Singapore sẽ không chi trả viện phí COVID-19 cho những người lựa chọn không tiêm chủng

Rubi Lee
11/11/2021 4:16Phản hồi: 45
Singapore sẽ không chi trả viện phí COVID-19 cho những người lựa chọn không tiêm chủng
Chính phủ Singapore cho biết đất nước sẽ không chi trả hoá đơn điều trị COVID-19 cho những người “lựa chọn không tiêm vaccine” từ ngày 8/12. Các nhà chức trách cho rằng chính những người không tiêm chủng chiếm phần lớn trong số bệnh nhân được chăm sóc tích cực nhất. Điều này đã gây áp lực rất lớn lên hệ thống y tế của Singapore khi quốc gia đang phải vật lộn với sự gia tăng của số ca bệnh.

Hiện nay, chính phủ Singapore chi trả toàn bộ chi phí điều trị COVID-19 cho tất cả người dân, cũng như thường trú nhân, người có thị thực dài hạn. Ngoại trừ trường hợp những người này xét nghiệm dương tính ngay sau khi trở về từ nước ngoài. Tuy nhiên, từ 8/12 sắp đến, chính phủ sẽ "bắt đầu tính phí điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 đã lựa chọn từ chối tiêm vaccine.

singapore-4.jpg

Còn đối với những người không đủ điều kiện tiêm vaccine chính phủ vẫn sẽ tiếp tục chi trả tiền viện phí cho họ. Bên cạnh đó, những người chỉ mới tiêm 1 mũi sẽ được hỗ trợ đến 31/12 để họ có thêm thời gian tiêm mũi 2.

Trên thực tế, Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới, với khoảng 85% dân số đã tiêm phòng đầy đủ. Dù vậy, thành phố vẫn đang vật lộn với số ca nhiễm gia tăng. Hồi tháng trước, hệ thống chăm sóc sức khoẻ của họ đã có nguy cơ “quá tải” bởi số ca bệnh tăng nhanh chóng. Tình trạng này diễn ra một ngày sáu khi đất nước mở cửa du lịch, cho phép du khách từ 8 quốc gia có thể nhập cảnh mà không cần cách ly.

singapore-6.jpg

Thủ tướng Lý Hiển Long trước đây từng tuyên bố sẽ không thể đóng cửa mãi và Singaopre đã chuyển từ chiến lược zero COVID-19 sang chung sống và thích nghi với đại dịch. Số ca nhiễm tăng vọt sau khi nước này nới lỏng các hạn chế. Điều này buộc Singapore phải tạm ngưng mở cửa trở lại vào cuối tháng 10. Đồng thời, các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng thêm một tháng để ngăn ngừa sự lây lan của virus và giảm bớt áp lực lên hệ thống y tế.

Theo Guardian
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải nói dân VN thích tiêm nhất thế giới . Tranh nhau xung phong tiêm trước . Bất cứ điểm tiêm chủng nào cũng phải bới người ra mới kiếm đc chỗ đặt đít .
longkun
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhthuvc =)) bới rác đặt đít ỉa à bạn =))
@esata Mình nghĩ chúng ta đang bị che mắt bởi mấy câu nói " chất gây hại không vượt quá hàm lượng cho phép" và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng những sản phẩm như rau củ, đồ đóng hộp có chứa chất bảo quản hàng ngày, cơ thể không đào thải được hết những chất gây hại và lâu ngày tích tụ dẫn đến ung thư. Mà dễ thấy nhất là tỷ lệ ung thư, bệnh hiểm nghèo ngày nay tăng đáng kể so với thời ăn rau quả nhà trồng 😔
esata
CAO CẤP
2 năm
@silentdead98ht Độc có 2 dạng độc: độc tích luỹ và độc hàm lượng. Rượu và chất ướp xác đều thuộc 2 loại này. Chất ướp xác đủ lượng chỉ 1 liều tiêm là chết, còn lượng nhỏ thì phải tích luỹ lâu ngày mới gây ung thư. Không ai ăn thịt xông khói hàng ngày để có thể sinh ung thư, lại càng không ai tiêm vaccine mỗi ngày cả!

Rượu uống ít hàng ngày cơ thể có thể chuyển hoá nhẹ nhàng thì không gây hại, nhưng uống nhiều lâu ngày có thể gây sơ gan. Còn uống đủ nhiều thì chỉ 1 lần có thể tử vong.

Đừng đánh đồng vaccine trong mức an toàn với rau muống bón phân bằng nhớt thải có nhiều kim loại nặng gây bệnh!
@bubB Sức khỏe cộng đồng có cái...ấy, tiêm trước tiên là bải vệ mình
vt.marca
TÍCH CỰC
2 năm
Viết bài xong không đọc lại bài nên lỗi chính tả.... Gai tăng, sáu khi
image.jpg
goepro
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vt.marca thấy PNhung là sợ oy giành nhau mà chích kakaka
Có vẻ hợp lý....VN thì giành nhau chích nên sẽ ít có th như vậy
Tiêm xong + chờ nhiễm = bất tử
Hợp lý , tất cả các nước nên như vậy , ông nào ko tiêm tức là đã lựa chọn đương đầu với bệnh tật 1 cách " TỰ NHIÊN " vì thế cứ để họ làm theo cái tự nhiên của họ kể cả chữa trị sau này cũng vậy
chickenbg
TÍCH CỰC
2 năm
Nước ngoài sợ tiêm, Việt Nam có là chích, mình đnag muốn chích mũi 3 rồi đây, mũi 2 đc 2 tháng rồi
iKaris
CAO CẤP
2 năm
@chickenbg Tận dụng 4 tháng đầu làm việc hết sức mình thôi, sau 4 tháng phải dè chừng hơn và đợi mũi 3 😔
jk.y
TÍCH CỰC
2 năm
Hợp lý, chứ vaccine tiêm miễn phí ko tiêm. Để cho bệnh nặng thì tự chi hoá đơn thôi.
Vẫn là một chủ đề gây tranh cãi. Singapore có vẻ khá nhân nhượng và cởi mở với nhiều quan điểm, nhưng phút cuối thì lựa chọn vẫn là ở cơ quan chính phủ thôi.
chính xác
bày trừ thì tiền tự xử
demax
TÍCH CỰC
2 năm
Chuẩn cmnl. Lựa chọn của họ thì họ phải chịu thôi.
Ủng hộ, có thể tăng giá chi phí điều trị covid của những người này bù cho những người đã chích nhưng không may bị nặng
vậy những thằng tiêm rồi nhưng vẫn trở nặng thì đc miễn viện phí à ? đúng là logic của 1 quốc gia bị cầm đầu bởi người tàu
Cười vô mặt
esata
CAO CẤP
2 năm
@cúm tàu Tỷ lệ đã tiêm mà bị covid nặng rất thấp nên không làm quá tải bệnh viện rồi gây hoạ chết oan như covid chưa tiêm. Cho nên họ làm vậy là hợp lý với y bác sĩ và các bệnh nhân khác không bị covid, cũng như với những người không đủ điều kiện an toàn để tiêm vaccine.
Đừng mù quáng nhìn đâu cũng thấy là Tầu. Ví dụ WHO không hề theo Tầu như Trump vu khống. Chớ lẽ nào 38 nước mà phần lớn là các nước EU đã đề cử Tedros tiếp tục nhiệm kỳ 2 cũng là do Tầu mua, cũng theo Tầu hại đời?
traitay95
TÍCH CỰC
2 năm
@cúm tàu Phát biểu là biết ngờ u
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Ủng hộ chính sách này
Kid_Alone
TÍCH CỰC
2 năm
này hợp lý nè.
mình ở Mẽo,
Đa phần người dân k tiêm cũng vì có bảo hiệm với hệ thống y tế tốt. Nên k sợ =-=
có gì bh lo, đằng nào cũng đóng bảo hiểm rồi. Chứ cấm người k đc tiêm ko đc vào nhà hàng coi bộ ko ngon hơn cái này
@Kid_Alone Ăn tiền bảo hiểm sức khoẻ là cái “ khôn “ nhất trên đời 🤣🤣🤣
Kid_Alone
TÍCH CỰC
2 năm
@edwardnguyen1203 K hiểu
goepro
ĐẠI BÀNG
2 năm
kakak y chang suy nghi cua mình khi hồi tháng 4 đám trong cty ko chịu chích mà đợi Pfizer, được đâu 1 2 tháng thấy số ca hẹo nhiều quá nên cuống ái lên đk chích kakaka, jang hồ cười ầm ầm
Chính sách hợp lý !
chính sách này hay đó tại sao phải chi trả cho những kẻ cứng đầu cơ chứ
nên như vậy, loại dân trí đó nên từ chối chữa trị luôn chứ nói gì free viện phí
đã dc phịch 2 mũi verocell, giờ ai cho mũi 3 là em phịch luôn nhé ko cần biết Tây hay Tàu, có là phịch cho an toàn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019