Thêm Emma Stone và Emily Blunt rục rịch đòi kiện Disney

1/8/2021 4:36Phản hồi: 39
Thêm Emma Stone và Emily Blunt rục rịch đòi kiện Disney
Nối gót Scarlett Johansson, Emma Stone và Emily Blunt có thể sẽ là những diễn viên tiếp theo đâm đơn kiện Disney với lý do các phim Cruella và Jungle Cruise cũng bị vi phạm hợp đồng trong việc công chiếu trên nền tảng Disney+ tương tự như của Black Widow. Trong câu chuyện này, chủ tịch của Marvel Studio là Kevin Feige đang đứng về phía các diễn viên và Kevin vốn là người luôn ủng hộ việc phát hành phim điện ảnh độc quyền tại các rạp.

Emma Stone, diễn viên chính trong phim Cruella cũng cho rằng doanh số của phim quá thấp kém, chỉ loanh quanh con số 200 triệu USD trong khi F9 ra mắt cùng đợt đã thu về gần gấp 3. Việc doanh thu phim quá thấp cộng với việc nó được công chiếu song song trên Disney+ đã khiến Emma mất đi một phần lớn lợi nhuận và do đó cũng muốn tham gia vụ kiện cùng ScarJo. Về phần Emily Blunt, cô nói rằng sẽ theo dõi thêm doanh thu phòng vé của Jungle Cruise trước khi đi đến việc quyết định.

Phía Disney cũng đã phản hồi và nói rằng “Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ đúng hợp đồng với cô Johansson. Việc phát hành phim trực tuyến đã giúp cô ấy tăng cát-xê rõ rệt bên cạnh khoản tiền 20 triệu USD đã được nhận.” Tuy nhiên phản hồi này có lẽ chưa làm cho những người trong cuộc hài lòng cho lắm. Cùng xem sự việc sắp tới sẽ như thế nào.
Theo CosmicBookNews
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này mới chỉ là tin đồn thôi, từ ông cựu biên tập THR. Chưa có thông tin cụ thể việc 2 người nhảy vào kiện chuột tiếp. Tuy nhiên, chắc họ cũng theo dõi chặt vụ kiện của chị đẹp rồi mới ra quyết định, có khi đã liên hệ luật sư chuẩn bị hồ sơ rồi cũng nên.

Trong 1 diễn biến khác, chuột đang bị chửi sml vì nhận xét chị tôi là một con người vô cảm với tác động của đại dịch.

https://vnreview.vn/danh-gia-phim/-/view_content/content/3498969/disney-bi-phan-doi-du-doi-vi-cong-kich-ca-nhan-nu-dien-vien-black-widow


Tuy nhiên nhìn nhận 1 cách khách quan, chị tôi vẫn có nguy cơ bị thua kiện. Thỏa thuận ban đầu là “if Producer in its sole discretion determines to release the Picture, then such release shall be a wide theatrical release of the Picture (i.e., no less than 1,500 screens)” có nghĩa khi phát hành, phim được chiếu trên quy mô rạp lớn từ 1.500 rạp trở lên, ko nhắc j đến việc phát hành qua hình thức streaming hay phát hành // (chiếu cùng ngày cả trực tuyến lẫn rạp).

Hợp đồng không hề quy định rõ ràng về việc phát hành "exclusive" của rạp, vì tại thời điểm soạn thảo chưa có COVID nên ko ai ngờ phim lại bị trì hoãn đến 1 năm rồi mới chiếu. Lịch ban đầu là chiếu 2020. Cụm từ "theatrical release" là mấu chốt, theo thông lệ ngành thì từ này đc hiểu là "độc quyền phát hành tại rạp" - có nghĩa đây là thông lệ chung mà các bên tham gia hiểu như vậy chứ ko phải hợp đồng nó viết toẹt ra thế.

Truyền thống phát hành rạp trước đây là khởi chiếu độc quyền tại rạp 90 ngày trở lên (1 số có ngoại lệ) để tối ưu doanh thu bán vé - cũng là thứ gắn chặt vs bonus diễn viên hạng A. Lấy ví dụ cho các phim trong dịch này vẫn trung thành vs truyền thống có "Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận" của đại đế, "Vùng đất câm lặng: Phần 2" (Paramount) và "F9: Huyền thoại tốc độ" (Universal). Tất cả đều đạt box office ấn tượng. Thậm chí Family còn khen Universal vì đã giữ nguyên cách phát hành này. So vs đám phim chiếu // của Disney - Mulan, Cruella, Jungle Cruise, Black Widow - thì vả sml doanh thu bán vé.

Và như chúng ta đã biết, chiếu trực tuyến thì Disney ăn hết, trừ khi nó chủ động bồi thường cho diễn viên tham gia, giống Warner Bros. trả thêm cho chị đại 10 củ khi chiếu WW84 //. Đó là còn chưa kể, số tiền người dùng bỏ ra mua phim PVOD $30 (ko phải phí thuê bao hàng tháng) chỉ có hãng biết, công bố hay ko là do họ quyết định chứ ko có bên thứ 3 theo dõi như doanh thu bán vé. Nảy sinh 1 chuyện là trong khoảng thời gian mở PVOD (trước khi free cho thuê bao trả phí), ai biết đc chúng nó đã bỏ túi bao nhiêu? Chắc gì 10-20 củ nó bồi thường đã là xứng đáng hay có khi chỉ là 1 phần nhỏ trong khoản đó? Trong khi bản thân việc chiếu // này đã làm giảm doanh thu bán vé rất lớn rồi, mất bonus.

Nếu chị tôi thua kiện, giới làm phim tự khắc phải cẩn thận khi làm việc vs 4 thằng studio đang đua streaming, trong đó hung hăng nhất là chuột và warner bros.. chỉ còn đại đế là đảm bảo trung thành chiếu rạp thôi vì chả có cái dịch vụ nào cả. Hoặc 2 thằng Paramount và Universal vẫn ko dám quay lưng như 2 đứa kia. Ko thì lại thất thu như chị tôi.

P/s: chuột bị kiện vì là mẹ của thằng phát hành, Marvel Studios chỉ sản xuất thôi. Các bạn đọc lại bài "Big 5 Hollywood" để biết sơ bộ cơ cấu thằng Disney. Kiện The Walt Disney Company.
@AmbitiousMan Thông tin rất chi tiết và rõ ràng để theo dõi sự kiện này 😃
@ThuanNguyen94 Uhm, screen ở đây nghĩa chính xác là "rạp". Không ít hơn 1.500 rạp. Danh từ "Screen" ngoài nghĩa thường dùng nhất là "màn hình", thì trong điện ảnh nó còn có nghĩa là "rạp chiếu phim".
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
@AmbitiousMan người tuyệt đối ra bài tôi ưng
@AmbitiousMan Đọc bài của bạn mới hiểu rõ hơn, chứ trên thì hơi lờ mờ 😁
longprof
TÍCH CỰC
3 năm
Các chị e thích "cứng" nhỉ
@longprof Mấy tay luật sư dịch dã đói meo mốc xúi thì có !!!
whylove612
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khunghoang kinhte 2008 Ông đọc thông tin ở đâu mà ra mấy tay luật sư bị dịch đói meo đấy. Ở bên Mỹ này dịch thì dịch nhưng 1 trong số ngành kiếm tiền nhiều nhất trong đó có luật sư đấy.
Đừng phán khi chưa hiểu gì
tien.dinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khunghoang kinhte 2008 điển hình của vc anh hùng bàn phím là đây 😁
Thôi đừng kiện nữa, tôi thích lắm.
grozar
CAO CẤP
3 năm
1 người đi trước làng nước theo sau 😆
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
Thích e Blunt, e đóng scicario diễn rất đạt cảnh hút thuốc và thốt lên: “F*ck…”
renovatio
ĐẠI BÀNG
3 năm
@macinPhone Có 1 cảnh mà cũng nhớ, dã man :|
20M $ một bộ phim cong chê thì không biết bao nhiêu cho vừa??
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv.thickgame 20M đó là khoản thù lao cứng trả thẳng sau khi đóng phim, diễn viên hạng A người ta quan tâm chính là % hoa hồng từ bán vé. Vấn đề ở đây lúc ban đầu hợp đồng kí là dựa trên doanh thu từ rạp nhưng lại phát hành cùng lúc online và offline, đang dịch này ngồi nhà có xem thì ai ra rạp nữa nên nó ảnh hưởng đến hoa hồng của diễn viên, nếu mà sống có đức thì ít ra sau 1 tháng công chiếu rạp mới đưa lên online
@dlv.thickgame Trời bạn nên xem lại chi phí sản xuất mấy loại này nó ko hề rẻ.
@dlv.thickgame chuyện tiền nong phải sòng phẳng chứ, anh đi làm sale anh bán dc con xe hay miếng đất dc trả hoa hồng theo doanh số xem thằng chủ nó cắt % xem có cay ko
@dlv.thickgame diễn viên nó còn đóng thuế nữa chớ có ôm trọn đâu, mà làm việc có hợp đồng đàng hoàng phải công ty sai họ mới dám khởi kiện đâu phải khơi khơi, 20tr đô hay 20tr đồng thì cũng là thoả thuận của cả 2 đồng ý mới làm việc
War is coming 😆
image.jpg
Nghe như vụ Taylor Swift hay Mỹ Tâm không đồng tình cho nghe free. Sau đó cũng cho nghe free trên spotify để cạnh tranh với nghệ sĩ khác. Đây cũng là tấm chiếu mới ở mảng điện ảnh thôi.
GiangSCE
TÍCH CỰC
3 năm
Kiện đi, tiền mồ hôi công sức mà
Cứ phải sống sót qua cơn bĩ cực này đã. Còn kiện tụng thì theo. Xưa nay hãng phim dựng lên ngôi sao chứ mấy ngôi sao nào dựng lên hãng phim. Thoải mái
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
@Jackie Lee 1981 làm phụ lòng một diễn viên đang nổi như cồn thì thiệt về sau này lắm vì nó có thể kéo theo hiệu ứng dây truyền, vì thằng D cũng có sống sạch đâu nên để mà để xảy ra domino phanh phui ra vụ này vụ kia thì không chỉ vài chục củ biden nên sẽ dàn xếp thôi. Ông thấy luật sư của nó có dám mạnh mồm đâu
Mr Do
TÍCH CỰC
3 năm
Emma Stone có đôi mắt to, miệng rộng nhìn nhớ gệ cũ gê
dtk89
CAO CẤP
3 năm
@Mr Do chắc nhớ lúc ăn chuối ak ? 😆
đột ngôt thay đổi như vậy thì quả là không ai thích tẹo nào, vì nó ảnh hưởng và không thật sự đánh giá được doanh thu của phim ngoài rạp
bluechan
ĐẠI BÀNG
3 năm
20M $ một bộ phim cong chê thì không biết bao nhiêu cho vừa??
quanghuy19xx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bluechan Phim bom tấn thì 20M là bình thường mà bác, có những bố còn cả 100m tiền cát xê cơ. Leonardo đóng quảng cáo cái điện thoại còn được 5M. Cái quan trọng chiếu rạp thì diễn viên còn có thêm phần lợi nhuận còn chiếu Stream thì Chuột ăn hết.
beckh@m
ĐẠI BÀNG
3 năm
Disney ủng hộ trend nữ quyền, needgas... giờ chửi chị đẹp thế là phản dame sml
tientram0407
ĐẠI BÀNG
3 năm
Disney đụt
Diễn viên kiện trình chiếu trên tivi vì tiền, còn đạo diễn phản đối chiếu trên tivi vì,làm hỏng màu sắc và âm thanh đứa con cưng của họ bao công sức sinh ra.
jiancheng
ĐẠI BÀNG
3 năm
hóng 3 chị đẹp thắng kiện, nữ quyền thực tế là như vầy chứ không phải thể hiện trên phim ảnh
Disney dạo này vướng vào nhiều vụ quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019