên cứu kỹ hơn trước khi chính thức thực hiện. Ước tính hiện tại có khoảng 1% khả năng một tiểu hành tinh rộng 100m sẽ tấn công Trái Đất trong 100 năm tới. Việc thay đổi đường đi của thiên thạch có nguy cơ rủi ro thấp hơn so với việc làm nổ tung nó bằng vũ khí hạt nhân. Bởi cách xử lý đó có thể tạo ra các mảnh vỡ nhỏ hơn mà không hề làm thay đổi hướng đi của chúng, vì thế mối đe doạ vẫn tồn tại.

thien-thach.jpg

Ngoài ra, khoảng từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, Mỹ sẽ phóng một tàu vũ trụ do robot điều khiển để đánh chặn 2 tiểu hành tinh có quỹ đạo tương đối gần với Trái Đất. Sau đó, tàu vũ trụ của NASA sẽ hạ cánh xuống thiên thạch nhỏ hơn để xem quỹ đạo của tiểu hành tinh đã thay đổi bao nhiêu. Nếu thành công, đây sẽ là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên nhân loại thay đổi quỹ đạo của một thiên thể.

Theo Reuters
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bớt coi phim mỹ lại, phim mỹ không phải là bộ quốc phòng hay chính phủ mỹ, nó không giống với TQ. nên phim mỹ nó xl để coi đã thôi
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@cuhiep Khựa chỉ nên đóng vai phản diện.
@hiệp sĩ kanzaki Giác ngộ rồi :v
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
@Em Bé Của Anh Mỹ bắn nhau loạn xạ, có phim cớm là chính, có phim mấy thằng giết cớm lại chính, phim TQ mà thử tạp nhạp z xem, thiến ngay…
norimo
TÍCH CỰC
3 năm
Chắc test icbm ấy mà
GDis
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trung Quốc ngồi yên không làm gì thì đã bảo vệ trái đất rồi
@CuongLam02 Ghét là biểu hiện cho sự sợ hãi đó bro =))))
Chứ hơi nào đi ghét một kẻ kém cỏi hơn mình, đúng không nào?
Kyll_hd
ĐẠI BÀNG
3 năm
@GDis Đây là câu nói hay nhất mình từng đọc trên “tinh…”
@GDis lên top thôi bạn =)))
@cuhiep nay tinhte ko có gim bình luận hay nhất hả ad?
Tính thay thế Nasa chăng
@B L A Z E Không, nhưng đó là cớ hay ho nhất để thử nghiệm hệ thống đánh chặn các IBCM và tên lửa bội siêu thanh.
demen72
TÍCH CỰC
3 năm
@B L A Z E Nó nhai lại ý tưởng ngày xưa của Mỹ, đánh bóng tên tuổi cho mấy trẩu tre trầm trồ: úi, TQ vĩ đại wá, kkk
Cười ra nước mắt
@.BlackBerry. Cần quái gì, cụ đợi tầm năm nữa Việt Nam đầy tên lửa ra. Cũng xêm xêm Tomahawk đấy.
@lenam098 bắn tên lửa giao lưu thôi mà =))
Thay vì phóng tên lửa lên đẩy thiên thạch đi tốn thời gian, thì thôi dùng tên lửa đó đẩy trái đất đi chỗ khác cũng được mà 😆)
@HaoTran20 không 😂😂🤣🤣
@lenam098 Trước khi làm thế con người nên lên thiên đàng đê tránh tạm đã
@Methylamine quỳ =)))
@HaoTran20 bắt chước phim à 😆.
Trái đất chỉ cần chệch quỹ đạo hiện tại chút đỉnh thôi thì con ng đủ tiệt chủng hết rồi 😃)
Để bảo vệ trái đất, làm một tên lửa thât to để mang hết người trung quốc đi.
@kirakun277 Mình phản đối chủ nghĩa bành trướng của TQ, nhưng bình luận thế này thì quá racist.
@Joshua_Tree Bạn nói cũng đúng, phải viết là dùng tên lửa để đưa tất cả mọi người đi khỏi trái đất để bảo vệ trái đất.
@Joshua_Tree racist thì sao, ai cấm 😆
Hoang mang quá
Kinh vãi
Trong trường hợp thiên thạch rơi đúng lãnh thổ tàu,thử rơi đúng lãnh thổ Nhật xem tàu có ra tay không, cái bụng của tàu xấu lắm.
cái này thì ủng hộ TQ, nhưng Hoàng Sa và Trường Sa vẫn là của Việt Nam nhé, cái gì ra cái đấy
Đừng để tên lửa rớt xuống đầu người ta là Tàu đã làm phúc cho nhân loại rồi.
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
@Carl Định nói giống bác! Phóng lên rồi để cho thế giới hưởng hậu quả, ko biết nó rơi trúng ai. Kể ra nó ngồi yên ko làm gì thì thế giới ms bớt khổ.
Nếu đây là ct của mẽo thì auto kín đặc các cmt bợ phong anh hùng các thứ, nhưng rất tiếc đây là TQ 😃
@world2015 ủa theo bạn cái nào là shit cơ, mẽo à ... theo mình cả 2 đều ko hề thơm nhé.
world2015
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boyngo1988 😆 có 1 câu nói thế này cả thế giới mặc quần áo mà chỉ có 1 mình bạn cởi trần truồng đi ra phố thì bạn sẽ bị coi là thằng bệnh hoạn, nhưng nếu cả thế giới trần truồng chỉ có mình bạn mặc quần áo thì bạn sẽ bị coi là thằng dở người.
Quay lại câu tôi hỏi bạn, bạn thấy thối thì không có nghĩa người ta cũng phải thấy thối giống bạn, ngược lại bạn thấy thơm thì không thể bắt ép người khác phải khen thơm khi người ta thấy thối được , vì bạn không phải là cái rốn của vũ trụ hay là cái gì đó tương đương.
Hy vọng bạn đủ khả năng để hiểu những gì tôi nói. Thân 😃)
Ở đây mình chỉ thấy 1 ng nhét chữ vào mồm là bạn thôi chứ ko thấy vấn đề gì hết, chỉ là góc nhìn xã hội khác nhau chứ ko thấy có gì biến thái hay bệnh hoạn ghê gớm như bạn nêu cả.
@anfang like vì "thích $, ghét Mỹ" , nhiệm vụ là phải chửi Mỹ, còn cuộc sống thì ráng chạy cho đc cái qtich Mỹ 😆
jamestran
ĐẠI BÀNG
3 năm
Việt Nam mình đang chạy ăn từng bữa, lao động tự do đang cầu cứu khắp nơi thì thèng TQ nó đã bay vào vũ trụ rồi, nhìn mà ghen tị
nguoila_87
TÍCH CỰC
3 năm
@jamestran T chả ghen tị, thậm chí nó ko phóng tôi còn đỡ lo bị cái ống đẩy tên lửa của nó mất kiểm soát rơi vào đầu ấy
@jamestran Cột điện mỹ còn phải chạy về đông lào, chả có gì ghen tị cả, chúng ta là thiên đường cơ mà.
@Methanol cột điện mỹ nào về vn thì chưa thấy, thấy toàn cocc các thể loại đều hướng về passport màu xanh dương 😆
Cứ làm đi xem thế nào
trúng thiên thạch nó vỡ òa ra bay loạn xạ xuống trái đất nữa thì bỏ mẹ
Cười vô mặt
Loki90
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HvyPh nếu mà nó vỡ vụn ra thì khả năng cao sẽ bị bầu khí quyển đốt cháy nha bác
@Loki90 Ah… vậy là chưa chạm đất thì nó đã thành mây khói
Gif
TÍCH CỰC
3 năm
@Loki90 nó không nát vụn mà tách làm đôi hay làm 4 thì thay vì xóa sổ 1 tỉnh 4 miếng bay 4 hướng xóa luôn 4 tỉnh cho đẹp
Hehe, không nghiên cứu sớm đến lúc nó đến thật thì không kịp. Rồi sẽ có ngày như trong Armageddon nhưng nhân vật chính không phải người Mỹ, thế mới hài =))
Cười vô mặt
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
3 năm
Nó là phải làm ra Trái Đất thứ 2 luôn
nlht
TÍCH CỰC
3 năm
Vậy còn con virus vũ háng nó chế ra làm gì mà đòi bảo vệ trái đất
Im lặng đi
Bảo vệ Trái Đất là Đặc quyền của Anh hùng vĩnh cữu luôn luôn bảo vệ chính nghĩa Hoa Kỳ. Cũng giống như người nào Xài iPhone thì chắc chắn người đó Người Tốt, Anh hùng, Thánh nhân. Bọn Nga, Trung Quốc, Cuba,.... an phận làm tội phạm, ác nhân chống lại loài người đi. Ham hố chi giành hào quang của Anh hùng vĩnh cữu bất biến Hoa Kỳ hahahaha
@nguyennhut082013 No no no no no...... Chỉ cần TQ là đã quá nửa tinh túy tàn độc của nhân loại rồi ạ. Các nước khác góp vui hoặc là có tụ thôi, không đủ đẳng cấp xấu xa so với trùm cuối đâu.
@Thụy Vsmart A1 Cho bạn suy nghĩ kỹ và nói lại. Hãy nghĩ lại về câu này: Các nước khác góp vui hoặc là có tụ thôi, không đủ đẳng cấp xấu xa so với trùm cuối đâu.

Bạn có biết Congo "Tự Do" thời thực dân Bỉ cai trị, Ấn Độ được ban phát văng minh thời đế chế Anh cai trị. Khuyên tìm hiểu lại nhé Thụy Vsmart A1.
@Thụy Vsmart A1 Vài ví dụ minh họa sinh động:

-Thời Liên Xô còn tồn tại, lãnh đạo Mỹ mồm chửi rủa Liên Xô vi phạm nhân quyền này nọ thậm tệ. Thế nhưng trong nội địa nước Mỹ và trong lãnh thổ các đồng minh của nước Mỹ, chính phủ Mỹ và đồng minh lại cho phép tiến hành Thí Nghiệm Vô Nhân Tính thuộc chương trình bí mật MK-ULTRA. Từ năm 1953-1967, CIA, quân đội Mỹ và chính phủ Canada tiến hành chương trình bí mật Thí Nghiệm CHƠI ĐÙA VỚI BỘ NÃO con người có tên là MK-ULTRA khiến hơn 300 người bình thường trở thành KHÙNG KHÙNG ĐIÊN ĐIÊN, NGỜ NGHỆCH THIỂU NĂNG TRÍ TUỆ NHƯ TRẺ EM 3 TUỔI. Nạn nhân nổi tiếng nhất có thể kể tên là nữ người mẫu Candy Jones. Hiện tại còn hơn 250 nạn nhân Có Vấn Đề Tâm Thần Do Di Chứng Từ Việc Tham Gia Chương Trình MK-ULTRA. Tất nhiên chính phủ Mỹ và chính phủ Canada lờ đi không quan tâm và không bồi thường một xu cho 250 nạn nhân này của MK-ULTRA.

-Thời Liên Xô còn tồn tại, lãnh đạo Mỹ mồm chửi rủa Liên Xô vi phạm nhân quyền này nọ thậm tệ. Thế nhưng ngay trong nội địa nước Mỹ, lãnh đạo Mỹ vẫn duy trì các chiến dịch CƯỠNG BỨC TRIỆT SẢN SỐ LƯỢNG LỚN, TƯỚC ĐOẠT KHẢ NĂNG SINH SẢN CỦA CÁC PHỤ NỮ NGƯỜI MỸ BẢN ĐỊA AKA THỔ DÂN DA ĐỎ cho tới tận thập niên 1970s. Nhân quyền made in USA là như vậy đó.
@Thụy Vsmart A1 Bạn có muốn tìm hiểu thêm không. Tôi sẽ cung cấp thêm ít tài liệu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019